how to organize files

7 Tips ง่ายๆ จัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์

ทุกคนเคยปวดหัวกับการค้นหาไฟล์ในคอมพิวเตอร์ไหม ไฟล์เยอะเกินหาเท่าไรก็หาไม่เจอ หรือจำไม่ได้เราเซฟงานชื่ออะไร หรือมีหลายดาร์ฟเกินไป วันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม วันทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ เราจึงรวบรวมวิธีการจัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์ มาฝากกันไปดูกันเลย สำรองข้อมูลไว้บน Cloud หรือ Harddisk  ก่อนจะจัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์ ควรทำการสำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์ไว้บน Cloud หรือ Harddisk ก่อน

Green Cloud Computing

Green Cloud Computing จัดเก็บเพื่อโลก

ทุกคนรู้จัก Green Cloud Computing กันไหม และสงสัยไหมว่าคืออะไร? Green Cloud Computing คือ บริการทางด้านไอทีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผ่านการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต องค์กรทั่วโลกได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจึงต้องการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันบริษัททางด้านซอฟต์แวร์หลายแห่ง ได้หันมาสนใจเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ด้วยการขับเคลื่อนการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลโดยใช้พลังงานหมุนเวียนทดแทนอย่างพลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ หากถามว่าการใช้ซอฟต์แวร์ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร? คำตอบคือการใช้ซอฟต์แวร์ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรง แต่การใช้พลังงานมากเกินไปส่งผลให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จากการใช้พลังงาน

อาสาพาทัวร์ EP ฝุ่นโรงงาน-Sansiri Precast Factory-โรงงานแสนสิริ-โรงงานพรีแคสต์-โรงงานพรีคาสต์-SansiriPCF

อาสาพาทัวร์โรงงานแสนสิริ ตอนที่ 2 : พิฆาตฝุ่นจิ๋ว

และที่เธอเห็นแค่ฝุ่นมันเข้าตา ฉันไม่ได้ร้องไห้… ช่วงเวลานี้ของปีทีไร ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เวียนกลับมาให้เป็นกังวลทุกที จะมองไปทางไหนก็ขะมุกขะมัว หายใจไม่เต็มปอดเพราะนอยด์ไปหมด แล้วปัญหาฝุ่นที่โรงงานล่ะ น่าจะหนักกว่าข้างนอกใช่ไหม บอกเลยว่าไม่จ้ะ…เพราะที่โรงงานแสนสิริ เรื่องฝุ่นๆ จัดการได้อยู่หมัด วันนี้พาไปพิสูจน์กับตา ว่าที่ Sansiri Precast Factory โรงงานแสนสิริ