รับประกันปาร์ตี้จะต้องล้ำ ถ้ามีรหัสสี “PANTONE 18-3838 Ultra Violet”

ช่วงเทศกาลสังสรรค์แบบนี้ ธีมปาร์ตี้ต่างๆ คงเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้กลุ่มแก๊งเพื่อนสาวเอ็นจอยกันมากขึ้น ซึ่งโจทย์ยากที่ตามมานั่นก็คือ “แล้วจะธีมอะไรกันดีล่ะ?” วันนี้เราเลยลองหาธีมสนุกๆ สุดล้ำด้วยการนำเทรนด์สีปีหน้าอย่าง “Ultra Violet” มาให้ทุกคนได้เอาไปครีเอทลุคและสร้างบรรยากาศงานให้สุดเหวี่ยงกันไปเลยดีกว่า

 

https://www.youtube.com/watch?v=6O01VD-PN6g

ตามที่บริษัท PANTONE ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสีม่วง PANTONE 18-3838 Ultra Violet เป็นสีฮิตของปี 2018 ที่สะท้อนถึงความพิศวงลึกลับนำไปสู่โลกของการสร้างสรรค์แห่งอนาคต ซึ่งการหยิบยกมาเป็นธีมปาร์ตี้จะธรรมดาทั่วไปได้ยังไง ลองใส่ไอเดียล้ำๆ แบบไม่เคยเกิดขึ้นจริงตั้งแต่การแต่งตัว พร็อพตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงอาหารการกินหน้าตาแปลกที่เราไกด์ไลน์มาให้ดังนี้

 

COSTUME : สู่จักรวาลทั้งที เสื้อผ้าต้องจัดเต็ม

เริ่มต้นบิ้วอารมณ์ด้วยการแต่งตัวให้อยู่ในโทนสีม่วง Ultra Violet ซึ่งสามารถผสมผสานไปกับสีม่วงในเฉดใกล้เคียงกันตั้งแต่หัวจรดเท้า เพิ่มลูกเล่นด้วยเนื้อผ้าเมทาลิค ผ้าปักเลื่อม ไปจนถึงหนังแก้ว หรือจะมิกซ์เครื่องประดับผิวมันวาวต่างๆ เข้าไปด้วยก็ไม่ผิด แต่ถ้าอยากตั้งตัวให้แตกต่างไปมากกว่านั้น ต้องชุดอวกาศแบบล้ำๆ รับรองว่าไม่มีเพื่อนคนไหนกล้าถามหาสีม่วงจากคุณแน่

MAKEUP : ปาร์ตี้นี้ไม่มี Everyday Look!

หลังจากที่เสื้อผ้าลงตัวแล้วหน้าผมก็ต้องไม่น้อยหน้า เพิ่มจินตนาการสุดล้ำที่ไม่เคยทำมาก่อนด้วยเครื่องสำอางโทนสี Ultra Violet ตามโจทย์ สำหรับคนที่มีระดับความเขินอายค่อนข้างมาก อาจเริ่มจากส่วนใดส่วนหนึ่งบนใบหน้า อย่างปากหรือตา แตะกลิตเตอร์เข้าไปหน่อยก็เอาอยู่ แต่ถ้าคุณกล้าสนุกกับเมคอัพ ก็แค่นึกว่า “วันนี้ฉันคือแพรี่พาย” และเต็มที่กับทุกส่วนได้เลย

หากปาร์ตี้นั้นมีการเล่นแสงไฟแบล็คไลท์ อาจเพิ่มความสนุกด้วยการแต่งแต้มสีสันนีออนสุดจี๊ดเข้าไป หรือจะใช้สีขาวล้วนให้ไม่หลุดธีมมาก ซึ่งช่วยให้งานปาร์ตี้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสเต็ป

DECORATION : เปลี่ยนบรรยากาศให้เป็นยานแม่

บรรยากาศงานก็อย่าละเลย ให้แต่งตัวเต็มแต่มานั่งในห้องอาหารทั่วไปก็คงไม่ใช่เรื่อง ลองหาหลอดไฟ LED สีม่วง (Violet UV LED) มาตกแต่งตามมุมต่างๆ ให้ชวนน่าพิศวง หรือจะเช็ตมุมถ่ายรูปด้วยหลอดฟลูออเรสเซนต์ทำเป็นซุ้มประตูทางเข้าก็เก๋ไม่เบา รวมไปถึงพร็อพต่างๆ อย่างลูกโป่ง ดอกไม้ เฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถนำมาตกแต่งให้บรรยากาศภายในงานดูเต็มอิ่มมากขึ้นได้

CATERING : มื้ออาหารสีม่วงสุดพิเศษ

ปิดท้ายด้วยอาหารการกินซึ่งก็ต้องไม่หลุดธีม เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มสูตรพิเศษเฉพาะงานนี้ ไมว่าจะเป็น Mocktail หรือ Cocktail ก็อย่าลืมคุมโทนสีม่วงด้วยส่วนผสมอย่างน้ำอัญชันผสมมะนาว หรือจะเป็นบลูฮาวายผสมไซรัปสีแดงเข้าไปหน่อยก็ใช้ได้แล้ว รวมถึงอาหารต่างๆ ที่สามารถเพิ่มเมนูแปลกตาเข้าไปให้ตรงตามธีม Ultra Violet ผสมผสานไปกับผลไม้สีม่วงและเมนูโปรดทั่วไปที่ช่วยให้บรรยากาศดูสมบูรณ์แบบที่สุด

ความสนุกที่เกิดขึ้นจากธีมงานที่ตั้งใจอาจเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น แต่ความสุขหลักที่เกิดขึ้นคือเพื่อนๆ ทุกคนได้มาพบปะสังสรรค์และมีส่วนร่วมที่ทำให้ปาร์ตี้ Ultra Violet สุดล้ำนี้เกิดขึ้นจริง กับบรรยากาศยานแม่ที่พร้อมทะยานสู่จักรวาลแบบไม่น้อยหน้าใคร 

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก