D.I.Y Say Home

D.I.Y Say Home พรมปูพื้น

D.I.Y Say Home พรมคู่บ้าน

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยค่ะ กับ LIVING IDEA : IDEA FOR YOUR HOME ไอเดียที่เราจะนำเสนอคุณลูกบ้านวันนี้ก็คือ “Say Home พรมคู่บ้าน” การแต่งพรมประตูหน้าบ้านเป็น bubble คำพูดเก๋ๆ เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นทุกครั้งที่เปิดประตูบ้าน หรือใครมาแวะเยี่ยมเยือนก็น่าจะได้เห็นกิมมิกต้อนรับแขกเก๋ๆ ของเจ้าของบ้าน เพิ่มความสุขเล็กๆ ให้กับบ้านของคุณค่ะ

วัสดุ-อุปกรณ์

– พรมลูกฟูก
– กรรไกร
– คัตเตอร์
– สีไม้ หรือปากกาลบได้
– สีสเปรย์ หรือสีอะคลิลิก
– กระดาษแข็ง

 

วิธีทำ

1.ร่างแบบเป็นรูป bubble
2.ตัดตามแบบที่ร่างไว้
3.เล็บขอบให้สวยงาม
4.ร่างแบบตัวอักษรที่ต้องการลงกระดาษแข็ง
5.ใช้คัตเตอร์เจาะตรงกลางออก เราจะลงสีแบบ stencil ค่ะ
6.วางกระดาษที่เจาะไว้ลงบนพรม
7.พ่นสีลงไป
8.พ่นซ้ำประมาณ 2 รอบ หรรือจะใช้สีอะคลิลิกทาก็ได้
9.รอให้สีแห้ง

เท่านี้หน้าประตูบ้านของคุณก็มีพรมไอเดียเก๋ๆ ไว้ต้อนรับเราเวลาเปิดประตูบ้านแล้วค่ะ

Related Articles

versailles Olympics Paris 2024

พระราชวังแวร์ซายจากตำนานราชวงศ์สู่สนามแข่งระดับโลก

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่ถือเป็นไอคอนนิคของประเทศฝรั่งเศส หนึ่งในลิสต์ที่ทุกคนพูดถึงคงหนีไม่พ้นพระราชวังแวร์ซาย และทุกคนรู้ไหมว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ด้วยนะ ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้เป็นสนามกีฬาแข่งม้าที่สวยงามไม่แพ้กับสนามกีฬา Eiffel Tower Stadium หรือ Place de la Concorde ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ ใช้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเลยนะ วันนี้ Sansiri Blog

Olympics

OLYMPIC GAMES Paris 2024 เล่าเรื่องราวของการดีไซน์ในเมืองศิลปะ ผ่านการจัดงานแข่งกีฬาระดับโลก

Paris2024 ที่นี่ “ปารีส” มหานครแห่งศิลปะ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 33 หรือ “Paris 2024”  การกลับมาในฐานะเจ้าภาพโอลิมปิกอีกครั้ง หลังผ่านไป 100 ปี งานนี้ทางฝรั่งเศสนั้นเรียกได้ว่าทุ่มสุดตัวจริงๆ ทำให้มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างผ่านการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน“เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ” คำขวัญประจำชาติของฝรั่งเศสได้ถูกนำมาเรียงร้อยไปในการออกแบบและจัดงานอย่างกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็น

BELLOW! อย่าง สีเหลือง ... อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

BELLOW! อย่าง สีเหลือง … อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

อย่าง “สีเหลือง” เบลโล่วว!  พร้อมแจกความสดใสไปทั่วเมืองกับเหล่าวายร้ายจอมป่วน “MINION” ที่กลับมาสร้างสีสันความสนุกอีกครั้ง ทำให้ปิ๊ง! ไอเดียและได้แงบันดาลใจจากสีเหลือ เหล่านี้ ถ้านำมาแต่งบ้าน จะนำไปแมตช์ตรงไหนให้ดูสนุกและสดใสได้บ้างนะ มาดูกันเลย สีเหลืองเป็นสีสันแห่งความสุข ความสดใส สร้างความคิดสร้างสรรค์ และเติมแรงบันดาลใจ หากเลือกโทนสีที่ใช่และเลือกใช้ให้ลงตัว เช่น การไล่เฉดสีเข้ม-อ่อน และจัดสรรสัดส่วนให้พอเหมาะ