อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded Condominium ของแสนสิริซึ่งจะพร้อมเข้าอยู่ปลายปี 2019 นี้ แต่อย่าลืมว่าแสนสิริเคยสร้างปรากฏการณ์ Talk of the town มาแล้วกับการเปิดตัว Quattro by Sansiri คอนโดมิเนียมของแสนสิริโครงการแรกในเส้นทองหล่อ และ HQ ที่เปิดตัวแบบเงียบๆ ไม่กี่วัน ก็ขายได้ 90% แทบจะ sold out ปิดการขายได้เลย

อย่างไรก็ตาม บทความนี้ไม่ได้มาพูดถึงความดีงามของโครงการไหนทั้งนั้น แต่จะมาพูดถึงร้านอาหารที่สมาชิกครอบครัวแสนสิริ Quattro by Sansiri และ HQ น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านอาหารที่คอยนำ “ปรากฏการณ์ความสดของอาหารทะเล” มาเสิร์ฟในระยะที่เดินไม่ถึงนาที นั่นก็คือร้าน The Dock Seafood Bar by Thammachart Seafood ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โครงการ The Maze Thonglor บริเวณปากซอยทองหล่อ 4

และไม่ได้หมายความว่าการกินดื่มของสมาชิกครอบครัวแสนสิริย่านทองหล่อจะต้องมีราคาแพงเสมอไป เพราะ “คุณภาพ” “ความอร่อย” และ “ราคาที่คุ้มค่า” สามารถมาพร้อมกันได้ เพราะนอกจากที่ตั้งซึ่งใกล้จนเหมือนจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียมได้แล้ว The Dock Seafood Bar by Thammachart Seafood ยังขยันจัดโปรโมชั่นเซ็ทที่นำเอาวัตถุดิบไฮไลท์ในแต่ละช่วง มาปรุงด้วยรสชาติที่หลากหลาย อย่างเดือนมิถุนายน-เดือนกรกฎาคม 2562 นี้ ก็มีเช็ตเมนู Catch of the season: Wild Caught Halibut ที่นำปลาแฮลิบัตมาแปลงโฉมด้วยเครื่องเทศ 3 สไตล์ กลายเป็น 3 เมนู ที่ต้องถูกใจเพื่อนร่วมโต๊ะไม่จานใดก็จานหนึ่ง ที่ต้องถูกใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ค่าเสียหายของเช็ตเมนู Catch of the season ครั้งนี้ เพียงแค่ 1,290 บาท เท่านั้น หารกัน 3-4 คน ก็เหลือคนละไม่กี่ร้อยบาท แลกกลับปลาสดๆ แน่นๆ และไม่เลี่ยน ถือว่ายิ่งกว่าคุ้ม

ก่อนจะไปที่ร้าน แสนสิริ บล็อก ขอแนะนำให้คุณเลือกดูก่อนเลยว่าเมนูไหนถูกใจคุณมากที่สุด แล้วคิดต่อว่าจะชวนเพื่อนกลุ่มไหนไปดี เพราะใน 1 เซ็ต มี 3 เมนู เหมาะกับคน 3 สาย จะได้ไม่แย่งกัน เตือนแล้วนะ!

สายที่ 1: สายแซ่บ
แค่เรียกน้ำย่อยก็เอาใจคนไทยด้วยเครื่องเคียงยำมะม่วงสีสันสดใส รสชาตินัวกลมกล่อมยิ่งกว่าร้านยำบางร้านเสียอีก แต่ที่น่าประทับใจมากกว่านั้นของ Crispy Fried Halibut คือ ปลาแฮลิบัตทอดที่ชั้นของแป้งทอดนั้นบางเฉียบ กรุบกรอบ กัดไปนิดเดียวก็จะเจอชิ้นเนื้อสีขาวของปลาแฮลิบัตแน่นๆ ที่รออยู่ด้านใน มีพื้นที่ให้น้ำของยำมะม่วงได้แทรกซึมเข้าไปในเนื้อปลาได้แบบชุ่มฉ่ำกำลังดี

สายที่ 2: สายสุขภาพ
เบรกความจัดจ้านด้วยปลาแฮลิบัตที่หมักด้วย “ฮาริสสา (Harissa)” เครื่องเทศขึ้นชื่อของทางแอฟริกาตอนเหนือ ที่ไม่ใช่แค่ชื่อเพราะอย่างเดียว แต่เครื่องเทศที่มีส่วนผสมของพริกและสมุนไพรสูตรนี้เมื่อผสานกับความสดของปลาคุณภาพจากซีกโลกเหนืออย่างแฮลิบัต ก็ทำให้ยิ่งรู้สึกว่าได้นำของดีๆ เข้าสู่ร่างกาย นี่ยังไม่นับ “ควินัว (Quinoa)” ที่มาในรูปแบบของสลัดแบบไม่ต้องว่ากินยาก เพราะสูตรของ The Dock คือคิดมาแล้ว จับควินัวไปผสมมะเขือเทศ มินต์ น้ำมันมะกอก แตงกวาดอง แล้วเหยาะด้วยน้ำมะนาวอีกนิดหน่อย หรือใครจะคลุกทุกอย่างให้เข้ากับโยเกิร์ต ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าได้สุขภาพดีจาก Harissa Spiced Halibut แบบคูณสามเลยทีเดียว

สายที่ 3: สายฝอ
สายฝอในที่นี้ไม่ได้หมายถึง ฝอ-ฝรั่ง เท่านั้น แต่ Baked Halibut with Chorizo คือเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสตูว์สไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งขนมากันครบสูตรยุโรป ทั้งมะเขือเทศ ถั่วขาว ไส้กรอกรมควัน ที่อบรวมกับขนมปังสมุนไพรและพาร์เมซานชีส จากที่เราคิดว่าเนื้อปลาแฮลิบัตนั้นแน่นแล้ว แต่เครื่องเทศและส่วนผสมที่ The Dock จัดมาให้นั้นก็เต็มที่ไม่แพ้กัน รวมถึงคุณภาพของวัตถุดิบที่ทำให้เราได้ลิ้มรสชาติความสดของปลาแฮลิบัตที่เหมือนได้กลับไปอยู่ท่ามกลางอง์ประกอบต่างๆ ของธรรมชาติอีกครั้ง

โปรโมชั่นเซ็ต Catch of the Season: Wild Caught Halibut เมนูปลาแฮลิบัต ทั้ง 3 จานนี้ รวมราคาเพียง 1,290 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2562 เท่านั้น

ที่สำคัญ สำหรับใครที่ไม่สะดวกไปที่สาขาทองหล่อ สามารถถามหาโปรโมชั่นเช็ตนี้ได้ทุกสาขา ทั้งสยามพารากอน, ดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มโพเรียม เดอะมอลล์ บางแค และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน
www.thedockseafoodbar.com

Related Articles

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท

VALENTINE’S DAY
HANGOUT
คู่เราสะดวกแบบนี้!

เปลี่ยนแผนความหวานวันวาเลนไทน์ มาแฮงค์เอ้าท์กันที่ย่านทองหล่อ-เอกมัย   “วันวาเลนไทน์” วันที่ทั่วทั้งเมืองจะต้องเต็มไปด้วยคู่รัก ช่อดอกไม้ เซอร์ไพรส์ต่างๆ หรือใครที่เห็นว่าโสดอยู่ในโลกโซเชียล วันนี้นี่แหละความจริงจะถูกเปิดเผย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคู่ไป แต่สำหรับคู่รักคู่ไหนเป็นสายแฮงค์เอ้าท์ ไม่ต้องมีไอเท็มพิเศษอะไรให้วุ่นวาย ขอเพียงแค่ได้นั่งชิลล์ในบรรยากาศดีๆ แค่นี้ก็ตอบโจทย์แล้ว เราเลยถือโอกาสนี้แนะนำบาร์หลากสไตล์ในย่านทองหล่อ-เอกมัย ตามรอย #SansiriUrbanVibes ให้เป็นช้อยส์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์สายแฮงค์เอ้าท์อย่างคู่ของคุณ ทำให้วันสุดโรแมนติกวันนี้มีสีสัน พร้อมหัวใจที่เต้นแรงเหมือนวันแรกที่ได้ปิ๊งกันเลยทีเดียว