5 ธุรกิจ 5 เรื่องราว
จาก 900 SMEs
แสนสิริพาฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

การเดินเตร็ดเตร่ไปตามท้องถนนในวันนี้ กับในช่วงต้นปีก่อน
กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างเหลือเชื่อ

ร้านค้าที่เคยเนืองแน่นไปด้วยผู้คนกลับว่างเปล่าลง หรือหนักกว่านั้นก็ต้องปิดตัวลงร้านแล้วร้านเล่า เสียงของความมีชีวิตชีวาจากห้างร้านและตลาดหลายแห่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะหายไป กลับกลายเป็นความเงียบเหงาที่ทำให้เราต่างใจหาย ต้องยอมรับว่าวิกฤติจากโรคระบาดหลายปีที่ผ่านมา ได้นำปัญหาที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันมาด้วย นั่นคือความเปราะบางทางเศรษฐกิจที่ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดเล็กก็ต่างได้รับผลกระทบ

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

ในช่วงเวลาที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แสนสิริมุ่งมั่นกลั่นกรองความช่วยเหลือจากประสบการณ์การข้ามผ่านวิกฤติมาอย่างนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อส่งมอบไปพร้อมกับความห่วงใยและความตั้งใจที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ให้กับผู้ประกอบการ SMEs คู่ค้า รวมถึงลูกบ้านเจ้าของธุรกิจไปแล้วมากกว่า 900 ราย มาร่วมแบ่งปันพร้อมสัมผัสเรื่องราวการฟันฝ่าอุปสรรคกับ 5 ธุรกิจ SMEs จากในวันที่ทุกอย่างแทบกลายเป็นศูนย์ สู่วันที่ได้รับการหยิบยื่นความช่วยเหลือ จนกลายเป็นการเดินหน้าไปได้ไกลเกินกรอบความสำเร็จที่คิดฝันไว้

Homu.Shoppu หยิบความชอบ มามอบเป็นของใช้เติมเต็มความสุข

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

จานชามมากสีสัน ชุดเครื่องครัวสีโรสโกลด์สะท้อนรับกับแสง ผ้าปูโต๊ะลวดลายสวยงาม นี่คือส่วนหนึ่งของข้าวของเครื่องใช้ในบ้านที่ Homu.Shoppu ใช้เติมเต็มความสุขและส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับบ้านทุกหลัง

จริงอยู่ที่ Homu.Shoppu เป็น 1 ในธุรกิจ SMEs ที่ออกสตาร์ทในวันที่ต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจ แต่ด้วยความชอบและใจรักของคุณกนกวรรณ วงษ์สำราญ ลูกบ้านโครงการ ONYX Phaholyothin by Sansiri และด้วยความช่วยเหลือจากแสนสิริ ที่พาออกร้าน พร้อมเดินหน้าร่วมงานต่างๆ เพียงไม่ถึง 1 ปี ธุรกิจนี้ก็กลายเป็นที่รู้จักและไม่ว่าใครก็ต่างถูกตกจนต้องหลงรักไปตามๆ กัน นำมาสู่การขยายฐานลูกค้าให้กว้างขวางและเพิ่มพูนรายได้ให้มากขึ้น

ฝ่าวิกฤติส่งมอบความรู้สึกดีๆ ไปพร้อมสิ่งที่รัก

“ธุรกิจนี้เริ่มต้นในช่วงวิกฤติโควิด เราเองเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ พอดีกับที่เป็นคนชอบการใช้เวลาอยู่ท่ามกลางคาเฟ่ที่มีแก้วกาแฟหรือถ้วยไอศกรีมสวยๆ สิ่งเหล่านี้มันทำให้เรารู้สึกว่ามีความสุขจัง แล้วก็อยากจะส่งมอบความรู้สึกดีๆ แบบนี้ให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ บ้างค่ะ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

จาก Sansiri Family Market สู่การเดินหน้าออกร้านไปด้วยกัน

“เราเริ่มหาช่องทางเข้าถึงลูกค้าเพิ่ม จนแสนสิริติดต่อมาว่าอยากช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้าให้กับลูกบ้านที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ทางแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Sansiri Family Market ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน แล้วยังช่วยพาไปออกบูธด้วยกัน ทั้งที่ Pride Charity Market Place และ Winter Market Fest ครั้งที่ 8 ที่คอนเซปต์น่าสนใจ และบรรยากาศก็สนุกมากค่ะ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

“เสียงตอบรับดี ลูกค้าก็เพิ่มขึ้น ในแต่ละงานที่ได้ไปร่วมกับแสนสิริ มีลูกค้าทั้งลูกบ้านด้วยกันและคนที่ชื่นชอบงานของแสนสิริมาอุดหนุนเราเยอะมาก เรียกว่าได้ขยายฐานลูกค้าไปพร้อมกับรายได้ รวมทั้งได้ประสบการณ์ เรารู้สึกโชคดีที่ได้เป็นลูกบ้านแสนสิริ รู้สึกอบอุ่นหัวใจที่แสนสิริคอยห่วงใยกับธุรกิจของลูกบ้านและคอยช่วยเหลือเรา ยิ่งสำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจ การมีพื้นที่ให้ได้ประชาสัมพันธ์ร้านค้า ยิ่งเป็นอะไรที่ดีที่ทำให้รู้สึกประทับใจค่ะ”

คุณกนกวรรณ วงษ์สำราญ
ลูกบ้านแสนสิริ เจ้าของธุรกิจ Homu.Shoppu

ROYS Vesta มอบความสะอาดปลอดภัย ไปพร้อมใจที่มีพลังบวก

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

ธุรกิจที่มอบบริการทำความสะอาดปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีจากฝีมือแม่บ้านผู้เชี่ยวชาญ ไปพร้อมกับการส่งต่อพลังบวกในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้โลกใบนี้อย่าง ROYS Vesta คือหนึ่งในธุรกิจที่พบกับแรงปะทะไม่น้อยจากการระบาดของไวรัสร้าย ด้วยการเป็นงานบริการที่เต็มไปด้วยการสัมผัสเพื่อขจัดสิ่งสกปรก

แต่ด้วยมุมมองการทำธุรกิจที่เฉียบคมของคุณคณิน อารีวานิช ผู้ก่อตั้งและ CEO พร้อมการลองทวีตข้อความถึงคุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทาง Twitter อย่างไม่คาดหวังผลลัพธ์ ก็ทำให้เกิดแรงสนับสนุนจากแสนสิริได้ไวกว่าใจคิด จนในปัจจุบัน ROYS Vesta ได้กลายมาเป็นคู่ค้าของเราอย่างเต็มตัว พร้อมยังประสบความสำเร็จในฐานะธุรกิจรายเล็กที่ได้รับความไว้วางใจ จนเกิดการกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

มอบพลังแห่งสุขอนามัย ในวันที่โลกไม่ปลอดภัย

ROYS Vesta กระทบมาก เพราะเป็นธุรกิจที่มีการสัมผัส มีการเคลื่อนย้าย แต่ในขณะเดียวกันในยุคแห่งโรคระบาดนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาในการพิสูจน์ตัวเองของเรา เมื่อสุดท้ายการสร้างสุขอนามัยที่ดีคือสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการ เราเองอยากมอบความสะอาดอย่างแท้จริงให้กับผู้คนผ่านบริการแม่บ้านออนไลน์ที่มีความเชี่ยวชาญมากๆ เพื่อที่ทุกคนจะได้รับพลังบวกในการไปสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมและโลกใบนี้ต่อไปครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

1 แฟนคลับจากทาง Twitter ผันตัวสู่คู่ค้าแสนสิริ

“ส่วนตัวเป็นแฟนคลับคุณเศรษฐาที่ติดตาม Twitter อยู่แบบห่างๆ อยู่แล้ว จนเห็นทวีตที่คุณเศรษฐาอยากช่วยสนับสนุน SMEs ไทย จึงติดต่อไปว่า ROYS Vesta บริการแม่บ้านออนไลน์อยากร่วมงานด้วย แม้จะไม่คิดว่าจะมีการตอบกลับมา แต่หลังจากนั้นทุกอยากกลับขึ้นไวมาก ผมได้รับการติดต่อทันที และไม่เกิน 3 วัน ผมได้เข้าไปเสนองานที่ Siri Campus แล้ว และได้มอบบริการเพื่อส่งต่อสุขอนามัยที่ดีให้กับลูกบ้านอย่างที่ตั้งใจ ผมเองชื่นชมแสนสิริมากที่สามารถจัดการทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

“สิ่งที่ดีที่สุดคือการที่ ROYS Vesta ได้รับโอกาสและช่องทางในการพิสูจน์ตัวเอง ได้ประชาสัมพันธ์ตัวเรา ได้สร้างฐานลูกค้า ตัวเงินถือเป็นเรื่องเล็กมาก สิ่งสำคัญคือเราได้มีโอกาสมอบสุขอนามัยที่ดีให้กับลูกบ้านต่างหาก ผมดีใจที่เห็นลูกบ้านไว้วางใจ และยังกลับมาใช้บริการเราเสมอ ผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่ ROYS Vesta เจ้าเดียว แต่หลายๆ ท่านหลังจากนี้ ก็มีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก ขอบคุณแสนสิริที่มอบโอกาสและสนับสนุน SMEs รายเล็กๆ ที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่มากนักแบบเราครับ”

คุณคณิน อารีวานิช
เจ้าของธุรกิจ ROYS Vesta

Manhattan Mango พา Food Truck นักเดินทาง ส่งมอบความอร่อยของเมนูมะม่วง

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

หลายคนคงคุ้นตากันดีกับ Food Truck คันสีฟ้าสดใส ที่เต็มไปด้วยหลากหลายเมนูจากมะม่วง นี่คือ Manhattan Mango ธุรกิจที่ขับเคลื่อน Food Truck ไปตามที่ต่างๆ เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสความอร่อยสดชื่นของขนม อาหาร และเครื่องดื่มจากผลไม้ยอดนิยมของคนไทย แต่น่าใจหายที่ในช่วงปีก่อนนั้น Manhattan Mango ต้องพบเจอความยากลำบากที่ทำให้งานต่างๆ ถูกยกเลิกจนเกือบเป็นศูนย์

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละของเจ้าของธุรกิจอย่างคุณปิยะ ชยาภัม ลูกบ้านจากโครงการ WYNE by Sansiri และคุณวรทรรศ พลอยครบุรี พร้อมด้วยการสนับสนุนจากแสนสิริ ได้ก่อเกิดเป็นการเดินทางครั้งใหม่ ที่ไม่ได้มีเพียงการช่วยประชาสัมพันธ์ หรือแม้แต่อุดหนุนความอร่อยของ Manhattan Mango เท่านั้น แต่แสนสิริยังมีโอกาสนำทางให้ Food Truck คันนี้ได้ไปร่วมงานต่างๆ รวมถึง Eatery to Go คาราวานความอร่อย ที่เป็นการพาธุรกิจ Food Truck หลายๆ รายไปเยือนหลากหลายโครงการของเราถึงที่ กลายเป็นโอกาสดีๆ ให้ Manhattan Mango ได้พบปะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่างกว้างขวาง และช่วยเรียกคืนรายได้ที่ขาดหายไป

พาเมนูมะม่วงเคลื่อนที่ แม้ในวันที่มีอุปสรรค

“ปีนี้เป็นปีที่ 6 ของ Manhattan Mango แล้ว จากจุดเริ่มต้นที่ได้นำผลไม้ยอดฮิตที่คนไทยชื่นชอบมาเป็นจุดเด่นของแบรนด์ ประกอบร่างร้านมาในแบบ Food Truck อย่างที่เคยได้เจอตอนไปใช้ชีวิตอยู่อเมริกา ซึ่งตอนนั้นในประเทศไทยยังไม่มีให้เห็นนัก กลายมาเป็น Food Truck จากใจรักซึ่งมาพร้อมกับเมนูมะม่วงทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม ที่ผมเน้นให้มีการเคลื่อนที่ผ่านผู้คน เป็นร้านค้าที่ไม่หยุดนิ่งครับ…น่าเสียดายที่ในช่วงตั้งแต่ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาด ก็ทำให้เสียรายได้ไปค่อนข้างมาก อีเวนต์หายไปเกือบทั้งหมด แล้วก็ยังมาเจอระลอกสองอีก”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน
เติมแรงผลักดัน ร่วมออกเดินทาง ส่งมอบความอร่อยถึงโครงการ

“ผมเองเป็นลูกบ้านของแสนสิริอยู่แล้ว ได้มาร่วมงานครั้งแรกจากการเปิดรับสมัครออกงาน Winter Market Fest ปีที่ 1 แล้วตั้งแต่นั้นทุกปี ก็ยังคงเข้าร่วมงานนี้มาตลอด นอกจากนี้ก็ยังได้ลงประชาสัมพันธ์ร้านและไปออกงานของ Sansiri Family Market สำหรับลูกบ้านเจ้าของธุรกิจ ช่วงที่ผ่านมาก็ยังได้เข้าร่วม Eatery to Go คาราวานความอร่อย ที่ไปตามโครงการต่างๆ ทั้ง เอ็กซ์ที เอกมัย ไปจนถึง โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36 ตอนแรกคิดว่าแค่ไปขายในโครงการแล้วก็จบ แต่ทางแสนสิริมีการการันตียอดขาย แถมบางครั้งยังช่วยเหมา และทางคุณเศรษฐาก็ยังช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านทวิตเตอร์ให้อีกด้วยครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

“ต้องบอกว่ารู้สึกซาบซึ้งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากับความอบอุ่นที่ได้รับ น้อยธุรกิจที่จะช่วยเหลือกันมากถึงขนาดนี้ ในฐานะลูกบ้านและเจ้าของธุรกิจเอง ผมขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่แสนสิริมอบให้ครับ เพราะช่วงโควิดนี้ ต้องเจอความยากลำบากอยู่ไม่น้อยเลย”

คุณปิยะ ชยาภัม
ลูกบ้านแสนสิริ เจ้าของธุรกิจ Manhattan Mango

iToolmart สารพัดเครื่องมือช่าง คัดสรรมาเป็นอย่างดี

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

iToolmart ชื่อนี้เพียงเห็นแล้ว ก็รู้ได้เลยว่าต้องมีเครื่องมืออะไรดีๆ เตรียมไว้ให้แน่ นี่คือธุรกิจร้านค้าสารพัดเครื่องมือช่างสุดครบครัน ณ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถึงจะต้องเจอกับผลกระทบด้านรายได้ที่ลดลงอย่างยากจะเลี่ยง แต่ก็สามารถพลิกฟื้นได้ด้วยความมุ่งมั่นของคุณสิโรจน์ ภัทรพลเมือง เจ้าของธุรกิจ อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่ร่วมส่งข้อความเพื่อนำเสนอธุรกิจไปยังคุณเศรษฐา ทวีสิน ทาง Twitter จนเกิดเป็นแรงสนับสนุนที่ส่งตรงถึงธุรกิจรายเล็กข้ามจังหวัดในแบบที่ระยะทางไม่ใช่อุปสรรค

ทุกวันนี้เราจึงได้เห็น iToolmart เติบโตไปอีกขั้น ด้วยการก้าวสู่การเป็นคู่ค้าที่มียอดขายจากเราอย่างต่อเนื่อง และยังได้รับการช่วยเหลือผลักดัน จนเข้าสู่แพลตฟอร์ม e-Commerce อย่าง NocNoc.com ตลาดออนไลน์ที่รวมเอาวัสดุและของตกแต่งบ้านมาไว้ในที่เดียวได้สำเร็จ กลายเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้และเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ไปพร้อมกัน

รวบรวมเครื่องมือช่างชั้นดี แม้ในวันที่มีมรสุม

iToolmart รวบรวมนวัตกรรมเครื่องมือช่างของแท้คุณภาพดีจากแบรนด์ต่างๆ ไว้อย่างหลากหลายแล้วก็ครบครันครับ ตั้งแต่เครื่องมือช่างทั่วไป เครื่องมือไฟฟ้า เครื่องยนต์และมอเตอร์ ปั๊มน้ำ เครื่องเชื่อม ไปจนถึงเครื่องมือการเกษตร มีระบบเวิร์กชอปและเทรนนิง ให้ลูกค้าลองใช้งานจริงได้ด้วย ที่สำคัญคือนอกจากร้านที่เชียงใหม่ ยังมีเว็บไซต์ที่พยายามพัฒนาเพื่อให้คนเข้าถึงเราได้ง่าย เป็นช่องทางที่เราเน้นมากๆ และเชื่อว่าขาดไม่ได้ แต่ในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา ในส่วนหน้าร้านก็ยังถือว่าได้รับผลกระทบในเรื่องของรายได้อยู่ครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

จับมือผันตัวสู่คู่ค้า แสนสิริพาบุกตลาดออนไลน์

“แฟนผมเล่นทวิตเตอร์ แล้วก็ได้เจอกับข้อความของคุณเศรษฐา ที่อยากช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs เลยลองส่งข้อความกันไป แล้วก็ได้รับการติดต่อจากทีมงานแสนสิริเลยครับ จากนั้นโครงการที่เชียงใหม่ของแสนสิริ ก็เริ่มมาซื้อสินค้าจากเรา แล้วก็มีโรงงานผลิตแผ่น Precast ที่เป็นคู่ค้าของแสนสิริ ซึ่งเดิมก็ซื้อสินค้าเราอยู่แล้ว ก็ยังมีการซื้อเพิ่มขึ้นและจะซื้อต่อไป ด้วยนโยบายของแสนสิริที่อยากร่วมมือกันช่วย SMEs นอกจากนี้ก็ยังมีการช่วยดันเราเข้าสู่แพลตฟอร์ม e-Commerce อย่าง NocNoc ด้วยครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

iToolmart ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้ฐานลูกค้าเพิ่ม แล้วก็ได้ติดต่อกับคู่ค้าและกลุ่มคนใหม่ๆ ผมรู้สึกดีมากครับ และขอบคุณแสนสิริจริงๆ ที่ช่วยสนับสนุน ผมว่าเป็นแนวทางการทำธุรกิจที่น่าชื่นชมมาก ในการเข้ามาช่วยเหลือ SMEs แบบนี้ครับ”

คุณสิโรจน์ ภัทรพลเมือง
เจ้าของธุรกิจ iToolmart

Home Automation มอบนวัตกรรมล้ำสมัย เติมเต็มการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบ

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

เซ็นเซอร์ประตูตรวจจับความเคลื่อนไหว สวิตช์ไฟควบคุมผ่านแอปฯ อุปกรณ์เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นเสมือนรีโมตควบคุมบ้าน เห็นเมื่อไหร่ก็อยากนำไปแปลงร่างบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะทุกครั้งไป

ทว่าท่ามกลางวิกฤติที่ผ่านมา หลายคนต้องยอมมองข้ามสิ่งเหล่านี้ พร้อมโยนทิ้งความสะดวกสบายในบ้าน เพื่อเก็บเงินไว้ใช้จ่ายในส่วนอื่น Home Automation ธุรกิจล้ำสมัยที่รวบรวมนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตในบ้านไว้อย่างหลากหลายของคุณพงศ์ภัค ก่อมงคลกูล และเพื่อนๆ จึงต้องเผชิญกับผลกระทบด้านยอดขายไม่ต่างจากธุรกิจอื่นๆ

แต่เป็นอีกครั้งที่การส่งข้อความทาง Twitter ถึงคุณเศรษฐา ทวีสิน เพียง 1 ข้อความ ประกอบกับความพยายามของผู้ประกอบการผู้มีใจรักในเทคโนโลยี ทำให้ทุกวันนี้ Home Automation มีโอกาสจับมือร่วมธุรกิจกับแสนสิริ เดินหน้านำนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมาติดตั้งในบ้านตัวอย่างที่ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 อย่างเต็มรูปแบบ เกิดเป็นความเชื่อมั่นที่ดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามา รวมทั้งยังได้รับแรงช่วยเหลือในการบุกตลาดออนไลน์อย่าง NocNoc.com แพลตฟอร์ม e-Commerce ยอดนิยม เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างไกลยิ่งกว่าเดิม

นำนวัตกรรมช่วยแก้ปัญหา แม้ในวันที่คนยังมองข้าม

“ผมเป็นคนชอบพวกเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากครับ สินค้าของเราจะเกี่ยวกับ Smart Home และ Living Automation ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ล่าสุดก็ยังมี Smart Guard ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ระบบต่างๆ ของเราสามารถทำงานร่วมกันได้หมด รวมทั้งมีบริการหลังการขายที่ดี หากลูกค้าเจอปัญหา เราพร้อมที่จะเข้าถึงเพื่อช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว…ผมเองมองว่าทุกครั้งที่พบกับลูกค้า นั่นคือการได้เจอกับโจทย์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เป็นความท้าทายที่มีความสุขครับ แต่ในช่วงที่ผ่านมานี้ ก็ค่อนข้างกระทบเหมือนกัน เพราะคนพยายามเก็บเงินไว้ ไม่ได้ให้ค่ากับสิ่งนี้มาก แล้วก็ไม่ได้ลงทุนกับด้านนี้มากเท่าเมื่อก่อนครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

จับมือร่วมธุรกิจ ก้าวสู่มิติใหม่บนโลกออนไลน์

“ผมติดตาม Twitter ของคุณเศรษฐาอยู่ครับ เลยลองทิ้งข้อความไว้ในช่วงกลางคืน ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีใครตอบกลับมา แต่แล้วพอเช้ามาก็มีทีมงานติดต่อมาเลยครับ หลังจากนั้นแสนสิริก็มีมอบแพลตฟอร์มต่างๆ ให้กับเราอย่างเช่น NocNoc รวมทั้งซื้อสินค้าของเราไปใช้ติดตั้งที่บ้านตัวอย่าง อย่างที่โครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 ก็กำลังดำเนินการติดตั้งอยู่ครับ”

ฺBuild for All สร้างไปด้วยกัน

“ดีใจมากที่ได้ร่วมงานและได้รับโอกาสจากแสนสิริครับ เป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆ ที่ธุรกิจรายใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือธุรกิจรายย่อยอย่างเรา เพราะในช่วงที่ผ่านมาทุกคนต่างก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย สำหรับธุรกิจของเราเอง สิ่งที่ได้รับเลยคือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าเราก็มีการทำธุรกิจร่วมกับแสนสิริ และเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้ากับเราต่อไปด้วยอีกมากครับ”

คุณพงศ์ภัค ก่อมงคลกูล
เจ้าของธุรกิจ Home Automation

5 เรื่องราวจาก 5 ธุรกิจนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากการข้ามผ่านวิกฤติของกว่า 900 SMEs ที่แสนสิริยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ด้วยใจของธุรกิจรายใหญ่ที่ห่วงใย และเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางสร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจไทยได้เติบโตไปอย่างยั่งยืนในอนาคต

ในปี 2564 นี้เอง แสนสิริยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ โดยมุ่งหน้าผนึกกำลังกับธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ผลักดันโครงการ “SANSIRI x SCB: BUILD FOR ALL สร้างไปด้วยกัน” เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย คู่ค้า รวมทั้งลูกบ้านเจ้าของ SMEs ที่ล้วนเปรียบเสมือนเส้นเลือดที่คอยหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจไทย ให้มากยิ่งขึ้นอย่างครอบคลุมและยั่งยืน

ด้วยความห่วงใยและความมุ่งมั่นตั้งใจ เราจะ “สร้าง” ความช่วยเหลือในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้เร่งด่วน การสร้างช่องทางในการเข้าถึง การผลักดันสู่แพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ การสร้างความแข็งแกร่งด้วยองค์ความรู้และเทคโนโลยีจาก SCB หรือแม้แต่การสร้างสภาพคล่องผ่านการสนับสนุนสินเชื่อ เพื่อประคองธุรกิจ SMEs ให้สามารถข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกันอย่างมั่นคง

CONTRIBUTOR