Staycation - ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ยุโรป อเมริกา ถึงสุขุมวิท

Staycation: จากนิวยอร์ก ลอนดอน ถึงสุขุมวิท กับหนึ่งคืนเท่ๆแบบอาร์ทติส

STAYCATION หรือการท่องเที่ยวพักผ่อนในย่านใจกลางเมือง

เมื่อไม่กี่วันก่อน Vogue.com แนะนำสุดยอดโรงแรมในสหรัฐอเมริกาสำหรับ staycation หรือการท่องเที่ยวพักผ่อนในย่านหรือเมืองที่เราอยู่ หนึ่งในนั้นมีโรงแรมซึ่งมีจุดขายด้วยต้นกำเนิดที่มาจากคลับส่วนตัวเพื่อใช้เป็นที่พบปะของผู้คนในวงการศิลปะและโฆษณาในย่านโซโห (SoHo) ของลอนดอน มาทำความรู้จักกับโรงแรมนี้ทั้งที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และดูกันว่าหากเป็นเมืองไทย มีโรงแรมใดที่เทียบเท่าเพื่อเป็นทางเลือกให้เราได้หลีกหนีจากความจำเจกันบ้าง

  • SOHO HOUSE NEW YORK – ซึ่งจะมี Privilege zones ร่วมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกหลายหลาย เช่น  private rooftop pool ที่สามารถมองเห็นวิวดาวน์ทาวน์ของแมนฮัตตัน, โรงภาพยนตร์ส่วนตัว, สปา และห้องอาหาร
  • SOHO HOUSE GREEK STREET, LONDON –  ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้ามาใช้สถานที่แห่งนี้ได้ ที่นี่เป็นคลับที่ต้อนรับคนในวงการครีเอทีฟเท่านั้น สมาชิกส่วนใหญ่ก็ต้องมาจากการได้รับเชิญเท่านั้น แถมยังมีการจำกัดอายุด้วย
  • THE MUSTANG NERO, SUKHUMVIT – โรงแรมสุดฮิปที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์แนววินเทจ ที่ถูกเสริมด้วยคอลเล็กชั่นศิลปะและตกแต่งด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ สุขุมวิท

SOHO HOUSE NEW YORK

สระว่ายน้ำ private rooftop พร้อมวิวดาวน์ทาวน์ของเมืองแมนฮัตตันและแม่น้ำฮัดสันSHNY_Rooftop_Pool_Gansvoort_View

SoHo House New York (4)

Drawing room พื้นที่ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งห้องประชุม ห้องทำงาน และห้องอาหาร
SHNY_03_05_14-1559-Edit_retouched

Club bar สำหรับการสังสรรค์และแลกเปลี่ยนไอเดียตลอดทั้งวันSoHo House New York (7)

ห้องพักแนว rustic loft ที่เปิดบริการให้กับบุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นสมาชิก private clubshny-smallbedroom-gallery-2 shny-smallbedroom-gallery-3

บรรยากาศของย่านที่ตั้งของโรงแรม SOHO HOUSE  ในนิวยอร์ก
SoHo House New York (8)

SoHo House New York (9)

SoHo House New York (10)

SOHO HOUSE GREEK STREET, LONDON

จุดเริ่มต้นของชื่อ SOHO HOUSE แบรนด์โรงแรมซึ่งสะท้อนคาแรคเตอร์จากย่านโซโห ถิ่นกำเนิดในลอนดอน ซึ่งแรกเริ่ม ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้ามาใช้สถานที่แห่งนี้ได้ เพราะจุดประสงค์ของ SOHO HOUSE คือเพื่อเป็นคลับที่ต้อนรับคนในวงการครีเอทีฟเท่านั้น และเพื่อรักษามาตรฐานและสมดุล สมาชิกส่วนใหญ่ก็ต้องมาจากการได้รับเชิญเท่านั้น แถมยังมีการจำกัดอายุด้วย

roof_deck_summer

SHL-6

CT_071282

SHL_-_Restaurant

Screening room จำนวน 27 ที่นั่ง ที่มีโปรแกรมการฉายทุกวันและยังสามารถเช่าเพื่อใช้แสดงงาน showcase ได้ด้วย

Soho House London Greek Street (5)

Club bar ที่จะมีอีเว้นท์สำหรับสมาชิกทุกวันจันทร์และอังคาร ส่วนวันศุกร์ก็กลายเป็นคลับเต็มตัวด้วยการเพลงจาก DJ set ตั้งแต่สี่ทุ่มเป็นต้นไป

Circle___Club_Bar-24

Soho House London Greek Street (6)

THE MUSTANG NERO, SUKHUMVIT

มาที่ย่านสุขุมวิทของไทย จะเห็นว่าช่วง 2-3 ปีมานี้ มีความเคลื่อนไหวทางธุรกิจเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม  ร้านรวงแนวบูทีค co-working space จนไปถึง Condo ย่าน Sukhumvit โดยเฉพาะโซนทองหล่อ-เอกมัย-พระโขนง ที่หากเทียบกับย่านในนิวยอร์กและลอนดอนแล้ว ก็อาจพอเรียกได้ว่าเป็น “Bangkok’s SoHo” หรือ “โซโห” ย่อยๆ แห่งกรุงเทพฯ

The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (1)

แม้การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจจะไม่หวือหวาเท่าสองเมืองใหญ่ฝั่งตะวันตก แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ เป็นย่านที่เปิดโอกาสให้กับคนหลากหลายเชื้อชาติทั้งการใช้ชีวิตและการเริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่คาเฟ่เล็กๆ art gallery ไปจนถึง SME ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ The Mustang Nero ก็เป็นหนึ่งในนั้น The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (2) The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (4)The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (6)

The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (3)

The Mustang Nero Sukhumvit 71 Bangkok (5)

บรรยากาศของย่านพระโขนงหรือสุขุมวิท 71 ทำเลที่ตั้งของโรงแรม
Phra Khanong_Sukhumvit 71 (1)

Phra Khanong_Sukhumvit 71 (2)

The Mustang Nero เป็นโรงแรมที่ปรับปรุงมาจากตึกแถวขนาดย่อม กลายเป็นโรงแรมสุดฮิปที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ ที่นอกจากจะถูกเสริมด้วยคอลเล็กชั่นศิลปะและรูปปั้นต่างๆอย่างกลมกลืนแล้ว ต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่จัดวางอยู่ทุกมุมของโรงแรม ก็สามารถทำให้ staycation ที่สมบูรณ์แบบของคุณเริ่มต้นได้เพียงแค่ 5 นาทีจาก BTS พระโขนง

THE LINE SUKHUMVIT 71
Opportunity is Everything เข้าชมเว็บไซต์โครงการ เดอะ ไลน์ Condo Sukhumvit ใกล้ BTS พระโขนง และ อ่อนนุช

ชมบรรยากาศของ The Mustang Nero และร้านอื่นๆ ในย่านพระโขนงได้ที่นี่

PHRA KHANONG: AN UP-AND-COMING URBAN PLAYGROUND

ขอบคุณภาพจาก:

sohohouseny.com

sohohousegreekstreet.com

facebook.com/themustangnero

culturedcreatures.co

[pro_ad_display_adzone id=”5419″]

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?

petfriendlyhome-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

Pet-Friendly Home บ้านแบบนี้ดี๊ดีต่อสัตว์เลี้ยง

เพราะสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง! แต่เป็นครอบครัวและเพื่อนแสนดีที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอ สายรักสัตว์อย่างเราๆ เลยยิ่งต้องดูแลน้องอย่างดีที่สุด แน่นอนว่าอย่างหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้ ก็คือการเตรียมบ้าน หรือแม้แต่เลือกคอนโดให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง เพื่อให้พื้นที่อันอบอุ่นนี้เป็นทั้งพื้นที่แห่งความรัก พื้นที่ปลอดภัย และพื้นที่เล่นสนุกที่โดนใจน้องๆสัตว์เลี้ยง 100% ว่าแต่บ้านดีไซน์ไหน ถึงจะเหมาะกับน้องกันนะ? ตามมาดูกันเลย เลือกพื้นที่เซฟตี้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้น้องๆ เรื่องพื้น…จะเลือกแบบพื้นๆ ไม่ได้! เพราะพื้นบ้านที่ปลอดภัย