คณาสิริ วงแหวน-พระราม 5: พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต

“บรรยากาศแรกที่เข้ามาในหมู่บ้าน แม้จะดูกว้างแต่ก็อบอุ่น มีความร่มรื่น ผมรู้สึกว่า บ้านอยู่อย่างนี้มันอบอุ่นดีนะ”

คุณปารเมศ หอมกระหลบ
พนักงานบริษัทย่านสาทร

คณาสิริ พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต

ปัจจุบันนี้ คนมักจะเลือกอยู่คอนโดมิเนียม เพราะง่ายต่อการใช้ชีวิต โดยเฉพาะถ้าอยู่อาศัยเพียงคนเดียว แต่ความคิดนี้ไม่ใช่เลย สำหรับคุณปารเมศ หอมกระหลบ ที่เลือก คณาสิริ เป็นที่อยู่อาศัย เป็นบ้าน และเป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต

“จริงๆ ผมเป็นคนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง อยากได้ที่ที่เรามีพื้นที่ส่วนตัว เปรียบเทียบกับคอนโดมิเนียม แม้จะมีพื้นที่ส่วนตัว ก็มักจะใกล้ชิดกับคนอื่น เพราะแต่ละห้องก็ติดกัน”

นี่คือจุดสำคัญที่ทำให้ คุณปารเมศ เลือกบ้านให้เป็น พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต

2017-04-23 Sansiri7471

เดินทางสะดวกช่วยประหยัดเวลา

แม้ว่าการอยู่คอนโดมิเนียมใจกลางเมือง จะง่ายต่อการเดินทาง เพราะใกล้กับระบบขนส่งสาธารณะ แต่นั่นไม่ทำให้ พนักงานบริษัทย่านสาทรเปลี่ยนใจ คุณปารเมศ ให้เหตุผลว่า การเดินทางจากหมู่บ้านไปทำงานนั้นสะดวกมาก เนื่องจากออกได้หลายเส้นทาง

“เส้นทางจากตรงนี้ เลือกออกสบายๆ เราจะออกซอยพระเงิน ขับตรงๆ ก็ถึงหน้าปากซอย ถ้าซอยพระเงินรถติดโดยเฉพาะช่วงเสาร์อาทิตย์ตอนสายๆ ก็เลี่ยงไปออกซอยศรีประวัติได้ อย่างในวันทำงาน ยังอ้อมไปออกสาย 3 ได้อีก แทบจะไม่ติดเลย เพราะออกถนนบรมราชชนนี เลยจากทางแยกที่จะขึ้นต่างระดับไปก็สบายแล้ว”

ไม่เพียงแต่การเดินทางที่สะดวก แต่ความประทับใจแรกก็สำคัญ คุณปารเมศ เล่าถึงวันแรกที่มาดูโครงการหมู่บ้านคณาสิริว่า วันนั้นที่ได้มาดูโครงการ ก็มีเพื่อนบ้านที่เข้ามาอยู่แล้ว ออกมาพูดคุยด้วยอย่างเป็นกันเอง ทำให้ผมรู้สึกประทับใจ แต่ผมก็ยอมรับเลยว่า ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน ผมดูหมู่บ้านมาเป็น 10 ที่ ทั้งย่านนี้และที่อื่นๆ ผมไปที่ไหนก็ชอบที่นั่น แต่ทุกครั้งจะกลับมาเปรียบเทียบกับคณาสิริเสมอ เราก็รู้สึกว่า จริงๆ แล้ว คงชอบที่นี่ที่สุด ไปทุกที่ก็ว๊าว แต่ความประทับใจจริงๆ คือที่นี่

2017-04-23 Sansiri6733

เพื่อนบ้านดูแลกันและกัน

ส่วนบรรยากาศหลังจากที่เข้ามาอยู่ก็เป็นไปอย่างที่คิด เพื่อนบ้านอัธยาศัยดี คนในหมู่บ้านก็เคารพกฎระเบียบ การดูแลของนิติฯ ก็รวดเร็ว ผมเคยได้รับโทรศัพท์มาแจ้งว่า บ้านข้างๆ บอกว่า ได้ยินเสียงปั๊มน้ำบ้านผมดัง จึงโทรมาสอบถามว่า มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทุกคนดูแลกันหมดช่วยกันเป็นหูเป็นตา นอกจากนี้ ลูกบ้านยังมีไลน์กรุ๊ป เป็นช่องทางในการปรึกษาหารือกัน ทำให้ความสัมพันธ์ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

2017-04-23 Sansiri7651

อีกอย่างที่สำคัญ สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพังอย่างผมคือ ระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด จึงทำให้เราวางใจได้เสมอแม้จะอยู่ตัวคนเดียว

และเตรียมพบบ้านเดี่ยว “ลุคใหม่” ใกล้ทำเลเดิม เร็วๆนี้ คลิก คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

Logo KNP