The Best of Ralph Lauren Home by Anne Carson Interiors at 98 Wireless

นอกจาก Ralph Lauren จะได้รับการยอมรับในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์ระดับโลกแล้ว เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการแต่งบ้านในนิยาม ‘Ralph Lauren Home’ ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

ด้วยการผสมผสานความคลาสสิกแบบอเมริกันชั้นสูงเข้ากับความหรูหราสง่างามแบบยุโรป ทำให้ Ralph Lauren Home กลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกรสนิยมผู้อยู่อาศัยได้อย่างชัดเจน

Sansiri 98W Interior

ภายใต้ความเรียบหรู เฟอร์นิเจอร์จาก Ralph Lauren Home ยังงดงามด้วยรายละเอียดของการออกแบบ ทั้งวัสดุชั้นเลิศและฝีมือคุณภาพในการผลิต ซึ่งผู้คัดสรรคอลเลคชั่นต่างๆ มาบรรจงตกแต่งไว้ที่ 98 Wireless คือ Anne Carson อินทีเรียดีไซเนอร์จากนิวยอร์ก เจ้าของ ‘Anne Carson Interiors’ ที่มีผลงานการออกแบบที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์มาแล้วทั่วอเมริกา และ Anne Carson ยังเป็นผู้ตกแต่งร้าน Ralph Lauren หลายสาขาทั่วโลก รวมถึงแฟล็กชิพสโตร์ที่เมดิสัน อเวนิว ในนิวยอร์ก ผลงานได้การันตีว่าเธอผู้นี้เข้าใจ Ralph Lauren Home อย่างลึกซึ้ง

Sansiri 98W Interior

Anne Carson

Anne Carson โดดเด่นในสไตล์คลาสสิกร่วมสมัยอันมีเสน่ห์แต่ยังเน้นความเฉียบเนี้ยบในทุกรายละเอียด เช่น การตกแต่ง Business Lounge ที่ออกมาอย่างเรียบง่าย แต่สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็นด้วยการกรุไม้มะฮอกกานีสีน้ำตาล สอดแทรกด้วยการฝังโลหะทองเหลือง คุมโทนสีอย่างเหมาะเจาะด้วยผ้าม่านสีเทาและน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ของ Ralph Lauren Home

นอกเหนือจาก Business Lounge แล้ว Anne Carson นี้ยังถ่ายทอดความงดงามของ Ralph Lauren Home ผ่านการตกแต่งอีกหลายๆ ส่วนของ 98 Wireless ทั้ง Reception, Lobby Lounge, Tea Room และ Model Residences  (ห้องตัวอย่าง) ที่ต่างก็มีเอกลักษณ์และมีความสวยงาม ด้วยการสะท้อนความลักซ์ชัวรี่ไปพร้อมๆ กับการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ เพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์ของชีวิตมีระดับ เช่น การประดับประดาด้วยหนังสือหรืองานศิลปะสะสมอันประเมินค่าไม่ได้

tea room 02_ 12
Sansiri 98W Interior
Sansiri 98W Interior

ความพิเศษที่ยากจะหาที่ใดเทียบคือการเฟ้นหาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจากร้านขายของสะสมหายากที่ดีที่สุดในโลกจากใจกลางกรุงนิวยอร์ก เช่น โต๊ะกลางทรงกลมบริเวณโถงทางเข้าที่ถูกผลิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1815 และยังมีภาพวาด ประติมากรรม งานศิลปะ และของหายากที่ประเมินค่าไม่ได้อีกหลายชิ้น

ของแอนทีคที่มีประวัติศาสตร์ถูกนำมาผสมผสานไปกับคอลเลคชั่นต่างๆ จาก Ralph Lauren Home ระหว่างความเก่าและใหม่ที่กลมกลืนด้วยสไตล์ หรือรายละเอียดเล็กๆ ที่มีความหมาย เช่น ภาพวาดรูปม้าที่เข้ากันอย่างดีกับความเป็น Ralph Lauren Home การผสมผสานครั้งนี้เปรียบเหมือนการสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นเยี่ยม

Low-res Sansiri 98W Interior Shot2 (Lobby)

จากภายนอกตัวอาคารที่ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมที่งดงามเหนือกาลเวลาอย่าง Beaux Arts สู่การตกแต่งภายในที่มีเอกลักษณ์ของความคลาสสิกหรูหราโดย Anne Carson ด้วยความประณีตพิถีพิถันในทุกรายละเอียดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ทำให้การออกแบบครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งผลงาน Best of the best ที่เธอได้ร่วมรังสรรค์ไว้ที่ 98 Wireless ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร

Low-res Sansiri 98W Exterior Entrance

98 WIRELESS: THE MAKING OF

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?