98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

Beaux-Arts
เอกลักษณ์สุดคลาสสิค ศิลปะวิจิตรเหนือกาลเวลา

อีกครั้งที่ขอนำคุณร่วมเดินทางไปสัมผัสกับ ‘Sansiri Iconic Design’ อันน่าหลงใหล ที่ 98 Wireless

ครั้งนี้เราปักหมุดไปที่มหานครนิวยอร์กในราวศตวรรษที่ 19-20 ช่วงเวลาที่บรรยากาศสองข้างทางเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ดูสง่างาม ด้วยการออกแบบในสไตล์ Beaux-Arts

ศิลปะ Beaux-Arts หรือเรียกกันว่า ‘สถาปัตยกรรมแบบวิจิตรศิลป์’ เพราะมีต้นกำเนิดมาจากสถาบันวิจิตรศิลป์แห่งกรุงปารีส (École des Beaux-Arts) ได้รับแรงบันดาลใจของสถาปัตยกรรมกรีก-โรมันโบราณ ผสมผสานด้วยแนวคิดจากสถาปัตยกรรมสมัย Renaissance และ Baroque เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

อาคารในสไตล์ Beaux-Arts โด่งดังจนเป็นที่นิยมในปารีส และได้ส่งต่อมายังชาวอเมริกันในเวลาต่อมา ทำให้เกิดเป็นรากฐานของการออกแบบแลนด์มาร์กสำคัญมากมาย ดังนั้นเราจึงได้เห็นอาคารอันสวยงามในสไตล์นี้อยู่ในกรุงนิวยอร์ก

รากฐานสถาปัตยกรรมกรีกโรมัน สู่แลนด์มาร์กในนิวยอร์ก

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

มหานครใหญ่ของโลกที่เต็มไปด้วยสีสัน ยังมีสถาปัตยกรรมที่ดูมั่นคงสง่างาม และตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล The Grand Central Terminal ในกรุงนิวยอร์ก คือสถาปัตยกรรมสไตล์ Beaux-Arts ที่ทรงอิทธิพลตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 ออกแบบโดย Reed and Stem และ Warren and Wetmore ซึ่งเป็นทีมออกแบบ façade ของ The Old New York Yacht Club Building โดยเอกลักษณ์ในการออกแบบคือความมั่นคงปลอดภัย แข็งแกร่ง แต่แฝงไว้ด้วยดีเทลของงานฝีมือชั้นสูงในแบบฉบับงานศิลปะมาสเตอร์พีซ

นอกจากนี้ยังมีอาคารในรูปแบบ Beaux-Arts ที่โด่งดังอีกมากมายทั้ง The Ansonia, The Bronx Zoo, The Henry Clay Frick House คฤหาสถ์ที่ถูกเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะในเวลาต่อมา The Metropolitan Museum of Art และ Brooklyn Museum หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา

กล่าวได้ว่าความสมมาตร แข็งแกร่งและทรงพลังด้วยอิทธิพลของศิลปะโรมันคลาสสิก แต่งแต้มด้วยความอลังการในรายละเอียด คือคำอธิบายความเป็น Beaux-Arts ได้อย่างชัดเจน

ปรัชญาของความสง่างามตามมาตรฐาน Beaux-Arts ได้ถูกถ่ายทอดอย่างละเมียดละไม ผ่านโครงการ 98 Wireless จาก Sansiri Luxury Collection ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ครอบครอง

เสน่ห์ที่สง่างาม สู่องค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบ 98 Wireless

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

ส่งต่อความทรงเสน่ห์จากนิวยอร์กสู่กรุงเทพมหานคร บนทำเลถนนวิทยุที่เพียบพร้อม เสมือน Fifth Avenue, Manhattan นี่คือที่ตั้งของโครงการ 98 Wireless ที่ออกแบบด้วย Iconic Design สไตล์ Beaux-Arts

ผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสถึงความสง่างามได้จากประตูสูงโอ่อ่า ล็อบบี้กว้างขวาง โดยนอกเหนือจากโครงสร้างที่แข็งแกร่งทรงพลังแล้ว ภายใน 98 Wireless ยังเติมเต็มด้วยรายละเอียดที่ประณีตทุกตารางนิ้ว

เพราะความวิจิตรอลังการคือเอกลักษณ์ของ Beaux-Arts การออกแบบภายในจึงเติมเต็มด้วยประติมากรรมสุดละเมียดจากทีม Hyde Park Mouldings ที่เป็นผู้รังสรรค์งานฝีมือชั้นเลิศให้กับพระราชวังอังกฤษ และยังมีลูกบิดและกลอนจาก Baldwin ที่ถูกเลือกใช้สำหรับทำเนียบขาว

ส่วนวัสดุนั้นคัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด เช่น หินอ่อนหายากที่สุดในโลกลาย Statuario จากเหมืองในอิตาลี และยังมีหินอ่อนลาย Carrara White Volakas และ Pure white marble ที่งดงาม วัสดุปูผิวผนังหินไลม์สโตนจากโปรตุเกส ประตูไม้จริงลาย Mahogany Crotch และพื้นไม้โอ๊คลาย Herringbone นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

ทุกสุนทรียสัมผัสของ 98 Wireless แม้ในรายละเอียดเล็กๆ ล้วนเป็นสิ่งบ่งบอกรสนิยมที่เหนือระดับ สะท้อนความสง่างามของผู้พักอาศัยได้จริง

หรูหราคลาสสิก ในสไตล์อเมริกันชั้นสูง Ralph Lauren Home

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

Ralph Lauren เป็นที่รู้จักกันดีในวงการแฟชั่น ซึ่งการตกแต่งภายในสไตล์ Ralph Lauren Home ก็โดดเด่นและโด่งดังไม่แพ้กัน ด้วยสไตล์ที่หรูหราคลาสสิกแบบฉบับอเมริกันชั้นสูง บวกกับรายละเอียดที่ประณีต สิ่งเหล่านี้ถูกอกถูกใจคนรักศิลปะเป็นอย่างมาก

พื้นที่ส่วนกลางของ 98 Wireless ตกแต่งในแบบฉบับ Ralph Lauren Home ด้วยฝีมือการดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสจาก Anne Carson Interiors ที่เป็นผู้คัดสรรเฟอร์นิเจอร์ และงานศิลป์คอลเล็กชั่นต่างๆ มาไว้ในโครงการนี้ ด้วยดีกรีของการออกแบบที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ในอเมริกา และการตกแต่งร้าน Ralph Lauren หลากหลายสาขา โดยเฉพาะแฟล็กชิพสโตร์ที่มหานครนิวยอร์ก เรียกได้ว่าคลุกคลีและเข้าใจแก่นของ Ralph Lauren Home อย่างถ่องแท้จริง

Business Lounge ของโครงการโดดเด่นด้วยผนังกรุไม้มะฮอกกานีสีน้ำตาล สอดแทรกด้วยการฝังโลหะทองเหลือง คุมโทนสีด้วยผ้าม่านสีเทาและน้ำเงินที่เป็นอัตลักษณ์ของ Ralph Lauren นอกจากนี้ยังตกแต่งในส่วนของ Reception, Lobby Lounge, Tea Room ได้อย่างน่าดึงดูด เช่น การตกแต่งด้วยหนังสือหรืองานศิลปะสะสมอันประเมินค่าไม่ได้

Anne Carson Interiors ให้ความสำคัญกับทุกดีเทล แม้กระทั่งการเฟ้นหาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจากร้านขายของสะสมที่ดีที่สุดในโลกในกรุงนิวยอร์ก เช่น โต๊ะไม้ทรงกลมบริเวณโถงทางเข้าที่ถูกผลิตตั้งแต่ ค.ศ. 1815 และยังมีประติมากรรม งานศิลป์ และของหายากที่ประเมินค่าไม่ได้ประดับประดาในโครงการอีกมากมาย อย่างเช่น ภาพวาดรูปม้าที่สะท้อนความเป็น Ralph Lauren ได้อย่างดี

ด้วยความใส่ใจพิถีพิถัน ทำให้โครงการ 98 Wireless จาก Sansiri Luxury Collection เป็นโครงการที่บ่งบอกสไตล์อันหรูหราคลาสสิกในแบบอเมริกันชั้นสูง สะท้อนรสนิยมเหนือระดับของผู้พักอาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

ด้วยความงดงามอันคงเสน่ห์อันเหนือกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน Beaux-Arts จึงเป็นหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่ Sansiri Luxury Collection เลือกสรรมาใช้ในการดีไซน์โครงการคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ 98 Wireless

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก