STEP BY STEP WITH WORLD CLASS PROCESS

เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลก เบื้องหลังต่างๆ ทั้งกระบวนการคิดและกระบวนการผลิตย่อมจะต้องมีแนวทางที่ชัดเจนและถูกวางไว้ให้ได้ “มาตรฐาน” ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ “มาตรฐาน” นั้นก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง 

และเมื่อมาตรฐานต้องมาอยู่ในบริบทของความเป็น “ที่สุด”  สองผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่าง HYDE PARK MOULDINGS และ BALDWIN จึงเป็นแบรนด์ที่อยู่ในลิสท์ลำดับต้นๆ ที่โครงการ 98 WIRELESS เลือกใช้

แสนสิริ บล็อก จะพาไปดูขั้นตอนและกรรมวิธีการรังสรรค์ผลงานด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่แม้ภาพและตัวอักษรจะไม่สามารถบรรยายความประณีตบรรจงได้ทั้งหมด แต่ก็อาจพอทำให้เราได้เข้าถึงขั้นตอนความพิถีพิถันระดับ world class ได้ไม่มากก็น้อย

สำหรับ HYDE PARK MOULDINGS สตูดิโอที่มีชื่อเสียงด้านการสร้างสรรค์งานประติมากรรมล้ำค่าด้วยงานหล่อปูนให้กับส่วนที่มักถูกมองข้าม แต่กลับต้องการความละเอียดอ่อนที่สุดอย่างเพดาน ฝ้า และกำแพง จวบจนปัจจุบัน HYDE PARK MOULDINGS ฝากผลงานไว้กับอาคารหรูมากมายในสหรัฐอเมริกา ในจำนวนนี้ รวมไปถึง FLAGSHIP STORE ของ RALPH LAUREN ที่เมดิสัน อเวนิว ใจกลางมหานครนิวยอร์กอีกด้วย

Hyde Park sculptor, Alex, busy creating a beautiful, large-scale ornamental mirror frame.
ส่วนหนึ่งของผลงานภายในสตูดิโอ ภาพจาก: HYDE PARK MOULDINGS

Hyde Park Mouldings

Artisans in Hyde Park's workshop examine every square inch of cast plaster relief and make any necessary corrections before sending them out to their final destinations
ขั้นตอนการแกะสลักและการตรวจสอบงาน คืออีกหนึ่ง Craftsmanship หรืองานฝีมือที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะทาง ภาพจาก: HYDE PARK MOULDINGS
Ralph Lauren Boutique
ผลงานของสตูดิโอจากนิวยอร์กแห่งนี้ เป็นที่ยอมรับทั้งในสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ ภาพจาก: HYDE PARK MOULDINGS

ผลงานของ HYDE PARK MOULDINGS ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งเพดานทั้งชิ้น งานแต่งขอบเพดาน ประตู หน้าต่าง หรือชิ้นเอกที่จะเป็นจุดสนใจของห้อง ล้วนได้รับการสร้างสรรค์ด้วยมือจากช่างผู้ชำนาญการภายในสตูดิโอที่สหรัฐอเมริกา และต้องอาศัยเทคนิครวมถึงภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

ชมวิดีโอที่บอกเล่าเบื้องหลังส่วนหนึ่งของงานประติมากรรมที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ในขณะที่ BALDWIN ความเป็นมาของแบรนด์ที่กินเวลากว่า 70 ปี คือเครื่องรับประกันความไว้วางใจของนักออกแบบและผู้ที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของที่อยู่อาศัย

23538_353372491090_1323690_n

ทองเหลืองล้ำค่า 100% ที่ถูกหล่อขึ้นรูปด้วยมือจาก BALDWIN คือผลงานที่สามารถพบเห็นได้ตามอาคารที่มีมูลค่าหรือมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นทำเนียบขาว หรือพระบรมมหาราชวัง ผิวสัมผัสที่หรูหราจากทักษะงานฝีมือชั้นเลิศ พร้อมการรับประกันตลอดชีวิต ทำให้ลูกบิดประตูและกลอนจาก BALDWIN เป็นอีกหนึ่งชิ้นเอกที่จะมาเติมความสง่างามเหนือกาลเวลาให้กับโครงการ 98 Wireless และเหล่านี้คือกรรมวิธีสำคัญที่ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ BALDWIN นั้นแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ

1. คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่สุด
ก่อนที่จะขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ ทุกอย่างเริ่มต้นจากแท่งทองเหลืองที่โดยธรรมชาติแล้วมีคุณสมบัติซึ่งทนทานต่อการกร่อน เมื่อใครก็ตามที่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ทองเหลืองจาก BALDWIN ก็จะสามารถสังเกตความแตกต่างได้ทันทีว่าผลผลิตเหล่านี้ให้น้ำหนักที่มากกว่า แข็งแรงกว่า และราบเรียบมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำจากอลูมิเนียมหรือเหล็กชุบ

ภาพจาก baldwinhardware.com
แท่งทองเหลืองที่รอเริ่มขั้นตอนการเจียระไน ภาพจาก: baldwinhardware.com

2. หลอมเพื่อความทนทานเหนือกาลเวลา
ช่างฝีมือที่มีความชำนาญ ใช้ทักษะในการเปลี่ยนทองเหลืองให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงามผ่านกรรมวิธีที่พิสูจน์แล้วด้วยกาลเวลาอย่างการหลอมด้วยความร้อน โดยการตีโลหะร้อนกับแม่พิมพ์ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ วิธีนี้แตกต่างจากการหลอมแบบธรรมดาตรงที่ต้องใช้แรงงานและความพิถีพิถันในรายละเอียดมากกว่า จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ที่มีความทนทานเหนือกว่า

step-2-forged
ขั้นตอนการหลอมของ BALDWIN คือขั้นตอนพิเศษที่ต้องอาศัยช่างฝีมือที่ชำนาญการ ภาพจาก: baldwinhardware.com

3. ลดทอนความไม่สมบูรณ์แบบ
ก่อนที่จะเสร็จสิ้นขั้นตอนการผลิต ผลิตภัณฑ์ของ BALDWIN จะถูกตกแต่งด้วยการใช้แท่นอัดที่จะช่วยตัดส่วนเกินที่เกิดขึ้นจากการหลอม จากนั้นจะมีเครื่องจักรที่ใช้กรอพื้นผิวเพื่อกำจัดผลข้างเคียงที่เกิดจากปฏิกิริยาอ็อกซิเดชั่นซึ่งเกิดจากการหลอม ทำให้พื้นผิวของโลหะราบเรียบมากขึ้น

step-3-trimmed
ทุกขั้นตอนการผลิต มีการควบคุมคุณภาพก่อนที่จะส่งมอบชิ้นงานไปยังฝ่ายต่อไป ภาพจาก baldwinhardware.com

4. ตกแต่งเพื่อรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ

ที่ BALDWIN มีมากกว่า 20 รูปแบบในการทำให้ผลิตภัณฑ์ดูเงางามในขั้นตอนสุดท้าย ตั้งแต่การขัดให้ขึ้นเงาไปจนถึงแบบผิวด้าน แบบราบเรียบจนถึงแบบมีผิวสัมผัส โดยจะขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะต้องการให้ดูสะอาดแบบมินิมัลลิสต์ หรือดูเก่าแบบวินเทจ Baldwin ก็จะมีกระบวนการที่สามารถสร้างสรรค์ผลลัพธ์ได้ตามต้องการ

step-4-ground
ทุกขั้นตอนถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ภาพจาก: baldwinhardware.com

5. ขัดเกลาพื้นผิวเพื่อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์
ในขั้นตอนสุดท้ายของการผลิต ยังมีอีกสองขั้นตอนที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ BALDWIN สมบูรณ์ที่สุดในเรื่องของความงดงาม ขั้นตอนแรกคือการกำจัดรอยขีดข่วน รอยบากต่างๆ ด้วยล้อขัดที่หมุนด้วยความเร็ว แล้วต่อด้วยการเจียด้วยผงขัดเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เงางามและสมบูรณ์อย่างที่ไร้ติ

step-5-polished
กรรมวิธีตกแต่งครั้งสุดท้าย ก่อนจะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างคุณค่าด้านจิตใจ ภาพจาก: baldwinhardware.com

และทั้งหมดนี้ คือเหตุผลที่ทำให้ BALDWIN ไม่ใช่แค่ลูกบิดหรือกลอนประตู แต่คือสัญลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย

ชมแคมเปญโฆษณาล่าสุดจาก BALDWIN

ข้อมูลบางส่วนจาก www.baldwinhardware.com

คุณอาจสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับทำเลที่ตั้งของโครงการ 98 Wireless ใน ถนนวิทยุ: History of Land