ล้ำค่าเหนือกาลเวลา หินอ่อนที่ดีที่สุดในโลกที่ 98 Wireless

1

สถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลกทุกยุคทุกสมัยล้วนสร้างสรรค์ความงามที่สมบูรณ์แบบด้วยวัสดุจากธรรมชาติ และในบรรดาวัสดุที่มีอยู่มากมาย ‘หินอ่อน’ มีทั้งความงามของสีสันและเอกลักษณ์ของลวดลายที่มาพร้อมความหรูหรา

หินอ่อนมีหลายชนิด โดยแต่ละชนิดจะมีสีสันและลวดลายของแร่ในเนื้อหินต่างกันออกไป ลายเส้นที่อ่อนช้อยทำให้เราสัมผัสความงดงามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่มองเห็น หินอ่อนสามารถพบได้ทั่วโลกทั้ง อิตาลี อิหร่าน โปรตุเกส กรีซ อเมริกาใต้ หรือแม้แต่ในเอเซีย แต่หินอ่อนในบางประเทศเท่านั้นที่มีชื่อเสียง เป็นที่นิยม และได้รับการยอมรับว่าเป็นหินอ่อนที่ดีที่สุดในโลก เช่น หินอ่อนจากอิตาลีซึ่งมีความโดดเด่นทั้งลวดลายและความแกร่งของเนื้อหิน

2

ห่างออกไปประมาณ 100 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโรม (Rome) เป็นที่ตั้งของเมือง คาราร่า (Carrara) หนึ่งในแหล่งหินอ่อนที่สำคัญที่สุดของอิตาลี และเป็นที่ตั้งของ เหมืองสตาตูริโอ (Statuario Quarry) เหมืองเพียงแห่งเดียวในโลกที่มีหินอ่อนงดงามที่หาได้ยากชื่อ สตาตูริโอ (Statuario)

3

หินอ่อนสตาตูริโอ

เป็นหินอ่อนที่ดีที่สุดของเมืองคาราร่า มีความงดงามด้วยเนื้อหินสีขาวสะอาดมีลายสายแร่ขนาดใหญ่เป็นสีเทา มีความโดดเด่นของลวดลายจนทำให้สถาปนิกและนักออกแบบชั้นนำทั่วโลกต้องตามหาเพื่อนำไปใช้ในโครงการต่างๆ

คุณเศรษฐา ทวีสิน กับการเดินทางไปเลือกหินอ่อนด้วยตัวเอง ณ เมืองคาร์ราร่า ประเทศอิตาลี

98W_170316_0035

4.1

ขั้นตอนในการได้หินอ่อนมานั้น หลังจากเลือกลายที่ต้องการแล้ว ก็จะต้องค่อยๆ ตัดหินจากหน้าผา หรือทำในลักษณะเหมืองถ้ำโดยเจาะเข้าไปในภูเขาแล้วตัดหินออกมาจากภายใน หินที่ถูกตัดจากเหมืองจะถูกส่งไปยังโรงงานเพื่อตัดให้ได้ขนาดตามที่ต้องการและทำการขัดเพื่อให้เกิดความเงางาม

98 Wireless ถือเป็นโครงการที่พิถีพิถันในการนำความสวยงามของ หินอ่อนสตาตูริโอมาใช้ตกแต่งภายใน โดยคัดสรรอย่างประณีตจากหินมากมายหลายร้อยแผ่นในแหล่งผลิตที่ประเทศอิตาลีโดยตรง

และได้บรรจงนำแผ่นหินขนาดใหญ่ที่ได้มาเรียงร้อยต่อลาย (Bookmatch) เป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละห้องมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันทุกห้อง และแต่ละลวดลายต่อกันได้อย่างสมบูรณ์

ตัวอย่างการต่อลายแบบ Bookmatch
ตัวอย่างการต่อลายแบบ Bookmatch
Master Bathroom โครงการ 98 Wireless
Master Bathroom โครงการ 98 Wireless

นอกจากนี้ยังได้นำหินธรรมชาติ เช่น ไวท์ คาราร่า (White Carrara) หินอ่อนพื้นสีขาวลายสีเทา ที่มีความสวยงามเฉพาะตัวของอิตาลี หินอ่อน ไวท์ วอลาคัส (White Volakas) จากประเทศกรีซ และหินอ่อน ไวท์ ไรโน่ (White Rhino) จากเหมืองในประเทศนามิเบีย  มาใช้ในพื้นที่โครงการรวมกว่า 28,000 ตารางเมตร ซึ่งส่วนหนึ่งถูกนำมาใช้ปูห้องน้ำ Master Bathroom ของทั้ง 77 ยูนิต และใช้เวลามากกว่า 3 ปี จึงจะเลือกหินได้ครบ

7

เราเลือกใช้หินอ่อนที่ดีที่สุดในโลกมาไว้ที่โครงการ  เพราะคุณค่าของหินอ่อนที่ถูกรังสรรค์โดยธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้ ทุกเส้นสายลวดลายบนหินแต่ละก้อนเปรียบเสมือนผลงานศิลปะที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และจะยังคงล้ำค่าเหนือกาลเวลา

WWW.98WIRELESS.COM

Related Articles

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

Beaux-Arts เอกลักษณ์สุดคลาสสิค ศิลปะวิจิตรเหนือกาลเวลา

อีกครั้งที่ขอนำคุณร่วมเดินทางไปสัมผัสกับ ‘Sansiri Iconic Design’ อันน่าหลงใหล ที่ 98 Wireless ครั้งนี้เราปักหมุดไปที่มหานครนิวยอร์กในราวศตวรรษที่ 19-20 ช่วงเวลาที่บรรยากาศสองข้างทางเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ดูสง่างาม ด้วยการออกแบบในสไตล์ Beaux-Arts ศิลปะ Beaux-Arts หรือเรียกกันว่า ‘สถาปัตยกรรมแบบวิจิตรศิลป์’ เพราะมีต้นกำเนิดมาจากสถาบันวิจิตรศิลป์แห่งกรุงปารีส (École des

98-Wireless Feature

ก่อนใคร–ไพรเวต–เมเนจได้หมด ส่องเซอร์วิสลับระดับไฮเอนด์ เพื่อวันชิลล์ๆ ของคนระดับท็อป

“เที่ยววัง Kremlin แบบไพรเวต เด็ดปีกนางฟ้า Victoria’s Secret มาเสริมหุ่นสวย สร้างโมเมนต์ติดเกาะสุดประทับใจ หรือแม้แต่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตของนักร้องคนโปรดที่จองยากสุดๆ” น่าตื่นเต้นใช่ไหม? แต่แค่คิดว่าต้องลงมือจองตั๋ว แพลนทริป หาข้อมูล และทำทุกอย่างเองทั้งหมด ก็วุ่นวายแล้ว แล้วยังไปไม่ถูกเลยว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ต่อให้สั่งเลขาส่วนตัว ก็ไม่รู้อีกว่าจะได้ดั่งใจตามที่วาดฝันไว้หรือเปล่า แต่เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้มีคนพร้อมทำให้ทุกอย่าง! ส่วนคุณแค่นั่งเฉยๆ

รถไฟฟ้า มาหาแล้วกี่สาย? อัพเดทความคืบหน้า รถไฟฟ้า 12 สายทั่วกรุงเทพฯ

หลังจากที่ภาครัฐมีการผลักดันรถไฟฟ้ามาแล้วหลายสาย เชื่อว่าหลายคนต้องอยากรู้ว่าตอนนี้รถไฟฟ้าแต่ละสายที่จะผ่านหน้าบ้านเรานั้น ดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วบ้าว แสนสิริ บล็อก จึงขออัพเดทความคืบหน้าของ รถไฟฟ้า ทั้ง 12 สายทั่วกรุงเทพฯ ของปี 2019 นี้มาให้ทราบโดยทั่วกัน ภาพรวมความคืบหน้าของรถไฟฟ้า 12 สายทั่วกรุงเทพฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 31