self esteem

Self Esteem มั่นใจและชื่นชมตัวเองให้เป็น

เรื่องอะไรที่ทุกคนภูมิใจที่สุดในชีวิตบ้าง? คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหม บางคนอาจจะประสบความสำเร็จมากมาย แต่กับรู้สึกไม่มีความภูมิใจในตัวเอง มักจะถามกับตัวเองว่า “ฉันดีพอหรือยังนะ” “ฉันรวยพอหรือยัง” หรือ “ฉันสวยหล่อพอหรือยังนะ” ทั้งหมดเกิดจากความคิดของเราทั้งสิ้น  Morris Rosenberg นักจิตวิทยาได้อธิบายเกี่ยวกับ self esteem ความมั่นใจ หรือการนับถือในตัวเองไว้ว่า การเห็นคุณค่าในตัวเองหรือทัศนคติที่มีต่อตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะมองตัวเองดีหรือไม่ดีอย่างไร และ

Self-Love รักและโอบกอดตัวเองให้เป็น

“รักตัวเอง” คำนี้ พูดง่ายแต่ทำไมทำยากจังนะ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามักจะได้ยินคนพูดถึงเรื่องนี้กันมากขึ้น แล้วทุกคนรู้ไหมว่า คืออะไร หรือต้องทำยังไงเราถึงจะรักตัวเองมากขึ้น บางคนอาจตั้งคำถามว่า การรักตัวเอง คือ การทำทุกอย่างเพื่อตัวเองรึเปล่า? แล้วหากเราทำเช่นนั้นเราจะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวรึเปล่านะ วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะให้นิยามคำว่า”รักตัวเอง” แตกต่างกันออกไป แต่การรักตัวเองแบบฉบับของฉันคือ การยอมรับตัวเอง เคารพตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเอง ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเอง

ค่าใช้จ่ายซื้อบ้าน 2566

อัพเดตล่าสุด! ซื้อบ้าน ปี 2567 ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

เก็บเงินมาได้สักพัก ถึงเวลาทำความฝัน “ซื้อบ้าน-คอนโด” ของตัวเองสักหลังให้เป็นความจริงสักที แต่ๆๆ ก่อนจะไปลุยคว้ามา ต้องมาเช็กความพร้อมเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เราต้องเตรียมการกันก่อน วันนี้เรามาอัพเดทกันดีกว่า ในปี 25678 นี้ ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และที่สำคัญภาครัฐฯ มีมาตรการช่วยคนซื้ออสังหาริมทรัพย์อะไรหรือไม่อย่างไร พร้อมแล้วไปอัพเดทกันเลย! ค่าจองและทำสัญญา เป็นค่าใช้จ่ายก้อนแรกสำหรับวางมัดจำ ขึ้นอยู่แต่ละโครงการ ส่วนใหญ่บ้านจะแพงกว่าหลักหมื่นขึ้นไป