The Hidden Color Of You
- "สีขาว" The Simply Journey
การเดินทางของความเรียบง่าย
สราญสิริ ศรีวารี 2

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่ สู่สีสันที่เป็นคุณ เพราะการถ่ายภาพเสมือนเป็นการบันทึกความทรงจำและมุมมองของผู้ถ่าย ณ เวลานั้น จึงทำให้ภาพเหล่านั้นมีความพิเศษอย่างมาก และในวันนี้ซึ่งตรงกับ #วันถ่ายภาพโลก (World Photo Day) เราจึงเลือกให้เป็นโอกาสพิเศษที่จะเปิดตัวแคมเปญใหม่อย่างเป็นทางการค่ะ

The Hidden Color Of  You คือการถ่ายทอดความหลากหลายของ “สีสัน” ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ให้งานศิลปะมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และเพื่อให้พื้นที่กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถและไอเดีย เราจึงได้ชวนช่างภาพรุ่นใหม่ทั้ง 10 คน มาเล่ามุมมองของ 10 โครงการแสนสิริ ผ่าน “สีสัน” และ “การถ่ายภาพ” ให้ทุกคนได้ชื่นชมสุนทรีย์ภาพถ่ายเหล่านี้ไปด้วยกันค่ะ

เริ่มกันที่ “สีขาว ” ซึ่งเป็นตัวแทนของเรียบง่ายและบริสุทธิ์ โดย “คุณเปา – สุกฤษฎิ์ ปัจจันตดุสิต” เป็นตัวแทนของช่างภาพรุ่นใหม่ที่จะมาถ่ายทอดมุมมองของสีขาว ผ่าน “โครงการสราญสิริ ศรีวารี 2”  จะเป็นอย่างไร มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

คุณเปา ได้เล่าความหมายของคอนเซ็ปต์ภาพถ่ายชุดนี้ว่า

“สีขาว สําหรับผมมันคือความเรียบง่าย และความเรียบง่ายก็คือ Minimal เป็นการตัดทอนสิ่งอื่นๆ ที่ไม่จําเป็น และแสดงออกถึงการมีอยู่ตามความที่เป็นจริงแบบตรงไปตรงมา ผมเลยเลือกที่จะถ่ายโครงการสราญสิริ ศรีวารี 2 ให้ออกมาในแบบที่เรียบง่ายที่สุด

ดังนั้น ในภาพถ่ายชุดนี้จึงเป็นการโฟกัสไปที่รูปทรงของดีไซน์บ้านที่ทําออกมาอย่างกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม หลังคาหน้าจั่วสามเหลี่ยมที่ซ้อนทับกันให้ความรู้สึกเหมือนกับภูเขาหรือพีระมิด ซึ่งรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม รวมถึงเพิ่มความร่มรื่นและดูมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วยนกต่างๆ ที่บินผ่านไปมา และแสงที่สาดส่องเข้ามาในเช้าวันใหม่ ทุกองค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้รูปทรงต่างๆ ของตัวบ้านมีมิติมากขึ้น”

แล้ว “สีขาว” ในมุมมองของคุณเป็นแบบไหนกันค่ะ

 

ช่องแสงที่สาดส่องผ่านตัวบ้าน ทำให้เกิดเป็นรูปร่างเรขาคณิตสี่เหลี่ยม 2 มิติ มันดึงดูดความสนใจผมมาก ชวนให้จินตนาการว่า เช้าวันใหม่เราจะดีไซน์การใช้ชีวิตยังไงต่อไปดี

ส่วนโค้งของซุ่มประตูทางเข้าบ้านของโครงการ ดูล้อไปกับพุ่มไม้สวนหน้าบ้าน ผมเลยเลือกถ่ายมาให้มันซ้อนกัน เพื่อให้ดูเป็นความกลมกลืนกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

ด้วยตัวบ้านที่มีสีขาวเป็นหลัก บวกกับต้นไม้ที่หน้าบ้าน สีขาวของตัวบ้าน ช่วยขับให้ต้นไม้ตกแต่งดูมีความโดดเด่น และเป็นส่วนหนึ่งกับบ้านได้อย่างพอดี

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้บ่อยในตัวโครงการคือ นกหลากหลายสายพันธุ์ ที่พากันบินมาเกาะตามต้นไม้ และหลังคา ส่งเสียงร้องจิ๊บๆ ไพเราะ ช่วยให้วันธรรมดาๆ มีความผ่อนคลายมากขึ้น

สำหรับผมที่เป็นคนชอบอยู่บ้านแล้ว การได้มาสัมผัสบรรยากาศความสงบ เรียบง่าย ที่ “โครงการ สราญสิริ ศรีวารี 2” เป็นอะไรที่สบายใจมากๆ ครับ

ทันทีที่เข้ามาในโครงการ สิ่งที่ผมเห็นอยู่สุดสายตาคือ หลังคาที่ตั้งเด่นตระหง่าน ราวกับพีระมิดสมัยใหม่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม และหมู่นกที่บินกันออกไปหากินในยามเช้า

ด้วยดีไซน์การออกแบบตัวบ้านในสไตล์ Urban Farmhouse ทำให้ทุกมุมของโครงการ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านพักบนเขาต่างจังหวัด ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติ ทำให้ไม่ว่ามองมุมไหนก็จะรู้สึกสบายตาไปหมดทุกมุม

รูปนี้ผมชอบความยืดของแสงที่ตกกระทบกับมุม Layer ของตัวบ้าน ช่วยให้เห็นมิติของมุมบ้านได้ดี

สิ่งที่ผมชอบที่สุดใน “โครงการ สราญสิริ ศรีวารี 2” คือหลังคาหน้าจั่วสามเหลี่ยมที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับภูเขาหรือพีระมิด
ตัดกับท้องฟ้าที่มีก้อนเมฆน้อยๆ และกลุ่มนกที่ออกบินเป็นขบวน ช่วยเพิ่มความสุนทรียให้ความรู้สึกเงียบสงบและผ่อนคลาย

หน้าจั่วสามเหลี่ยมที่ Club house ตั้งเด่นตระหง่าหน้าโครงการ ดูกลมกลืนไปกับรูปทรงของใบไม้ และต้นไม้รอบข้าง ผมเลยเลือกมุมที่พอให้เห็นรูปทรง 3 เหลี่ยมของใบไม้ เพื่อให้สอดคล้องไปกับตัวหน้าจั่วของโครงการ

ลำแสงจากดวงอาทิตย์ในการรับรู้ทั่วไปของมนุษย์เราคือ สีขาว ซึ่งเป็นการตีความหมายแบบตรงไปตรงมาตามโจทย์ “สีขาว”

“โครงการ สราญสิริ ศรีวารี 2” สำหรับผมแล้ว ตัวโครงการโดดเด่นในดีไซน์รูปทรงต่างๆ ของตัวบ้าน ที่พอมอง Detail ดีๆ แล้วจะเห็นว่ามีรูปทรงต่างๆ เยอะมาก ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ผมเลือกเก็บรูปทรงเลขาคณิตในหลายๆ รูป

CONTRIBUTOR

Related Articles

The Hidden Color of You – “สีฟ้า THE VERTICAL GALLERY สัมผัสความงามแห่งแกลเลอรีศิลปะแนวดิ่ง THE BASE Height – Chiangmai

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ ความสงบ ผ่อนคลาย หากต้องตีความหมายผ่าน “สีฟ้า” คุณจะถ่ายทอดออกมาอย่างไร? สำหรับ “คุณเปรม – จิรวัฒน์ ตันประเสริฐ” ช่างภาพรุ่นใหม่ผู้ซึ่งได้รับโจทย์ “สีฟ้า” โดยเล่าผ่านโครงการ THE BASE Height – Chiangmai คอนโดมิเนียมที่มาพร้อมสไตล์ Modern Lanna

“ The Hidden Color Of You”

The Hidden Color of You – “สีน้ำเงิน” Feel Like Home หลีกเร้นความวุ่นวายในบ้านแสนสงบ XT Phayathai

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ มาถึงช่างภาพรุ่นใหม่คนที่ 3 “คุณแม็ก – ชนากาน คำทองวิจิตร” ผู้ที่จะบอกเล่ามุมมองการของ “สีน้ำเงิน”  ซึ่งเป็นสีสันแห่งความสงบ และมั่นคง ผ่านโครงการ XT PHAYATHAI คอนโดมิเนียมแสนสงบแม่ว่าจะตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองที่แสนวุ่นวาย ในมุมมองของคุณแม็กจะเป็นอย่างไรนั้น เขาได้เล่าไว้ ณ ที่แห่งนี้แล้วค่ะ “Upon my

“ The Hidden Color Of You”

The Hidden Color of You – “สีม่วง” The Gorgeousness of Twilight ความงามของยามพลบค่ำ เศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ เดินทางไปต่อกันที่ “สีม่วง” เป็นสีที่สะท้อนความรุ่มรวย หรูหรา และเร้นลับ เมื่อถูกเล่าผ่านเลนส์ของ คุณเจมส์ – ภาณุรุจ พงษ์วะสา ช่างภาพรุ่นใหม่ที่จะมาถ่ายทอดความสง่างามของโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์ ในยามพลบค่ำ จะเป็นอย่างไร มาฟังคอนเซ็ปต์ไปพร้อมกันเลยค่ะ “เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน มนุษย์สามารถสร้าง “สีม่วง”