98 WIRELESS ที่สุดของดีไซน์และองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบ

จากนิวยอร์ก ถึงกรุงเทพฯ แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม Beaux Arts

ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของมหานครที่ไม่เคยหลับใหลอย่างนิวยอร์ก ยังมีสถาปัตยกรรมที่ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์คอันวิจิตรงดงามเหนือกาลเวลา อาคารเหล่านี้ถูกออกแบบในสไตล์ Beaux Arts ศิลปะที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส ทรงพลังด้วยความสมมาตรแบบโรมันคลาสสิก ผสานด้วยรายละเอียดจากวัสดุชั้นสูงที่ถูกรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ถ่ายทอดรสนิยมชั้นเลิศผ่านสถาปัตยกรรมที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชมมาทุกยุคสมัย

022-Beaux-Arts_New-York_Sansiri-Blog-3_shadow021 Beaux-Arts_New-York_Sansiri-Blog-1_shadow

หนึ่งในสถานที่เหล่านั้นคือสถานีรถไฟที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก The Grand Central Terminal, New York สถาปัตยกรรมที่ทรงอิทธิพลตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 ออกแบบโดย Reed and Stem และ Warren and Wetmore ซึ่งเป็นทีมออกแบบ façade ของ The Old New York Yacht Club Building ที่แฝงไว้ด้วยดีเทลของงานฝีมือชั้นสูงจนเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่ทุกคนต่างยกย่อง

Shadow_The-Old-New-York-Yatch-Club

98 WIRELESS ได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก Beaux Arts สู่งานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยประยุกต์ให้โมเดิร์นเข้ากับยุคสมัย เพื่อให้เป็นโครงการพักอาศัยที่โดดเด่นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คัดสรรทุกองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบ

บนทำเลถนนวิทยุที่ไม่มีใครเทียบเคียง ชวนให้จินตนาการถึงความเพียบพร้อมบน Fifth Avenue, Manhattan ศูนย์กลางธุรกิจและย่านมหาเศรษฐีที่โด่งดังในนิวยอร์ก โดยนอกจากตัวอาคารแบบ Beaux Arts แล้ว ภายใน  98 Wireless  ยังเติมเต็มด้วยรายละเอียดที่ประณีตทุกตารางนิ้วเพื่อการพักอาศัยอย่างเหนือระดับ

07 kitchen10 master bathroom09 master bathroom_shadow3_shadow12 balcony_shadow

งานฝีมือชั้นสูง

ประติมากรรมสุดละเมียดจากทีม Hyde Park Mouldings ที่เป็นผู้รังสรรค์งานฝีมือชั้นเลิศให้กับพระราชวังอังกฤษ ไปจนถึงลูกบิดและกลอนจาก Baldwin ที่ถูกเลือกใช้สำหรับทำเนียบขาว

shadow_198W moulding plaster3_ShadowShowdow_02 door

เอกลักษณ์ฉบับอเมริกันสไตล์

พื้นที่ส่วนกลางถูกออกแบบให้ประณีตคลาสสิก และมีความหรูหราตามแบบฉบับ Ralph Lauren Home โดย Anne Carson Interiors

04 living close-up 05 living close-up

03 living_shadow

รังสรรค์จากวัสดุที่ดีที่สุดในโลก

98 Wireless ถูกรังสรรค์ด้วยหินอ่อนหายากที่สุดในโลกลาย Statuario จากเหมืองในอิตาลี และยังมีหินอ่อนลาย Carrara White Volakas และ Pure white marble  ที่งดงาม ใช้วัสดุปูผิวผนังหินไลม์สโตนจากโปรตุเกส ประตูไม้จริงลาย Mahogany Crotch และพื้นไม้โอ๊คลาย Herringbone นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

หินอ่อนและหินปูนได้รับการคัดเลือกอย่างบรรจงจากหินหลายร้อยสแลปจากเหมืองในอิตาลีและโปรตุเกส
หินอ่อนและหินปูนได้รับการคัดเลือกอย่างบรรจงจากหินหลายร้อยสแลปจากเหมืองในอิตาลีและโปรตุเกส
พื้นไม้โอ๊คลาย Herringbone
พื้นไม้โอ๊คลาย Herringbone

THE BEST COMES AS STANDARD

Sansiri 98W Exterior Entrance Sansiri 98W Exterior Drop Off

เมื่อย่างก้าวเข้ามาที่ 98 Wireless ประตูสูงโอ่อ่า ล็อบบี้กว้างขวางสวยงาม จะเป็นสัญญาณบอกว่าจากนี้ไลฟ์สไตล์ของการพักอาศัยจะสมบูรณ์แบบในทุกมิติ และทั้งหมดนี้คือปรากฏการณ์หายากครั้งหนึ่งในชีวิตที่ควรได้ครอบครอง  เพราะถึงแม้ศิลปะจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซที่วิจิตรบรรจงจะยังทรงคุณค่าไม่แปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา WWW.98WIRELESS.COM

Related Articles

98wireless-sansiriluxurycollection-BeauxArts

Beaux-Arts เอกลักษณ์สุดคลาสสิค ศิลปะวิจิตรเหนือกาลเวลา

อีกครั้งที่ขอนำคุณร่วมเดินทางไปสัมผัสกับ ‘Sansiri Iconic Design’ อันน่าหลงใหล ที่ 98 Wireless ครั้งนี้เราปักหมุดไปที่มหานครนิวยอร์กในราวศตวรรษที่ 19-20 ช่วงเวลาที่บรรยากาศสองข้างทางเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ดูสง่างาม ด้วยการออกแบบในสไตล์ Beaux-Arts ศิลปะ Beaux-Arts หรือเรียกกันว่า ‘สถาปัตยกรรมแบบวิจิตรศิลป์’ เพราะมีต้นกำเนิดมาจากสถาบันวิจิตรศิลป์แห่งกรุงปารีส (École des

98-Wireless Feature

ก่อนใคร–ไพรเวต–เมเนจได้หมด ส่องเซอร์วิสลับระดับไฮเอนด์ เพื่อวันชิลล์ๆ ของคนระดับท็อป

“เที่ยววัง Kremlin แบบไพรเวต เด็ดปีกนางฟ้า Victoria’s Secret มาเสริมหุ่นสวย สร้างโมเมนต์ติดเกาะสุดประทับใจ หรือแม้แต่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตของนักร้องคนโปรดที่จองยากสุดๆ” น่าตื่นเต้นใช่ไหม? แต่แค่คิดว่าต้องลงมือจองตั๋ว แพลนทริป หาข้อมูล และทำทุกอย่างเองทั้งหมด ก็วุ่นวายแล้ว แล้วยังไปไม่ถูกเลยว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ต่อให้สั่งเลขาส่วนตัว ก็ไม่รู้อีกว่าจะได้ดั่งใจตามที่วาดฝันไว้หรือเปล่า แต่เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้มีคนพร้อมทำให้ทุกอย่าง! ส่วนคุณแค่นั่งเฉยๆ

98 Wireless กับงานฝีมือระดับโลกจาก Hyde Park Mouldings

เพราะงานฝีมือเป็นเลิศคือมาตรฐานของ 98 Wireless และนอกเหนือจากสถาปัตยกรรม Beaux-Arts ที่โดดเด่นงดงามเหนือกาลเวลาแล้ว การตกแต่งภายในโครงการ ยังเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ ที่ประณีต หนึ่งในนั้นคือ งานปูนปั้นบนเพดาน คิ้วบัว และหัวเสา ซึ่งเป็นผลงานหล่อปูนสุดประณีตจากโรงช่างฝีมือทีดีที่สุดและมีชื่อเสียงเป็นยอมรับไปทั่วโลก   งานตกแต่งปูนปั้นที่งดงามราวประติมากรรมอันล้ำค่า เกิดจากการถ่ายทอดงานฝีมือชั้นสูงที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ในอดีต Hyde Park Mouldings คือ