5 ขั้นตอนตรวจเช็กบ้าน
จากทีม Sansiri QC
ก่อนส่งมอบลูกค้าคนสำคัญ

‘บ้าน’ คือพื้นที่แห่งความสบายใจ ที่อยู่อาศัยที่เราต้องใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปอีกนาน

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

เมื่อตัดสินใจเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง จึงต้องมั่นใจว่าคุณภาพเป๊ะที่สุด แสนสิริอยากให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างไร้ความกังวลในทุกวัน เราจึงมีทีม Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC) ที่ทุ่มเทตรวจสอบบ้านทุกหลังอย่างละเอียด เพื่อให้ลูกค้าวางใจได้ 100% ก่อนรับมอบบ้าน

ทีม Sansiri QC รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ใช้ความชำนาญตรวจเช็กทุกดีเทล เพื่อการันตีคุณภาพและความปลอดภัย หากพบจุดผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว ก็ไม่ลดหย่อนที่จะแก้ไขจนกว่าจะสมบูรณ์ จึงจะส่งมอบบ้านให้กับลูกค้า

ชวนไปดู 5 ขั้นตอนตรวจเช็กคุณภาพบ้านสุดเข้มในแบบฉบับ Sansiri QC ที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องวางใจ พร้อมย้ายเข้าบ้านจากแสนสิริได้แบบไร้ข้อกังวล

โครงสร้างมาตรฐาน แข็งแรงทุกจุด ไม่ทรุด ไม่เอียง

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

โครงสร้างถือเป็นรากฐานสำคัญของบ้าน ถ้ามีจุดไหนที่โครงสร้างไม่แข็งแรงแม้แต่นิดเดียว อาจกระทบความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งคำว่าโครงสร้างบ้านนั้นครอบคลุมหลายส่วน รวมไปถึงเสา คาน ผนัง และพื้นของบ้าน

ทีม Sansiri QC จะต้องวัดให้แน่ใจว่าระดับพื้นกับเพดานขนานกัน ไม่แอ่น ไม่เอียง ที่สำคัญผิวพื้นและผิวบันไดต้องสะอาดไม่มีรอยร้าวจากโครงสร้าง หากพบรอยร้าว จะต้องรีบเช็กโครงสร้างบ้านในจุดนั้นอย่างละเอียด เพราะอาจบ่งบอกถึงความบกพร่องของโครงสร้างได้

ส่วนของผนังนั้นต้องตั้งฉากกับพื้น และผิวคอนกรีตต้องเรียบ คอนกรีตไม่เป็นโพรง เหล็กเสริมต้องไม่โผล่ออกมาให้เห็นเด็ดขาด ถ้าตรวจสอบเจอรอยร้าว ทีมจะเก็บผิวใหม่ด้วยปูนฉาบโครงสร้างทันที เพื่อให้รอยร้าวจุดนั้นไม่ส่งผลต่อความแข็งแรงโครงสร้างบ้าน

ระบบไฟฟ้าปลอดภัย ไม่มีไฟรั่วไฟช็อตแน่นอน

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

สำหรับที่อยู่อาศัย ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อเซฟลูกค้าทุกคน ทีม Sansiri QC จะตรวจสอบระบบไฟฟ้าอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีข้อผิดพลาด

การเช็กระบบไฟฟ้าเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมสายไฟเข้าตู้ควบคุม โดยทีมจะตรวจวัดอุณหภูมิด้วยการสแกนความร้อนจุดเข้าสายไฟทุกจุด จึงสามารถรู้ได้ทันทีหากจุดไหนมีความเสี่ยงหรืออาจไม่ปลอดภัยสำหรับการติดตั้งสายไฟ

นอกจากนี้ อุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าในบ้านก็จะถูกสแกนอย่างละเอียด ทั้งอุปกรณ์ในกลุ่ม Box อย่างเต้ารับหรือสวิตช์ไฟ และอุปกรณ์ท่อไฟในผนัง ทุกชิ้นต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100% ไม่แตกหัก ไม่ผิดรูป และต้องครบจำนวนพอดีไม่ขาดไม่เกิน

ตรวจสอบทุกระบบน้ำ หมดปัญหาน้ำรั่วซึมกวนใจ

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

ใครที่เคยเจอน้ำรั่วซึมในบ้านมาก่อน คงเข้าใจดีว่าเป็นปัญหาเรื้อรังที่น่าหนักใจแค่ไหน เราจึงเช็กระบบน้ำของบ้านทุกหลังอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งท่อน้ำทิ้งแอร์ ท่อน้ำทิ้งและท่อน้ำดีในผนัง เลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพดี รวมทั้งติดตั้งในระยะและขนาดที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการแตกร้าวจนเกิดน้ำรั่วซึม

ระบบระบายน้ำฝนก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของน้ำรั่วซึม หากระบายน้ำไม่ดีก็อาจเกิดน้ำขัง จนทำให้ฝ้าชื้นและพองตัวได้ และสิ่งที่ตามมาอาจไม่ใช่แค่น้ำซึมหรือรั่ว แต่ยังมีโอกาสเกิดเชื้อราด้วย เราจึงต้องตรวจสอบตะแกรงหัวน้ำฝน (Roof Drain) ในทุกจุดที่ฝนอาจสาดถึง เช่น ระเบียง กันสาด ดาดฟ้า

ทีม Sansiri QC ยังเพิ่มความรัดกุมอีกขั้นโดยทดลองการขังของน้ำ และตรวจวัดความชื้นด้วยกล้องถ่ายภาพความชื้น เพื่อดูในจุดที่ตาเปล่าอาจมองไม่เห็น หากเจอจุดที่ความชื้นสูง จะติดตั้งจุดระบายน้ำป้องกันการรั่วซึมเพิ่มทันที

และเพื่อให้คุณใช้น้ำอย่างสบายใจทั้งในบ้านและนอกบ้าน เรายังมีการเช็กระบบและคุณภาพน้ำของส่วนกลางอย่างเข้มข้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำสโมสร หรือสระว่ายน้ำส่วนกลาง ที่มีการตรวจสอบความสะอาด เช็กปริมาณคลอรีนที่เหมาะสม และการเปลี่ยนน้ำอย่างสม่ำเสมอ

ถนนโครงการเรียบตลอดสาย เดิน-วิ่งไร้หลุมบ่อ

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

ถนนก็เป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย นอกจากจะต้องขับรถเข้าออกทุกวัน ยังเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน ไถสเก็ตฯ หรือพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น ทีม Sansiri QC จึงไม่หยุดการตรวจสอบแค่ในตัวบ้านเท่านั้น แต่ยังตรวจไปถึงส่วนถนนด้วย ถนนในโครงการของแสนสิริต้องเรียบเสมอกัน แข็งแรง และวัสดุได้มาตรฐาน

คุณภาพของพื้นถนนเริ่มตั้งแต่โครงสร้าง เราตรวจสอบละเอียดทุกขั้นตอนก่อนและหลังเทคอนกรีต เริ่มตั้งแต่การปรับชั้นดินล่างสุด ระดับหน้าดินถูกปรับให้เรียบเสมอกัน ไร้หลุมบ่อ และดินต้องถูกบดอัดให้แน่นที่สุด ถนนจะได้แข็งแรงและรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

พื้นผิวชั้นบนสุดเลือกใช้คอนกรีตคุณภาพ และเสริมความแข็งแรงด้วยเหล็กเสริม จากนั้นปรับพื้นผิวให้เรียบเสมอกันที่สุด ผู้อยู่อาศัยจึงสามารถใช้ถนนได้อย่างสบายใจ

ตรวจเช็กครบทุกมุม แม้ในจุดอับสายตา

Sansiri Quality Control and Support Project (Sansiri QC ทีมแสนสิริ QC Sansiri แสนสิริ ตรวจบ้าน ตรวจเช็กบ้าน โครงการแสนสิริ

จุดบกพร่องบางจุดอาจมองเห็นได้ยาก แต่ไม่มีทางรอดสายตาทีม Sansiri QC ไปได้ ด้วยอุปกรณ์ครบมือที่ทันสมัย ใช้ตรวจสอบบ้านได้ทุกซอกมุมแม้ในจุดอับสายตา

แม้มองเห็นได้ยาก เช่น หลังคาบ้าน เราใช้โดรนบินเพื่อตรวจดูจากมุมสูง เพื่อให้ชัวร์ว่าจะไม่เกิดปัญหาโครงสร้างหลังคาตามมาภายหลัง ตรวจสอบให้มั่นใจว่าหลังคามีการยึดน็อตครบทุกจุด กระเบื้องไม่บิ่นเบี้ยว รอยเชื่อมเนี้ยบ และลอนกันนกปิดสนิท ไม่ให้มีนกเข้าไปทำรังใต้หลังคาได้

สรุปสเต็ปเข้มจาก ทีม Sansiri QC ให้เข้าใจกันได้ง่ายๆ ด้วย 5 ขั้นตอนที่ใส่ใจและให้ความสำคัญแม้รายละเอียดเล็กๆ ทุกรายละเอียดรอบคอบเพื่อให้เจ้าของบ้านทุกหลังอุ่นใจว่าจะได้ก้าวเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านที่เป๊ะด้วยคุณภาพ การันตีความสบายใจในการอยู่อาศัยกันไปยาวๆ ไม่ต้องมาคอยปวดหัวกับปัญหาบ้านที่กวนใจแน่นอน

CONTRIBUTOR

Related Articles

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

PLUSPROPERTY_Sansiricondo_แสนสิริ

ONE DAY @SANSIRI CONDO วันไหนก็มีคนดูแลดี ไม่มีช็อตฟีล

วันไหนก็เป็นวันดีๆ ได้ ถ้าเป็นวันที่ได้ใช้ชีวิตในคอนโดแสนสิริ…เพราะที่นี่ เรามี Plus Property คอยดูแลเคียงข้างลูกบ้านเสมอ ไม่ให้คุณต้องเจออะไรที่ช็อตฟีล ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือช่วงเวลาฉุกเฉินที่ต้องการใครสักคน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนก็พร้อมพุ่งตัวติดจรวดไปดูแลช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และจัดการให้ได้หมด ชนิดที่ว่าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจบรรยากาศในโครงการให้น่าอยู่เสมอ ไปจนถึงการดูแลความปลอดภัย

sansirihomecare-แสนสิริโฮมแคร์-sansiriservice-บริการแสนสิริ

Sansiri Home Care รักษ์บ้าน อย่างคนรัก

เพราะแสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณ เราจึงคิดและมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงในช่วงของการอยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกเรื่องการอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต เพราะบ้านของใครๆ ก็รัก การดูแลเอาใจใส่บ้านอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนรัก ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของคนรักบ้านอย่างเราๆ สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ คุณจะมีผู้ช่วยอย่างบริการ Sansiri Home Care อีกหนึ่งบริการช่วยดูแลบ้านที่เรามอบให้กับลูกบ้านของเรา ครอบคลุมทั้งการดูแลป้องกัน (Preventive Care) และการซ่อมบำรุง (Maintenance Care)