รวมทำเลเด่น
หลากโครงการแสนสิริ ใกล้โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ

ทุกครั้งที่ลูกตัวน้อยต้องห่างไกล ใจก็อดห่วงไม่ได้
ทำเลที่เลือกใช้ชีวิตและสร้างครอบครัว
จึงต้องมั่นใจว่าโรงเรียนคุณภาพชั้นนำใกล้ๆ
พร้อมบ้านไม่ห่างไกล ให้ได้อุ่นใจและใกล้ชิดกันทุกเวลา

โรงเรียนนานาชาติ, international school

การได้ชื่อว่าเป็นเด็กบ้านใกล้ที่ได้เรียนที่โรงเรียนคุณภาพใกล้บ้าน นอกจากเด็กๆ จะไม่ต้องงัดตัวลุกจากที่นอนเช้าตรู่จนเกินไป จนสูญเสียเวลาเล่นสนุก เรียนรู้ และเติบโตสมวัย ยังช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สะดวกสบายในการไปรับ-ไปส่ง แถมเดินทางไปทำงานหรือทำธุระต่อได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญยังไม่ต้องปล่อยให้เด็กๆ อยู่ห่างไกล จนพาลทำให้ไม่อุ่นใจและมีห่วงตลอดเวลา

ทำเลที่จะเลือกใช้ชีวิตนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงจะลืมมองหาโรงเรียนชั้นนำใกล้บ้านไปไม่ได้เลย เหมือนกับ 8 ทำเลศักยภาพนี้ที่เราคัดมาแล้วว่ามีพร้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติชั้นแนวหน้าชื่อดัง แถมยังอยู่ไม่ไกลจากหลายๆ โครงการบ้านเปี่ยมคุณภาพของแสนสิริ ให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันเสมอไม่ว่าเมื่อไหร่ รวมทั้งเพื่อที่ลูกน้อยของคุณได้เติบโตอย่างสมบูรณ์และแข็งแรง ไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางจนเกินไป

1. ศาลายา-พุทธมณฑลสาย 4 โซนนี้มีโรงเรียนในฝัน!

“ศาลายา-พุทธมณฑลสาย 4” ไม่เพียงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเหนือระดับถัดไปทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพที่เชื่อมต่อถนนหลายสาย เช่น ถนนพุทธมณฑลสาย 1-5 ถนนราชพฤกษ์ และถนนบรมราชชนนี แต่โซนนี้ยังมีโรงเรียนในฝันของใครหลายคนอยู่ด้วย ได้แก่

รงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
ภาพจาก Mahidol University International Demonstration School – MUIDS

โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University International Demonstration School หรือ MUIDS) หรือที่เรียกกันว่า โรงเรียนสาธิตมัธยมอินเตอร์ เป็นหนึ่งในโรงเรียนหลักสูตรนานาชาติชั้นแนวหน้าของไทยที่ผสมผสานความเป็นไทย-อเมริกันเอาไว้ในระบบการเรียนการสอน โดยเป็นโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเพียง 3 ระดับ หรือตั้งแต่ Grade 10 ขึ้นไปเท่านั้น ในแง่วิชาการ ยังขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่เตรียมความพร้อมด้านความสามารถภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

  • ระดับการเรียนการสอน : Grade 10 – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 350,000 – 545,000 บาท/ปี

 

kanasiri-salaya-pinklao-house-gallery-salegallery-03
คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า

รอบๆ โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล นั้น ก็ยังมีโครงการบ้านของแสนสิริที่อยู่ห่างไปไม่ไกลถึง 3 แห่งด้วยกัน นั่นคือ
เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา :
บ้านเดี่ยว 4-5 ห้องนอน ตอบโจทย์สมาชิกได้ทุกวัย ราคาเริ่มต้น 16-35 ล้าน* โดยอยู่ใกล้โรงเรียนเพียง 1.5 กม.

คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า :
บ้านเดี่ยว 3-4 ห้องนอน ใกล้ ม. มหิดล ราคาเริ่มต้น 5–6 ล้าน* โดยอยู่ใกล้โรงเรียนเพียง 5 กม.

เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า 2 :
บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน สไตล์ Modern Heritage ราคาเริ่มต้น 13-26 ล้าน* โดยห่างจากโรงเรียน 17 กม.

2. ยานนาวา พามุ่งสู่หลักสูตรระดับโลก

สำหรับอีกหนึ่งทำเลน่าสนใจอย่าง “ยานนาวา” นอกจากจะตอบโจทย์ได้ดีทั้งความเป็นแหล่งงานและแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ยังเรียกได้ว่าตอบโจทย์ในเรื่องแหล่งสถานศึกษาชั้นนำสำหรับเด็กๆ ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย เพราะทำเลนี้แวดล้อมไปโรงเรียนนานาชาติที่มีหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยระดับโลกอยู่ถึง 2 แห่งด้วยกัน

 

1.) โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ

โรงเรยีนนานาชาติคิงส์คอลเลจ
ภาพจาก King’s College International School Bangkok

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ (King’s College International School Bangkok หรือ KCS) หรือที่เรียกกันว่า King’s Bangkok เป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานมาจาก King’s College School, Wimbledon หรือ King’s Wimbledon จากประเทศอังกฤษซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จสูงสุดแห่งหนึ่งในโลก โดยเปิดสอนเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 2 ปีขึ้นไป พร้อมยังให้ความสำคัญทั้งในเรื่องความเป็นเลิศทางวิชาการ หลักสูตรร่วมผสม หรือ Co-curriculum Programme และการดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิดในทุกมิติ

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 540,000 – 990,000 บาท/ปี

 

2.) โรงเรียนนานาชาติโชร์สเบอรี่

โรงเรียนนานาชาติโชร์สเบอรี่
ภาพจาก Shrewsbury International School Bangkok Riverside

โรงเรียนนานาชาติโชร์สเบอรี่ (Shrewsbury International School Bangkok Riverside หรือ SHB Riverside) เป็นโรงเรียนหลักสูตรประเทศอังกฤษในเครือ Shrewsbury School ในประเทศอังกฤษซึ่งมีประวัติมายาวนานมากกว่า 450 ปี โดยเน้นการเรียนรู้ภายใต้ระบบการศึกษาแห่งชาติของอังกฤษ (The British National Curriculum) มีอัตราส่วนระหว่างครูต่อนักเรียนอยู่ที่ 1:10 คน เปิดสอนเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป

  • ระดับการเรียนการสอน : Early Year 1 – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 700,400 – 1,054,800 บาท/ปี

 

DEMI SATHU49
เดมี สาธุ 49

ไม่ไกลจากโรงเรียนทั้งสองแห่ง ยังมี เดมี สาธุ 49 ดีลักซ์ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่งจากแสนสิริ บนที่ดินหายากในโซนพระราม 3 ราคาเริ่มต้น 17.9-30 ล้าน* โดยห่างจากโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ เพียง 3.4 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติโชร์สเบอรี่ เพียง 6 กม. เท่านั้น

3. ดอนเมือง-ปากเกร็ด โรงเรียนฮิตโดดเด่นอยู่ทั่วย่าน

ทำเลหนึ่งที่มีโรงเรียนนานาชาติมากมายให้แต่ละครอบครัวได้เลือก แถมยังเดินทางสะดวกสบาย ใกล้สนามบิน ใกล้เมือง แถมยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ต้องยกให้ย่าน “ดอนเมือง-ปากเกร็ด” ที่โดดเด่นไปด้วย 4 โรงเรียนนานาชาติชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น

1.) โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า

โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า
ภาพจาก DBS Denla British School

โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า (Denla British School หรือ DBS) เป็นหนึ่งในโรงเรียนย่านฝั่งธนที่มีโดดเด่นด้านวิชาการ โดยอยู่ในเครือโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า มีหลักสูตรการเรียนการสอนแบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษ (Enhanced British Curriculum) เน้นให้การศึกษาแบบ Personalised Learning หรือการเจาะเน้นนักเรียนรายบุคคลตามความชอบของพวกเขา รวมทั้งเน้นการส่งเสริมความสามารถรอบด้าน หรือ Well-Rounded Education

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Early Year – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 473,861 – 893,314 บาท/ปี

 

2.)  โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ
ภาพจาก ISB International School Bangkok

 โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ (International School Bangkok หรือ ISB) คือโรงเรียนหลักสูตรนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2494 ตั้งอยู่ในย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทำการเรียนการสอนในระบบอเมริกัน พร้อมยังได้รับการรับรองจาก Western Association of Schools and Colleges หรือ WASC อีกด้วย

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Kindergarten – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 569,000 – 1,034,000 บาท/ปี

 

3.) โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์

โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์
ภาพจาก Harrow International School

โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School หรือ HIS) เป็นโรงเรียนในเครือ Harrow School ประเทศอังกฤษซึ่งมีประวัติมายาวนานมากกว่า 400 ปีแห่งแรกในเอเชีย โดยเปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2541 ด้วยหลักสูตรแบบอังกฤษ อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬามากมายบนพื้นที่กว่า 88 ไร่ นอกจากนี้ยังเป็นโรงเรียนที่มีทั้งแบบไป-กลับและแบบโรงเรียนประจำ

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 459,000 – 965,000 บาท/ปี

 

4.) โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ราชพฤกษ์

โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ราชพฤกษ์
ภาพจาก Ruamrudee International School

โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ราชพฤกษ์ (Ruamrudee International School, Ratchapruek Campus หรือ RIS Ratchapruek) เป็นโรงเรียนที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนแบบอเมริกันและ IB (International Bacalaureate) รองรับเด็กๆ อายุ 2-18 ปี ตั้งแต่ระดับ Pre-K หรือ Pre-Kindergarten ขึ้นไป โดยเป็นหนึ่งโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจากสมาคมโรงเรียนและวิทยาลัยตะวันตกอย่าง Western Association of Schools and Colleges (WASC)

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-K – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : ประมาณ 400,000 บาท/ปี

 

Sansiri-SetthasiriKP-FS-11, เศรษฐสิริ กรุงเทพ - ปทุมธานี
เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี

ไม่ไกลจากโรงเรียนเหล่านี้เอง ก็โครงการแสนสิริให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น
เศรษฐสิริ พระราม 5 : บ้านเดี่ยว 4-5 ห้องนอน ใกล้เมือง เริ่ม 13-40 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ราชพฤกษ์ 1.8 ก.ม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า 11 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ 14 กม.

เศรษฐสิริ ดอนเมือง : บ้านเดี่ยวแห่งใหม่ ใกล้สนามบินดอนเมืองและใกล้โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรวเพียง 3.8 กม.

เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 : บ้านเดี่ยว 4-5 ห้องนอน
สไตล์ Modern Classic เริ่ม 15-30 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว 6 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ 8 กม.
เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี : บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน บรรยากาศราวเขาใหญ่ เริ่ม 8.99-25 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ และ ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า 14 กม.

อณาสิริ ราชพฤกษ์-346 : บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 3-4 ห้องนอน ติดถ.ราชพฤกษ์ตัดใหม่ เริ่ม 4.59-6 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้าเพียง 8.9 กม.

4. บางนา หันหาทางไหน ยังไงก็เจอตัวเลือก

ย่าน “บางนา” ในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก อีกหนึ่งทำเลที่เดินทางได้สะดวกสบายเพราะมีทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษบูรพาวิถี เรื่องสถานศึกษาทำเลนี้ก็ไม่น้อยหน้า จะหันทางไหนก็ได้เจอกับตัวเลือกโรงเรียนนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น

1.) โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา

โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา
ภาพจาก Bangkok Patana School

โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School หรือ BPS) เป็นโรงเรียนหลักสูตรแบบอังกฤษที่โดดเด่นทั้งด้านกิจกรรมและด้านวิชาการในหลากหลายแขนง มุ่งเน้นในเรื่องการแรงบันดาลใจทั้งทางด้านวิชาการและด้านสังคมให้กับเด็กๆ โดยตั้งอยู่ในซอยลาซาล หรือ ซอยสุขุมวิท 105 นอกจากนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย ทั้งในด้านกีฬา ดนตรี การละคร และศิลปะ

  • ระดับการเรียนการสอน : Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 445,000 – 647,600 บาท/ปี

 

2.) โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ
ภาพจาก Verso International School

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ (Verso International School หรือ VIS) โรงเรียนนานาชาติ 3 ภาษาที่ยึดมาตรฐานการศึกษาแบบอเมริกันเพื่อเป็นการสร้างรากฐานให้กับหลักสูตรสู่อนาคต (Future-Ready) โดยเป็นโรงเรียนที่เน้นการเรียนรู้แบบบูรณาการ การทำโปรเจกต์ และการสร้างทักษะที่จำเป็น

  • ระดับการเรียนการสอน : Early Years 2 – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 390,000 – 670,000 บาท/ปี

 

3.) โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน

โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน
ภาพจาก World Schools

โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน (Concordian International School หรือ CIS) ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 เป็นโรงเรียนในหลักสูตร IB (International Baccalaureate) หรือหลักสูตรการศึกษา 3 ระดับ มุ่งเน้นการสอนทั้งภาษาอังกฤษ ไทย และจีน โดยเบื้องต้นจะเน้นเป็นลักษณะ Project Approach หรือการเรียนรู้ผ่านโครงการต่างตามหัวข้อการเรียนการสอน มีครบตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ประถม มัธยม รวมถึงหลักสูตรการศึกษาระดับประกาศนียบัตรนานาชาติ หรือ IB Diploma ด้วยเช่นกัน

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Kindergarten – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 562,200 – 865,000 บาท/ปี

 

4.) โรงเรียนประชาคมนานาชาติ

โรงเรียนประชาคมนานาชาติ
ภาพจาก International Community School Bangkok

โรงเรียนประชาคมนานาชาติ (International Community School Bangkok หรือ ICS) ตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี 2536 เป็นโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากอเมริกาอย่าง Western Association of Schools and Colleges (WASC) พร้อมยังเน้นแนวทางการสอนตามหลักศาสนาคริสต์และคัมภีร์ไบเบิล รวมทั้งยังมีการเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกด้วย

  • ระดับการเรียนการสอน : K4 – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : ประมาณ 453,500 – 537,100 บาท/ปี

 

สราญสิริ บางนา
สราญสิริ บางนา

สำหรับโครงการบ้านจากแสนสิริในย่านบางนาที่อยู่ใกล้โรงเรียนเหล่านี้ ได้แก่
เศรษฐสิริ บางนา-อ่อนนุช : บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน เดินทางสะดวก เริ่ม 10-30 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ 15 ก.ม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน 18 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา 27 กม. และห่างจากโรงเรียนประชาคมนานาชาติ 27 กม.

สราญสิริ บางนา : บ้านเดี่ยว 2-4 ห้องนอน
วิวทะเลสาบ เริ่ม 6-15 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ และห่างจากโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน 20 กม. ห่างจากโรงเรียนประชาคมนานาชาติ 27 กม. และ ห่างจากโรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา 28 กม.
สราญสิริ ศรีวารี : บ้านเดี่ยว 3-4 ห้องนอน Double Volume เริ่ม 5.99-12 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ 17 ก.ม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน 24 กม.

5. วัฒนา-ห้วยขวาง ทุกโรงเรียนครอบคลุมเด็กเล็กถึงเด็กโต

สำหรับครอบครัวที่ชอบชีวิตเมืองแล้ว ต้องไม่พลาดโซน “วัฒนา-ห้วยขวาง” ที่อยู่ใกล้ใจกลางเมือง เชื่อมต่อได้มากมาย เช่น โซนรัชดา พระราม 9 และรามคำแหง ที่สำคัญยังมีสถานศึกษาที่ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็กถึงเด็กโตให้คุณพ่อคุณแม่เลือกกันอีกด้วย

1.) โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ

โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ
ภาพจาก BKK Kids

โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ (Bangkok Prep International School หรือ Bangkok International Preparatory & Secondary School) เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นแนวหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีขนาดปานกลาง เดินทางสะดวกเนื่องจากอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อและอ่อนนุช  โดยเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรแบบอังกฤษ

  • ระดับการเรียนการสอน : Early Year – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 488,000 – 586,000  บาท/ปี

 

2.) โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพ
ภาพจาก BKK Kids

โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพฯ (Regent’s International School Bangkok) เป็นโรงเรียนหลักสูตรอังกฤษที่เป็นหนึ่งในเครือข่าย Round Square School หรือโรงเรียนที่เน้นทั้งวิชาการและกิจกรรมนอกห้องเรียนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทั่วโลก โดยมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทำกิจกรรมร่วมกันกับเครือขาย เช่น ประเทศอเมริกา แคนาดา และออสเตเลีย ตั้งอยู่ในย่านประชาอุทิศ เขตวังทองหลาง ไม่ไกลจากสี่แยกเหม่งจ๋าย โดยเปิดสอนเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 2-18 ปี ที่นี่นอกจากจะเน้นในเรื่องวิชาการแล้ว ยังเน้นกิจกรรมด้านดนตรีไปจนถึงกีฬาอีกด้วย

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 390,300 – 692,040  บาท/ปี

 

3.) โรงเรียนนานาชาติอเมริกันสคูลออฟแบงค็อก

โรงเรียนนานาชาติอเมริกันสคูลออฟแบงค็อก
ภาพจาก The American School of Bangkok

โรงเรียนนานาชาติอเมริกันสคูลออฟแบงค็อก (The American School of Bangkok หรือ ASB) เป็นโรงเรียนหลักสูตรอเมริกันที่ปรับให้สอดคล้องกับความเป็นนานาชาติ รวมทั้งยังได้รับรองมาตรฐานสากลจาก Western Association of Schools and Colleges (WASC) โดยเปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลไปจนถึงมัธยมปลาย

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-K – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 388,000 – 726,000 บาท/ปี

 

4.) โรงเรียนนานาชาตินิสท์

โรงเรียนนานาชาตินิสท์
ภาพจาก NIST International School

โรงเรียนนานาชาตินิสท์ (NIST International School) เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ ที่ใช้การเรียนการสอนในหลักสูตร IB แบบครบ (Full IB School) นั่นคือ มีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ประถม มัธยม และ IB Diploma รวมทั้งยังเป็นโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจากสหประชาชาติ

  • ระดับการเรียนการสอน : Early Year – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 541,700 – 975,800 บาท/ปี

5.) โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ

โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ
ภาพจาก Singapore International School of Bangkok – SISB Pracha Uthit

โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ (Singapore International School of Bangkok หรือ SISB) คือโรงเรียนนานาชาติหลักสูตรสิงคโปร์แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ที่นี่มีการใช้หลักสูตรที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละช่วงชั้น เพื่อให้เหมาะสมกับเด็กๆ แต่ละช่วงวัย พร้อมยังเน้นการเรียนการสอนผ่านกว่า 3 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ จีน และไทย นอกจากนี้ยังเป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่กว้างขวาง รวมทั้งยังมีแคมปัสอื่นๆ ในกรุงเทพฯ อีกถึง 4 แห่งด้วยกัน

  • ระดับการเรียนการสอน : Nursery – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 352,500 – 693,000 บาท/ปี

 

เตรียมพบกับโครงการบ้านคุณภาพเหนือระดับจากแสนสิริในย่านนี้ได้ เร็วๆ นี้กับ บูก้าน เหม่งจ๋าย บ้านเดี่ยว Modern Luxury สุดเป็นส่วนตัวแห่งใหม่ ห่างจากโรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพฯ เพียง 950 เมตร ห่างจาก โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ 1.9 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติอเมริกันสคูลออฟแบงค็อก 9.4 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ แคมปัสอนุบาล-ประถม 8.1 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาตินิสท์ 9 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ แคมปัสมัธยม 12 กม.

 

6. วัชรพล ตัวเลือกบ้านหลากหลาย แถมใกล้โรงเรียนมีชื่อ

“วัชรพล” หนึ่งในทำเลมาแรงในปัจจุบันที่เติบโตขึ้นมากนั้น นอกจากจะเชื่อมต่อสู่ย่านลาดพร้าว จตุจักร พหลโยธิน หรือแม้แต่กรุงเทพกรีฑาได้ง่ายๆ พร้อมรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และมาพร้อมความสงบของการอยู่อาศัยอย่างเหนือระดับแล้ว ยังมีโรงเรียนนานาชาติที่น่าสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน

โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์

โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์
ภาพจาก KPIS International School

โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (KPIS International School) โรงเรียนบนถนนรามอิมทราmujทำการสอนในหลักสูตรแบบอเมริกัน มาตรฐานรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก Western Association of Schools and Colleges (WASC) ที่นี่ยังมีหลักสูตรที่เรียกว่า Advanced Placement Program ให้เด็กๆ ได้เลือกเรียนเพื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในประเทศอเมริกาโดยยกเว้นการเรียนบางรายวิชา

  • ระดับการเรียนการสอน : Nursery – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 315,500 – 494,000 บาท/ปี

 

โครงการบ้านจากแสนสิริในทำเลนี้ก็เรียกได้ว่าเหนือระดับทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็น
เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล : บ้านเดี่ยว 4-5 ห้องนอน บนถนนเทพรักษ์ ทำเลศูนย์กลางความสะดวกสบาย ห่างจากโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์เพียง 5.9 กม.
นาราสิริ พหล-วัชรพล : บ้านเดี่ยกลิ่นอายฝรั่งเศส สไตล์ Modern French Renaissance ห่างจากโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ เพียง 6.1 กม.
บุราสิริ วัชรพล : บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ท 4-5 ห้องนอน พร้อมนวัตกรรมผสานธรรมชาติ ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย ห่างจากโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ เพียง 8.5 กม.

7. กรุงเทพกรีฑา ทำเลทองของทุกคนในครอบครัว

“กรุงเทพกรีฑา” ทำเลสุดพรีเมียมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ นี้นอกจากจะเป็นทำเลที่เหมาะกับการใช้ชีวิตครอบครัวเพราะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์รอบด้านแล้ว ยังเดินทางสะดวกด้วยด้วยถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า หรือถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ และยังใกล้ย่านสำคัญมากมาย ทั้งพระโขนง บางกะปิ วัชรพล มีนบุรี หรือแม้แต่ประเวศ ที่สำคัญยังเต็มไปด้วยโรงเรียนนานาชาติชั้นนำอีกด้วย

1.) โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ

ภาพจาก Brighton College International School Bangkok
ภาพจาก Brighton College International School Bangkok

โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ (Brighton College International School  Bangkok) อยู่ในย่านกรุงเทพกรีฑา ใช้การเรียนการสอนในหลักสูตรอังกฤษ โดยอยู่ในเครือ Brighton College ประเทศอังกฤษที่มีประวัติมายาวนาน ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 50 ไร่ พร้อมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย โดยเปิดสอนเด็กๆ อายุตั้งแต่ 2-18 ปี

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 515,000 – 932,000 บาท/ปี

 

2.) โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพ
ภาพจาก Wellington College International School Bangkok

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ (Wellington College International School Bangkok หรือ WCI) เป็นโรงเรียนนานาชาติมาตรฐานระดับโลกบนถนนกรุงเทพกรีฑาที่ได้ต้นแบบมาจากประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 50 ไร่  เปิดสอนเด็กๆ อายุ 2-18 ปี เน้นทั้งการให้ความรู้ด้านภาษา วิชาการ และกิจกรรม เพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้เด็กๆ ได้ค้นหาความชอบและความถนัดของตัวเอง

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 11
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 540,000 – 905,000 บาท/ปี

3.) โรงเรียนนานาชาติแมนดาริน

โรงเรียนนานาชาติแมนดาริน
ภาพจาก Mandarin International School

โรงเรียนนานาชาติแมนดาริน (Mandarin International School หรือ MIS) โรงเรียนที่ผสมผสานหลักสูตรภาษาจีนแห่งชาติและหลักสูตรอังกฤษเข้าด้วยกัน และทำการเรียนการสอนด้วยภาษาจีนและภาษาอังกฤษ โดยโดดเด่นที่การนำหลักสูตร CHINA STEAM ที่ผสมผสานวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ ตลอดจนคณิตศาสตร์เข้าด้วยกัน

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Nursery – Year 13
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 379,500 – 751,000 บาท/ปี

 

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา-Sansiri Burasiri KK L374 02
บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

 

สำหรับโครงการบ้านเหนือระดับใกล้โรงเรียนเหล่านี้ ก็ได้แก่
นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา :
บ้านเดี่ยวกลิ่นอายมหานครนิวยอร์ก เริ่ม 50-95 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 2.1 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 5.1 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติแมนดาริน 6.6 กม.
บูก้าน กรุงเทพกรีฑา : บ้านเดี่ยว Modern Luxury ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกและสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 30-50 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 2.1 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 5.1 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติแมนดาริน 6.6 กม.
บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา : บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ท ใกล้พระราม 9 เริ่ม 13.89-35 ล้าน* ห่างจากโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 2.1 กม. ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ 5.1 กม. และห่างจากโรงเรียนนานาชาติแมนดาริน 6.6 กม.

8. มีนบุรี-ประเวศ เขตนี้รับ-ส่งลูกสบาย โรงเรียนไหนก็ใกล้บ้าน

ถัดมาอีกหน่อยในโซน “มีนบุรี-ประเวศ” ทำเลนี้นับว่าเป็นหนึ่งทำเลศักยภาพ เชื่อมต่อเมืองได้สะดวกสบายในหลากหลายเส้นทาง พร้อมยังเป็นย่าน New CBD แห่งอนาคตที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติชั้นนำใกล้ๆ ก็มีทั้ง

1.) โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี
ภาพจาก Ruamrudee International School

โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี (Ruamrudee International School หรือ RIS) ที่อยู่ในย่านมีนบุรีนั้นเป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรระบบอเมริกันตามแบบ American Education Reaches Out (AERO) และหลักสูตร IB (International Bacalaureate) โดยย้ายมาจากซอยร่วมฤดี ย่านวิทยุ รวมทั้งยังเปิดสอนนักเรียนทั้งระบบไป-กลับและระบบอยู่ประจำ

  • ระดับการเรียนการสอน : Pre-Kindergarten – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 500,000-750,000 บาท/ปี

 

2.) โรงเรียนนานาชาติบีคอนเฮาส์แย้มสอาด

โรงเรียนนานาชาติบีคอนเฮาส์แย้มสอาด
ภาพจาก Beaconhouse Yamsaard International School

โรงเรียนนานาชาติบีคอนเฮาส์แย้มสอาด (Beaconhouse Yamsaard International School หรือ BYIS) ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการในเขตประเวศ เป็นหนึ่งในกลุ่มโรงเรียนที่เรียกว่า Cambridge School และเป็นโรงเรียนที่ใช้ระบบการเรียนการสอนแบบอังกฤษ หลักสูตรที่เรียกว่า Cornerstones หรือหลักสูตรสำหรับระดับชั้นปฐมวัย (EYFS) โดยเปิดสอนเด็กๆ อายุตั้งแต่ 2-12 ปี

  • ระดับการเรียนการสอน : Nursery – Year 7
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 230,536 – 274,861 บาท/ปี

 

3.) โรงเรียนนานาชาติแพนเอเชีย

โรงเรียนนานาชาติแพนเอเชีย
ภาพจาก International Schools

โรงเรียนนานาชาติแพนเอเชีย (Pan-Asia International School หรือ PAIS) เป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรอเมริกัน หลักสูตร IB  และหลักสูตร IB Diploma ในการเรียนการสอน รวมทั้งยังได้รับการรับรองจาก Western Association of Schools and Colleges (WASC) โดยเปิดสอนเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 2 ปีขึ้นไป

  • ระดับการเรียนการสอน : Nursery – Grade 12
  • ค่าเทอมเริ่มต้น : 268,000 บาท/ปี
สิริ เพลส พัฒนาการ
สิริ เพลส พัฒนาการ

โครงการแสนสิริใกล้โรงเรียนเหล่านี้มีด้วยกันถึง 3 โครงการ โดยมีให้เลือกทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวเลยทีเดียว
สราญสิริ รามคำแหง : บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Farmhouse เริ่ม 7-14 ล้าน* ใกล้โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีเพียง 5.3 กม.
อณาสิริ รามคำแหง : ทาวน์โฮมและบ้านแฝดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน 2-3 ห้องนอน เริ่ม 3.69 ล้าน* ใกล้โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี เพียง 3 กม.
สิริ เพลส พัฒนาการ : ทาวน์โฮม 2-3 ห้องนอน เริ่ม 3.39-5 ล้าน* ใกล้โรงเรียนนานาชาติบีคอนเฮาส์แย้มสอาด และ โรงเรียนนานาชาติแพนเอเชีย เพียง 2.5 กม.

โรงเรียนนานาชาติ, international school
มีตัวเลือกโรงเรียนนานาชาติมากชื่อเสียงที่โดดเด่นมากมายที่มีหลากหลายโครงการบ้านคุณภาพจากแสนสิริขนาดนี้ คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาทำเลดีๆ ในการสร้างครอบครัวและใช้ชีวิตรอบกันกับลูกๆ ก็มั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าวันไหนๆ ก็ได้อยู่ใกล้ชิดกับพวกเขา พร้อมยังอุ่นใจหายห่วง และแน่นอนว่าทุกๆ คนในครอบครัวก็จะมีเวลาเหลือจากการเดินทางให้ได้ใช้ทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย

การจะเลือกบ้านสักหลังจึงมีความหมายมากกว่าแค่เพียงการเลือกบ้านสวยๆ ราคาคุ้มค่า หรือใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก แต่ยังหมายถึงการเลือกชีวิตในฝันต่อจากนี้ให้กับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งการเลือกอนาคตให้กับลูกๆ ด้วยเช่นกัน

CONTRIBUTOR