คณาสิริ วงแหวน-พระราม 5: บ้านหลังแรกของคู่ชีวิต

สเปซนี่สำคัญมาก แสนสิริใจป้ำนะให้สเปซค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับ level เดียวกัน

ผมเชื่อว่า แบรนด์แสนสิริจะเป็นผู้คัดผู้อยู่อาศัยด้วยส่วนหนึ่ง ผมเชื่ออย่างนั้น

คุณทนงศักดิ์ สุทธิธีรวัฒน์ และคุณพัชรี เนตรมณีสุก

คณาสิริ บ้านหลังแรกของคู่ชีวิต

การจะซื้อบ้านสักหลัง เราย่อมคาดหวังให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านที่ดีที่สุด จึงต้องคัดสรร และเลือกเฟ้นให้ตรงกับทุกความต้องการ เช่นเดียวกับความรัก ที่ต้องพิถีพิถัน บ่มเพาะความรู้สึก จนถึงวันที่ใช้ชีวิตร่วมกัน เมื่อถึงเวลาที่ความรักสุขงอม พร้อมจะสร้างครอบครัวด้วยกัน คุณทนงศักดิ์ สุทธิธีรวัฒน์ ประติมากรอิสระ และคุณพัชรี เนตรมณีสุก ก็เริ่มมองหา บ้านที่จะช่วยเติมเต็มให้ครอบครัวสมบูรณ์ และที่แห่งนั้นก็คือ คณาสิริ วงแหวน-พระราม 5

2017-04-23 Sansiri64302017-04-23 Sansiri7651

บ้าน …ที่อยู่แล้วเย็นสบาย

คำนิยามของคำว่า บ้าน แต่ละคนย่อมแตกต่างกัน คุณทนงศักดิ์ ให้คำนิยามของเขาไว้ว่า บ้านต้องให้ความอบอุ่น แต่ก็ต้องให้ความรู้สึกว่าอยู่แล้วเย็นสบาย ที่สำคัญ ไม่ใช่แค่สภาพแวดล้อมอย่างเดียว แต่บรรยากาศต้องทำให้คนที่อยู่ อยู่แล้วรู้สึกเย็นสบาย และมีความอบอุ่นด้วยในเวลาเดียวกัน

สำหรับ คณาสิริ ตอบโจทย์ตรงที่ ความคลาสสิค ไม่หวือหวา ผมชอบทั้งเส้นสาย การจัดวาง รวมไปถึงสเปซต่างๆ สิ่งเหล่านี้ ผมมองไกลๆ ได้เลยว่า อนาคตต่อไปข้างหน้าที่นี่จะไม่แออัด ด้วยทิศทางลม ตัวบ้านที่เหลื่อมล้ำกัน สเปซของตัวบ้านที่ไม่ชิดกันจนเกินไป ส่วนของพื้นที่หน้าบ้าน หลังบ้าน รอบบ้าน ทั้งหมดนั้น คณาสิริ ได้วางแผนล่วงหน้าไว้ให้แล้ว เหมือนกับวางอนาคตไว้ให้เรา

“ตอนเลือกบ้าน เราไม่เลือกบ้านรั้วติดกันเลย ไม่เลือกแม้แต่บ้านที่รั้วติดกันมากเกินไป พื้นที่ถนนนี่ ผมเลี้ยวเข้ามาก็ดูเลยว่าจอดรถ 2 คันแล้ว ตรงกลางรถสวนได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็เป็นปัญหาแล้ว หลายโครงการที่ผมไปดูมา ตัวบ้านก็สวย แต่จอดรถได้แค่ฝั่งเดียว อีกฝั่งก็วิ่งไม่ได้แล้ว นี่คือปัญหาใหญ่ สุดท้ายเราก็จะทะเลาะกัน”

พื้นที่จุใจให้ทั้งนอกและในบ้าน

เพราะพื้นที่ของบ้าน ไม่ควรจำกัดอยู่แค่ตัวบ้าน นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คู่รักคู่นี้ ตัดสินใจเลือกบ้านคณาสิริ เป็นบ้านหลังแรกของชีวิตคู่

ผมว่าที่นี่ให้พื้นที่เยอะนะ เยอะกว่าหลายๆ แบรนด์ที่ส่วนใหญ่มักจะให้ตัวบ้านใหญ่ แต่แสนสิริ ให้พื้นที่นอกบ้านด้วย ทำให้เราได้ทำกิจกรรมที่ชอบ เช่น การจัดสวน

อีกอย่างที่ตัดสินใจเลือกที่นี่ เพราะดูมาแล้วทุกที่ ตั้งแต่แบรนด์ใหญ่ถึงแบรนด์เล็ก เราไม่ได้ดูเพื่อที่จะเปรียบเทียบ แต่เราดูเพื่อรู้ข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ซึ่งผลลัพธ์ออกมาที่แสนสิริ เพราะครอบครัวเราอยู่ได้จริงๆ ทั้งบรรยากาศที่ดี สภาพแวดล้อมก็เยี่ยม อย่างครอบครัวเราอยู่มา 3 ปีแล้ว ทุกอย่างก็ยังคงสภาพเหมือนเดิม ทั้งเรื่องส่วนกลาง การรักษาความสะอาด การรักษาความปลอดภัย อย่างที่เราอยู่มา โดยรวมของการก่อสร้างและตัวบ้าน ก็ไม่มีปัญหา

2017-04-23 Sansiri7181 10599178_850297194982439_8311579464911829578_n

เดินทางง่ายแต่ไม่พลุกพล่าน

สำหรับการเดินทางเป็นอันดับแรกๆ ในการเลือกเลยครับ เพราะการเดินทางเป็นเรื่องสำคัญมาก ผมชอบตรงหมู่บ้านนี้อยู่ตรงกลางของเมือง ไม่ติดถนนแต่กลับเดินทางได้สะดวก อย่างตอนนี้ 10 นาทีไปเซ็นทรัลเวสเกต อีก 10 นาที เราอยู่ชนบทเลย ทำให้ผมชอบมากๆ เพราะชีวิตผมอยู่ในเมืองมามากพอแล้ว

ผมชอบมากเวลาตื่นมาแล้วไม่ได้ยินเสียงรถ เป็นเรื่องที่ยากนะ บ้านบางหลังราคาเป็นสิบล้าน แต่ได้ยินเสียงรถวิ่งผ่านตลอดเวลา มันสั่นสะเทือน ซึ่งพวกนี้มีผลมากๆ เลย เพราะเวลาเราอยู่บ้านเงียบๆ เราจะได้ยินทุกอย่าง แต่พอมาอยู่ที่นี่ มันรู้สึกว่า เหมือนเราไปเที่ยว ตื่นมาแล้วเราอยู่รีสอร์ท ตากอากาศเงียบๆ โดยเฉพาะตอนเช้าบรรยากาศที่นี่ดีมาก

2017-04-23 Sansiri7722

“เราได้ใช้ชีวิตแบบนี้ มันมีความสุขมาก ผมว่าทำเลนี้โอเคเลย ตอนแรกไม่ได้คำนึงถึงเรื่องรถไฟฟ้า เพราะส่วนตัวไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ผมว่ามันไม่ใช่บ้านราคาแพงนะที่ทำให้แสนสิริดูดี แต่การเอาใจใส่ลูกบ้าน การมอบกิจกรรมดีๆ เหมือนเป็นของขวัญทำให้รู้สึกอบอุ่น ผมว่าแสนสิริมาถูกทางแล้ว และรู้สึกด้วยว่า แสนสิริเป็นครอบครัว ถ้าวันหนึ่งเราจะแนะนำใคร เราก็แนะนำแสนสิริอยู่แล้ว”

และเตรียมพบบ้านเดี่ยว “ลุคใหม่” ใกล้ทำเลเดิม เร็วๆนี้ คลิก คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

Logo KNP