หยุดยาวทั้งที ก็เที่ยวครบสูตรได้
แม้อยู่ในกรุงเทพ

ถึงช่วงเทศกาลหยุดยาว หรือวันหยุดสั้นๆ อย่างเสาร์อาทิตย์ทีไร ชาวกรุงอย่างเราๆ ก็มักจะวางแผนทริปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเจ๋งๆ สักทริป เพราะร่างกายและจิตใจที่แสนเหนื่อยล้าจากการทำงานของเรานั้นโหยหาความผ่อนคลาย ยิ่งได้ใกล้ชิดธรรมชาติเท่าไหร่ยิ่งดี

จึงไม่น่าแปลกใจที่จุดหมายการท่องเที่ยวไม่เคยหลุดโผไปจากการขึ้นเขา ล่องแพ หรือเที่ยวทะเล เพราะนอกจากจะได้พักผ่อนในบรรยากาศชิลๆ แล้วยังได้เก็บรูปบรรยากาศเอามาแชร์ในโลกโซเชียลให้ทุกคนรู้ว่าเรากำลังแฮปปี้ดี๊ด๊าสุดๆ แต่รู้หรือเปล่าว่า … อยู่ในกรุงเทพก็ทำแบบนั้นได้นะ

“เสาร์ อาทิตย์นี้ไปไหนกันดี?”

“อยากได้ที่นั่งเม้ามอยแบบบรรยากาศชิลๆ”

“ไปไหนก็ได้ แต่ชั้นต้องได้รูปไปลงไอจีด้วยนะ”

“แหม หยุดยาวแบบนี้ทั้งทีก็ต้องหาอะไรทำหน่อยป้ะ”

“อย่าลืมๆ ต้องหาที่ซื้อของฝากด้วยล่ะ”

ใครที่มักเจอบทสนทนาเหล่านี้ในไลน์กรุ้ปของเหล่าแก๊งเพื่อนที่มักจะเป็นนักเปิดประเด็นเพื่อควานหาที่เที่ยวช่วงวันหยุดยาว แต่สุดท้ายกลับจบลงด้วยความเงียบกริบ เพราะต่างหาวันและเวลาหรือสถานที่ที่ลงตัวไม่ได้ซักที เรามีคำตอบมาแนะนำให้คุณ

“ไป Sansiri Backyard ที่ T77 Community กัน”

ถึงตรงนี้หลายคนก็อาจจะยังคิดว่า ในกรุงเทพเนี่ยนะจะมีที่ท่องเที่ยวที่ครบแบบนั้น มองไปทางไหนก็มีแต่ตึก

วันนี้แสนสิริ บล็อกก็เลยจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สุดชิคที่อยู่กลางเมืองหลวง แต่ให้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ อย่าง Sansiri Backyard ให้ทุกคนรู้จักกัน

มาดูซิว่าที่นี่มีดีอะไรบ้าง…

Chat & Chill ร้อยเรื่องมานั่งเล่าในบรรยากาศเบาๆ สุดชิล

ช่วงหยุดยาวแบบนี้ หากใครที่รู้สึกเหนื่อยล้า กำลังมองหาสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อปล่อยและวางความเครียดที่สะสมมา แต่ไม่อยากจะเสียพลังงานเดินทางไปไหนไกลล่ะก็ คุณจะต้องชอบที่นี่แน่นอน เพราะ Sansiri Backyard เป็นเสมือนสวนหลังบ้านขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีทั้งแปลงผักเขียวชะอุ่มและผลไม้นานาชนิด ที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับหลากสีสันจากธรรมชาติ รับรองว่าเมื่อเห็นแล้ว จะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

Sansiri Backyard T77

ถัดจากแปลงผักมาอีกนิด ก็มี My Backyard Farm & Café ที่มาพร้อมกับเมนูมากมายทั้งอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเย็นๆ สีสันสดใส ที่คุณสามารถชวนเหล่าแก๊งเพื่อนๆ มาสั่งอาหารกินกันไป พบปะพูดคุย แบ่งปันสารทุกข์สุกดิบ ได้ในบรรยากาศชิลๆ สบายไม่เร่งรีบ

Harvest, Hunt & Fun สนุกกับกิจกรรมที่สัมผัสได้ด้วยมือตัวเอง

ไม่ใช่แค่สามารถมานั่งชิลหรือเม้ามอยเฉยๆ เพราะที่นี่เขาก็มีกิจกรรมที่รับรองว่าหาไม่ได้ในกลางเมืองแบบนี้แน่ๆ อย่างกิจกรรม Egg Hunting ที่คุณจะได้เก็บไข่ไก่ออแกนิคแบบสดๆ จากแม่ไก่น่ารักๆ ที่ถูกเลี้ยงแบบ Free Range ปล่อยให้อยู่ภายนอกคอกได้อย่างอิสระ โดยมีหญ้าปกคลุมพื้นที่ ทำให้แม่ไก่อารมณ์ดีแบบสุดๆ  คุณและเพื่อนๆ จะได้เห็นแม่ไก่เดินไปมาเหมือนกับจะบอกว่า ‘รออะไร มาสนุกกับฉันสิ’ อะไรอย่างนั้น

และก็แน่นอน เมื่อมีแปลงผักจะพลาดกิจกรรมเก็บผักไปได้ยังไง ที่นี่ คุณและชาวแก๊งสามารถเดินเก็บผักสดๆ จากต้นได้ด้วยตนเอง จับเมาส์ พิมพ์คีย์บอร์ดมาทั้งอาทิตย์แล้ว ขอเอามือมาเปื้อนดินสักหน่อยจะเป็นไรไป ชอบต้นไหน อยากกินผักอะไรก็เลือกเก็บและซื้อกลับบ้านได้ตามใจชอบเลย บอกเลยว่าสดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว แต่หากการเข้าครัวไม่ใช่เรื่องถนัดของคุณก็สามารถนำผักที่เก็บไปให้เชฟที่ My Backyard Farm & Café ทำเมนูอร่อยๆ ให้ทานก็ได้นะ

Sansiri Backyard

Selfie หรือ Group shot จะแบบไหนก็เป๊ะเว่อร์

ถ้าพูดถึงการไปเที่ยวของคนยุคนี้ จะให้มานั่งๆ กินๆ เสพบรรยากาศอย่างเดียวแล้วเคลื่อนตัวแยกย้ายกันกลับเลยมันก็คงไม่ใช่ธรรมเนียม เพราะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีรูปติดไม้ติดมือ ซักรูปสองรูป (หรือเป็นอัลบั้มก็ไม่ถือ) ไปฝากเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลให้ได้ดูชมและกดไลค์กดหัวใจกันสักหน่อยจริงไหมล่ะ

Sansiri Backyard T77

หากพูดถึงจุดถ่ายรูปแล้วล่ะก็ ที่นี่จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง! เพราะแปลงผักที่ปลูกที่นี่ได้รับการจัดวางให้ดูสวยงาม มีหลากหลายมุมให้โพสต์ท่าถ่ายรูปได้อย่างแน่นอน

Sansiri Backyard T77

แถมอีกหนึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ทุ่งดอกปอเทืองเหลืองอร่ามที่ไม่ต้องขับรถไปเสาะแสวงหาถึงต่างจังหวัดก็มีที่ให้โพสต์ท่าเก๋ๆ สไตล์มินิมอลท่ามกลางดงดอกไม้ได้แล้ว

Sansiri Backyard T77

หรือใครเป็นสายคาเฟ่แล้วอยากจะได้รูปโพสต์จิบเครื่องดื่มหน้าตาน่ารักๆ ก็สามารถไปที่โซนของ My Backyard Farm & Café ที่ตกแต่งแบบเน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ ดูสบายตา ทั้งโต๊ะเก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ประดับ รวมไปถึงต้นไม้ต่างๆ เอาเป็นว่าถ่ายตรงไหนก็ดูสวยดูเก๋ไปหมด

My Backyard Farm & Cafe

Shop & Share จะซื้อของฝากทั้งที ก็ต้องมีดีกันหน่อย

สำหรับใครที่เป็นสายช็อป ที่ไปไหนต้องซื้ออะไรติดไม้ติดมือไว้เป็นที่ระลึก หรืออยากจะมีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปฝากเพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว หรือคนที่ชอบแล้วล่ะก็ ที่นี่ก็มีสินค้าน่ารักๆ ให้เลือกซื้อมากมายตั้งแต่ผัก ผลไม้ ยันสินค้าแฟชั่น เช่น หมวกทรงสวย กระเป๋าผ้าเรียบหรูดูรักษ์โลก ใครได้รับไปต้องถูกใจแน่นอน

Sansiri Backyard T77

Sansiri Backyard

เห็นไหมล่ะว่าที่นี่เค้าจัดหนักจัดเต็มเรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว นอกจากจะกวาดครบเก็บทุกสูตรการท่องเที่ยว ตอบโจทย์ตรงใจทั้งสายกิน สายเม้า สายถ่ายรูป สายกิจกรรม และสายช็อป แถมยังอยู่ไม่ไกล เพราะอยู่ที่ T77 Community ซอยอ่อนนุช 1/1 นี่เอง เดินทางมาได้สะดวกสบายใกล้กับ BTS อ่อนนุชอีกด้วย

ปีใหม่ปีนี้ ลองปรับเปลี่ยนแผนจากการขับรถยาวๆ ไปต่างจังหวัดหรือนั่งเครื่องนานๆ ไปต่างประเทศมาเป็นเที่ยวในกรุงเทพดู ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าจะชวนเพื่อนๆ ไปมีตติ้งที่ไหน ก็อย่าลืมชวนมาที่ Sansiri Backyard รับรองว่าอัดแน่นด้วยความสุขและประสบการณ์ดีๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

TheBasePetchburiThonlor_เดอะเบสเพชรบุรีทองหล่อ_SansiriBackyard

เปิดมุมไม่ลับ ชวนเก็บผักที่คอนโดแสนสิริ

อยู่คอนโดมิเนียม ก็มีฟาร์มผักกับเค้าด้วย!? จะเป็นที่ไหนได้ ก็ต้องที่ คอนโดมิเนียมจากแสนสิริ เรามีออกแบบ Sansiri Backyard ให้เป็นพื้นที่สำหรับปลูกพืชรับประทานได้ จัดสรรไว้ให้สำหรับลูกบ้าน ชนิดที่ไม่ต้องออกไปซื้อที่ไหนไกล ก็มีผักสดๆ ที่มีประโยชน์มาให้ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ โดยมีทีมงานอย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่คอยดูแลด้วยความใส่ใจ แต่ๆๆๆ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เป็นฟาร์มผักปลอดสาร หรือเป็นมุมพักผ่อนร่มรื่น

เปิดตำรานอกห้องเรียน รวมผลไม้รสเด็ด ปลูกง่ายได้ประโยชน์

ผลไม้ใครว่าปลูกยาก ถ้าอยากกินต้องได้กิน! งั้นลองมาเดินดูกันได้แบบฟินๆ ที่สวนหลังบ้าน “Sansiri Backyard” ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยอย่างเดียว มีผักที่ว่าเริ่ดแล้ว ผลไม้ก็ยิ่งปัง! กลับมาอีกครั้งกับ “เปิดตำรานอกห้องเรียน ภาคสอง วิธีปลูกผลไม้เด็ดๆ” พร้อมเคล็ดลับดีๆ เหมือนเดิมที่เพิ่มเติมกับเมนูจากผลไม้สดๆ ใครยังลังเลที่จะปลูก ลองมาชิมผลไม้สักลูกที่ Sansiri Backyard จะต้องรีบเตรียมตัวหาจอบมาพรวนดินอย่างแน่นอน