บ้านและคอนโด

“บ้านและคอนโดพร้อมอยู่” ผู้ประกอบการ – ผู้บริโภคได้อะไร

บ้านและคอนโด พร้อมอยู่ผู้ประกอบการ – ผู้บริโภคได้อะไร

คนที่ติดตามข่าวอสังหาฯ ช่วงนี้คงเริ่มเห็นแนวโน้มการดำเนินธุรกิจของผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่หลายๆ ราย รวมถึง event งานขายอีกมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ หลายๆ ค่ายต่างมุ่งไปที่การขาย stock บ้านและคอนโดพร้อมอยู่ทั้งที่เป็นโครงการเก่าและเพิ่งสร้างเสร็จ

ไม่เว้นแม้แต่แสนสิริเอง ที่ปีนี้เราประกาศแผนธุรกิจอย่างชัดเจนคือ การขายบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน 100% ในทุกโครงการ เป็นธรรมดาของการดำเนินธุรกิจที่ต้องมีการปรับตัวให้รับกับสภาพเศรษฐกิจ แสนสิริเองก็มีโครงการที่เลื่อนเปิดตัวจากปีที่แล้ว เป็นเพราะเราได้มีโอกาสทบทวนรูปแบบการทำการตลาดและการขายอีกครั้ง จนเป็นที่มาของการนำกลยุทธ์ EFG-Engineering for Growth ที่เราใช้กันเพื่อลดค่าใช้จ่ายในองค์กร มาใช้กับกลยุทธ์ด้านการขาย แม้จะไม่ใช่กลยุทธ์ใหม่ แต่เราหวังว่าการโฟกัสไปที่การขาย “บ้านและคอนโดพร้อมอยู่” นั้นน่าจะเกิดผลดีกับเราได้ อย่างเช่น

• ประหยัดงบการตลาดที่ใช้ในช่วง presale หรือช่วงที่ยังมีแค่ห้องตัวอย่าง
• ลดจำนวนลูกค้าที่ทำเรื่องกู้ไม่ผ่านจากเดิม 10% เหลือ 5% เนื่องจากเมื่อลูกค้าตัดสินใจซื้อแล้ว จะต้องทำการโอนเลย จึงเป็นการคัดกรองลูกค้าในระดับหนึ่ง ทำให้ลดภาระค่า operation ต่างๆ ไปได้อีกพอสมควร เป็นที่มาของ margin ที่เพิ่มขึ้น
• เมื่อลูกค้าโอนเร็วขึ้น ก็สามารถรับรู้รายได้ที่แท้จริงได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากมองในมุมกลับ ใช่ว่าประโยชน์จะเกิดแค่กับผู้ประกอบการเท่านั้น เพราะตามหลักง่ายๆ หากตัวสินค้าไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ประโยชน์ที่ผู้ประกอบการหวังไว้ว่าจะเกิดทั้งหมดก็ไร้ความหมาย feasibility study ที่ทำกันมาก็ไร้ประโยชน์ ล่าสุด Terrabkk.com ได้รวบรวมข้อดีของ “บ้านและคอนโดพร้อมอยู่” ในมุมของผู้บริโภคแบบกว้างๆ 7 ข้อ ตามด้านล่างมาได้ค่อนข้างน่าสนใจและน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อบ้านและคอนโดมิเนียม

 

n150220623_1

คลิกที่ภาพเพื่ออ่านบทความเต็ม

ภาพประกอบจากโครงการ คณาสิริ บางนา

Related Articles

Rise and shine

Rise and shine: จากท่องเที่ยวถึงอสังหาฯ กับ 4 เหตุผลที่ทำให้ภูเก็ต hot ไม่เลิก

เมื่อไม่นานมานี้ Property Report ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยใช้เมนู “ผัดไทย” ที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี มาเป็นดัชนีชี้วัดค่าครองชีพที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อว่า ในบรรดาเมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา ราคาเฉลี่ย “ผัดไทย” ต่อจานของภูเก็ตอยู่ที่ 55 บาท นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ (ราคา 41 บาทต่อจาน) และเชียงใหม่ (38 บาทต่อจาน) ในระดับครัวเรือน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคทั่วไป แต่หากมองในมุมของภาคเศรษฐกิจโดยรวม จากผลการสำรวจพบว่าราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นสัมพันธ์อำนาจการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหลักยังที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูเก็ตอยู่ตลอดเวลา

Condo ใกล้บีทีเอส

แนะนำ! คอนโดทางเลือกสำหรับ คนชอบวิวตึกสูง

#ThrowbackThursday สัปดาห์นี้เรารวบรวมภาพจากมุมสูงจากโครงการต่างๆ ของแสนสิริตามแนวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ที่ไม่ได้ให้แค่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ แต่ด้วยข้อมูลและสถิติที่เราค้นมาเพิ่มเติม วิวจากมุมสูงเหล่านี้ คือตัวแทนของ vision หรือวิสัยทัศน์ที่เรามองเห็นก่อนใคร

คอนโด สาทร

#ThrowbackThursday: ทีล คอนโด สมดุลแห่งความสุข ณ สาทร-ตากสิน

เกือบ 1 ปีที่แล้ว แสนสิริ แฟมิลี่ ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอย่างเป็นทางการด้วยงาน Sansiri Family Day ที่โครงการ ทีล สาทร-ตากสิน คอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิด ‘Live with Attitude’ ของแสนสิริ เราจึงถือโอกาสใช้วันพฤสบดีนี้ ย้อนไปดูภาพ unseen ว่าสมาชิกใหม่กลุ่มนี้เริ่มต้นการเดินทางที่สมดุลระหว่างชีวิตเมืองและธรรมชาติกันอย่างไร