ส่อง 4 ทำเลทองโซนโรงงาน
ใช้ชีวิตสบาย ตอบไลฟ์สไตล์คนทำงาน

ทำเลใกล้โรงงาน มันดียังไง ไหนเล่าซิ?

เคยสงสัยไหมว่าทำไมแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนโรงงานถึงมีแต่ใครๆ มองหา ก็เพราะว่าเมื่อมีโรงงานอยู่ ก็ย่อมมีคนอาศัยอยู่เยอะตามไปด้วย ในย่านนั้นจึงรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย ที่สำคัญคือมักจะเป็นทำเลที่เดินทางง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนที่ทำงานในโรงงานและนิคมอุตสาหกรรม

ว่าแล้วขอชวนทุกคนมาส่อง 3 ทำเลทองในโซนใกล้โรงงาน ทั้งใกล้แหล่งงาน ทั้งใกล้ที่กินที่ช้อป ใครที่กำลังมองหาคอนโดราคาเบาๆ จากแสนสิริในย่านเหล่านี้ ต้องอ่านให้จบ!

นวนคร: แหล่งรวมโรงงานชั้นนำทั้งไทยและเทศ

โรงเกลือมาร์เก็ต นวนคร

ที่นวนคร ไม่ใช่แค่คนวัยทำงานที่คับคั่ง แต่นักศึกษาก็อาศัยอยู่เยอะไม่แพ้กัน เพราะเป็นจุดที่เดินทางไปมหาวิทยาลัยหลายแห่งสะดวก ทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต และสถาบัน Asian Institute of Technology (AIT)

เมื่อมีทั้งคนทำงานและนักศึกษาอาศัยอยู่แบบนี้ แหล่งไลฟ์สไตล์จึงงอกเป็นดอกเห็ด ตอบโจทย์ทั้งสายกินและสายช้อป ที่นี่มีทั้งตลาดสดพระอินทร์ราชาที่รวมอาหารไว้เพียบ และโรงเกลือมาร์เก็ต ตลาดค้าปลีกที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น หรือจะไป AEC Trade Center ศูนย์การค้าครบวงจรก็น่าสนใจ ส่วนของใช้ในชีวิตประจำวันก็หาได้ง่ายๆ ที่ Big C หรือ Lotus’s นอกจากแหล่งกินช้อป สิ่งที่เยอะตามไปด้วยก็คือที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคอนโด อพาร์ตเมนท์ หรือห้องเช่า และรอบบริเวณนั้นก็รายล้อมไปด้วยร้านอาหารมากมาย ให้เลือกกินได้ไม่มีเบื่อ

condo me นวนคร, condo me, นวนคร, คอนโด, แสนสิริ คอนโด, แสนสิริ, sansiri, คอนโด มี, คอนโดมี, คอนโดมี นวนคร, คอนโด มี นวนคร

เรื่องควรรู้ ก่อนเช่าคอนโดที่นวนคร

โดยทั่วไป ค่าเช่าคอนโดในย่านนวนครเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 2,000 – 5,000 บาท และอาจแพงกว่านี้ได้ถ้าอยู่ในทำเลทอง มีเฟอร์นิเจอร์ให้ ตกแต่งสวยงาม ซึ่งหลายคนมองว่าคุ้มค่าที่จะยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า แต่จะยิ่งคุ้มกว่าไหม ถ้าไม่ใช่แค่เช่า แต่ได้คอนโดเป็นของตัวเองเลยในราคาที่ถูกกว่า!

คอนโด มี นวนคร จากแสนสิริ อีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับคนทำงานและนักศึกษา คุ้มค่าทั้งในด้านราคา ทำเล เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ที่สำคัญจ่ายราคาต่อเดือนถูกกว่าเมื่อเทียบกับการเช่าอยู่ เพราะผ่อนเริ่มต้นแค่ 999 บาทต่อเดือน* ก็ได้มีบ้านเป็นของตัวเองอย่างแท้จริง

อ่อนนุช – พระราม 9: ศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ใกล้สุวรรณภูมิ

Suvarnabhumi Airport, สนามบินสุวรรณภูมิ

อ่อนนุช – พระราม 9 ทำเลที่ได้รับตำแหน่ง Central Business District (CBD) หรือศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ย่านนี้ใกล้แหล่งงานยักษ์ใหญ่ถึง 2 แห่ง แห่งแรกคือท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และอีกแห่งคือ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง รวมโรงงานไว้กว่า 224 แห่ง ด้วยเหตุนี้ ย่านอ่อนนุช – พระราม 9 จึงกลายเป็นศูนย์รวมที่อยู่อาศัยสำหรับคนทำงานไปโดยปริยาย

จุดเด่นคือการเดินทางที่สะดวกสุดๆ มี Airport Rail Link เข้าเมืองได้ง่าย นั่งไปต่อรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT ก็ไม่ยุ่งยาก เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้สบายๆ นอกจากนี้แหล่งช้อปก็ครบครัน ห้างสรรพสินค้ามีทั้ง Seacon Square, The Nine, Paseo Community Mall และ Robinson Lifestyle เลือกซื้อของกินของใช้ได้เต็มที่ ส่วนใครที่เป็นสายแฟ ก็เดินช้อปแบบเก๋ๆ ได้เลยที่ Central Village และ Siam Premium Outlet สายกินอยู่ย่านนี้ก็ต้องแฮปปี้สุดๆ ด้วยแหล่งร้านอาหารชุกชุม มีให้เลือกทุกสไตล์ ทุกราคา ตั้งแต่สตรีท ฟู้ดรสเด็ดไปจนถึงไฟน์ไดน์นิ่งสุดหรู และราคาค่อนข้างเอื้อมถึงกว่าร้านในใจกลางเมือง

condo me อ่อนนุช-พระราม9, condo me, อ่อนนุช-พระราม9, คอนโด, แสนสิริ คอนโด, แสนสิริ, sansiri, คอนโด มี, คอนโดมี, คอนโดมี อ่อนนุช-พระราม9, คอนโด มี อ่อนนุช-พระราม9

เรื่องควรรู้ ก่อนเช่าคอนโดที่อ่อนนุช – พระราม 9

ทำเลครบครันแบบนี้ หลายคนคงอยากจะย้ายมาอยู่ย่านอ่อนนุช – พระราม 9 ซึ่งค่าเช่าที่พักส่วนใหญ่ในย่านนี้ เริ่มต้นที่ 6,000 บาท และอาจแพงขึ้นหากทำเลใกล้กับ Airport Rail Link หรือรถไฟฟ้า เพราะเดินทางได้สะดวกกว่านั่นเอง

ลองมาทำความรู้จักกับ คอนโด มี อ่อนนุช – พระราม 9 คอนโดที่ใกล้กับ Airport Rail Link สถานีทับช้างเพียงแค่ 5 นาที แถมยังอยู่ท่ามกลางแหล่งไลฟ์สไตล์ ในราคาที่คุ้มค่ายิ่งกว่าเช่า ราคาเริ่มต้นผ่อนเดือนละ 999 บาท* เท่านั้นเอง

บางนา – บางบ่อ: ศูนย์รวมนิคมอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่

บางนา - บางบา, นิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์

บางนา – บางบ่อ คือย่านที่รวมไว้ทั้งนิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้ ส่วนใหญ่ก็คือกลุ่มคนที่ทำงานในนิคมเหล่านี้นั่นเอง ถ้าถามว่ามีแต่นิคมอุตสาหกรรมแบบนี้ ไม่น่าเบื่อแย่เหรอ? จะใช้ชีวิตสะดวกรึเปล่า? หมดห่วงได้เลย เพราะย่านนี้เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าให้เดินแฮงก์เอาท์แบบชิลๆ แทบไม่ต่างจากห้างใจกลางเมืองเลย เช่น Mega Bangna, Central Bangna และ Market Village สุวรรณภูมิ

หรือถ้าวันไหนไม่อยากเดินห้าง แค่อยากซื้อของกินของใช้เข้าบ้านแบบสบายๆ ย่านบางนา-บางบ่อ ก็มีซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอย่าง Big C และ Lotus’s ถ้าใครอยากเดินตลาด เลือกซื้ออาหารแบบเพลินๆ ก็ขอเชิญที่ตลาดเสริมสุข ที่มีถึง 400-500 ร้านค้า บรรยากาศคึกคัก และเมื่ออาศัยในย่านนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเจ็บป่วย เกิดเหตุฉุกเฉินก็วางใจเพราะอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลบางบ่อ โรงพยาบาลบางนา 2 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5

condo me บางนา-บางบ่อ, condo me, บางนา-บางบ่อ, คอนโด, แสนสิริ คอนโด, แสนสิริ, sansiri, คอนโด มี, คอนโดมี, คอนโดมี บางนา-บางบ่อ, คอนโด มี บางนา-บางบ่อ

เรื่องควรรู้ ก่อนเช่าคอนโดที่บางนา – บางบ่อ

ส่วนใหญ่คนจะมองว่าค่าเช่าห้องพักในย่านนี้ไม่แพงนัก เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 2,000 – 4,000 บาท* ต่อเดือน และถ้าอยากอยู่คอนโดคุณภาพ ก็จะต้องจ่ายราคาสูงกว่านี้ แต่ไม่ใช่สำหรับ คอนโด มี บางนา – บางบ่อ ที่ราคาเบาๆ ผ่อนเริ่มต้นแค่เดือนละ 999 บาท* แถมยังมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวก และพื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย จะซื้ออยู่เองหรือซื้อเพื่อการลุงทุนก็คุ้มค่าสุดๆ

condo me นวนคร, condo me, นวนคร, คอนโด, แสนสิริ คอนโด, แสนสิริ, sansiri, คอนโด มี, คอนโดมี, คอนโดมี นวนคร, คอนโด มี นวนคร

ใน 3 ทำเลทองใกล้โรงงานนี้ มีที่ไหนใกล้ที่ทำงานของคุณมั้ย? มองหาคอนโดโดนใจ ราคาจับต้องได้ในทำเลนั้นเจอหรือยัง? ลองเปิดใจทำความรู้จักกับ คอนโด มี จากแสนสิริ คอนโดที่ให้คุณครบทั้งฟังก์ชั่น พื้นที่ใช้สอย และเฟอร์นิเจอร์ ในราคาต่ำกว่าล้าน ผ่อนเริ่มต้นเพียงแค่เดือนละ 999 บาท* ให้คุณได้มีชีวิตดีๆ ในทำเลที่สะดวกกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด

ถ้าพร้อมจะมีคอนโดเป็นของตัวเองแล้ว อย่ารอช้า ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใคร คลิกเลย! Sansiri.com/condo-me

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์