Condo ใกล้บีทีเอส

เนรมิต คอนโดไซส์เล็ก ให้สวย ด้วย Big IDEA

แม้ความเรียบง่ายคือความสบาย แต่ในบางครั้ง เราก็อยากมีห้องที่สวยครบสูตรทั้งงานดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ลงตัว แต่ปัญหาคือ หากเรามีห้องที่มีพื้นที่จำกัด จะมีเทคนิคใดบ้างที่จะแต่งห้องให้สวยถูกใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ห้องดูอึดอัดอีกต่อไป?

             แสนสิริรวบรวมสารพัด IDEA การแต่งห้องคอนโดสวยๆ สำหรับพื้นที่ไซส์มินิมาให้ได้ชม เพื่อเป็น IDEA สำหรับการเปลี่ยนมุมเก่าให้เป็นมุมใหม่ที่สวยปิ๊ง

 

Nature Lover

IDEA D CONDO-140
ภาพจากโครงการดีคอนโด ไมน์ ภูเก็ต

สำหรับใครที่มีหัวใจอนุรักษ์ ลองเลือกโทนเขียวที่ดูสบายตาเข้ามาแต่งห้อง อย่าลืมว่าถ้าต้องการความเป็นธรรมชาติให้มากขึ้น รูปภาพ หรือของประดับต่างๆ ก็ควรเป็นของที่มีอยู่ในธรรมชาติด้วยเช่นกัน เช่น ใบไม้ กิ่งไม้ ลูกสน ฯลฯ และหากต้องการความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ลองกั้นพื้นที่การใช้งานด้วยประตูบานเลื่อน เพื่อแยกส่วนของห้องนอนกับพื้นที่อื่นๆ ออกจากกัน

 

Romantic Vintage

Sansiri dCondo Sathupradit 49
ภาพจากโครงการดีคอนโด สาธุประดิษฐ์ 49

สาวหวานอาจเทใจให้แนวนี้มากหน่อย โทนหวานๆ อย่างชมพูหรือโทนสดใสอย่างสีแดงถือเป็นตัวเลือกแรกที่ควรพิจารณา ก่อนจะเติมความโรแมนติกยกกำลังสองด้วยผ้าลูกไม้ แจกันดอกไม้ และของประดับกระจุกกระจิก ยิ่งถ้าได้เฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคหน่อยล่ะใช่เลย
 

The single man

IMG_0837
ภาพจากโครงการดีคอนโด สาธุประดิษฐ์ 49

หนุ่มโสดผู้เข้มขรึมเหมาะกับห้องโทนสีเข้ม ที่อาจเสริมด้วยของตกแต่ง item แมนๆ อย่างโมเดลหรือภาพรถ สำหรับใครที่ตกแต่งห้องด้วยโทนสีนี้ เพื่อให้ห้องดูกว้างมากขึ้น ควรพิจารณาช่องเปิดและการเติมแสงสว่างให้กับพื้นที่
 

Simply Retro

IMG_4030
ภาพจากโครงการดีบุรา พรานนก

เริ่มจากการเลือกวอลล์เปเปอร์กราฟฟิกในโทนสีสดใสเป็นส่วนหลัก หลังจากกนั้นลองตกแต่งผนังด้วยจานชามเก่าๆ จากรุ่นคุณยาย ก่อนจะเลือกวางโซฟาขนาดกะทัดรัดในโทนสีสดใสเอาไว้ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

Smart Casual

IMG_4012
ภาพจากโครงการดีบุรา พรานนก

ธีมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายที่ดูภูมิฐาน สีมาตรฐานที่เข้าคู่ได้กับทุกเฉดก็เห็นจะไม่พ้นสีเทา โดยสามารถเลือกมาใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านหรือสีผนัง จัดเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ แบบโมเดินร์นเข้าไป แล้วค่อยลดความว่างของผนังด้วยงานศิลปะสักหน่อยก็ได้ห้องที่ดูดีได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

Easy Vintage

S11-009
ภาพจากโครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางนา

สำหรับห้องเรียบๆ ที่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองคัดคำคมที่ชอบมาประดับผนัง ก่อนเลือกโคมไฟรูปทรงย้อนยุคมาจัดวาง เติมหมอนหรือเบาะรองนั่งลายสวยๆ เข้ามา เท่านี้ห้องเรียบๆ ก็ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที

 

Easy Going

S7-010
ภาพจากโครงการดีคอนโด สาธุประดิษฐ์ 49

ใครที่ชอบความทันสมัยและยืดหยุ่นสบายๆ แบบเป็นกันเอง ลองจับคู่ดูโออมตะอย่างขาวและดำ ก่อนเลือกกรอบรูปและโคมไฟเท่ๆ ในโทนเดียวกันมาประดับ จากนั้นเติมสีสันเด่นๆ เข้าไปบนหมอนอิงหรือของตกแต่งชิ้นอื่นๆ เพื่อช่วยดึงดูดสายตา รวมถึงช่วยทำให้ห้องไม่ดูจืดชืดเกินไป

Vintage Living Room

Sansiri dCondo Sathupradit 49
ภาพจากโครงการดีคอนโด สาธุประดิษฐ์ 49

ห้องรับแขกสีเข้มสุดเท่ที่ดูยังไงก็เป็นอมตะ ให้เลือกชั้นหนังสือบิลท์อินติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่หรือจะคุมโทนด้วยวอลเปเปอร์ก็ไม่เป็นปัญหา ก่อนวางโซฟาหนังแท้ลงไป บวกด้วยโคมไฟสแตนเลสสุดโมเดิร์น เท่านี้ก็ได้ห้องที่พร้อมจะรับแขกตลอด 365 วัน

 

I’m a superman!

D CONDO-037
ภาพจากโครงการดีคอนโด ไมน์ ภูเก็ต

ชายหนุ่มพลังเยอะ รักการออกกำลังกายและชีวิตกลางแจ้ง คงปฏิเสธห้องแนวนี้ไม่ลง อะไรจะเท่ไปกว่าการตกแต่งห้องด้วยจักรยานคันโปรด พูดง่ายๆ ว่าคุณใช้ชีวิตอย่างไร ก็ให้ห้องนี้สะท้อนตัวตนของคุณ จะเป็นลูกฟุตบอล เบ็ดตกปลา หรือว่ากระดานสเก็ตบอร์ดก็ได้ทั้งนั้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการนิยามตัวคุณเองโดยไม่ต้องบรรยายเป็นคำพูดใดๆ

 

Sweet Colonial

14_10 Baan Peang Ploen Rooms_029
ภาพจากโครงการบ้านเพียงเพลิน หัวหิน

หากสไตล์โคโลเนียลดูเชยและเก่าเกินไป คุณก็แค่เติมความสว่างให้ห้องด้วยช่องเปิดขนาดใหญ่พร้อมม่านสีขาวช่วยกรองแสง ปูพื้นด้วยพรมสีอบอุ่นอย่างครีมหรือน้ำตาลอ่อน เท่านี้ก็ยังคงความคลาสสิคแต่ว่าเสริมด้วยความอ่อนหวานที่ยังรักษาความเป็นโคโลเนียลเอาไว้ได้

จุดบรรจบของทุกความลงตัวเกิดขึ้นได้ ด้วยไอเดียง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกัน เพียงหยิบจับ ปรับวางสิ่งใกล้ตัวให้เข้าที่เข้าทาง หรือจับเสริมเติมสีนิดหน่อยก็จะช่วยเปลี่ยนจากห้องเล็กๆ แสนธรรมดาที่ดูน่าเบื่อ ให้กลายเป็นห้องสวยที่น่าอยู่จนไม่อยากออกไปไหน…ไอเดียเรียบง่ายที่ทำได้จริงแบบนี้ เพียงรอให้คุณลงมือทำเท่านั้นเอง