KHUN by YOO
Presents
ตอน Barovier & Toso
724 ปี กับเทพเจ้าแห่งงานคราฟท์

724 ปี 
ก่อนที่โคลัมบัสจะค้นพบอเมริกา  
ก่อนที่มาร์โค โปโล จะมาเจอเมืองจีน 
ก่อนที่สปาเก็ตตี้จะถือกำเนิดมาบนโลกใบนี้ 
และก่อนที่มนุษย์จะไปเหยียบดวงจันทร์ 
สมาชิกครอบครัว Barovier และ Toso 
ก็เรียนรู้ที่จะสร้าง “เวทย์มนตร์” ของตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว
 

มันคือ เวทย์มนตร์ที่เปลี่ยนบ้านเรือนทั่วไปให้กลายเป็นพระราชวัง หรือไม่ก็พาคุณวาร์ปจากห้องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ไปยังโลกของเทพนิยาย โลกแห่งแฟชั่น หรือไม่ก็โลกสีน้ำเงินใต้ท้องทะเล

KHUN by YOO

เวทย์มนตร์ที่ว่า ถูกส่งผ่านเครื่องแก้ว และ Chandelier นับร้อย นับพันดีไซน์ สิ่งที่ทำให้เราทึ่งแบบสุดๆ ไม่ใช่แค่เพราะความสวย หรืออลังการ แต่เป็นเพราะวิธีการสุดพีคที่ทำให้มันเกิดขึ้นมา เพราะในขณะที่เราอยู่ในโลกอุตสาหกรรม ที่ผลิตทุกสิ่งทุกอย่างด้วยเครื่องจักร สมาชิกครอบครัว Barovier & Toso กลับยังคงสร้างสรรค์ บรรดาเครื่องแก้วแบบต่างๆ ด้วยวิธีแบบดั้งเดิมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ “เป่าด้วยปาก และประกอบด้วยมือ” ทีละชิ้น ทีละชิ้น อย่างประณีตบรรจง

Barovier คือหนึ่งในบริษัทอิตาลีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1295 โดยตระกูล Barovier ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ Venetian glass เป็นพิเศษ ก่อนที่ตระกูล Toso จะตามมาสมทบในปี ค.ศ. 1350 ซึ่งสมาชิกในตระกูล Toso เองก็มีความเชี่ยวชาญทางด้านงานแก้วคริสตัลไม่แพ้กัน

KHUN by YOO

KHUN by YOO

จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1936 ทั้ง ตระกูล ก็ได้รวมบริษัทให้เป็นหนึ่งเดียวในชื่อ Barovier & Toso เพื่อขยายศักยภาพในการทำเครื่องแก้ว ให้เลื่องชื่อลือนามไปทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ อยู่ที่เกาะมูราโน่ ในเมืองเวนิส

Barovier & Toso

การทำเครื่องแก้วคริสตัล และ Chandelier แบบดั้งเดิม จำเป็นต้องใช้ความละเอียด พิถีพิถันเป็นอย่างมาก ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถทำได้ ดังนั้นเพื่อควบคุมคุณภาพ Barovier & Toso จึงเปิดโรงเรียนสอนคนที่จะเข้ามา ทำแก้วคริสตัลโดยเฉพาะ โดยต้องใช้เวลาเรียนถึง 10 ปี เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนที่จบไป จะมีความเชียวชาญอย่างแท้จริง เพราะส่วนใหญ่ก็ทำงานต่ออยู่ใน Barovier & Toso กันทั้งนั้น

KHUN by YOO

KHUN by YOO

กล่าวได้ว่า The Chandelier Barovier & Toso คือ งานดีไซน์ชิ้นสำคัญ ที่ไม่ได้มีแค่เพียงความสวยงาม แต่ยังสื่อความหมายถึงความพยายามและความอดทนอีกด้วย สำหรับใครที่อยากเห็นของจริง ก็สามารถตามไปดูกันได้ที่ SALES GALLERY โครงการคอนโดมิเนียม Khun by YOO ที่ชั้น 4 J-AVENUE  ลงทะเบียนเยี่ยมชมได้ ที่นี่ เลย 

 

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่