เสิร์ฟความสุข คลายความเหงา
แม้ตัวเราจะไกลกันมากกว่า 2 เมตร

เมษาปีนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมษาที่เราอยู่บ้านมากที่สุด เป็นเมษาที่เราออกไปทำอะไรไม่ได้ดั่งใจต้องการที่สุด และอาจจะเป็นเมษาที่…เหงาที่สุด แต่ไม่ใช่กับลูกบ้านแสนสิริ และทุกคนที่ได้ชม Live คอนเสิร์ต “เมษานี้ ไม่มีเหงา” ตลอดเดือนนี้แน่

หากเป็นปีอื่นแล้วล่ะก็ เดือนเมษายนมาเยือนเมื่อไหร่ จิตใจเป็นต้องไม่อยู่กับตัว ล่องลอยออกไปเตรียมพักผ่อนตามหาดสวยๆ รับหน้าร้อนกันแล้ว แต่ปีนี้แผนหนีความวุ่นวายในเมืองไปทิ้งตัวบนหาดทรายไหนๆ ก็เป็นอันต้องพับเก็บไปก่อน เพราะ COVID-19 ดันเข้ามาคุมเมืองไว้ จนทำให้ต้องยึดหลัก “Social Distancing” เว้นระยะห่างทางสังคมกับคนรอบตัวกันไปตามระเบียบ

เมษานี้ ไม่มีเหงา เดอะ เบส สุขุมวิท 50

ขาที่กำลังจะก้าวไปเที่ยวไหน ก็ต้องรีบถอยหลัง เข้าบ้าน ปิดประตูไม่ต้อนรับแขกที่ชื่อ COVID-19 หรือแขกคนไหนๆ กันเลย แน่ล่ะ เจอวิกฤตนี้ วิกฤต “ความเหงา” ก็เลยมาทักทายจนได้ แถมดูแล้ว ยังเป็นความเหงาตัวใหญ่คับบ้านอีกต่างหาก!

หลายคนถึงกับต้องเฟ้นหากิจกรรมเจ๋งๆ มาฆ่าเวลา และฆ่าความเหงาจากการไม่เจอทั้งเพื่อน ทั้งครอบครัว ทั้งคนรัก จนบางคนหมดช่วงนี้ คงได้ทีผันตัวเป็นเชฟกระทะเหล็ก หรือไม่ ตอนนี้คุณก็คงกลายเป็นดาว Tiktok กันไปเรียบร้อยแล้วด้วย จริงไหม?

โอ๊ต ปราโมทย์ - ป๊อบ ปองกูล เดอะ เบส สุขุมวิท 50

ตลอดเมษาที่ผ่านมา แสนสิริจึงขอรับบทใหม่ มาอยู่เป็นเพื่อนช่วยคลายความเหงา เสิร์ฟความสุขไปเรียบร้อยถึงที่สำหรับลูกบ้านของเรา รวมถึงทุกๆ คน ผ่าน Live concert ที่พาศิลปินคนโปรดของคุณมาส่งบทเพลงเพราะๆ ให้ก้องกังวาน จนความเหงาตัวใหญ่กระเด็นออกไป นี่ล่ะ 1 ในสิ่งที่กิจกรรม “เมษานี้ ไม่มีเหงา” ส่งมอบให้คุณมาตลอดเดือนนี้ภายใต้แคมเปญ #SansiriStayHome

ใครพลาดไป อย่ารอช้า มาดูกันดีกว่าว่ามี Live concert อะไรมาส่งความสุขแบบไหนถึงที่กันบ้าง

ลิปตา x แสตมป์ อภิวัชร์ สุขแบบอบอุ่น จนอยากขอ…ไม่บอกลาได้ไหม?

สแตมป์ ลิปตา

รอยยิ้มเล็กๆ และท่าเต้นโยกไปมาเบาๆ ของลูกบ้าน และเผลอๆ ก็รวมถึงทุกคนที่เกาะขอบจอชม Live จาก เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของจริง พอๆ กับการมาเยือนของ 2 หนุ่มลิปตาและหนุ่มแสตมป์ อภิวัชร์ ที่มาพร้อมเสียงนุ่มๆ บทเพลงเพราะๆ ที่ชวนให้หายคิดถึงเลยก็ว่าได้

ยิ่งเมื่อเสียงเพลงคุ้นหู ‘ก็ยังคงรอให้ใครสักคนเดินเข้ามา ก็ยังไม่รู้ว่าเราจะเจอกันเมื่อไร…’ หรือ ‘ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้ เผื่อวันไหนเธอผ่านมา…’ และอีกมากมาย ลอยผ่านบรรยากาศสบายๆ ริมสระน้ำสีฟ้าใสยาวกว่า 50 เมตร ผ่านแมกไม้สีเขียวร่มรื่น ไปกระทบอาคารสูงใหญ่ของโครงการ ส่งเสียงกังวานผ่านไปถึงลูกบ้านตามชั้นต่างๆ กลายเป็นมวลความสุขที่แผ่ขยายไปทั่วจนแม้แต่คนที่ชมผ่าน Live ก็ยังรู้สึกได้

และแน่นอน ศิลปินก็รู้สึกได้เหมือนกัน! ถึงขนาดที่คุณแสตมป์เอ่ยปากว่า ‘ไม่อยากเลิกเลย’ เพราะงานนี้ไม่ว่าจะฝั่งลิปตาหรือแสตมป์ ต่างก็พุ่งตรงมา Live ที่นี่ด้วยความรู้สึกโหยหาการมอบความสุขให้กับคนฟัง รวมทั้งคิดถึงมวลบรรยากาศดีๆ แบบนี้ล้วนๆ เลย

เมษานี้ ไม่มีเหงา เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง

สัมผัสความสุขอบอุ่นหัวใจจาก Live concert ลิปตา x แสตมป์ ได้ ที่นี่

เบน ชลาทิศ x ตู่ ภพธร เสียงเซอร์ไพรส์ชวนใจสั่น จากศิลปินปริศนา

ใครกันนะ ใครจะมาร้องเพลงคู่กับหนุ่มเบน ชลาทิศ? นี่เป็นเสียงความสงสัยในใจของเหล่าคนที่รอชมอีก 1 Live concert แห่งปีที่ไม่ได้หาชมกันง่ายๆ เพราะ Live นี้เปิดตัวมา 4 โมงตรง ที่ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 พร้อมกับการกระตุ้นต่อมความสงสัยและความตื่นเต้นของคนรักเสียงเพลงโดยเฉพาะ

เชื่อเลยว่า ไม่ว่าใครเห็นแล้วก็ต้องยิ้มกว้างออกมาทันทีที่คุณเบน ชลาทิศ ศิลปินสุดอารมณ์ดีออกมาทักทาย ก่อนส่งเพลงเพราะๆ ที่เต็มไปด้วยเสียงอันทรงพลัง เคล้ากับบรรยากาศวิวเมืองมุมสูงที่กลายเป็นฉากหลังชั้นดีให้ยามเย็นแบบนี้สมบูรณ์แบบ

หลังจากเพลง ‘คนข้างล่าง’ จบไป ก็ไม่ต้องรอเก็บความสงสัยไว้นาน เพราะศิลปินปริศนามาแล้ว!

ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณตู่ ภพธร หนุ่มในฝันของใครหลายคน นี่เอง ไม่ทันไร เสียงเพลงอบอุ่นที่คุ้นหู ก็มาบีบหัวใจให้พองโตลืมความเหงากันแล้ว แถมคืนนี้ ยังอาจหลับฝันดี ได้ยิน ‘แต่ยังคิดถึงเธอได้ไหม ถ้าฉันไม่ได้ทำให้เธอลำบากใจ จะไม่ขออะไร ไม่ได้หวังให้เธอคืนกลับมา’ ลอยวนอยู่รอบตัวทั้งคืนอีกด้วย

ดื่มด่ำกับเสียงทรงพลังและเสียงอันอบอุ่นจาก Live concert เบน ชลาทิศ x ตู่ ภพธร ได้ ที่นี่

โอ๊ต ปราโมทย์ x ป๊อบ ปองกูล เริ่ม Battle! งานนี้แพ้ไม่ได้

โอ๊ต ปราโมทย์ - ป๊อบ ปองกูล เดอะ เบส สุขุมวิท 50

เมื่อคู่หูสายฮามาปะทะ (เสียง) กัน จะเกิดอะไรขึ้น? ไม่ต้องรอเดาให้เสียเวลา เพราะเพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ เลยสำหรับ Live Battle Concert สุดมันส์ส่งท้ายเดือนเมษายน แน่นอน ครั้งสุดท้ายของเดือนทั้งที จะธรรมดาคงไม่ได้ งานนี้เลยจัดให้หนุ่มโอ๊ต ปราโมทย์ และหนุ่มป๊อบ ปองกูล ได้มาเปิดเวทีประชันคู่ที่ริมสระน้ำบรรยากาศสบายๆ รายล้อมด้วยงานออกแบบอันมีชีวิตชีวาที่ เดอะ เบส สุขุมวิท 50

โอ๊ต ปราโมทย์ - ป๊อบ ปองกูล เดอะ เบส สุขุมวิท 50

หลงรักลูกสาวกำนัน ยืนยันด้วยชีวี แต่ติดอยู่ตรงพ่อตาไม่รักนักดนตรี‘ แค่เสียงเพลงแรกจาก 2 ศิลปินที่เข้าขากันได้เป็นอย่างดี ก็ชวนให้ลุกขึ้นมาเต้นซะตอนนี้ จนบางคนถึงกับบอกว่า ‘เริ่มเพลงแรกมาก็มันส์แล้ว!’ แถมยิ่งได้ดู ยิ่งแอบงงไปชั่วครู่ว่า เอ๊ะ นี่คอนเสิร์ตผสมโชว์ตลกคาเฟ่หรือเปล่านะ ถึงเรียกเสียงหัวเราะได้แทบทุกวินาทีขนาดนี้

โอ๊ต ปราโมทย์ - ป๊อบ ปองกูล เดอะ เบส สุขุมวิท 50

นอกจากได้ฟังเพลงเพราะๆ พร้อมส่งเสียงหัวเราะจากใจครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ ฝั่งคนดูอย่างลูกบ้านและคนที่เกาะขอบจอชม Live ยังได้ร่วมกด “Love” และกด “Wow” โหวตให้ศิลปินโปรดให้รู้ดำรู้แดงไปเลยด้วย!

เมษานี้ ไม่มีเหงา เดอะ เบส สุขุมวิท 50

สุดท้ายคนแพ้ก็เลยต้องรับบทลงโทษกันไปเบาๆ แถมเป็นบทลงโทษที่เหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้สุดๆ อุ๊ปส์ ไม่บอกมากกว่านี้แล้ว อยากรู้ว่าใครแพ้ใครชนะ ใครโดนลงโทษอะไร กดชม Live ย้อนหลังได้เลย

ร่วมลุ้นผู้ชนะจาก Live battle concert สุดมันส์ระหว่าง โอ๊ต ปราโมทย์ vs ป๊อบ ปองกูล ได้ ที่นี่

บทส่งท้ายของ Mission เสิร์ฟความสุข คลายความเหงา แม้ตัวเราจะไกลกันเกิน 2 เมตร

ถึงแม้ Live คอนเสิร์ต “เมษานี้ ไม่มีเหงา” จะผ่านไปแล้ว แต่ความสุขและความสนุกจนลืมเหงาที่ศิลปินมอบไว้ให้ทุกๆ คนที่กำลังผ่านช่วงเวลาแห่งความไม่สบายใจนี้ไปด้วยกัน ยังคงอยู่

นับว่าคราวนี้ นอกจากแสนสิริจะได้อยู่เป็นเพื่อนใจใกล้ชิดลูกบ้านถึงตัวจะต้องไกลกันสักหน่อยแล้ว ก็ยังได้หอบความสุขกองโตมาให้ทุกๆ คนถึงที่แบบไม่ต้องขยับตัวออกกันไปคลายเหงาที่ไหนให้เสี่ยงภัย รวมทั้งยังเป็นมิติใหม่ของการรับชมคอนเสิร์ตที่ไม่ว่าใครๆ ก็แฮปปี้

ไม่ว่าจะเป็นลูกบ้านที่ได้เกาะขอบระเบียงชมจากห้องส่วนตัวชิลล์ๆ เพลินๆ ผู้ชมทางบ้านที่ได้เกาะขอบจอโทรศัพท์ ลุกขึ้นมาเต้นตามแบบไม่ต้องเขินใครจากที่บ้านตัวเอง และแสนสิริเองที่ได้มอบความสุขผ่านคอนเสิร์ตจากโครงการชั้นนำของเรา พร้อมด้วยโปรโมชั่นดีๆ สุดคุ้มค่าที่ตั้งใจส่งมอบไปให้ถึงทุกคนในช่วงเวลานี้

อีกไม่นาน เราก็ผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน แต่ก่อนจะถึงวันนั้น แค่จดจำคำสัญญาไว้ได้เลยว่า เพื่อนคนนี้จะไม่ปล่อยให้คุณเหงาอยู่คนเดียวที่บ้านอย่างแน่นอน แต่จะอยู่เป็นเพื่อนคุณอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนที่ “เมษานี้ ไม่มีเหงา” พาคุณออกจากสเปซส่วนตัว มาพบความสุขเต็มหัวใจ ถึงตัวจะไกลกันก็ตาม