เศรษฐสิริ

เศรษฐสิริ สันทราย บ้านที่ลงตัวในทุกฟังก์ชัน

เศรษฐสิริ สันทราย บ้านเดี่ยวเชียงใหม่สไตล์โมเดิร์นล้านนาที่ออกแบบได้อย่างลงตัว รวมไปถึงสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมและครบครัน คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ และสภาพแวดล้อมที่ดีของโครงการ ทำให้คุณโบ๊ท ทวีโชติ อุทัยนฤมล เลือกซื้อบ้านที่นี่เพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก

_MG_0222-HDR

 

_MG_0021

_MG_0131

ตอนเป็นเด็ก บ้านที่ผมอยู่จะเป็นตึกแถวและเป็นโรงงานทำเครื่องประดับด้วยบรรยากาศก็จะค่อนข้างจะพลุกพล่าน และพื้นที่คับแคบ ภาพฝังใจของผมเลยคือทุกครั้งที่ฝนตก จะต้องลำบากคอยเลื่อนประตูบ้านที่เป็นประตูเหล็กแบบห้องแถวทั่วไป กว่าจะเอารถเข้าไปจอดได้ก็เปียกปอนทุกครั้ง เลยมีความฝันมาตั้งแต่เด็กว่า วันนึงหากมีโอกาสก็จะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง

_MG_0037

_MG_0173-HDR

คุณโบ๊ท เป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย จากหนุ่มกรุงเทพ ที่หันมาลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอนแรกได้เช่าคอนโดจากคนรู้จักกัน แต่ก็คิดอยู่เสมอว่าจะต้องซื้อบ้านเดี่ยวที่เชียงใหม่เป็นของตัวเองให้ได้ เพราะไม่อยากเสียค่าเช่าไปตลอด และอีกอย่างก็อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เพื่อให้มีพื้นที่ไว้รับรองเพื่อนๆจากกรุงเทพที่มักจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเยี่ยมเยียนอยู่ตลอด และเพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของตนเอง

ตอนที่จะซื้อบ้าน ก็ดูอยู่หลายที่เพื่อเปรียบเทียบ บ้านหลังนึงราคาไม่ใช่น้อยๆ ก็คิดค่อนข้างเยอะ ต้องเลือกให้ดีหน่อย ผมจำได้ว่าผมตระเวนดูโครงการต่างๆ กว่า 30 ที่ ดูไปเรื่อยๆ และค่อยๆตัดตัวเลือกออก จนมาลงตัวกับที่นี่ เพราะถึงแม้เมื่อเทียบกับโครงการอื่นแล้วที่นี่จะราคาสูงกว่า แต่ผมรู้สึกยินดีที่จะจ่ายเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า

ผมเชื่อว่าถ้าซื้อบ้านราคา 2 ล้านบาท เพื่อนบ้านเราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ในขณะที่ผมซื้อบ้านราคา 7 ล้านบาท ก็จะได้เพื่อนบ้านและสังคมอีกแบบหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่ที่นี่ประมาณ 7 เดือนแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อีกอย่างผมเป็นคนใช้พื้นที่ส่วนกลางเยอะ ถ้าไปเลือกซื้อโครงการที่มีจำนวนยูนิตมากๆ ก็ไม่ไหว เพราะไม่อยากไปแย่งกันใช้พื้นที่ส่วนกลาง อีกอย่างค่อนข้างมั่นใจว่าแสนสิริจะดูแลพื้นที่สวนกลางได้ดี

ชีวิตประจำวันผมค่อนข้างยุ่งเหมือนกัน เพราะต้องดูแลกิจการร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามถึงสองสาขา สาขาแรกอยู่ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ส่วนสาขาที่สองอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเมญ่า แต่ด้วยทำเลที่ตั้งของโครงการเศรษฐสิริ สันทราย ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย ผมเป็นคนขี้ลืม บางทีลืมของหรือเอกสารที่ต้องใช้ก็ต้องกลับมาเอาที่บ้าน แต่จากบ้านเดินทางไปที่ร้านใช้เวลาแค่ 10-15 นาทีเท่านั้น

_MG_0150-HDR

_MG_0077

อีกอย่างผมเป็นคนชอบออกกำลังกาย พอว่างจากการทำงาน ผมก็มักจะไปออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำที่คลับเฮาส์ด้วยความที่จำนวนบ้านของที่นี่มีไม่เยอะ ทำให้คนที่มาแชร์พื้นที่ส่วนกลางกับเราก็มีน้อยไปด้วย หลายครั้งทีเดียวที่ผมว่ายน้ำคนเดียวแบบเพลินๆ ไม่พลุกพล่านเหมือนสระว่ายของโครงการอื่น

ระบบรักษาความปลอดภัยที่นี่ก็ดีเยี่ยม ทำให้อุ่นใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งตอนที่เราอยู่บ้านและออกไปทำงานนอกบ้าน บรรยากาศโดยรอบของโครงการก็สงบและร่มรื่น เห็นวิวดอยสุเทพโดยรอบ มีลำน้ำแม่คาวไหลผ่าน ผู้คนไม่พลุกพล่าน ถนนในโครงการและระยะห่างระหว่างหน้าบ้านแต่ละหลังก็กว้างทำให้รู้สึกไม่แออัด พนักงานที่นี่ก็ดูแลรักษาความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลางได้ดี ต้นไม้ก็มีพนักงานคอยตัดแต่งให้เป็นระเบียบสวยงามอยู่ตลอด

จริงๆ แล้วผมแอบเสียใจที่ซื้อบ้านหลังนี้นะ เสียใจว่าทำไมในตอนที่ตัดสินใจซื้อไม่ตัดสินใจซื้อหลังที่ใหญ่กว่านี้ เพราะยิ่งมาอยู่จริงผมยิ่งรู้สึกว่าตัวเองคิดไม่ผิดที่เลือกโครงการนี้ ฟังก์ชั่นของบ้านก็ลงตัว คลับเฮาส์ที่นี่ก็มีขนาดใหญ่ แถมออกแบบสวนไม้หลากหลายพรรณทำให้บริเวณนั้นเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนที่ร่มรื่น

 

เศรษฐสิริ สันทราย เชียงใหม่

ความภาคภูมิ ในสังคมคุณภาพ

เริ่ม 8-15 ล้านบาท

ฟรี บริการอักสบาย  ดูแลบ้านและสวนให้คุณนาน 1 ปี