Joy Marketing
การตลาดผสานความสนุก

ถ้านึกถึง “แสนสิริ” สิ่งที่หลายคนคิดถึงเป็นอย่างแรกคือการเป็นผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีจุดเด่นของแบรนด์ในทุกกลุ่มสินค้า ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่ทีมบริหารของแสนสิริวางไว้ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาจนถึงปัจจุบัน

sansiri blog barbqplaza

 

“เมื่อเราสร้างบ้านหรือคอนโดมิเนียมไม่ว่าระดับราคาไหน บ้านและคอนโดมิเนียมของเราต้องเป็น แบรนด์แรก ที่ลูกค้าคิดถึงและอยากเป็นเจ้าของ”

คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เคยกล่าวในสัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักถึงกลยุทธ์และแนวทางในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ด้วยแนวคิดนี้ ทำให้ เรามีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรที่แตกต่างจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆที่อยู่ในตลาด โดยเฉพาะกลยุทธ์ล่าสุดที่เราร่วมกับบาร์บีคิว พลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยบุคคลิกขี้เล่นและอบอุ่นของ Mascot อย่าง “พี่ GON” ของเด็กๆ ในการเปิดตัวแคมเปญ #แสนสิริxบาร์บีคิวพลาซ่ากระจายความสุข เป็นแคมเปญโปรโมชั่นใหญ่แห่งปี ที่มอบความสุขให้คนไทยได้มีบ้านง่ายขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสีสันความสนุกสนานและความอบอุ่นให้กับแบรนด์ผ่านเอกลักษณ์ (Brand Identity) ของตัวบาร์บีกอน เหมือนกับที่ Gucci นำเอาตัวการ์ตูน โดราเอม่อน และโดนัลด์ ดั๊ก ที่มีบุคคลิกขี้เล่น สนุนสนาน มาอยู่ในสินค้า เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับแบรนด์และเพิ่มฐานลูกค้าที่เป็นสาวกของตัวการ์ตูนตัวนี้ที่มีอยู่ทั่วโลก เช่นเดียวกับ Balenciaga นำเอาตัวการ์ตูน Hello Kitty มาอยู่ในกระเป๋าถือเพื่อสร้างความแปลกใหม่และเพิ่มความซุกซนให้กับแบรนด์ได้เพิ่มขึ้น

sansiri blog barbqplaza

แสนสิริกับบาร์บีกอน เปิดตัวแคมเปญผ่านโลกสังคมออนไลน์ เมื่อมีการตอบโต้ทางทวิตเตอร์ระหว่าง GON กับ คุณเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทวิตเตอร์ของทั้งสอง มีฐานของผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัล ในสังคมออนไลน์ ก่อนที่จะมาเฉลยถึงความร่วมมือของสินค้าทั้งสองแบรนด์ที่มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นยอดขายของทั้งสองฝ่ายในแบบ Joy Marketing โดยแคมเปญดังกล่าวประกอบด้วย การนำโปรโมชันของแสนสิริกลับมาใช้ อย่างการผ่อนให้ทั้งต้นทั้งดอก 24 เดือน* พร้อมโปรโมชัน top up พิเศษจากแคมเปญนี้และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย

ทำไมเป็นบาร์บีกอน?

แสนสิริเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพ ออกแบบให้ตอบโจทย์ทุกฟังชั่นการใช้งานของทุกวัย การร่วมมือทางธุรกิจเป็นกลยุทธ์ที่เรานำมาใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและลูกบ้านของโครงการ เช่น การร่วมมือกับ GC สร้าง Green Society, ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัว M COMMUNi Pop-Up Mall,  ร่วมกับคิงเพาเวอร์ เป็นต้น การร่วมมือกับบาร์บีคิว พลาซ่าจึงไม่ใช่ครั้งแรกที่เราร่วมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในแบบนี้

sansiri blog barbqplaza

นอกจากนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นเพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทย ผ่านบุคคลิกที่ขี้เล่น ซุกซน สดใส และอบอุ่นของมังกรน้อยตัวสีเขียว หรือ GON ของเด็กๆ และเป็นการเพิ่มสีสัน ความสนุกสนาน อบอุ่น และความมีชีวิตชีวา ให้กับบ้านคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ของแสนสิริ และยังเป็นส่วนเสริมให้คนเข้ามาเยี่ยมชมโครงการในแต่ละโครงการมากขึ้นจากแคมเปญที่แสนสิริมีให้กับลูกค้า เป็นการขยายฐานลูกค้า เข้าสู่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีบ้านในระดับราคาที่เข้าถึงได้หรือ Affordable Price ที่แสนสิริมีแผนจะเปิดตัวในปีนี้ถึง 4 ทำเล

ในขณะที่บาร์บีคิว พลาซ่า ก็ได้ประโยชน์จากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำธุรกิจ การได้ฐานลูกค้าของแสนสิริ รวมถึงการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่อย่าง Food Truck เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ให้กับบาร์บีคิว พลาซ่า และการออกชุดอาหารในชื่อชุดเอ็กซ์คลูซีฟ “แสนสิริ มงGON” พร้อมส่วนลดเพิ่มเติมอื่นๆ นอกจากนี้ยังจะมี Subscription Model เป็นแพ็กเกจพิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ เป็นการเฉพาะ ยิ่งช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับบาร์บีคิว พลาซ่า ผ่านลูกบ้านของ แสนสิริที่มีอยู่หลายแสนครอบครัว

การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำเป็นเรื่องที่ยาก แต่การสร้างชีวิตชีวาให้กับแบรนด์เป็นเรื่องที่ยากกว่า ความร่วมมือระหว่างแสนสิริกับบาร์บีคิว พลาซ่าผ่านตัวมังกรเขียวตัวน้อยบาร์บีกอน เป็นการสร้างชีวิตชีวา เพิ่มดีกรีของความสนุนสนาน ความขี้เล่น และอบอุ่น ให้กับแบรนด์ของเรา ที่เป็นแบรนด์ที่มีบุคคลิกของความน่าเชื่อถือ ความอบอุ่น และความจริงใจ

 

sansiri blog barbqplaza

ตอกย้ำตัวตนในฐานะที่เป็นองค์กรที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้าและลูกบ้าน ถึงแม้จะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่เราก็เดินหน้าสร้างความสุขให้กับทุกครอบครัวผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย

CONTRIBUTOR