แสนสิริบล็อก

เปิด Timeline กับ 5 โครงการหลักไมล์ของแสนสิริ

แสนสิริ บล็อก พาไปย้อนดูโครงการที่ถือว่าเป็น Milestone จากข่าวและโฆษณาตามหน้าหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และหนังสือ  ตาม Timeline ของการเปิดตัวโครงการ

1988
บ้านไข่มุก

เกือบสองทศวรรษผ่านไปในขณะนั้น หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ฉบับวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2009 ได้พูดถึงความสำเร็จของโครงการบ้านไข่มุกอีกครั้งด้วยการสัมภาษณ์คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ ด้วยความตั้งใจที่จะรักษาความทรงจำและความผูกพันในวัยเด็กที่มีต่อที่ดินแห่งนี้ รวมกับความกล้าหาญที่จะทำตามการออกแบบ John Rifenberg ซึ่งเลือกใช้กระเบื้องสีเหลืองมัสตาร์ดที่ต้องสั่งทำพิเศษสำหรับการตกแต่งโครงสร้างภายนอกอาคาร ทำให้จวบจนปัจจุบัน บ้านไข่มุก กลายเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งของหัวหินที่คงความคลาสสิกเหนือกาลเวลา Sansiri previous milestone_ Sansiri Blog (1)
และเมื่อปี 2015 สื่อต่างๆ อย่าง Positioning Magazine ได้ออกข่าวถึงราคาขายล่าสุดของบ้านไข่มุก โดยพูดถึงห้องขนาด 242 ตารางเมตร ที่มีการขายเปลี่ยนมือในราคา 80 ล้านบาท หรือประมาณ 330,000 บาทต่อตารางเมตร จากเดิมที่เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ราคาขายอยู่ที่ 7 ล้านบาท โดยพูดถึงเหตุผลที่บ้านไข่มุกสามารถสร้างสถิติที่น่าสนใจนี้ได้ เป็นเพราะนอกจากโครงการจะอยู่ติดชายหาดในบริเวณที่เป็นที่สุดของหัวหินแล้ว การดูแลรักษาโครงการภายใต้การบริการของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยังเป็นอีกหนึ่งมูลค่าเพิ่มที่ทำให้บ้านไข่มุกยังคงความโดดเด่นมาจนถึงทุกวันนี้

1994
บ้านปิยะสาธร

          ด้วยการออกแบบโฆษณาที่แตกต่างและไม่เหมือนใครในอุตสาหกรรมเดียวกัน ณ เวลานั้น บ้านปิยะสาธร เลือกสะท้อนแนวคิดของความเป็นส่วนตัวที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับจากโครงการซึ่งตั้งอยู่บนถนนสาทรใต้ ที่แม้จะอยู่ใจกลางเมืองและสะดวกสำหรับการเชื่อมต่อไปยังแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ แต่พื้นที่จำนวน 33 ชั้นของบ้านปิยะสาธรที่ถูกออกแบบด้วย X-plan design ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวและสุนทรียะสำหรับทุกกิจกรรมของการใช้ชีวิต เหมือนที่ถูกสื่อสารออกมาในงานโฆษณา

Sansiri previous milestone_ Sansiri Blog (6)

Sansiri previous milestone_ Sansiri Blog (3)
หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ฉบับวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1984

2003
บ้านราชดำริ

          ในเมื่อการเสาะหาทำเลที่ดีที่สุดคือหนึ่งในภารกิจหลักสำหรับการพัฒนาโครงการของแสนสิริ บ้านราชดำริ จึงถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับทำให้เพ้นท์เฮาส์จำนวน 30 ยูนิตของโครงการ ได้เป็นเจ้าของวิวสวนสาธารณะที่ดีที่สุดขนาด 360 ไร่ อย่างสวนลุมพินี และราชกรีฑาสโมสร และเมื่อรถไฟฟ้าสถานีราชดำริมาถึง บ้านราชดำริ จึงยิ่งเพิ่มความหมายของการอยู่อาศัย ซึ่งก็คือความสะดวกสบาย ที่มาพร้อมกับความเงียบสงบและคุณภาพชีวิต

ภาพจากหนังสือ Sansiri Story เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ภาพจากหนังสือ Sansiri Story เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ภาพจากหนังสือ Sansiri Story เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ภาพจากหนังสือ Sansiri Story เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้ง บริษัท แสนสิริจำกัด (มหาชน)

2004
บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67

    นอกเหนือจากการคัดสรรทำเลซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว รางวัล ‘Asia’s Best Residential Project of the Year 2006’ คือ เครื่องการันตีความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับความสมบูรณ์แบบและรายละเอียดของงานออกแบบที่ทำให้ บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 ยังคงถูกกล่าวถึงอยู่เรื่อยมาในฐานะโครงการบ้านเดี่ยวที่สามารถสืบทอดมรดกอันล้ำค่าด้านการออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม

Sansiri previous milestone_ Sansiri Blog (7)
ภาพจากหนังสือ Sansiri Story เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้ง บริษัท แสนสิริจำกัด (มหาชน)

2011
9 Elvaston Place

ภาพบรรยากาศย่านเคนซิงตัน (Kensington) ของกรุงลอนดอน ที่ถูกบอกเล่าผ่านโปสการ์ดซึ่งใช้ในการประชาสัมพันธ์ 9 Elvaston Place โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศโครงการแรกของแสนสิริ เป็นบุกเบิกให้ชื่อของ ‘แสนสิริ’ ปรากฏในระดับนานาชาติครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

Sansiri previous milestone_ Sansiri Blog (2)
www.9elvastonplace.com

คุณอาจสนใจเรื่องราวของถนนวิทยุในฐานะถนนสายสำคัญแห่งหนึ่งของไทย คลิก