home decor

7 เมืองตากอากาศ ระดับโลก กับ 7 รูปแบบการแต่งห้องที่บ้านปลายหาดพัทยา

home decor 7 เมืองตากอากาศ ที่จะทำให้การเป็นเจ้าของคอนโดตากอากาศคุ้มค่ามากที่สุด นอกเหนือจากเรื่องหนักๆ อย่างทำเลซึ่งต้องให้ได้ทั้งวิวที่สวยงามและการเดินทางที่ควรจะสะดวกสบายแล้ว การตกแต่งห้องเพื่อให้ได้บรรยากาศของการพักผ่อนที่แท้จริง ก็สำคัญไม่แพ้กัน

home decor และการตกแต่งก็ไม่ได้จำเป็นจะต้องจำกัดอยู่แค่สไตล์เดิมๆ เราสามารถหยิบยืมสถานที่ท่องเที่ยวที่โปรด มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งห้องได้ เช่นเดียวกับ บ้านปลายหาด พัทยา ที่หยิบเอาจุดเด่นของเมืองตากอากาศชื่อดังทั่วโลก มาสร้างสรรค์แต่ละห้องของโครงการ ทำให้ด้วยโลเคชั่นบริเวณหาดวงศ์อมาตย์ที่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงสองชั่วโมง แต่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เที่ยวไปทั่วโลก

ฮาวาย (Hawaii), สหรัฐอเมริกา

Hawaii for BPH (2) Hawaii for BPH (3)เราสามารถนำกลิ่นอายแบบ Tropical  ตามสไตล์ Hawaii ที่โดดเด่นด้วยรูปทรงและลักษณะเฉพาะตัวของวัสดุพื้นถิ่นที่มีผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ พร้อมเพิ่มเฉดสีแห่งการพักผ่อนด้วยสีโทนน้ำตาล เพิ่มเติมลูกเล่นให้ห้องสวยสดใสยิ่งขึ้นด้วยสีแดง เหลือง และฟ้าHawaii Duplex Baan Plai Haad (1)Hawaii Duplex Baan Plai Haad (5)Hawaii_Baan Plai Haad (4)

อันทาลยา (Antalya), ตุรกี

Antalya for Sansiri Blog (1) Antalya for Sansiri Blog (2)

สไตล์การตกแต่งจากประเทศตุรกีที่ผสานกลิ่นอายจากคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน มีเอกลักษณ์ที่ลวดลายเฉพาะตัว อย่างเช่น แผงลายฉลุที่ช่วยสร้างมิติแสงและเงาให้ห้องสวยต่อเนื่องเข้ากับโทนสีครีมอ่อน และเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องด้วยแจกัน ถ้วยชามและดอกไม้สีสันสดใสAntalya Baan Plai Haad (3)Antalya Baan Plai Haad (1)

คาปรี (Capri), อิตาลี

Capri for Sansiri Blog (3) Capri for Sansiri Blog (2)

เสน่ห์ของการตกแต่งแบบอิตาเลียนอาจไม่ได้จำกัดอยู่แค่สีใดสีหนึ่ง แต่อาจเป็นการรวมหลายๆ เฉดสีเข้ามาเพื่อสะท้อนความหลากหลายทางภูมิทัศน์ของประเทศอิตาลีและเกาะคาปรีเอง ทั้งการเลือกใช้สีเอิร์ธโทนกับเฟอร์นิเจอร์ แล้วปรุงแต่งความสวยยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้เฉดสีสดใสที่น่าสนใจทั้งสีสันบนผนัง หมอนอิง และของตกแต่งบ้านชิ้นอื่นๆCapri_Baan Plai Haad (2)Capri_Baan Plai Haad (1)Capri Italy Baan Plai Haad (1)

หมู่เกาะบาฮามาส (Bahamas)

Bahamas for Sansiri Blog (2) Bahamas for Sansiri Blog (3)

สีสันของหมู่เกาะบาฮามาส สามารถตีความเป็นได้ทั้งสีสันฉูดฉาดที่ให้อารมณ์สนุกสนาน หรือจะนำสีเขียวของพันธุ์ไม้ธรรมชาติมาเป็นแรงบันดาลใจก็ได้ และเพิ่มความผ่อนคลายด้วยโทนสีครีมและสีขาว เพิ่มความดิบตามสไตล์หมู่เกาะด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์รัสติค ที่ให้อารมณ์งาน handmade ท้องถิ่นBahamas Baan Plai Haad (7)Bahamas Baan Plai Haad (2)Bahamas Baan Plai Haad (5)Bahamas Baan Plai Haad (1)

มอนติคาร์โล (Monte Carlo), โมนาโค

Monte Carlo for BPH (2) Monte Carlo for BPH (4)

เมือง Monte Carlo คือเมืองที่เต็มไปด้วยความหรูหราและแสงไฟยามค่ำคืน เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องคาสิโนนี้ เป็นแรงบันดาลใจในการใช้โทนสีเข้ม เพื่อให้ห้องดูเรียบหรูและทันสมัย สลับกับการใช้สีแดงในเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เพื่อสะท้อนความน่าหลงใหลของเมืองท่าแห่งโมนาโค Monaco Baan Plai Haad Pattya (2)Monaco Baan Plai Haad Pattya (3)

แซงต์ โทรเปซ์ (Saint Tropez), ฝรั่งเศสSaint Tropez for Sansiri Blog (1) Saint Tropez for Sansiri Blog (2)

ให้บ้านเมืองที่สวยงามของแซงต์ โทรเปซ์ เป็นแรงบันดาลใจในการเลือกใช้สีสันที่น่าสนใจ อย่างการทาผนังห้องด้วยโทนสีส้มอมน้ำตาล และเบรกความจัดจ้านของสีผนังลงด้วยพื้นลายไม้ธรรมชาติ เติมแต่งลวดลายที่ชัดเจนด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งโทนสีเข้มที่มีดีไซน์คลาสสิก แฝงความร่วมสมัยที่ไม่ธรรมดาSaint Tropez Baan Plai Haad (1) Saint Tropez Baan Plai Haad (3)

คานส์ (Cannes), ฝรั่งเศสCannes for Sansiri Blog (2) Cannes for Sansiri Blog (1)

เปลี่ยนพัทยาให้มีบรรยากาศแห่งการพักผ่อนเหมือนอยู่ริมชายหาดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยการหยิบใบปาล์ม สัญลักษณ์ของเมืองคานส์มาสร้างความโดดเด่นให้กับผนังห้อง และเพิ่มความหรูหราด้วยโทนสีทอง ปิดท้ายด้วยการเลือกใช้สีฟ้าเฉดต่างๆ เพื่อให้ไม่หลุดธีมของคอนโดตากอากาศริมทะเล

Cannes Baan Plai Haad (1) Cannes Baan Plai Haad (3)

ชมเว็บไซต์ บ้านปลายหาด พัทยา คลิก Baan Plai Haad Pattaya (2)

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?