HOLIDAY THIS WAY

HOLIDAY THIS WAY : สู่จุดหมายวันพักผ่อนใน 180 นาที

HOLIDAY THIS WAY : สำหรับช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลต่างๆ ที่กำลังใกล้เข้ามาในช่วงสิ้นปีนี้ หลายคนอาจจะแค่คิดถึงเรื่องการเดินทางก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว อย่างไรก็ตาม หากวางแผนการเดินทางดีๆ เราเชื่อว่าไม่ว่าจะใกล้หรือไกล คุณก็จะสามารถสนุกกับจุดหมายและการเดินทางไปพร้อมๆ กันได้

และเพื่อส่งท้ายปีด้วยบรรยากาศของการพักผ่อนและความสุข แสนสิริ บล็อก จึงเลือก 3 จุดหมายที่นอกจากจะคุ้นเคยกันดี เพราะทุกที่ได้เปรียบเรื่องการเดินทางที่ใกล้กรุงเทพฯ ด้วยระยะเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงแล้ว เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายแง่มุมเกี่ยวกับเมืองตากอากาศ 3 แห่งนี้ ที่คุณอาจจะอยากไปตามรอยในทริปต่อไป

หัวหิน

– เมืองตากอากาศประวัติศาสตร์ใกล้กรุงเทพฯ –

Hua Hin Sansiri Blog
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังจากเส้นทางรถไฟเสร็จสิ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนเรศร์วรฤทธิ์ได้ทรงสร้างพระตำหนักแสนสำราญสุขเวศน์ ซึ่งต่อมาคือ บ้านลักษสุภา และประทานชื่อชายหาดแห่งนี้ว่า ‘หัวหิน’ สถานที่พักตากอากาศของเจ้าขุนมูลนายซึ่งได้รับความนิยมจนมีการสร้างโรงแรมที่ทันสมัยหลายแห่ง ด้วยระยะทางที่ใกล้กรุงเทพฯ หัวหินจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีความหลากหลาย โดยหากเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) เข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน รวมระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร หรือใช้เส้นทางสายเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี เข้าสู่หัวหิน รวมระยะทางประมาณ 230 กิโลเมตร

Autumn Hua Hin (4)

– เสน่ห์ของกิจกรรมริมชายหาด –

ชายหาดหัวหินเป็นสถานที่ตากอากาศชายทะเลที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน ชายหาดหัวหินทำหน้าที่เหมือนเจ้าบ้านผู้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่สามารถคงเสน่ห์ของบรรยากาศเฉพาะตัวไว้ได้เสมอมา ด้วยบ้านพักตากอากาศสมัยเก่า โขดหิน ม้าแกลบ และเป็นชายหาดกว้างที่ไม่มีถนนเลียบหาด ทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร

ขี่ม้าเลียบชายหาด กิจกรรมยอดนิยมของเจ้านายสมัยก่อน ที่สืบมาจนถึงปัจจุบัน ม้าแกลบ บนชายหาดหัวหินกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนจดจำได้ และกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยม

กีฬาทางน้ำ Kiteboarding และ Kitesurfing เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมบริเวณหาดหัวหิน ชายหาดหัวหินเป็นชายหาดกว้างและมีลมแรง โดยเฉพาะในฤดูร้อน สายลมแรงจะพาผู้เล่นขึ้นไปมองเห็นหาดหัวหินในมุมสูงHua Hin Scenery_Sansiri (1)Hua Hin Scenery_Sansiri (5)Hua Hin Scenery_Sansiri (3)

พัทยา

– Weekend แบบสั่งได้ –

เหตุที่ทำให้พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นั่นเพราะอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ตอบสนองการท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือการท่องเที่ยวที่เน้นกิจกรรมต่างๆ และยังมีกีฬาทางน้ำ-ทางบกไว้ตอบสนองความต้องการของทุกคน หากเดินทางโดยรถยนต์ เพียงออกจากกรุงเทพฯ วิ่งตรงไปตามเส้นมอเตอร์เวย์ไปเรื่อยๆ ก็จะไปเชื่อมกับทางเลี่ยงเมืองที่ออกสู่พัทยาเหนือ หรือออกจากถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) ไปอำเภอเมืองชลบุรี ผ่านอำเภอศรีราชาและอำเภอบางละมุง ก็จะมีถนนเข้าสู่เมืองพัทยาPattaya scenery_Sansiri (2)Pattaya scenery_Sansiri (1)

Pattaya Sansiri Blog
วัดจิตตภาวัน จ.ชลบุรี

Pattaya scenery_Sansiri (3)

– ชายหาดที่ให้ทั้งแสงสีและความสงบ –

หาดจอมเทียน เป็นชายหาดความยาว 6 กิโลเมตร แยกออกจากส่วนอื่นๆ ในเมืองพัทยาด้วยเนินเขาด้านหลัง ของพัทยาใต้ เมื่อขับรถผ่านเนินเขาและผ่านพระพุทธรูปใหญ่ก็จะลงมาสู่หาดที่ค่อนข้างเงียบ

หาดวงศ์อมาตย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหาดที่ดีที่สุดในพัทยา ด้วยความเงียบสงบ หาดทรายสะอาดตา ดูสวยงาม ไม่มีมลพิษ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

เขาพัทยา บางทีก็เรียกว่าเขาทัพยาหรือเขาทัพพระยามีจุดชมวิวซึ่งสามารถมองเห็นเมืองพัทยาได้ทั้งหมด เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงดึก โดยจุดสำคัญ คือ ยอดเขาพัทยา มีลานชมวิวกว้างและม้านั่งโดยรอบพร้อมกล้องส่องทางไกลแบบหยอดเหรียญ จากจุดนี้สามารถเห็นเมืองพัทยาได้อย่างกว้างไกล รวมทั้งเห็นเกาะล้าน และแสงไฟของเมืองพัทยาอีกด้วย

Baan Plai Haad (2)Baan Plai Haad (5)Baan Plai Haad (4)

เขาใหญ่

– ภูเขาใกล้แค่เอื้อม –

การที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมาอย่างยาวนานนั้น มีด้วยกันหลายปัจจัย ปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คงเป็นเพราะตั้งอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมหานครมากนัก ด้วยการเดินทางด้วยรถยนต์เพียงแค่ราว 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะสามารถหลีกหนีจากการจราจรอันคับคั่งจอแจ วิถีชีวิตอันเร่งร้อน หรือการงานที่รุมเร้าอยู่มาสู่อ้อมกอดของธรรมชาติความเขียวขจีของต้นไม้ใหญ่ อากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นที่เกิดจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่อำเภอปากช่องแห่งนี้ รวมไปถึงอุทยาน แห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียวที่อยู่ไม่ห่างออกไปนัก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นถึงแหล่งโอโซนอันดับที่ 7 ของโลกเลยทีเดียว โดยหากเดินทางโดยรถยนต์ จะไปได้ 2 เส้นทาง คือ แยกจากถนนมิตรภาพบริเวณกิโลเมตรที่ 56 ไปตาม ถนนธนะรัชต์ราว 23 กิโลเมตร อีกเส้นทางหนึ่ง คือ จากกรุงเทพฯ – แยกหินกอง ไปตามทางหลวงหมายเลข 33 (นครนายก – ปราจีนบุรี) เมื่อถึงสี่แยกเนินหอมให้ใช้ทางหลวง 3077 จนถึงเขาใหญ่ แต่เส้นทางแรกจะมีความสะดวกมากกว่าเนื่องจากเส้นทางหลังจะชันกว่ามาก

Khao Yai Sansiri BlogKhao Yai scenery_Sansiri (2)Khao Yai scenery_Sansiri (3)

– บรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนตลอดทั้งปี –

นอกจากร้านกาแฟสุดเก๋ไก๋ อาหารปลอดสารพิษและกิจกรรมแสนสนุกที่ตั้งเรียงรายรอบเขาใหญ่แล้ว ผืนป่ากว้างใหญ่ไพศาลขนาด 2,168 ตารางกิโลเมตรของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์การยูเนสโกก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้คลายเหนื่อย ฟอกปอดด้วยอากาศอันบริสุทธิ์ ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีป่าหลากหลายประเภท ทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบ ป่าดิบเขาและทุ่งหญ้า ทั้งหมดนี้บรรจุพืชพรรณธรรมชาติกว่า 3,000 ชนิด นก 250 ชนิด และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 67 ชนิด ยกตัวอย่างเช่น ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า ที่นี่จึงเปรียบเสมือนห้องเรียนแห่งธรรมชาติอันกว้างขวางที่รอให้คุณออกไปสัมผัสกับระบบนิเวศอันสมบูรณ์แห่งนี้ด้วยตัวคุณเองThe Valley (1) The Valley (2) The Valley (3) The Valley (5)

“5 Holiday Homes 2015” พบ 5 คอนโดตากอากาศ พร้อมเข้าพักได้ทันทีที่ “หัวหิน-พัทยา-เขาใหญ่” พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย เริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท ถึง 31 ธ.ค.นี้เท่านั้น เพิ่มเติม คลิก www.sansiri.com หรือโทร. 1685