ปัญหาบ้านๆ
ที่คนไม่เคยมีบ้านอาจคาดไม่ถึง

ปัญหาง่ายๆ บางอย่างก็ใช่ว่าทุกคนจะรู้และหาทางแก้ไขได้ เพราะหากเราไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนั้นโดยตรง เราก็คงไม่เคยเผชิญกับปัญหาเหล่านั้นแน่ๆ

เช่นเดียวกับปัญหาเรื่องบ้านที่เมื่อผ่านการใช้งานไประยะเวลาหนึ่งแล้วก็ย่อมต้องการการบำรุงรักษาเป็นธรรมดา แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หรืออาจไม่เคยต้องดูแลบ้านด้วยตัวเองมาก่อนเพราะที่ผ่านมามีคุณพ่อคุณแม่ช่วยดูแลตลอด ก็อาจต้องมึนตึ้บกับปัญหาบ้านๆ เหล่านี้และหาทางออกไม่ได้แน่ๆ

ทำไมแอร์ยิ่งเปิดยิ่งร้อน นี่ล้างแอร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กันนะ

ใครๆ ก็รู้ว่าประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนแค่ไหน เครื่องปรับอากาศจึงเป็นเสมือนมิตรคู่บ้านของเรา วันไหนไม่เปิดก็คงอยู่ไม่ไหว แต่รู้ไหมว่าเครื่องปรับอากาศนั้นก็ต้องการการดูแลรักษาและทำความสะอาด เพราะถ้าคุณลืมล้างแอร์แล้วล่ะก็ จากที่เคยเย็นก็จะกลายเป็นร้อน แถมอากาศก็จะสกปรกอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องง่ายๆ แบบนี้ก็ไม่ควรลืมเด็ดขาด!

แต่หากใครที่ขี้หลงขี้ลืมก็ไม่ต้องห่วง เพราะคุณสามารถตั้งเตือนผ่านฟังก์ชันใหม่อย่าง Maintenance Guide ใน Sansiri Home Service Application ได้แล้ว แค่เลือกวันที่คุณทำการดูแลรักษาล่าสุด เท่านี้ตัวแอปก็จะคำนวณวันให้พร้อมแจ้งเตือนคุณล่วงหน้าเมื่อใกล้ถึงระยะการดูแลรักษารอบต่อไปแล้ว และไม่ได้มีแค่เครื่องปรับอากาศเท่านั้นนะ เพราะ Maintenance Guide นั้นครอบคลุมอุปกรณ์ในบ้านถึง 16 หมวด ทั้งอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ ท่อน้ำทิ้ง บานเลื่อนประตู ฯลฯ เหมือนเลขาส่วนตัว คอยมาเคาะประตูแจ้งเตือนคุณเลยล่ะ

อยู่ไปอยู่มาชักเบื่อ อยากแต่งห้องเพิ่มปรึกษาใครดี

Design Service

เมื่อเรากินอะไรบ่อยๆ หรือทำอะไรเหมือนเดิมซ้ำๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะรู้สึกเบื่อ การอยู่บ้านก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราอยู่บ้านหลังเดิม นั่งมองวิวในมุมเดิมๆ วันดีคืนดีอาจจะรู้สึกเบื่อบ้านหลังนี้ขึ้นมาก็ได้ หลายคนจึงเลือกที่จะตกแต่งบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านหลังเดิมให้สดใสมากกว่าเดิม แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะรู้วิธีการมิกซ์แอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากันเป็นสไตล์อย่างที่ใจเราต้องการ บางคนอาจอยากได้บ้านสไตล์ลอฟท์ แต่แต่งไปแต่งมาอาจกลายเป็นสไตล์โกธิคก็ได้

เรื่องนี้ให้นักออกแบบมืออาชีพช่วยดูแลดีกว่า ด้วยบริการออกแบบ Design Service หนึ่งในบริการจาก Move-in Experience สำหรับลูกบ้านแสนสิริโดยเฉพาะ ที่ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน หรือการรีโนเวทต่อเติมบ้านก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบดูแลให้ทุกขั้นตอน แถมยังมีโปรแกรม 3D DIY ที่ให้คุณลองออกแบบห้องในฝันด้วยตนเองก่อนที่จะเรียกทีมผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเนรมิตรให้ได้อีกด้วย

ฝักบัวน้ำไหลน้อย อาบนานเท่าไหร่ก็ไม่เสร็จสักที

เคยไหมที่นัดกินข้าวกับเพื่อนทีไรเราก็มักจะเป็นคนที่สายเสมอ ก็เพราะฝักบัวเจ้าปัญหาที่น้ำไหลช้าจนต้องใช้เวลานานแสนนานกว่าจะอาบน้ำเสร็จ แต่แท้จริงแล้วปัญหาเล็กๆ เหล่านี้เราสามารถแก้ไขเองได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านอย่างมีจิ้มฟันและการ์ดพลาสติก

ไม่เคยรู้เลยใช่ไหมล่ะ? ก็เพราะงานช่างและงานดูแลบ้านไม่ใช่เรื่องถนัดของทุกคนยังไงล่ะ แสนสิริจึงได้รวบรวมเอาเคล็ดไม่ลับและวิธีการดูแลรักษาอุปกรณ์ในบ้านมาไว้ให้คุณแล้วถึง 16 หมวดกับ “คู่มือดูแลบ้าน” (Maintenance Guide) ใน Sansiri Home Service Application ที่ไม่ว่าจะปัญหาไหน คุณก็สามารถศึกษาคู่มือและดูแลอุปกรณ์ในบ้านได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลาเรียกช่างบ่อยๆ เลยล่ะ

เธอๆ ขอเบอร์ช่างที่ไว้ใจได้หน่อยสิ

Maintenance Guide

แค่ลองจินตนาการถ้าคุณกำลังอาบน้ำพร้อมกับร้องเพลงประกอบละครเรื่องโปรด แล้วน้ำดันหยุดไหลเสียก่อน คุณคงอยากกรีดร้องออกมาดังๆ พอคิดว่าจะต้องลงมือซ่อมเอง ก็ยิ่งอยากกรี๊ดให้ดังกว่าเดิม ครั้นจะเรียกช่างมาซ่อมก็ไม่รู้จะต้องไปหาเบอร์ช่างจากไหน เดือดร้อนไปถึงคนใกล้ตัวที่ต้องคอยโทรหาเพื่อขอเบอร์ช่างกันให้วุ่น แถมเราจะมั่นใจได้ไหมว่าช่างคนนั้นเค้าจะมีความชำนาญพอให้ดูแลบ้านของคุณได้

แล้วก็หันกลับมาพึ่งพระเอกคนเดิมอย่าง Sansiri Home Service Application ที่มีการรวบรวมเบอร์ทีมช่าง Home Care ที่ได้มาตรฐานของแสนสิริเอาไว้ครบทุกรูปแบบงาน หรือหากบ้านใครหมดประกันไปแล้วก็สามารถโทรไปที่เบอร์ 1685 เพื่อใช้บริการซ่อมแบบรายครั้ง (One Time Service) ในราคามาตรฐานและสมเหตุสมผล เท่านี้ทุกปัญหาก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

บ้านหมดประกันไปแล้ว จะซ่อมทีก็แทบปาดเหงื่อ

Home Care Card

โดยปกติแล้วเวลาเราซื้อบ้านหรือคอนโดก็จะมีประกันมาให้อย่างน้อย 1-2 ปี ซึ่งหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็จะมีทีมช่างของโครงการเข้ามาดูแลให้ทุกขั้นตอน แต่ถ้าหากบ้านของเราหมดระยะประกันล่ะ ใครจะเป็นคนที่จะมาช่วยเรา? ไหนจะเรื่องช่าง ไหนจะค่าใช้จ่ายที่บานปลายจนอยากจะเป็นลม

สำหรับลูกบ้านแสนสิริแล้ว ความกังวลเหล่านี้จะหมดไปด้วยตัวเลือกใหม่อย่าง “การประกันรายปี” (Yearly Service) ที่คุณสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมได้เหมือนๆ กับการซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งการดูแลก็จะครอบคลุมทั้งการตรวจเช็คสภาพบ้าน ซ่อมผนัง พื้น ทาสี งานประตูหน้าต่าง ระบบไฟฟ้า ฯลฯ ตามแพคเกจที่เราซื้อ ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 ระดับคือ Silver, Gold และ Platinum เรียกว่าตัดความกังวลเรื่องซ่อมแซมออกไปได้เลย เพราะทุกขั้นตอนจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแลตั้งแต่ต้นจนส่งมอบงานที่เรียบร้อยให้คุณตามมาตรฐาน

Home Care Card

เห็นไหมว่า บ้านของเรานั้นต้องการการดูแลไม่น้อยเลย แล้วการบริการที่ว่าจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? ลองมา อัพเดทสิทธิขั้นพื้นฐาน ของคนซื้อบ้านแบบคุณกับ 5 การดูแลพิเศษแบบแสนสิริ ที่คิดและคัดสรร “การบริการ” ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของลูกบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่คุณก้าวเข้ามายังสำนักงานขาย จนถึงวันที่คุณตัดสินใจเข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัวแสนสิริ เพราะเราอยากเป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษาที่พร้อมเคียงข้างคุณเสมอเมื่อคุณเกิดปัญหา เราจะไม่ปล่อยให้ปัญหาบ้านๆ เหล่านี้กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณ ให้คุณซื้อ “บ้านที่ได้มากกว่าบ้าน”

Related Articles

Sansiri Home care

เคล็ดลับดูแลบ้านหน้าฝน จากใจคนแคร์

อากาศครึ้มฟ้าครึ้ม ฝนมาอีกแล้ว ช่วงเข้าหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลสุขภาพกายให้ดี แต่ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจสุขภาพบ้านกันด้วย มาเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการตรวจเช็กจุดต้องระวังเมื่อฝนเทลงมา Sansiri Home Care แคร์ทุกเรื่องบ้าน ขอมาแชร์เคล็ดลับ 5 จุดสำคัญที่ต้องโฟกัส เช็กให้ชัวร์ ตรวจสอบให้อุ่นใจ ก่อนหน้าฝนจะมา เช็กให้ชัวร์: ขอบเฟรม ประตูหน้าต่าง

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

PLUSPROPERTY_Sansiricondo_แสนสิริ

ONE DAY @SANSIRI CONDO วันไหนก็มีคนดูแลดี ไม่มีช็อตฟีล

วันไหนก็เป็นวันดีๆ ได้ ถ้าเป็นวันที่ได้ใช้ชีวิตในคอนโดแสนสิริ…เพราะที่นี่ เรามี Plus Property คอยดูแลเคียงข้างลูกบ้านเสมอ ไม่ให้คุณต้องเจออะไรที่ช็อตฟีล ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือช่วงเวลาฉุกเฉินที่ต้องการใครสักคน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนก็พร้อมพุ่งตัวติดจรวดไปดูแลช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และจัดการให้ได้หมด ชนิดที่ว่าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจบรรยากาศในโครงการให้น่าอยู่เสมอ ไปจนถึงการดูแลความปลอดภัย