รวมเรื่องเล่า 7 จุดเด่น 7 โครงการย่านฝั่งธนบุรีของแสนสิริ

เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มลูกค้าแสนสิริและผู้ที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ว่าไม่ว่าแสนสิริจะพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียมในทำเลใด บริบทของทำเลและพื้นที่นั้นสำคัญเสมอ สำหรับพื้นที่ฝั่งธนบุรีก็เช่นเดียวกัน จำนวนโครงการมากมายของแสนสิริได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานการใช้ประโยชน์จากศักยภาพทำเลอย่างสูงสุด พร้อมด้วยแนวคิดโครงการที่สะท้อนการใช้ชีวิตของคนในชุมชนใกล้เคียง

แต่สิ่งที่น้อยคนจะรู้ หากไม่ได้เป็นผู้อยู่อาศัย ก็คือโครงการต่างๆ เหล่านี้ มีมิติอื่นๆ ที่น่าสนใจและทำให้ตั้งแต่วันแรกที่ก่อสร้าง จนกระทั่งโครงการเสร็จ โครงการย่านฝั่งธนบุรีของแสนสิริ เป็นโครงการที่สร้างความภาคภูมิใจเรื่อยมาให้ทั้งลูกค้าและแสนสิริเอง

ไม่บ่อยครั้งที่เราจะรวบรวมโครงการในอดีตมาบอกต่อ และนี่คือ 7 เบื้องหลังความภูมิใจและความโดดเด่นของโครงการย่านฝั่งธนบุรีในแง่มุมต่างๆ

INTERIOR DESIGN

1. NYE BY SANSIRI: อีกจุดเริ่มต้นของการผสานงานดีไซน์ระดับโลก

นายน์ บาย แสนสิริ คืออีกหนึ่งโครงการซึ่งถูกพูดถึงมากที่สุดในย่านธนบุรี เพราะนอกจากความยิ่งใหญ่ของรูปแบบตัวอาคารแฝดซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของแสนสิริแล้ว เมื่อสร้างเสร็จ การออกแบบ interior design ของล็อบบี้ที่โดดเด่น ก็ยิ่งช่วยตอกย้ำว่า NYE BY SANSIRI นั้นไม่ได้มีดีที่ทำเลใกล้ BTS สถานีวงเวียนใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่สีทองที่ถูกใช้ในทุกองค์ประกอบของงานออกแบบอย่างมีชั้นเชิง เฟอร์นิเจอร์จากดีไซเนอร์ระดับโลก อาทิ Tom Dixon และ Lee Broom รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางทั้งสวนและล็อบบี้ที่ถูกออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ และประดับด้วยของตกแต่งแบบ iconic piece ในทุกพื้นที่ ทำให้ นายน์ บาย แสนสิริ คือ THE HIGH-RISE OF GOLD ที่โดดเด่นที่สุดแห่งย่านธนบุรี

 15_06 NYE_Facility_006 15_06 NYE_Facility_009 15_06 NYE_Facility_025NYE exterior

SANSIRI FAMILY

3. TEAL SATHORN – TAKSIN: สมดุลความสุขแบบครอบครัวแสนสิริ

ที่ ทีล สาทร ตากสิน อีกหนึ่งโครงการใกล้ BTS สถานีวงเวียนใหญ่ ซึ่งมาพร้อมแนวคิด ‘Live with Attitude’ คือตัวอย่างของการใช้ชีวิตแบบ แสนสิริ แฟมิลี่ ที่เราภาคภูมิใจ และเมื่อมีส่วนกลางที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ที่ช่วยสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตในเมืองอย่างลงตัว แสนสิริจึงได้เพิ่มความอบอุ่นให้กับสังคมเล็กๆ แห่งนี้ไปอีกขั้น ตั้งแต่วันแรกของการอยู่อาศัย ด้วย Sansiri Family Day หรืองานขึ้นบ้านใหม่  ที่นอกจากจะได้รับความสุขจากการทำบุญแล้ว การสังสรรค์ท่ามกลางธรรมชาติ คือ จุดเริ่มต้นที่แห่งมิตรภาพของการอยู่อาศัย นอกจากนี้ ยังเป็นจุดเริ่มต้นแรกๆ ของการใช้ Home Service Application อีกประสบการณ์ของ digital transformation ที่ได้รับการตอบรับจากสมาชิกครอบครัวแสนสิริเป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน อ่านต่อ คลิก #ThrowbackThursday: ทีล คอนโด สมดุลแห่งความสุข ณ สาทร-ตากสิน

คอนโด สาทรTeal by Sansiri_Family Day_Live with attitude (6)Teal by Sansiri_Family Day_Live with attitude (7)Teal by Sansiri_Family Day_Live with attitude (5)

LIFESTYLE

3. HIVE SATHORN TAKSIN: ท้าทายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไป

ในการพัฒนาโครงการ ไฮฟ์ สาทร-ตากสิน ซึ่งตั้งห่าง BTS สถานีกรุงธนบุรีเพียงไม่กี่ก้าว  แสนสิริมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของแนวคิด SIMPLY SANSIRI ที่เข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนกลุ่มนี้ พื้นที่ในคอนโดมิเนียมจะต้องสามารถสร้างความสุขและตอบรับไลฟ์สไตล์ได้อย่างเต็มที่ จนการใช้ชีวิตนอกบ้านกลายเป็นเรื่องรอง ไฮฟ์ สาทร-ตากสิน จึงพิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างมาตรฐานการอยู่อาศัยให้กับคนรุ่นใหม่ 11-10_Hive_Sathorn_11811-10_Hive_Sathorn_123 11-10_Hive_Sathorn_128 11-10_Hive_Sathorn_009

DEVELOPMENT

4. เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ: มาตรฐานการพัฒนาโครงการที่การันตีด้วยรางวัล

อีกหนึ่งโครงการย่านธนบุรีที่นอกจากจะประสบความสำเร็จในการสะท้อนแนวคิด PRIDE OF HERITAGE ผ่านการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยแล้ว มาตรฐานการก่อสร้างและการพัฒนาของ “เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ” ยังได้รับการยอมรับระดับประเทศ ด้วยรางวัล Best Housing Development (Bangkok) จาก Thailand Property Awards 2011 เป็นเครื่องยืนยันว่า “เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ” แนวทางการพัฒนาโครงการของแสนสิรินั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยกันเอง

gallery-Setthasiri-Chaiyaphruek-Changwattana-singlehouse_01_l SETTHASIRI-CHAIYAPHRUEK-CHAENGWATTANA

DESIGN

5. เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์: ส่งออกงานดีไซน์ไทย ดังไกลระดับนานาชาติ

จากบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียกว่า 100 บริษัทจาก 25 ประเทศ ที่เข้าร่วมในการตัดสินรางวัล Asia Pacific Property Awards 2016-2017 โครงการบ้านเดี่ยว “เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์” ของแสนสิริ สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ด้วยการคว้ารางวัลสูงสุด Five-Star Award ในสาขา Architecture ด้านสถาปัตยกรรมการบริการพื้นที่สาธารณะยอดเยี่ยม (Best Public Service Architecture – Thailand) จากคลับเฮาส์อันโดดเด่นและเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นหลังคากระเบื้องดินเผาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัสดุพื้นถิ่น  รูปแบบสถาปัตยกรรมไทยที่สร้างความโดดเด่นให้ตัวอาคาร และการประหยัดพลังงานที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย อ่านต่อ คลิก https://goo.gl/B93ek7

Sansiri_Setthasiri Ratchaphruek - Charan_Clubhouse 10 Sansiri_Setthasiri Ratchaphruek - Charan_Clubhouse 05 Sansiri_Setthasiri Ratchaphruek - Charan_Clubhouse 01

SOCIAL CHANGE – CHILD-FRIENDLY SPACE

6. เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญ 2: แบ่งปันพื้นที่ สร้างโอกาสสำหรับเด็ก

ไม่ว่าจะทำเลใด โครงการของแสนสิรินั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การก่อสร้างอาคาร แต่เป็นการรังสรรค์การใช้ชีวิต ชีวิตที่ไม่ได้จำกัดแค่ชีวิตของลูกค้า แต่ยังรวมถึงชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกหลานของคนงานก่อสร้าง สำหรับโครงการ “เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญ 2” ก็เป็นอีกโครงการย่านธนบุรีที่แสนสิริได้จัดสรร “The Good Space” พื้นที่สำหรับการเล่นและเรียนรู้ของเด็กในช่วงระหว่างวัน

นอกจาก The Good Space ที่เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญ 2  จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจของแสนสิริและ UNICEF แล้ว พนักงานแสนสิริยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันสิ่งของ รวมถึงโอกาสทางการศึกษา ด้วยโครงการครูอาสาที่ทุกฝ่ายในองค์กรต่างพร้อมใจกันถ่ายทอดความรู้การอ่านและเขียนเบื้องต้นให้กับเด็กๆ

main-pic-setthasiri_ratchaphruek_charan2

SONY DSC

DSC_6753

LOCATION

7. บุราสิริ ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ: ความสะดวกผสานความสงบของบ้านรูปแบบรีสอร์ท

ด้วยศักยภาพของทำเลที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์และถนนชัยพฤกษ์ ที่สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางธุรกิจย่านสีลม สาทร สุขุมวิทได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะทั้งจากทางด่วนขั้นที่ 2 หรือจากถนนราชพฤกษ์ และยังไม่ไกลจากย่านธุรกิจโซนเหนือของกรุงเทพฯ อาทิ ย่านรัชโยธิน – รัชดา หรือย่านถนนพหลโยธิน ทำให้ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ เป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อความเหมาะสมของทำเลพื้นที่โครงการโดยรอบ มาประกอบกันอย่างลงตัวกับรูปแบบโครงการที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวและธรรมชาติสไตล์รีสอร์ท ทำให้ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ คืออีกหนึ่งโครงการย่านฝั่งธนบุรีที่เราภาคภูมิใจ

main-pic-Burasiri_Ratchaphruek-Chaengwattana-singlehouse

และในปี 2560 นี้ แสนสิริได้ถือโอกาสเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปี เดอะ เบส เพชรเกษม ที่ฝั่งธนบุรี ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ “เดอะ เบส” ว่าจะสามารถตอบสนองดีมานด์ของกลุ่มเป้าหมายที่มีคาแรกเตอร์สอดคล้องกับแบรนด์ได้อย่างลงตัว ยังไม่นับรวมถึงศักยภาพของทำเลที่มีการพัฒนาด้านการคมนาคมอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อเครือข่ายการเดินทางทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ อ่าน การเปลี่ยนแปลงของเมือง เมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งครบลูป  การเชื่อมต่อครบวงจรที่มาพร้อมความสะดวกสบายคือปัจจัยที่จะผลักดันให้มูลค่าของฝั่งธนบุรีไม่มีที่สิ้นสุด

เดอะ เบส เพชรเกษม คอนโดใหม่ใกล้ MRT เพชรเกษม 48 เพียง 120 เมตรเท่านั้น ทุกโหมดพร้อมจอง 20-21 พ.ค.นี้

ผ่อนเริ่ม 2,999 บาท/เดือน เริ่ม 1.99 ล้าน* เข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้

โทร 1685 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก เดอะ เบส เพชรเกษม

P29_OVERALL_FINALCANAL02_FINAL G POOL_FINAL G

พิเศษ! ครั้งแรกที่ให้คุณเป็นเจ้าของยูนิตคัดพิเศษผ่านระบบออนไลน์ กับ SANSIRI ONLINE BOOKING ที่จะเปิดให้จองโครงการแรกคือ เดอะ เบส เพชรเกษม  ในวันที่ 13 – 19 พฤษภาคม นี้เท่านั้น พร้อมรับข้อเสนอพิเศษที่มากกว่าการจองแบบปกติ ด้วยส่วนลดสูงสุดและสิทธิพิเศษเพิ่มสูงสุดกว่า 100,000 บาท* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1685 หรือ  onlinedeal.sansiri.com

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?