ไขภารกิจชายชุดดำกับห้อง (ไม่) ลับ
แห่ง LIV-24

ในห้องสี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่เมื่อมองผ่านกระจกใสเข้าไป ก็จะเห็นบุรุษในชุดดำ ที่เราเกือบเผลอทึกทักเอาเองว่า นั่นใช่ Men in Black หรือเปล่า
แต่แม้จะไม่ใช่หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลกเหมือนในภาพยนตร์ Hollywood แต่สายตาที่จับจ้องไปยังเบื้องหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยจอขนาดยักษ์นับสิบกว่าจอ เฝ้าดูเหตุการณ์และระวังความผิดปกติให้กับอีกหลายชีวิตในห้องปฏิบัติการ LIV-24 ก็คงไม่ผิดนักที่จะบอกว่าสิ่งที่พวกเค้าทำไม่ต่างจาก
“หน่วยพิทักษ์”

ในฐานะคนทำงานแสนสิริ คงฟังดูแปลกๆ ถ้าไม่ทราบว่าองค์กรร่วมกับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว LIV-24 ศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์จากส่วนกลางเต็มรูปแบบ ที่ช่วยรักษาปลอดภัยให้กับครอบครัวแสนสิริ สังเกตการณ์ได้ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันไม่มีพัก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าภายใต้ระบบนี้ ที่ชื่อฟังดูเท่ดี รู้สึกเหมือนระบบปฏิบัติการ Mission อะไรบางอย่างนั้น เบื้องหลังจะเป็นเช่นไร?

smart command centre sansiri

แสนสิริ บล็อก ได้มีโอกาสบุกถึงห้อง(ไม่)ลับ ประจำการอยู่สูงสุดที่ชั้น 18 อาคารสำนักงานของแสนสิริ  พูดคุยกับ อาทิตย์ ดีมีวงษ์ ผู้เคยทำหน้าที่บนภาคพื้นดิน, มนตรี ทรัพย์พรรณราย อดีตช่างอาคารกับตำแหน่งเจ้าหน้าที่ห้องในปัจจุบัน และ ภัสสรีภัคว์ ศรีกัญจนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังถึงบทบาทสร้างความปลอดภัยให้กับลูกบ้านแสนสิริ และแน่นอนว่า คุณไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน

sansiri blog smart command centre

ความปลอดภัยไม่ใช่แค่ระบบดี แต่คนต้องพร้อม

“ผมทำตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัย เป็นทีมงานตรวจสอบคุณภาพ และฝึกงาน รปภ. ตามไซต์งาน สุดท้ายก็ได้รับคัดเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ในห้องนี้ครับ” อาทิตย์ ดีมีวงษ์ เล่าย้อนถึงการนำประสบการณ์จากภาคสนามมาใช้จริงที่ศูนย์ประสานงานส่วนกลาง “ที่นี่ ผมได้ทำหลายๆ อย่างในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเฝ้าระวังพื้นที่ ตรวจสอบการทำงานของ รปภ. นั่นคือสิ่งที่แตกต่างและมากกว่าบทบาทเดิมที่ต้องดูแลเป็นจุดๆ ไป”

เทคโนโลยีที่เกิดจากเม็ดเงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาทของแสนสิริกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ บวกกับประสบการณ์การทำงานด้าน Security โดยตรงมากกว่า 20 ปีของอาทิตย์ ทำให้ LIV-24 เป็นยิ่งมากกว่าแค่ระบบดูแลความปลอดภัยที่ทันสมัย แต่ยังเก๋าประสบการณ์จากผู้ชำนาญโดยตรง

จากภาคสนามสู่ศูนย์ควบคุม กับภารกิจ “ต้องปลอดภัย” ในแต่ละวัน

เรามีทั้งหมด 3 กะ กะละ 2 คน หมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน อย่างผมส่วนใหญ่จะทำกะกลางคืน พอเปลี่ยนช่วง ก็ต้องมีการรับงานจากทีมชุดก่อน หลังจากนั้นระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ก็คอยดูสถานการณ์ผ่านกล้อง CCTV และควบคุมตรวจตราดูแลพื้นที่ของ รปภ. ในระบบของตัวอาคารก็เช่นเดียวกันจะมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยก็เช่น Fire Alarm, Fire Pump และระบบลิฟต์

smart command centre

กลางคืนที่มีความมืดเป็นอุปสรรคการทำงาน มีวิธีการจัดการยังไง?

สิ่งที่จะทำให้เราคอยอยู่ดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ตลอดทั้งคืน ก็คือกล้อง CCTV ของเราไงครับ เพราะไม่ได้แค่รอให้ระบบแจ้งเตือนเข้ามา เราถึงเข้าไปตรวจสอบ แต่กล้องของเรามีความสามารถในการดูแลโครงการและลูกบ้านได้อย่างทั่วถึงตลอดเวลา โดยบางครั้งเราก็พบเหตุก่อนที่ระบบจะแจ้งเตือนเข้ามาเสียอีก นั่นก็คือการแก้ไขอุปสรรคและได้สร้างความสำเร็จให้กับการทำหน้าที่

แสดงว่ากล้อง CCTV ของ LIV-24 ยังมีความสามารถพิเศษอีกด้วย?

กล้องทั่วไปจะจับเหตุการณ์ธรรมดา แต่จะไม่มีการแจ้งเตือน กรณีที่มีเหตุต้องสงสัยหรือผิดปกติ แต่กล้องของเราจะเป็น CCTV – Video Analytics ช่วยตรวจจับความผิดปกติแบบเรียล ไทม์เลย จากที่เคยสัมผัสมา ที่อื่นก็มีห้องคอมมานด์เหมือนกัน แต่จะใช้วิธีให้คนนับสิบนั่งเฝ้าสังเกตการณ์มอนิเตอร์เป็นร้อยจอ จะดูเหตุก็ต้องมา Playback อย่างเดียว แต่ในระบบของเราไม่ต้องไปเสียเวลา เสียกำลังคนขนาดนั้น เพราะมี Detect Monitoring ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติไปจากเดิม ตรวจดูเหตุการณ์ต่างๆ ภายในโครงการได้อย่างละเอียดทุกมุม และจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อเกิดเหตุผิดปกติ ทำให้ทำงานได้ครบรอบด้าน

sansiri blog

ไม่ใช่แค่ง่าย แต่ยังช่วยดูแลลูกบ้านได้มีประสิทธิภาพขึ้น?

ใช่ครับ ก่อนที่จะมีระบบนี้ เรามีทีมงานที่คอยดูแลหลายคนก็จริง แต่ว่าทุกคนไม่สามารถดูแลได้หลายหน่วยงานพร้อมกันได้ ซึ่งระบบช่วยเราได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็น Digital Fence รั้วอัจริยะที่คอยจับความผิดปกติรอบพื้นที่โครงการ คือถ้ามีการบุกรุกโดยคนหรือแม้กระทั่งสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ ก็จะส่งสัญญาณเตือนภัยให้รู้และแจ้งนิติบุคคลให้ระงับเหตุได้ก่อนที่จะเกิดเหตุ และ Real-time Guard Tour อันนี้จะเมคชัวร์เลยว่า รปภ. จะทำหน้าที่ได้อย่างเข้มงวด เพราะจะเป็นระบบคอยตรวจสอบสถานะการเดินตรวจตามจุดต่างๆ ในโครงการครับ

สองตาที่จ้องมองจอมอนิเตอร์ สองมือวางทาบบนคีย์บอร์ดและเมาส์ดูผ่อนคลาย แต่แฝงไว้ด้วยความพร้อมตลอดเวลา แม้จะไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นบนหน้าจอรายงานผลตลอดช่วงเวลาที่ทำหน้าที่นี้ แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะถามพี่อาทิตย์ถึงความรู้สึกตลอดการเฝ้าระวัง

คำตอบที่ได้รับทำให้เราอุ่นใจแทนลูกบ้านแสนสิริทุกคน

“หน้าที่ต้องคอยนั่งมอง นั่งตรวจสอบตลอดเวลา กับสิ่งที่มันซ้ำๆ เดิมๆ ไม่แปลกใหม่ ถามว่ามันน่าเบื่อไหม ผมว่าไม่หรอกครับ ถ้าเราทำงานในแต่ละวันและไม่มีเหตุเกิดขึ้น นั่นแหละครับ คือความสำเร็จของพวกเรา”

smart command centre

กันไว้ก่อนแก้ ระงับก่อนเกิดเหตุแบบ LIV-24

นอกจากเรื่องความปลอดภัย ความเก่งกาจรอบด้านของ LIV-24 ยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะยังสามารถตรวจสอบความผิดปกติของระบบ Facility ส่วนกลางได้อีกด้วย ซึ่งจะบอกเล่าผ่าน มนตรี ทรัพย์พรรณราย เจ้าหน้าที่ประจำห้อง ผู้ดูแลคลุกคลีส่วนนี้โดยตรง

งานระบบของส่วนกลางทำไมต้องใช้เครื่องมือ ใช้แค่คนไปคอยตรวจสอบไม่พอ?

อธิบายง่ายๆ คือเมื่อก่อนที่ผมก็ต้องคอยเดินตรวจเช็กระบบ เช่น ปั๊มน้ำหรือไฟฟ้า รอบโครงการ แต่ทีนี้มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า IOT Facility Management คอยช่วยตรวจสอบความผิดปกติของระบบวิศวกรรมของส่วนกลางได้ มีทั้งเอาข้อมูลย้อนหลังมาดูเพื่อบำรุงรักษาก่อนเกิดความเสียหาย และยังแจ้งเตือนเหตุขัดข้อง เช่น ปั๊มน้ำไม่ทำงาน, น้ำรั่วซึม หรือระบบไฟฟ้าขัดข้อง ที่สำคัญเลย คือ Fire Alarm เมื่อพบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย จะมีการแจ้งเตือนไปยังศูนย์ฯ พวกเราจะตรวจสอบ และประสานไปยังโครงการเพื่อเข้าระงับเหตุทันที เรียกว่า กันไว้ก่อนแก้ นั่นเองครับ

smart command centre

เป็นไปได้ไหม ถ้าระบบพร้อม แต่คนไม่พร้อม สามารถทดแทนกันได้ไหม?

ส่วนตัวคิดว่าระบบนี้มีความท้าทาย เราต้องพร้อมทั้งตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อย่างนั้นการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ประสิทธิภาพอาจจะลดลง ส่วนตัวระบบ นอกจากจะสะดวก รวดเร็วและควบคุมประสิทธิภาพได้มากขึ้นแล้ว ส่วนหนึ่งเราก็ต้อง active คอยตรวจสอบ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ให้ระบบอยู่ในมาตรฐานที่พร้อมเสมอ พูดง่ายๆ คือก่อนมีกับหลังมี แตกต่างกันเยอะเลยครับ

ป้องกันดีขนาดนี้ ก็ต้องมีเกิดเหตสุดวิสัยขึ้นบ้างใช่ไหม?

เคยมีเหตุไฟฟ้าดับในบางจุดของโครงการ กว่าจะทราบว่ามีเหตุการณ์ก็ต้องรอมีคนโทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และกว่าจะรู้ได้ว่าเกิดจากอะไรก็ต้องรออีก ซึ่งมันอาจจะกินเวลานาน กลับกันฝั่งเราจะเห็นจากจอมอนิเตอร์ที่ระบบแจ้งเตือนเข้ามา คือจะรู้ก่อนแล้วว่าอุปกรณ์ส่วนไหนมีปัญหา ก็จะโทรติดต่อไปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แก้ไขยังไง นั่นแหละครับ ที่บางทีโครงการก็ทราบจากเราก่อนด้วยซ้ำว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น

smart command centre sansiri

ถ้าเปรียบว่า Security เป็นสายตา ฝ่าย IOT คือประสาทสัมผัส ประมาณนั้นไหม?

จะบอกว่างั้นก็ได้ หรือพูดว่าพวกเราคือส่วนเดียวกันเลยก็ได้ สำหรับทีมงานในห้องนี้ เราสามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ได้แยกออกจากกันว่านี่คือทีมช่างก็ต้องดูแลเฉพาะ IOT ทีมช่างเทคนิคจะไม่มาดูในส่วนของ CCTV Video Analytics ทุกคนทำงานช่วยเหลือกัน พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตามพวกเราสามารถทำงานทดแทนกัน ช่วยเหลือกันได้หมด

ก่อนจบบทสนทนา เราทิ้งทวนสิ่งที่ทำกันมาทั้งหมดด้วยคำถามเพียงสั้นๆ ว่า แล้วเราแตกต่างจากที่อื่นยังไงบ้าง “ตัวพวกเราเองนี่แหละครับ” พี่มนตรีเกริ่นพร้อมยิ้มเขินๆ ก่อนว่าต่อ

“ที่กล้าการันตีว่าน่าจะแตกต่างจริงๆ คือ ความใส่ใจ ระบบอาจจะเหมือนกันได้ แต่ในการที่เราจะลงรายละเอียด เข้าไปดูแล น่าจะเป็นสิ่งที่หลายๆ เจ้าเลียนแบบไม่ได้ ทำให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความแตกต่างและมั่นใจว่าระบบนี้จะทำให้พวกเขาหายห่วง หมดกังวลครับ”

sansiri blog smart command centre

ความปลอดภัยของลูกบ้าน คือความสุขของแสนสิริ

ถ้าให้นิยาม LIV-24 แบบง่ายๆ จะเปรียบเสมือนอะไร? เราเปิดด้วยคำถามนี้กับ ภัสสรีภัคว์ ศรีกัญจนานนท์ ในฐานะผู้ดูแลภาพรวมของระบบนี้ ซึ่งทำให้เห็นว่าศูนย์แห่งนี้ก็มีผู้หญิงรับภารกิจดูแลลูกบ้านเช่นเดียวกัน “น่าจะเป็นศูนย์ควบคุมและสังเกตการณ์รักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและช่วยประสานงานได้ดีที่สุดและตอบโจทย์อย่างรวดเร็ว พูดแค่นี้เราก็รู้สึกว่า Impact แล้ว”

“ถ้าเราไม่มีศูนย์แห่งนี้ แต่ละไซต์ต้องรับผิดชอบดูแลพื้นที่ของตัวเอง ดังนั้น ความรับผิดชอบจะตกอยู่ที่คนใดคนหนึ่ง สมมติว่าตอนกลางคืน ถ้าเรามีช่างอาคารเพียงคนเดียว ที่กำลังเดินตรวจสอบระบบต่างๆ อยู่ เกิดมีเหตุลิฟต์ค้างขึ้นมา เขาอาจจะไม่ได้ยินเสียงสัญญาณนั้น ให้ลองคิดสภาพว่าคนที่ติดอยู่ในลิฟต์จะติดอยู่นานแค่ไหน กว่าคนจะได้ยิน”

เป้าหมายหลักคือ “กันก่อนแก้” แต่มีบ้างไหม ที่ฉุกเฉินแล้วเข้าระงับได้ทันที?

ในด้าน Security ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จที่ยังไม่เกิดจริง เพราะเราเข้าไปป้องกันก่อนได้หมด อย่างเช่น มีคนต้องสงสัยในบริเวณโครงการ เราเห็นจากกล้องแล้วก็สามารถให้คนหน้างานเข้าไปชาร์จก่อนเลย ก็เป็นการป้องกันในระดับหนึ่งแล้ว ก็คือเหตุการณ์อาจจะยังไม่เกิด เราเองก็ไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว ส่วนของ IOT อย่างที่ได้พูดไปก่อนหน้าเราจะทราบก่อนว่าอุปกรณ์หรือการทำงานส่วนไหนมีปัญหา เราก็จะนำมาวิเคราะห์และป้องกันแก้ไขก่อนเกิตเหตุค่ะ

ในอนาคตเราจะได้เห็นระบบกับโครงการไหนบ้าง?

ณ เวลานี้ เราเริ่มไปแล้ว 6 โครงการ และกำลังขยายไปโครงการใหม่ของแสนสิริที่เริ่มเปิดขายหรือเริ่มโอนภายในปีนี้ วางแพลนไว้ว่าจะถูกดึงเข้าระบบทั้งหมด และในอนาคต เมื่อเรามี Capacity ที่มากเพียงพอ ก็จะนำเสนอระบบนี้ไปยังโครงการนิติบุคคลอื่นๆ ที่บริหารงานโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และให้ความสนใจในระบบนี้ เราก็มีแพลนต่อยอดในอนาคตเช่นกันค่ะ

นี่คือคำอธิบายของคำว่า “บ้านที่ได้มากกว่าบ้าน” ใช่ไหม

ค่ะ เหมือนเราได้ดับเบิ้ลความปลอดภัยเพิ่มให้อีก คือนอกจากจะมีคนดูแลคุณที่โครงการแล้ว ยังมีส่วนกลางที่ช่วยดูแลคุณในอีกระดับหนึ่งด้วย จึงมั่นใจได้เลยว่า เกิดเหตุการณ์อะไร การแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงทีจากทีมงานของเรา หรือว่าจากการประสานงาน หรือแม้เหตุจะยังไม่เกิด เราก็สามารถรู้ล่วงหน้าพร้อมป้องกันก่อนได้

“นี่คือสิ่งที่แสนสิริและพลัสฯ ตั้งใจมาตลอด เพื่อยกระดับและความแตกต่างในการอยู่อาศัยของลูกบ้านของเรา เช่นเดียวกับ LIV-24 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขและป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้นนั่นเอง”

smart command centre

บทสนทนาทั้งหมดแม้จะเป็นการพูดคุยที่เกิดขึ้นระหว่างคนในองค์กรด้วยกัน แต่เรากลับเชื่อว่าบทบาทในศูนย์ประสานงานแห่งนี้ไม่ใช่แค่เพราะหน้าที่หรือเป็นสิ่งที่ต้องทำ แต่ทั้งหมดนี้เกิดจาก “ความใส่ใจ” ที่ผลักดันจาก Passion ดั่งคำกล่าวของผู้บริหารท่านหนึ่งของเราที่บอกว่า Passion คือสิ่งที่จะขับเคลื่อนชีวิตเราให้ก้าวไปข้างหน้า ผลักดันให้เกิดแนวความคิด ความสร้างสรรค์ และนวัตกรรมใหม่ๆ

และนี่ก็คือความรู้สึกที่แตกต่างในการอยู่อาศัยที่ดี ตามความตั้งใจของเราที่จะมอบความอุ่นใจกับทุกการอยู่อาศัย ล่าสุดเราก้าวสู่อีกขั้นของความปลอดภัย ด้วยการอัปเกรดจากสู่ LIV-24 ซึ่งพร้อมดูแลด้วยมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย และมอบความสะดวกสบายลูกบ้าน ให้ครอบคลุมและทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

LIV-24 พร้อมเชื่อมต่อกับโครงการในปัจจุบัน ประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียม ได้แก่ เดอะ เทอร์ทีไนน์ สุขุมวิท 39เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อเดอะ ไลน์ อโศก – รัชดา และ เดอะ ไลน์ ราชเทวี บ้านเดี่ยว ได้แก่ คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวนคณาสิริ ราชพฤกษ์ 346ฮาบิเทีย ยาร์ด รามอินทราเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา และ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 โดยในปี 2562 แสนสิริมีแผนเชื่อมต่อระบบนี้กับโครงการอื่นๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (บ้านพักอาศัยและอาคารชุด) โดยเฉพาะในโครงการที่บริหารจัดการโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้

ทั้งนี้รายละเอียดโครงการที่เข้าร่วมกับระบบจะแจ้งลูกบ้านแสนสิริอีกครั้ง ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก: sansiri.com/liv-24

อ่านเพิ่มเติม:

  1. ตัวช่วยล้ำสมัย ให้วางใจได้ ว่าทุกชีวิตที่บ้านปลอดภัย
  2. อัพเดทสิทธิขั้นพื้นฐาน ของคนซื้อบ้านแบบคุณกับ 5 การดูแลพิเศษแบบแสนสิริ
  3. หยุดยาวนี้ ฝากบ้านไว้กับ…เรา

Related Articles

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

PLUSPROPERTY_Sansiricondo_แสนสิริ

ONE DAY @SANSIRI CONDO วันไหนก็มีคนดูแลดี ไม่มีช็อตฟีล

วันไหนก็เป็นวันดีๆ ได้ ถ้าเป็นวันที่ได้ใช้ชีวิตในคอนโดแสนสิริ…เพราะที่นี่ เรามี Plus Property คอยดูแลเคียงข้างลูกบ้านเสมอ ไม่ให้คุณต้องเจออะไรที่ช็อตฟีล ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือช่วงเวลาฉุกเฉินที่ต้องการใครสักคน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนก็พร้อมพุ่งตัวติดจรวดไปดูแลช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และจัดการให้ได้หมด ชนิดที่ว่าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจบรรยากาศในโครงการให้น่าอยู่เสมอ ไปจนถึงการดูแลความปลอดภัย

sansirihomecare-แสนสิริโฮมแคร์-sansiriservice-บริการแสนสิริ

Sansiri Home Care รักษ์บ้าน อย่างคนรัก

เพราะแสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณ เราจึงคิดและมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงในช่วงของการอยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกเรื่องการอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต เพราะบ้านของใครๆ ก็รัก การดูแลเอาใจใส่บ้านอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนรัก ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของคนรักบ้านอย่างเราๆ สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ คุณจะมีผู้ช่วยอย่างบริการ Sansiri Home Care อีกหนึ่งบริการช่วยดูแลบ้านที่เรามอบให้กับลูกบ้านของเรา ครอบคลุมทั้งการดูแลป้องกัน (Preventive Care) และการซ่อมบำรุง (Maintenance Care)