Infographic

Infographic: เผยปัจจัย "ทำไมคอนโดตากอากาศพร้อมอยู่ถึงมาแรง!"

vacation homes

Infographic: เผยปัจจัย “ทำไมค อนโดตากอากาศ พร้อมอยู่ถึงมาแรง!”

เป็นเพราะใกล้ช่วงสิ้นปี ทำให้บรรยากาศของวันหยุดยาวกลับมาอีกครั้ง และไม่ว่าจะสำหรับชาวไทยหรือต่างชาติ ทะเลและภูเขายังคงเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับการพักผ่อนเสมอ สำหรับอสังหาริมทรัพย์เอง ที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมตามหัวเมืองตากอากาศก็ยังคงเป็นที่ต้องการและยังมีแนวโน้มของสถานการณ์ตลาดที่ดี โดยเฉพาะทำเลหัวหิน-ชะอำ ภูเก็ต และเขาใหญ่ ที่มีหลายๆ ปัจจัยส่งเสริมให้ดีมานด์ตลาดยังไม่หยุดนิ่ง  FINAL-AW_infographic_blog

 

เผยปัจจัย ‘ทำไมคอนโดตากอากาศพร้อมอยู่ถึงมาแรง’

นอกจากแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงในพื้นที่ “หัวหิน-ชะอำ” หรือโครงการขยายสนามบิน และการสร้างอุโมงค์เชื่อมเข้าสู่หาดป่าตองในเมือง “ภูเก็ต” รวมไปถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในทุกเมืองตากอากาศเพิ่มสูงขึ้น มาดูกันว่ายังมีปัจจัยอะไรอีกที่ทำให้ตัวเลขดีมานด์ของคอนโดตากอากาศพร้อมอยุ่นั้นน่าจับตามอง

ปัจจัยที่ทำให้ ‘คอนโดตากอากาศพร้อมอยู่’ มาแรงขึ้น

  • เห็นห้องจริงก่อนตัดสินใจซื้อหรือลงทุน
  • พร้อมสำหรับการเข้าอาศัยและการปล่อยเช่า
  • เป็นที่หมายตาของนักลงทุนต่างชาติที่กำลังซื้อสูง เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์
  • บางแห่งมีการการันตี yield ค่าเช่าถึง 2 ปี
  • การันตีการเข้าอยู่อาศัยได้ 100%

ต่อไป มาดูอีกสองปัจจัยที่ทำให้คอนโดตากอากาศนั้นเป็นที่ต้องการอยู่ในตอนนี้ นั่นคือ ความต้องการคอนโดพร้อมเข้าอยู่ และราคาที่สูงขึ้น (ขายได้ต่อกำไร) โดยหัวหิน-ชะอำนั้น มีความต้องการคอนโดพร้อมเข้าอยู่ 162% โดยมีอุปสงค์ให้การตอบรับ 11,318 ยูนิต นอกจากนั้น ราคาคอนโดใหม่ยังสูงขึ้น 1% (เฉลี่ย 81,927 บาท/ตารางเมตร) และราคาห้องชุด Resale ราคาสูงขึ้นถึง 40% (เฉลี่ย 116,410 บาท/ตารางเมตร) สำหรับภูเก็ตนั้น มีความต้องการคอนโดพร้อมเข้าอยู่ 38% โดยมีอุปสงค์ให้การตอบรับ 7,166 ยูนิต นอกจากนั้น ราคาคอนโดใหม่ยังสูงขึ้น 4% (เฉลี่ย 83,110 บาท/ตารางเมตร) และราคาห้องชุด Resale ราคาสูงขึ้นถึง 5% (เฉลี่ย 89,548 บาท/ตารางเมตร) สุดท้ายกับ เขาใหญ่ อีก 1 ทำเลที่น่าสนใจ ที่ตอนนี้มีอุปสงค์ให้การตอบรับการเสนอขายแล้ว 70% รวมทั้งยังราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงถึง 69,589 บาท [pro_ad_display_adzone id=”5431″] [pro_ad_display_adzone id=”5420″] [pro_ad_display_adzone id=”5432″]