Sansiri Design
จากแนวคิด Made For Life
สู่ดีไซน์ในสไตล์แสนสิริ

ที่แสนสิริเราสร้างสรรค์และพัฒนา “ดีไซน์” บ้านทุกหลัง จากความเข้าใจ เพราะเราเชื่อว่า ความสุขเริ่มต้นจากที่บ้าน ทุกโครงการของเราจึงออกแบบอย่างเข้าใจถึงความต้องการของคุณจริงๆ​

จากแนวคิด “Made For Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน” สู่ปรัชญาในการออกแบบที่เราอยากส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยท่ามกลางดีไซน์ที่ทั้งสะท้อนความเป็นตัวตน ตอบโจทย์ชีวิตของคนทุกเจนเนอเรชัน โดดเด่นและใส่ใจทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่ประตูทางเข้าโครงการ คลับเฮาส์และพื้นที่ส่วนกลาง ไปจนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ

เพราะเข้าถึง จึงเข้าใจและไม่เคยหยุดพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์บ้านที่เป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย และเป็นผู้นำด้านดีไซน์ของอสังหาฯ ไทยที่ครองใจทุกคน เรามาทำความรู้จักกับดีไซน์ที่ Made For Life กันให้มากกว่านี้กันดีกว่า

Made For Life งานดีไซน์ที่มีชีวิต

เศรษฐสิริ สันทราย เชียงใหม่
เศรษฐสิริ สันทราย เชียงใหม่

มากกว่าการเป็นแค่สิ่งปลูกสร้าง แสนสิริยัง “ใส่ใจ” และ “ใส่ความมีชีวิตชีวา” ลงไปในทุกองค์ประกอบ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านดีไซน์ของอสังหาฯ ไทย เพื่อสร้างสรรค์บ้านที่ไม่ได้แค่เอื้อต่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริงเท่านั้น แต่ยังสะท้อนความเป็นตัวตนในแต่ละพื้นที่โครงการผ่านการดึงเอกลักษณ์ที่น่าสนใจมาแต่งแต้มลงไปในงานดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่คิดมาแล้วเพื่อคุณ​

ดีไซน์บ้านอันโดดเด่นที่เกิดจากความใส่ใจและเรียนรู้ความแตกต่างของพื้นที่ในแต่ละจังหวัด แต่ละท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางผังโครงการ แบบแปลนบ้าน ไปจนถึงองค์ประกอบต่างๆ ตั้งแต่พื้นจรดหลังคา เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่ยังสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัย ผ่านแนวคิดอันลึกซึ้งและความพิถีพิถันในการออกแบบดังที่เห็นได้จากโครงการตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันของเรา​ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานของตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลางที่คิดมาแล้วว่าเหมาะกับบริบทของคนในแต่ละพื้นที่ สู่การเป็นที่อยู่อาศัยที่ “มีชีวิต” ให้ลูกบ้านค้นพบช่วงเวลาดีดีได้จากที่บ้านทุกวัน

ตกหลุมรักตั้งแต่ก้าวแรก ที่ Main Gate

สิริ เพลส วงแหวน - ลําลูกกา ญี่ปุ่น
สิริ เพลส วงแหวน – ลําลูกกา

ดีไซน์สุดประทับใจต้องเริ่มตั้งแต่ First Impression ดังนั้น ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญในการออกแบบ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยแล้ว ยังเป็นจุดแรกที่แขกผู้มาเยือนหรือคนผ่านไปมาจะรู้สึกประทับใจในความไม่เหมือนใครและสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยในโครงการอีกด้วย​ โดยเราได้หยิบเอาเอกลักษณ์หรือแนวคิดที่โดดเด่นในแต่ละทำเลและวัฒนธรรมมาเป็นต้นแบบในการออกแบบโครงการ ซึ่งไม่มช่ตัวบ้านและบรรยากาศภายในโครงการเท่านั้น แต่เราจะสัมผัสถึงแนวคิดและดีไซน์ที่โดดเด่น ตั้งแต่ทางเข้าโครงการเลย

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา ที่มาพร้อมซุ้มทางเข้าสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนได้บินไปเที่ยวถึงเมืองเกียวโต และ สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ กับซุ้มประตูอันโดดเด่นที่มีต้นแบบมาจากสะพานบรู๊คลินในมหานครนิวยอร์ก​ เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา ที่ใช้ดีเทลและสีสันของกลีบดอกกล้วยไม้มาเป็นต้นแบบในการดีไซน์ซุ้มประตูทางเข้า ให้ความโอ่โถง ยิ่งใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้อยู่อาศัย​ และ บุราสิริ สนามบินน้ำ บ้านสไตล์รีสอร์ทกับดีไซน์ทางเข้าโครงการที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมนตร์เสน่ห์แห่งโลกตะวันออก

ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน บ้านสวยยืนหนึ่งไม่เปลี่ยน

Baan Sansiri Pattanakarn-House-Baan Sansiri 6 บ้านแสนสิริ พัฒนาการ
บ้านแสนสิริ พัฒนาการ

จะโครงการไหนก็โดดเด่นและแตกต่าง เพราะเราพัฒนาการออกแบบให้ครอบคลุมทุกความต้องการและสะท้อนตัวตนของคุณผ่านการทำความเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โครงการในเครือแสนสิริตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจึงขึ้นชื่อในเรื่องดีไซน์บ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละแห่ง ซึ่งงดงาม ไม่ล้าสมัยไปตามกาลเวลา และสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็ยังตอบโจทย์ด้านการใช้งานจริง ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่เติมเต็มชีวิตประจำวันทั้งเรื่องพื้นที่ใช้สอย พื้นที่สีเขียว และความปลอดภัยที่รองรับคนทุกวัย​

อย่างเช่นโครงการเหล่านี้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Iconic Design นำเสนอเอกลักษณ์ของทำเลที่ตั้งโครงการ และความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมอันหรูหราและร่วมสมัยที่แสนสิริบรรจงถ่ายทอดออกมาในทุกองค์ประกอบของตัวบ้าน จึงได้รับการตอบจากลูกค้าเป็นอย่างดี อย่าง​ เศรษฐสิริ สนามบินน้ำ : โครงการขายดีที่ถูกใจคนไทย ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบแบบไทยๆ เข้ากับบรรยากาศสุดร่มรื่นในสไตล์บ้านพักตากอากาศใกล้กรุง และเศรษฐสิริ สันทราย บ้านสไตล์ร่วมสมัยที่หลอมรวมกับเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมล้านนาซึ่งได้แรงบันดาลใจจากคุ้มเจ้าเมืองเชียงใหม่ได้อย่างลงตัว พร้อมระเบียงชั้นบนกว้างพิเศษ เปิดรับวิวดอยสุเทพ ที่ได้ไอเดียจากการพักผ่อนและทำกิจกรรมนอกชานบ้าน​

บ้านแสนสิริ พัฒนาการ​ : บ้านแห่งแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอังกฤษในยุครีเจนซี่ที่ดีไซน์จากความรัก นอกจากองค์ประกอบอันละเมียดละไมที่แฝงอยู่ในทุกส่วนของตัวบ้านแล้ว ยังออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตสำหรับคนทุกวัย เปิดรับธรรมชาติและมั่นใจในความปลอดภัยของผู้สูงอายุอย่างแท้จริง​ BuGaan โยธินพัฒนา​ : โครงการที่เน้นความเป็นส่วนตัวในสไตล์ Modern Luxury ที่ผสานกลิ่นอายของความคลาสสิกและเรียบหรูจากนวัตกรรมหินธรรมชาติจากประเทศเยอรมนี สร้างความโดดเด่นและหรูหราให้กับลวดลายของตัวบ้านแบบไม่ซ้ำกันแม้สักหลังเดียว​

ClubHouse ที่ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์

เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา
เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

เพราะบ้านคือชีวิต เพื่อให้คุณมีชีวิตดีดีได้ทุกวัน เราจึงใส่ใจพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮาส์ ซึ่งเปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความสุขทั้งในครอบครัวและระหว่างเพื่อนบ้านในโครงการ ให้คุณค้นพบกับความผ่อนคลายที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงาม มีความหมาย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ต่างกันไปในแต่ละโครงการ ​

เศรษฐสิริ วัชรพล ดีไซน์คลับเฮาส์ Series Thai ในรูปทรงแปลกตาที่ได้ไอเดียมาจากข้าวเปลือก ตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์และเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของบ้านเรา​ เศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า 2 คลับเฮาส์ที่ได้แรงบันดาลใจจากหมู่เรือนไทยคหบดี มรดกแห่งความภาคภูมิใจที่ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น สู่การผสมผสานให้เข้ากับยุคสมัยและช่วยแบ่งสัดส่วนในการใช้พื้นที่ได้อย่างดี ​เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา คลับเฮาส์ดีไซน์โดดเด่นด้วยแรงบันดาลใจจาก “ดอกกล้วยไม้” ครบครันด้วยฟังก์ชันเพื่อการพักผ่อนสุนทรีย์ รองรับการใช้งานสำหรับทุกคนในครอบครัว

CONTRIBUTOR

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?