เสพงานศิลป์ เที่ยวเล่นเมืองเด็กดื้อ
EXPLORE THE ART in THE CITY OF STUBBORN CHILD
e p i s o d e o n e

ว่ากันว่าเด็กดื้อ คือเด็กฉลาด ชอบคิดอะไรนอกกรอบ บ้าบิ่น หลุดโลก กล้าล้ำเส้นในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ขีดกฎกำกับไว้เป็นบรรทัดฐาน และปารีสก็อาจจะเป็นอีกเมืองหนึ่ง ที่น่าจะมี “เด็กดื้อ” มากที่สุดในโลก มารู้จักเมืองนี้ให้มากขึ้น
ผ่านมุมมองศิลปะริมถนน

KHUN by YOO

ศิลปะข้างถนน” (Street Art) คือสิ่งที่เราเห็นได้ทั่วไปริมฟุตปาธ จากความนอกกรอบและซุกซนของศิลปิน ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และด้วยเสน่ห์ของศิลปะข้างถนนนี้เอง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมากมายต่างรู้สึกสนุกเพลิดเพลินทุกครั้งที่ได้เดินเล่นเสพผลงานศิลปะของเด็กดื้อริมถนนที่ไม่ซ้ำกัน 

KHUN by YOO

เมื่อ “อาร์ต” ถูกยกมาไว้ริมถนนทั้งในระหว่างทาง และในทุกๆ ที่ที่มีมนุษย์อาศัยอยู่ Street Art คือศิลปะที่ถูก Blend ให้กลมกลืนไปกับการใช้ชีวิต คนที่นี่จึงรู้สึกว่างานอาร์ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปซะแล้ว ศิลปะมันถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ มาจากความรู้สึกที่ถูกผสมปรุงแต่งด้วยทัศนคติ ค่านิยม จึงแสดงรสนิยมของคนในยุคนั้นๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี

KHUN by YOO

KHUN by YOO

KHUN by YOO
นักดนตรีบรรเลงแอคคอเดียนสไตล์ฝรั่งเศสให้นักท่องเที่ยวได้ฟัง

ศิลปินระดับโลกมากมายเติบโตและฝากผลงานที่ยิ่งใหญ่ไว้ที่เมืองแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสาขาจิตรกรรม ประติมากรรม หรือแม้นักดนตรีผู้นี้ 

KHUN by YOO

KHUN by YOO

ผู้คนใช้ชีวิตกับงานอาร์ตอย่างกลมกลืน โปสเตอร์โฆษณาส่วนใหญ่มักเกี่ยวกับมหกรรมจัดแสดงผลงานศิลปะ ละครเวที หรือภาพยนต์ที่อาจจะหาดูได้เฉพาะในฝรั่งเศสเท่านั้น แน่นอนว่าหากใครชื่นความความเป็นสตรีทอาร์ต ปารีสคือเมืองที่คุณจะหลงรักอย่างแน่นอน 

KHUN by YOO
ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินก็เป็นอีกสถานที่สำหรับประชันความ Creative ของงานโฆษณา
KHUN by YOO
แม้การแต่งกายของคนที่นี่ ยัง mix & match กันได้ดูดีและลงตัว
KHUN by YOO
งาน Graffiti ที่มีให้เห็นมากมายตามท้องถนนในกรุงปารีส
KHUN by YOO
Graffiti หน้าประตูร้านขายของชำ
KHUN by YOO
ทุกที่สามารถจัดวางโปสเตอร์ให้เป็น mood & tone เดียวกัน แม้แต่บริเวณริมแม่น้ำใกล้หอ Eiffel

KHUN by YOO

KHUN by YOO
งาน Graffiti ที่มีให้เห็นมากมายตามท้องถนนในกรุงปารีส ช่วยทำให้เมืองนี้มีสีสันตลอดสองข้างทาง

KHUN by YOO

KHUN by YOO
รถบัสพานักท่องเที่ยวชมบรรยากาศเมืองปารีสที่อบอวลไปด้วยผลงานศิลปะ

KHUN by YOOKHUN by YOO

KHUN by YOO
อีกความคลาสสิกของปารีส คือการตรวจตราความสงบของคุณตำรวจโดยใช้น้องม้าเป็นพาหนะในการปฏิบัติหน้าที่

KHUN by YOO

Street Art ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสบรรยากาศที่สุนทรีย์ของกรุงปารีส ซึ่งเราเห็นได้ชัดเจนเลยว่า งานศิลปะไม่จำเป็นต้องอยู่ในพิพิธภัณฑ์ก็สามารถสร้างความสุขให้กับมวลมนุษยชาติได้ไม่แพ้กัน แถมมันยังทำหน้าที่ของงานศิลป์ได้ แสนสิริ เรายกศิลปะลงมาจากหิ้งแล้วนำมาไว้ที่ โครงการ KHUN by YOO เราชวนให้คุณมาเสพงานศิลป์ จากการออกแบบที่ซุกซนนอกกรอบ โดยศิลปินระดับโลก แล้วคุณจะตะลึงกับงาน “อาร์ต” ที่ถูกผสานด้วย “ดีไซน์” กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ทรงคุณค่าที่มีฟังก์ชันการใช้งานซ่อนอยู่ 

รู้จักงานศิลป์ของเด็กดื้อให้มากขึ้น พบกันที่… KHUN by YOO ทองหล่อ คลิก siri.ly/kby1

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง