คณาสิริ วงแหวน-พระราม 5: ตอบโจทย์คนทุกวัย เอาใจทั้งครอบครัว

พื้นที่ที่ได้กับราคา แล้วก็แบบบ้านมีผลในการเลือกบ้าน ที่สำคัญคือ แบบบ้าน ผมว่าไม่เชย

คุณสุวัฒน์ ก่อพงศ์พิพัฒน์, คุณปิยมาศ ก่อพงศ์พิพัฒน์, คุณพรพิมล ก่อพงศ์พิพัฒน์

คณาสิริ ตอบโจทย์คนทุกวัย เอาใจทั้งครอบครัว

วันที่พ่อแม่แก่เฒ่า ก็อยากให้เราอยู่ใกล้ๆ การเลือกบ้านสักหลังจึงต้องคิดถึงอะไรหลายอย่าง ทั้งความสะดวกสบาย ที่ตอบสนองทุกความต้องการของครอบครัวใหญ่ มีความร่มรื่นของสนามกว้างๆ คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย รวมไปถึงการออกแบบพื้นที่ภายในบ้าน ที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่ เช่นเดียวกับบ้านของครอบครัวก่อพงศ์พิพัฒน์ ซึ่งสอดคล้องกับการมีผู้สูงวัย เข้ามาอยู่อาศัยด้วยกัน

2017-04-23 Sansiri7651

อยู่อย่างครอบครัวใหญ่

การมีครอบครัวใหญ่ และต้องการอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ ลูก จำเป็นต้องคิดอย่างถี่ถ้วน กว่าจะเลือกบ้านสักหลังได้จึงต้องใช้เวลา เพื่อเลือกให้ตรงกับความต้องการของทุกคนในครอบครัว แต่เมื่อมาเจอแบบบ้านของคณาสิริ โจทย์ที่ว่ายาก ก็กลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะภายในบ้านมีห้องเพิ่มเติมบริเวณชั้น 1 ซึ่งเหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ ที่เดินเหินได้ไม่สะดวก คุณสุวัฒน์ จึงจัดแจงเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณแม่ทันที

“ห้องนี้ผมทำให้เป็นห้องนอนของคุณแม่ ให้มีความเป็นสัดเป็นส่วน ใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัว พอออกมานอกห้องนอน ท่านก็เดินได้อย่างสะดวก เวลาเข้าห้องน้ำ หรือเข้าครัวแม่ก็ไม่ต้องขึ้นบันได ทั้งยังไม่มีพื้นต่างระดับเยอะ จึงเหมาะกับผู้สูงอายุ แถมยังดูแลท่านได้ง่าย เพราะตอนเปิดประตู เดินเข้ามาก็จะเจอกับห้องแม่เป็นห้องแรก”

นอกจากห้องของคุณแม่แล้ว อีกส่วนสำคัญที่ทำให้ คุณสุวัฒน์ เลือกที่นี่ก็คือ พื้นที่ของบ้าน ตั้งแต่การจัดวางห้องต่างๆ ในสัดส่วนที่พอดิบพอดี โดยเฉพาะพื้นที่ชั้น 1 ในห้องครัว ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นห้องที่ทุกคนในครอบครัวใช้ร่วมกันบ่อยที่สุด ทั้งทำอาหารอร่อยๆ ทานข้าวด้วยกันอย่างพร้อมหน้า ประกอบกับบทสนทนาที่ออกรสออกชาติ ช่วยให้ทุกมื้อที่ทานข้าวร่วมกันนั้นอิ่มอกอิ่มใจตามๆ กันไปด้วย

2017-04-23 Sansiri6842

องค์ประกอบของบ้าน ทำให้คำว่า บ้าน สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ภายในบ้านที่ตอบโจทย์แล้ว ภายนอกยังออกแบบบ้านได้อย่างทันสมัย และไม่ใช่แค่แบบบ้านเท่านั้น ที่ถูกอกถูกใจครอบครัวนี้ แต่องค์ประกอบของบ้านโดยรวมก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน มุมโปรดของคุณแม่พรพิมล จึงไม่ใช่แค่ห้องนอนที่มีความเป็นส่วนตัว แต่รวมไปถึงภายในบ้านที่กว้างขวาง มีบริเวณให้เดินไปยังห้องต่างๆ และเมื่อเบื่อกับหน้าจอทีวี ก็สามารถออกไปรับลมนอกบ้านได้ด้วย ซึ่งสวนข้างนอกบ้านก็เป็นที่ที่คุณแม่ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ เพราะครอบครัวช่วยกันตกแต่งรอบบ้านด้วยต้นไม้ไว้อย่างร่มรื่น มองแล้วเพลิดเพลินสายตา

Kanasiri front lawn_retouched

สวนรอบๆ บ้านหลังนี้ เป็นพื้นที่ให้เดินพักผ่อนหย่อนใจ ครอบครัวก่อพงศ์พิพัฒน์ จึงเลือกปลูกต้นไม้และพืชผักสวนครัว เพิ่มเติมความสวยงามให้กับบ้านหลังนี้ เพื่อให้คำว่า บ้าน สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือการจัดกิจกรรมภายในหมู่บ้าน ที่ครอบครัวนี้ประทับใจเป็นพิเศษ เพราะทำให้เพื่อนบ้าน คณาสิริ ได้กลายเป็นครอบครัวใหญ่ในหมู่บ้านแห่งนี้

และเตรียมพบบ้านเดี่ยว “ลุคใหม่” ใกล้ทำเลเดิม เร็วๆนี้ คลิก คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

Logo KNP