ที่สุดของความโดดเด่น : อาคารพาณิชย์สไตล์ New York Loft ฝั่งธนบุรี

ลอฟท์เป็นแนวการตกแต่งที่อยู่อาศัยที่นิยมในบ้านเรา ซึ่งเข้ากันได้กับสไตล์ของทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีเอกลักษณ์ชัดเจนด้วยเพดานสูงโปร่ง หน้าต่างสูง เน้นรับแสงธรรมชาติ ผนังปูนและฝ้าเพดานเปลือย โชว์รายละเอียดของโครงสร้างตึก ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยและตกแต่งได้อย่างสร้างสรรค์

จากสถาปัตยกรรมตึกยุคสงครามโลกสู่แกลเลอรีงานศิลป์…เส้นทางลอฟท์

สไตล์ลอฟท์นี้มีจุดเริ่มต้นมาจากรูปแบบตึกยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อจบสงครามโลกแล้วก็เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมปิดตัวลง มีตึกโกดังทิ้งร้างอยู่มาก จนมาถึงช่วงปี 1960 ของอเมริกาเศรษฐกิจเริ่มขยายตัว ที่ดินที่อยู่อาศัยเริ่มแพงขึ้น และเริ่มมีการขยายตัวของตลาดงานศิลปะ จึงมีแนวคิดที่จะนำเอาตึกร้างที่โครงสร้างยังดีเหล่านี้มาใช้งานให้เกิดประโยชน์มากขึ้น เหล่าศิลปินทั้งหลายก็เข้าไปตกแต่งตึกร้างให้กลายเป็นพื้นที่โชว์ผลงาน และที่อยู่อาศัยของตนเอง

ด้วยลักษณะโครงสร้างตึกกับการจัดสรรเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ กลับทำให้ตัวตึกและการตกแต่งภายในนั้นมีเสน่ห์มากขึ้น และกลายเป็นแนวการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ผสมผสานแบบต่างๆ ที่นิยมแพร่หลายไปทั่วบริเวณต่างๆ ทั้งในอเมริกา และทั่วโลก  เช่นเดียวกับแนว New York Loft ที่เป็นสไตล์ลอฟท์เด่นชัดในย่าน Soho ของอเมริกาที่เริ่มจากแกลเลอรีงานศิลปะสู่พื้นที่อยู่อาศัยและร้านค้าบริการต่างๆ ที่เน้นรูปลักษณ์ความสมจริงของตึกอิฐตึกปูนให้มีความคลาสลิก ดูหนักแน่น แต่ไม่อึดอัด แถมยังเรียบหรูอีกด้วย

และนี่คือที่มาของรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของโครงการอาคารพาณิชย์ย่านเพชรเกษม “สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81” ที่ไม่ใช่แค่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายในตัวตึกเท่านั้น แต่ภูมิทัศน์โดยรอบทั้งโครงการฯ ก็ตกแต่งด้วยสไตล์ New York Loft โดดเด่นท่ามกลางทำเลธุรกิจแห่งใหม่ในฝั่งธนบุรี ล้อมรอบด้วยหมู่บ้านต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81 โดดเด่นอย่างไร?

ตึกเพดานสูง ผนังเปลือย ชั้นลอย

ตัวอาคารของโครงการฯ มาพร้อมความแข็งแรงของโครงสร้างตามรูปแบบดังเดิมสไตล์ New York Loft ทำให้คุณสามารถตกแต่งเฟอร์นิเจอร์โครงสร้างลอยตัว หรือแม้แต่ต่อเติมภายในได้อย่างปลอดภัย

หน้าต่างสูง มุมบันได ท่อเปลือย ห้องน้ำ

รูปแบบการตกแต่งภายในตึกที่ออกแบบไว้ในสไตล์เรียบหรู หน้าต่างสูง เน้นให้เห็นถึงความสดใสของแสงธรรมชาติ โทนสีสันในแต่ละห้อง ไม่เว้นแม้แต่ห้องน้ำ ก็ตกแต่งความเป็นลอฟท์ไว้อย่างลงตัว ทำให้องค์ประกอบของทุกพื้นที่เป็นสัดส่วน ไม่ว่าคุณจะตกแต่งเพิ่มเติมมากหรือน้อยก็ยังคงความเก๋ไก๋ไว้ได้

ภูมิสถาปัตยกรรมไม่ทิ้งสไตล์ลอฟท์

นอกจากการตกแต่งภายในที่พร้อมให้คุณจัดสรรความลอฟท์ได้อย่างเต็มที่แล้ว ภูมิทัศน์โดยรอบของโครงการฯ ก็ตกแต่งให้มีสไตล์เข้ากัน ตัวตึกอิฐสีส้มตัดกับสีเทาดูโดดเด่นมองเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล มั่นใจไม่เลี้ยวหลงผิดตึกผิดอาคาร บริเวณโครงการอาคารพาณิชย์ย่านเพชรเกษมแห่งนี้ จัดเสาและเก็บเส้นสายไฟที่ไม่จำเป็นให้ไม่บังสายตา และจัดสรรพื้นใช้งานได้จริง พื้นที่เดินเท้ากว้างขวาง มีที่จอดรถได้กว่า 100 คัน และยังมีพื้นที่สีเขียวดูร่มรื่นอีกด้วย

เรียกได้ว่า แสนสิริ ใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงคัดสรรทำเลมาเพื่อการลงทุนธุรกิจเท่านั้น แต่ยังฉีกกฏการออกแบบอาคารพาณิชย์ด้วยรูปแบบ New York Loft  ทำให้โครงการ สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81 เป็นพื้นที่ที่จะทำให้ลูกบ้านในอนาคตมีความสุขไปกับการทำกิจการในฝันพร้อมอยู่อาศัยได้อย่างอบอุ่นในพื้นที่ที่ได้รับการดูแลอย่างดี ปลอดภัย สะดวกสบาย เติบโตไปได้อย่างมีศักยภาพและมีสไตล์!

โครงการสิริ อเวนิว เพชรเกษม 81

พิกัด: 28 ถนนมาเจริญ แขวง หนองแขม เขต หนองแขม กรุงเทพมหานคร 10160

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1685 หรือเข้าไปดูตัวอย่างโครงการได้ที่ คลิก

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?

petfriendlyhome-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

Pet-Friendly Home บ้านแบบนี้ดี๊ดีต่อสัตว์เลี้ยง

เพราะสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง! แต่เป็นครอบครัวและเพื่อนแสนดีที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอ สายรักสัตว์อย่างเราๆ เลยยิ่งต้องดูแลน้องอย่างดีที่สุด แน่นอนว่าอย่างหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้ ก็คือการเตรียมบ้าน หรือแม้แต่เลือกคอนโดให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง เพื่อให้พื้นที่อันอบอุ่นนี้เป็นทั้งพื้นที่แห่งความรัก พื้นที่ปลอดภัย และพื้นที่เล่นสนุกที่โดนใจน้องๆสัตว์เลี้ยง 100% ว่าแต่บ้านดีไซน์ไหน ถึงจะเหมาะกับน้องกันนะ? ตามมาดูกันเลย เลือกพื้นที่เซฟตี้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้น้องๆ เรื่องพื้น…จะเลือกแบบพื้นๆ ไม่ได้! เพราะพื้นบ้านที่ปลอดภัย