กุญแจรถยนต์สุดล้ำ

Trendwatching: 5 นวัตกรรมกุญแจรถยนต์ล้ำสมัย

กุญแจรถยนต์สุดล้ำ

กุญแจรถยนต์สุดล้ำ นวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามเสมอ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไร้คนขับหรือที่เรียกว่ารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือจะเป็นกุญแจรถยนต์ของแต่ละแบรนด์ที่ต่างนำเทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์สุดเก๋มาออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายของคน

1. กุญแจรถยนต์ไร้คนขับ Tesla รุ่น Scar-key-content_sansiri-blog

กุญแจรถยนต์สุดล้ำ

เริ่มด้วยบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังอย่าง Tesla ที่นอกจากตอนนี้จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่าง Autopilot Car หรือรถยนต์เคลื่อนอัตโนมัติแล้ว กุญแจรถยนต์ของ Tesla ก็มีคุณสมบัติพิเศษไม่แพ้กัน โดยผู้ใช้สามารถใช้เรียกรถจากที่ไหนมาก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัยมาก ด้วยการทำงานแบบ Semi-remote Distance แต่มีหนึ่งข้อแม้ คือ ในรถยนต์ Tesla ต้องไม่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมและการลักพาตัว ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของโลกอนาคตที่ตอนนี้เราสามารถนำมาใช้งานจริงได้แล้วนอกเหนือจากการล็อครถ

 

2. นวัตกรรมหน้าจอ touch screen ของกุญแจรถcar-key-content_sansiri-blog-1

ต่อด้วยนวัตกรรม touch screen ของกุญแจรถหรูดังอย่าง BMW ด้วยรูปร่างหน้าตา สีสันของหน้าจอ และขนาดของกุญแจรถยนต์ ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังถือ Smart Phone เครื่องเล็กๆ อยู่เครื่องหนึ่ง แต่คุณสมบัติของกุญแจรถยนต์นี้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ต้องถือ เพราะมันสามารถแสดงรายละเอียดของรถยนต์ทั้งคันได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานไฟฟ้าที่เหลืออยู่ รวมถึงระยะทางที่เราใช้ในการขับขี่ มากกว่ากุญแจ BMW นี้ยังมีความสามารถในการสั่งการระบบในรถยนต์ได้อีกด้วย อย่างเช่น การสั่งการให้สตาร์ทรถหรือเปิดแอร์โดยที่เราสามารถตั้งค่าอุณหภูมิผ่านกุญแจ

 

3. กุญแจรถ Aston Martin แบบใช้ Crystal แทนลูกกุญแจcar-key-content_sansiri-blog-2

 

ต่อด้วยกุญแจรถยนต์ของแบรนด์รถสปอร์ตสายพันธุ์อังกฤษอย่าง Aston Martin เพียงแค่ได้ยินชื่อแบรนด์ ทุกคนคงสงสัยว่าแบรนด์หรูอย่าง Aston Martin จะนำกลเม็ดเทคโนโลยีอะไรมาใช้เพื่อสร้างความแตกต่างในกุญแจรถ โดยนวัตกรรมที่ Aston Martin เลือกใช้นั้นถือว่าแปลกใหม่และแฝงความหรูหรามีระดับไว้อย่างสวยงาม ด้วยการนำแท่งคริสตัลมาใช้แทนลูกกุญแจ และเพียงแค่วางแท่งคริสตัลไว้ที่แผงควบคุมก็สามารถสตาร์ทรถหรือดับเครื่องยนต์ได้แล้ว เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่ใช่มีเพียงแค่รูปร่างหน้าตาที่สวยงาม ประโยชน์ใช้สอยก็เพรียบพร้อมและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้อย่างดี

 

4. กุญแจรถที่เหมือน Wristband ของ Jaquar car-key-content_sansiri-blog-3

 

มองอย่างไรก็ไม่เหมือนกุญแจรถ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของกุญแจรถยนต์ Jaquar ที่เหมือน wristband หรือ smart watch นั้น ทำให้หลายคนยังคงแปลกใจในการออกแบบนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ขี้หลงขี้ลืม หรือเป็นนักกิจกรรม ชอบทำกิจกรรมเยอะๆ เพราะอย่างไรเราก็สามารถมั่นใจได้ว่าไม่มีทางทำกุญแจรถที่อยู่ตรงข้อมือนี้หายได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้น กุญแจรถยนต์ Jaquar นี้ยังมีคุณสมบัติโดยสามารถกันน้ำได้ด้วย เรียกได้ว่าการออกแบบก็เก๋ นวัตกรรมก็เจ๋งมากเลยทีเดียว

5. กุญแจรถ McLaren จาก Carbon Fibercar-key-content_sansiri-blog-4

สุดท้ายกับแบรนด์รถสปอร์ตดีไซน์เท่อย่าง McLaren ที่ไม่ยอมแพ้ ด้วยการนำวัสดุหายากและราคาสูงมากอย่าง Carbon Fiber มาเป็นตัวชูโรง ซึ่งจะทำให้ตัวกุญแจรถยนต์นั้นมีน้ำหนักเบามาก และสามารถพกพาได้อย่างสะดวก สำหรับด้านการใช้งาน ตัวกุญแจรถยนต์จะมีปุ่มให้กด 3 ปุ่มเพื่อใช้ควบคุมรถยนต์

จากนวัตกรรมกุญแจรถยนต์ที่ แสนสิริ บล็อก นำเสนอข้อมูลมา ถือได้ว่าเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นอะไรน่าติดตามอย่างหนึ่งเลยทีเดียว และถ้าคุณสนใจเกี่ยวกับรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ คลิก