family-home-sansiriblog

4 ข้อดีของครอบครัวบ้านใกล้ เมื่อโรงเรียนใกล้บ้าน

หนึ่งคำถามที่คุณพ่อคุณแม่คิดไม่ตก เมื่อพูดถึงการศึกษาของลูกคือ “โรงเรียนที่ใกล้บ้าน” หรือ “โรงเรียนดีที่ไกลบ้าน” อย่างไหนดีกว่ากัน?

คุณพ่อคุณแม่หลายคู่ตัดสินใจส่งลูกน้อยไปเรียนโรงเรียนดีๆ ที่อยู่ไกลออกไปถึงอีกฟากหนึ่งของเมือง เพราะเชื่อมั่นว่า โรงเรียนนั้นจะมอบการศึกษาที่ดีให้กับเด็กๆ แต่อาจจะลืมนึกไปว่า การเดินทางข้ามฝั่งเมืองอันยาวไกล เพื่อไปเรียนในทุกๆ วัน ก็ส่งผลลบต่อชีวิตประจำวันของคุณพ่อ คุณแม่ และเด็กๆ ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจได้ด้วยเช่นกัน

การหา “บ้านใกล้โรงเรียนที่ดี” จึงน่าจะเป็นทางออกที่น่าลองพิจารณาดูไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยข้อดีทั้ง 4 ที่มาพร้อมทางออกที่น่าสนใจนี้

1. เวลาเหลือ กำลังเหลือ เด็กๆ ก็ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

family-free-time-sansiriblog
เด็กๆ อ่านหนังสือไปพร้อมกับใช้เวลาว่างกับคุณพ่อได้อย่างเต็มที่

การนั่งรถไป-กลับไกลๆ เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หมดแรงได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้ามีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนแล้วล่ะก็ เด็กๆ ก็จะถึงบ้านเร็วกว่าที่เคย เพราะไม่ต้องติดอยู่บนถนน แถมมีเวลาวิ่งเล่น พักผ่อน ทำการบ้าน หรืออ่านหนังสือ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปโรงเรียนในเช้าวันรุ่งขึ้น และได้ทำกิจกรรมร่วมกับคุณพ่อคุณแม่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

2. สู้รบปรบมือกันน้อยลงในตอนเช้า

morning-sansiriblog
ลูกน้อยนอนได้เต็มอิ่ม ก่อนตื่นไปโรงเรียนยามเช้าอย่างสดชื่น

เป็นที่รู้กันว่า การปลุกเด็กๆ ขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนแต่เช้า อาจทำให้เกิด “ศึก” ได้ในทุกๆ วัน เพราะกว่าจะได้ลุกจากเตียง อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ก็ใช้เวลาไม่น้อย

แต่หากมีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนของลูกแล้ว ก็บอกลาศึกยามเช้าได้เลย เพราะทุกคนในครอบครัวจะได้นอนหลับยาวขึ้นอีกคนละนิด พร้อมยังมีเวลาดีๆ บนโต๊ะอาหารเช้าร่วมกันได้อีกคนละหน่อย รวมถึงถ้าเด็กๆ ลืมของไว้ที่บ้าน ก็แวะกลับไปเอาได้อย่างรวดเร็ว เพราะถึงอย่างไร โรงเรียนก็อยู่ใกล้นิดเดียวเท่านั้นเอง!

3. อุ่นใจ เพราะรู้ว่าลูกน้อยจะปลอดภัย

home-school-sansiriblog
คุณแม่ใช้เวลายามเช้า สอดส่องดูแล พร้อมพาลูกชายตัวน้อยไปส่งที่โรงเรียน ให้มั่นใจว่าเขาจะเข้าเรียนอย่างปลอดภัย

การมีบ้านใกล้โรงเรียน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ใช้เวลาอยู่ที่โรงเรียนของลูกเมื่อไปรับ-ส่งได้นานขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะได้สอดส่องดูแลให้มั่นใจเท่านั้น ว่าได้ส่งลูกน้อยเข้าสู่โรงเรียนอย่างปลอดภัยและถึงมือคุณครูแล้วอย่างแท้จริง แต่ยังเพิ่มโอกาสที่คุณพ่อคุณแม่จะได้พูดคุยกับคุณครูประจำชั้น ได้เรียนรู้และประเมินนิสัยใจคอของเพื่อนร่วมห้องของลูก รวมถึงได้ทำความรู้จักผู้ปกครองของเด็กๆ ในชั้นเรียนเดียวกัน ทำให้รู้สึกสบายใจและมั่นใจได้ยิ่งขึ้นกว่าเดิม เมื่อรู้ว่าลูกน้อยของคุณได้ใช้เวลาที่โรงเรียน อยู่ท่ามกลางสภาพสังคมที่เหมาะสมและปลอดภัย ในแบบที่เขาควรจะได้อยู่ 

4. ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

โรงเรียน
ออมเงินได้มากขึ้น แทนที่จะหมดไปกับค่าเดินทาง

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า การจราจรในวันธรรมดาในกรุงเทพนั้นหนาแน่นมากเหลือเกิน จนทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนรู้สึกเหนื่อยล้าตั้งแต่ยังไม่เริ่มชั่วโมงทำงานเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากต้องฝ่าฟันรถติด เพื่อไปส่งลูกน้อยที่โรงเรียนและไปถึงออฟฟิศให้ทันเวลา

ดังนั้น การมีบ้านใกล้โรงเรียนดูจะเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ (โดยเฉพาะคนที่ทำงานแบบ Full-time) ประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมัน เพราะใช้เวลาเพียงเล็กน้อย ก็เดินทางจากบ้านถึงโรงเรียนแล้ว ส่วนคุณพ่อคุณแม่เอง ก็สามารถขับรถไปทำงานในเมืองต่อได้อย่างรวดเร็ว

เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ
ทางเข้าบรรยากาศร่มรื่น ที่ เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

หากคุณพ่อคุณแม่ กำลังมองหาบ้านใกล้โรงเรียนดีๆ ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกอยู่ เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในโครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพ จาก แสนสิริ ที่ตอบโจทย์เรื่องการศึกษาของเด็กๆ ได้อย่างครบถ้วน เพราะแวดล้อมด้วยโรงเรียนชื่อดัง ที่ได้รับการรับรองมาตราฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับปฐมวัยไปจนถึงระดับอุดมศึกษา มากมาย ดังต่อไปนี้

เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ
มุมพักผ่อนสำหรับคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อย ที่ เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

ภายใต้คอนเซปต์การออกแบบของโครงการแบบ “Urban Sanctuary” ที่มีความสวยงาม เรียบง่าย อบอุ่น และปลอดภัย คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้เลยว่า เด็กๆ จะได้ใช้เวลาที่โรงเรียนและที่บ้านอยู่ในสังคมคุณภาพ และเติบโตอย่างมีความสุข

เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

คลิก ที่นี่ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

 

Related Articles

รถไฟฟ้า มาหาแล้วกี่สาย? อัพเดทความคืบหน้า รถไฟฟ้า 12 สายทั่วกรุงเทพฯ

หลังจากที่ภาครัฐมีการผลักดันรถไฟฟ้ามาแล้วหลายสาย เชื่อว่าหลายคนต้องอยากรู้ว่าตอนนี้รถไฟฟ้าแต่ละสายที่จะผ่านหน้าบ้านเรานั้น ดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วบ้าว แสนสิริ บล็อก จึงขออัพเดทความคืบหน้าของ รถไฟฟ้า ทั้ง 12 สายทั่วกรุงเทพฯ ของปี 2019 นี้มาให้ทราบโดยทั่วกัน ภาพรวมความคืบหน้าของรถไฟฟ้า 12 สายทั่วกรุงเทพฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 31

รีโนเวทบ้านให้เป๊ะ และปลอดภัย
ผู้สูงวัยแฮปปี้

อุบัติเหตุหกล้มในกลุ่มผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นภายในบ้าน เราจึงจำเป็นต้องออกแบบบ้านและจัดบ้านให้เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก แต่จะต้องออกแบบอย่างไร ตามไปดูกันเลย 6 วิธี ออกแบบบ้านให้เป๊ะเอาใจผู้สูงอายุ ภาวะหกล้มในผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้เกิดขึ้นที่ไหนไกลเลย แต่เป็นในบ้านพักอาศัยของผู้สูงอายุเอง ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุอย่างมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใส่ใจการออกแบบบ้านให้เป็นพิเศษ เพื่อลดปัญหาการหกล้มภายในบ้าน เพราะฉะนั้นเรามีวิธีออกแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะมาฝาก รับรองได้ว่าปลอดภัย ผู้สูงอายุอยู่แล้วมีความสุขแน่นอน ออกแบบบ้านให้ปลอดภัย ผู้สูงวัยแฮปปี้ 1.

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards