The Hidden Color of You
- "สีม่วง" The Gorgeousness of Twilight
ความงามของยามพลบค่ำ
เศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่…สู่สีสันที่เป็นคุณ เดินทางไปต่อกันที่ “สีม่วง” เป็นสีที่สะท้อนความรุ่มรวย หรูหรา และเร้นลับ เมื่อถูกเล่าผ่านเลนส์ของ คุณเจมส์ – ภาณุรุจ พงษ์วะสา ช่างภาพรุ่นใหม่ที่จะมาถ่ายทอดความสง่างามของโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล-เทพรักษ์ ในยามพลบค่ำ จะเป็นอย่างไร มาฟังคอนเซ็ปต์ไปพร้อมกันเลยค่ะ

“เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน มนุษย์สามารถสร้าง “สีม่วง” ขึ้นมา โดยผ่านกรรมวิธีต่างๆ ที่มีความซับซ้อนและใช้ทรัพยากรจำนวนมากในการผลิต ทำให้มีมูลค่าสูงมากกว่าทองคำ จึงเป็นเหตุผลให้เป็นสีที่ถูกใช้เฉพาะชนชั้นสูงที่มีความมั่งคั่งและร่ำรวย รวมถึงใช้เพื่อสื่อถึงความหรูหราและสง่างามมาตั้งแต่อดีต จึงยกคำว่า Old Money มาใช้เป็นบริบทในการถ่ายภาพโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล – เทพรักษ์

ไม่เพียงเป็นแค่สัญลักษณ์ของความร่ำรวย แต่สีม่วงยังเต็มไปด้วยความลึกลับ และซับซ้อน เช่นเดียวกับท้องฟ้าที่ปรากฏในช่วงพลบค่ำ ช่วงเวลาที่เป็นเส้นแบ่งระหว่างกลางวันและกลางคืน ก่อนที่ความมืดมิดจะเข้าปกคลุม เหมือนกับปราสาทที่แฝงตัวอยู่ในความลึกลับของหุบเขา แต่กลับโดดเด่นและตระหง่านเมื่อถูกค้นพบ”

แล้วสีม่วงในมุมมองของคุณเป็นแบบไหนกันค่ะ



ภาพ Clubhouse ของโครงการตั้งอยู่ริมทะเลสาบขนาดใหญ่ ท่ามกลางสวนและต้นไม้ เป็นการผสมผสานความหรูหราและความสงบ

ระเบียง Clubhouse ยามพลบค่ำ ที่สามารถมองเห็นผืนน้ำจากทะเลสาบด้านหน้า สวน และตัวบ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนดอกลาเวนเดอร์ที่ทําให้รู้สึกถึงสงบ โรแมนติก และการพักผ่อน


ถ่ายทอดเอกลักษณ์และความมีเสน่ห์แบบคลาสสิก ให้รู้สึกถึงความอลังการ หรูหรา และความสง่างาม ที่ผ่านระะเวลามานาน


ภาพบริเวณสระว่ายน้ำและ Clubhouse ในบรรยากาศที่ทําให้รู้สึกถึงความหรูหรา โดดเด่นที่เก็บซ่อนพลัง และความสนุกไว้อยู่ภายใน


ภาพบริเวณห้องนั่งเล่นที่มองเห็นสวนอยู่ ภายนอก ผนังที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันและรายละเอียดที่ประณีต สิ่งของต่างๆ ที่ถูกเลือก และจัดวางมาอย่างดี รวมถึงสีสันที่ทําให้รู้สึกถึงความอบอุ่น หรูหราในแบบคลาสสิก


ภาพบริเวณ Walk-in Closet ถ่ายทอดออกมา ถึงความหรูหราที่โดดเด่น เหมือนอยู่ท่ามกลางเวทีในโรงละคร


สิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึงสถานภาพทางสังคมในสมัยก่อน หนึ่งในนั้นคือการสะสมงานศิลปะ ซึ่งแสดงถึงความมั่งคั่งและมีรสนิยม

 

 


ภายในห้องทํางานที่เต็มไปด้วยการ จินตนาการ และความมุ่งมั่น ถ่ายทอดให้เก้าอี้นวมเด่นขึ้นมา ให้ความรู้สึกเหมือนคําว่า “บ้าน” ที่รอการเอนตัวลงพักผ่อนหลังผ่านเรื่องราวต่างๆ มา

CONTRIBUTOR

Related Articles

The Hidden Color Of You – “สีขาว” The Simply Journey การเดินทางของความเรียบง่าย สราญสิริ ศรีวารี 2

แรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่ สู่สีสันที่เป็นคุณ เพราะการถ่ายภาพเสมือนเป็นการบันทึกความทรงจำและมุมมองของผู้ถ่าย ณ เวลานั้น จึงทำให้ภาพเหล่านั้นมีความพิเศษอย่างมาก และในวันนี้ซึ่งตรงกับ #วันถ่ายภาพโลก (World Photo Day) เราจึงเลือกให้เป็นโอกาสพิเศษที่จะเปิดตัวแคมเปญใหม่อย่างเป็นทางการค่ะ The Hidden Color Of  You คือการถ่ายทอดความหลากหลายของ “สีสัน” ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ให้งานศิลปะมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และเพื่อให้พื้นที่กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถและไอเดีย