CAMOU CALLING…แต่งห้องไม่ซ้ำใครด้วยลายทหาร

จากกระแสซีรีย์เกาหลีเรื่อง “Descendants of the sun” ที่คนไทยติดตามกันเป็นจำนวนมาก
เรื่องราวอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับทหารก็ได้รับความสนใจมากขึ้น ดังนั้น นอกเหนือจาก ลายทหาร หรือลายพราง (Camouflage) ที่นิยมนำมาใช้ออกแบบสินค้าแฟชั่นต่างๆ มากมายอยู่แล้ว
แสนสิริ บล็อก จึงเสนออีกหนึ่งไอเดียการนำ ‘ลายทหาร’ มาออกแบบตกแต่ง ผ่านการแต่งบ้านให้เก๋ ชิค และไม่เหมือนใคร

ลายทหาร ในห้องนอน

เริ่มกันที่ห้องนอน เป็นห้องแรก ห้องที่เราใช้ชีวิตอยู่มากกว่าครึ่งหนึ่งของห้องทั้งหมดในบ้าน ถ้าเปรียบง่ายๆ ก็เสมือนหัวใจของบ้านเลยก็ว่าได้ คนส่วนใหญ่มักแต่งห้องนอนตามความชอบของตัวเอง เพราะเป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุด แล้วถ้าหากเราชอบ ลายทหาร จะแต่งห้องนอนอย่างไรให้บ่งบอกถึงความเป็นทหารมากที่สุด…

ลายทหาร 1

ไอเดียการแต่งห้องนอนลายทหารนั้นมีมากมาย แล้วในแบบฉบับของแสนสิริ เป็นอย่างไร.. เริ่มจากการเลือกวอลล์เปเปอร์  เนื่องจากห้องนอนนั้นเป็นห้องเพื่อการพักผ่อน จึงแนะนำวอลล์เปเปอร์ที่เป็นสีโทนเบจน้ำตาล ที่นอกจากจะเข้ากับธีมการแต่งห้องแล้ว ยังทำให้บรรยากาศห้องดูสบายตา และถ้าหากเรามองลึกไปถึงดีไซน์ของวอลล์เปเปอร์นั้น การเลือกวอลล์เปเปอร์ที่ไม่มีลาย เป็นสีเบจเรียบๆ ก็แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่เรียบง่ายของผู้อยู่ แต่ถ้าหากเลือกที่มีลายหรือมีดีไซน์เพียงเล็กน้อย แสดงว่าบุคคลนั้นเป็นคนที่มีใจรักในงานศิลปะ และเป็นคนที่มีความแตกต่าง หรือถ้าพูดง่ายๆ คือมีความเป็นของตัวเองสูงนั่นเองลายทหาร 2

ต่อมากับการเลือกของตกแต่งห้อง อย่างกรอบรูป ที่ติดด้านบนของหัวเตียง อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ ควรเลือกให้เข้ากับวอลล์เปเปอร์ด้านหลัง อย่างเช่น จากรูปที่เห็นนั้น วอลล์เปเปอร์ค่อนข้างมีดีไซน์ ดังนั้นรูปที่เลือกมาวางควรจะเป็นรูปที่แตกต่างไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน ในทางกลับกัน ถ้าวอลล์เปเปอร์ของห้องนอนเป็นสีเบจธรรมดา ก็สามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์ด้วยกรอบรูปในสไตล์ของตนเอง หรือยังคงเลือกกรอบรูปที่ยังคงความเรียบง่ายของห้องไว้ก็ได้เช่นกัน นอกจากนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ mood&tone ของห้อง ควรจะเลือกรูปที่ทิศทางของสีไปในโทนเดียวกัน ไม่โดดเด่นจนเกินไป

ลายทหาร 3

ต่อด้วย การเลือกสีผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน ควรเลือกผ้าปูที่นอนที่ไม่มีลาย และเป็นสีโทนอ่อน จะทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย และสบายตา เหมาะกับการพักผ่อน นอกจากนั้น ถ้าหากเลือกผ้าปูที่นอนที่มีลวดลายซับซ้อน อาจจะทำให้ห้องดูรกได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากเราต้องการคงความเป็นธีมลายทหาร สามารถใช้ลวดลายทหารผ่านการเลือกลายของปลอกหมอน ไม่ว่าจะเป็นหมอนรองหัว หมอนอิง หรือหมอนข้างก็ได้ทั้งหมด

ลายทหาร บนโต๊ะทำงาน

มุมอีกมุมหนึ่งที่สำคัญภายในบ้าน และเรามักใช้เวลาส่วนมาก็คือ มุมอ่านหนังสือหรือโต๊ะทำงาน ซึ่งเปรียบเสมือนสมองของบ้าน เป็นที่ที่เรามักจะนั่งคิด หรือสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน แล้วมุมไหนควรจะเป็นมุมของโต๊ะทำงานของเรา…

ลายทหาร 4

สำหรับมุมอ่านหนังสือหรือทำงาน นั้น ควรจะตั้งอยู่ติดกระจก เพื่อให้เราได้รับจากแสงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน เพราะ แสงนั้นจะช่วยในเรื่องของสายตา ทำให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าเมื่อต้องจ้องตัวอักษรหรือนั่งทำงานนานๆ นอกจากนั้น การมองออกไปนอกหน้าต่าง ก็เปรียบเสมือนการคิดนอกกรอบ ซึ่งอาจจะเป็นส่วนที่ทำให้เราคิดไอเดียที่แปลกใหม่ แตกต่าง สร้างสรรค์และไม่เหมือนใครได้

ห้องรับแขก

คำที่นิยาม ‘ห้องรับแขก‘ ได้ดีที่สุดคงเป็นคำว่า หน้าตาของบ้าน เพราะนอกจากห้องรับแขกจะเป็นห้องแรกที่บุคคลภายนอกเห็นแล้ว ยังเป็นห้องที่บ่งบอกถึงรสนิยมและความชอบของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย แล้วจะแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้สวย พร้อมทั้งสร้าง first impression ที่ดีให้กับเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียนอีกด้วย

ลายทหาร 5

การตกแต่งห้องรับแขกนั้น หากใช้สีโทนอ่อนในการตกแต่ง จะทำให้บรรยากาศของห้องดูโปร่งและกว้างขึ้น ในส่วนของวอลล์เปเปอร์และของที่ใช้ตกแต่งภายในห้องนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากให้แขกที่มาเยือนนั้นรับรู้ว่าเราเป็นคนมีบุคลิกอย่างไร เรียบง่ายหรือมีสไตล์ อนุรักษ์นิยมหรือทันสมัย เพราะการแต่งห้องลายทหารนั้นแทบไม่มีขีดจำกัด มีของตกแต่งห้องมากมายที่สามารถสื่อถึงคำว่าทหารได้ ดังนั้นเราควรเลือกสิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวเราที่สุดไว้ในห้องรับแขก

โต๊ะทานอาหาร

โต๊ะทานอาหาร อีกมุมหนึ่งของห้องที่น่าสนใจว่าเราควรแต่งอย่างไรให้ตามธีมลายทหาร รวมถึงแต่งอย่างไรให้มีบรรยากาศน่านั่งพูดคุยสังสรรค์กันได้อย่างยาวนาน

ลายทหาร 6

การตกแต่งมุมรับประทานอาหารในธีมทหารนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เปลี่ยนของตกแต่งบนโต๊ะทานอาหาร จากแจกันดอกไม้สีหวานที่สุดต่างจากธีมของห้อง เป็นของตกแต่งเก๋ๆ ชิ้นหนึ่ง ก็เปลี่ยนห้องให้ดูดีมีระดับ และชิคไม่เหมือนใคร

ลายทหาร 7

ลายทหาร 8

สิ่งที่เป็นตัวละครหลักอีกหนึ่งสิ่งบนโต๊ะอาหาร ก็คือ ของจำพวกจาน แก้ว และผ้ารองจาน ที่เพียงแค่เลือกให้สีเป็นไปในโทนเดียวกับบริเวณห้อง ก็สามารถทำให้มุมนี้ของห้องดูเป็นอีกมุมที่น่านั่งไปทั้งวันได้เช่นเดียวกัน

ห้องน้ำ

สุดท้ายกับการตกแต่งห้องน้ำ ถ้าคิดอย่างง่ายๆ เราอาจจะมองว่าการตกแต่งห้องน้ำนั้นไม่สำคัญอะไร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ส่วนตัวของเราที่คนอาจจะไม่ค่อยได้เข้าไป แต่ถ้าคิดอย่างถี่ถ้วน ห้องน้ำเป็นอีกห้องที่บุคคลภายนอกเข้าถึงได้ง่าย และบ่งบอกถึงความเป็นตัวเรา ทั้งในเรื่องของการตกแต่งและความสะอาดในบริเวณห้องน้ำอีกด้วย ห้องน้ำจึงเป็นอีกห้องที่เราควรตกแต่งและดูแลเป็นพิเศษ

ลายทหาร 9

การตกแต่งห้องน้ำอย่างง่ายที่สุด คือ การเลือกสีหรือลายของกระเบื้องห้องน้ำ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำให้ตรงตามธีมที่เราอยากแต่งห้อง แค่นั้นก็เพียงพอต่อการตกแต่งห้องน้ำ แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานให้มาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

ภาพทั้งหมดจากห้องตัวอย่างโครงการ EDGE Sukhumvit 23

ยังมีไอเดียการแต่งห้องอีกมากมายที่ แสนสิริ บล็อก ขอแนะนำใน Go Cannes and it can’t go wrong! แต่งห้องสวย สไตล์คานส์ และ เลือกคู่สีคอนโดตากอากาศให้เป๊ะ เหมือนห้องตัวอย่าง

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?