ปรับลุคบ้าน Loftให้ตอบโจทย์สาวๆ

ความจริงแล้วสไตล์ลอฟท์ไม่ได้ถูกจำกัดไว้เพียงแค่ความดิบ ความเท่ หรือเฉพาะผู้ชายที่หลงใหลเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความเรียบง่ายที่ใครก็เข้าถึงได้ แม้กระทั่งสาวๆ เองก็สามารถนำไปใช้เพื่อปรับลุคใหม่ให้บ้านหรือมุมโปรดของตัวเองให้มีเสน่ห์สไตล์ลอฟท์ได้ อาจดึงเอาวัสดุ ลูกเล่น หรือของตกแต่งจากสไตล์อื่นๆ ที่ตัวเองสนใจเข้าไปผสมผสานเพื่อสร้างสไตล์ที่แตกต่างและเป็นตัวเองมากขึ้นก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องผิด

Minimal Style

ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60
ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการเน้นความอบอุ่นและเรียบง่าย งานไม้ก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายด้วยโทนสีน้ำตาล อาจเริ่มจากการปูพื้นไม้ให้รู้สึกสบายเท้าเวลาเดิน ไปจนถึงการเปลี่ยนประตูหน้าต่างให้ดูเข้ากันมากขึ้น  เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีรูปทรงเรียบง่ายไม่ต้องมากชิ้นจนดูอึดอัดเพื่อสะท้อนความมินิมอลให้ชัดเจนตามที่ต้องการ และสามารถเข้ากับสไตล์ลอฟท์จากของตกแต่งชื้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดานหรือชั้นวางของที่นำท่อเหล็กมาเป็นส่วนประกอบได้อย่างโดดเด่นและน่าสนใจ ซึ่งนอกจากงานไม้แล้วการนำพรมหรือผ้ามาร่วมตกแต่งก็ยังช่วยให้ภาพรวมของห้องมีความอ่อนโยนไม่แข็งทื่อจนเกินไป

เฟอร์นิเจอร์สรูปทรงเรียบง่ายไตล์มินิมอลที่สามารถเข้าได้กับการตกแต่งทุกๆ สไตล์ Credit : www.walesandwales.com, emmas.blogg.se 

Pattern Gimmick

ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60
ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60

ขยับลูกเล่นขึ้นมาด้วยการใช้กิมมิคของลวดลายมาเพิ่มความหลากหลายให้สไตล์ลอฟท์ดูน่าสนใจให้มากขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของสาวๆ ว่าอยากได้ลวดลายสไตล์ไหน จะเป็นเรโทร คลาสสิค หรือกราฟฟิกทันสมัย โดยเริ่มต้นจากลวดลายบนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งซึ่งเมื่อเบื่อขึ้นมาก็สามารถเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนใหม่ได้ง่าย เช่นมุมนั่งเล่นตัวอย่างที่เลือกใช้พรมลายก้างปลามาปูบนพื้นกระเบื้องเพื่อเพิ่มเลเยอร์อีกชั้น อีกทั้งยังเลือกโซฟาลายหินอ่อนสีดำที่มีสัดส่วนของสีพื้นมากขึ้น ช่วยให้ไม่ลายตาจนเกินไปและได้ความเท่ทันสมัยดูไม่น่าเบื่อ ตกแต่งผนังด้วยรูปภาพที่มีการเว้นขาวเพื่อพักสายตาบ้างแต่ยังคงความต่อเนื่องกันของลวดลายให้บ้านลอฟท์ดูมีสไตล์ลงตัว

studioart-milan-design-week-2017-43122-11307032 (1)

หากไม่ต้องการลวดลายที่เด่นชัดอาจเลือกใช้เป็นวัสดุหรือของตกแต่งที่มีเท็กซ์เจอร์เล่นแสงและเงาก็เท่ไปอีกแบบ Credit : trends.archiexpo.com

Make it Fun

 ภาพจากโครงการ : สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80
ภาพจากโครงการ : สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80

หลุดจากกรอบของเฟอร์นิเจอร์แบบเดิมๆ ที่บางทีก็ชวนให้น่าเบื่อด้วยรูปทรงธรรมดาทั่วไป ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่ดูแปลกตามากขึ้น เช่นการเลือกใช้สตูลทรงกลมหลากหลายขนาดมาวางแบบ Random บนพื้นให้ได้นั่งเล่นชิลๆ กับฟิลบรรยากาศแบบแคมป์ปิ้ง ซึ่งมีการนำเอากระโจมชนเผ่ามาวางเป็นไฮไลท์ให้น่าตื่นเต้นร่วมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ที่มีอยู่แล้วอย่างเตียงโครงเหล็ก และนอกจากของตกแต่งลอยตัวแล้วยังมีการเพิ่มดีไซน์ให้กับผนังหัวเตียงด้วยการกรุแผ่นไม้รูปทรงสามเหลี่ยมเพื่อความสอดคล้องและต่อเนื่องกับตัวกระโจม พร้อมการคุมโทนสีที่ชวนให้สไตล์ลอฟท์สนุกสนานห้องนี้มีความน่าค้นหาพร้อมกันไปด้วย

verner-panton-pantonic-chair-1966-1435572792 

เพิ่มความสนุกสนานด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งรูปทรงแปลกตา หรือจะเป็นงานศิลปะก็สามารถนำมาตั้งโชว์ให้โดดเด่นได้เช่นกัน Credit : www.italianbark.com, patternity.org

Feminine Loft

ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60
ภาพจากโครงการ : ทาวน์ อเวนิว ซิกซ์ตี้ วิภาวดี 60

ขาดไม่ได้คงเป็นสไตล์ที่มีความอ่อนหวานของสาวๆ แฝงอยู่ กับบรรดา Item กระจุกกระจิกที่สามารถนำออกมาใช้ตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้องสไตล์ลอฟท์ได้ ด้วยการนำไอเดียของตู้ดิสเพลย์ในช็อปเสื้อผ้ามาปรับใช้กับตู้เสื้อผ้าของคุณเอง โดยเปลี่ยนจากบานตู้ที่เป็นบานทึบให้กลายเป็นบานกระจกใสเพื่อให้มองเห็นได้ง่าย รวมถึงการดีไซน์โต๊ะตรงกลางสำหรับวางเครื่องประดับด้วยการใช้โครงเหล็กประกอบกับตะแกรงเหล็กฉีกให้มองเห็นข้าวของภายในและได้ความนุ่มนวลมาลดความดิบแข็งของสไตล์ลอฟท์ไปในตัว และนอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นของการแบ่งกั้นพื้นที่ระหว่างเตียงด้วยการติดตั้งม่านให้สามารถเปิดปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว ชวนให้นึกถึงห้องแต่งตัวตามช็อปต่างๆ ที่สาวๆ คุ้นเคย

7c221b7c3e0208193d2419c9de17de9b

สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัดและไม่อยากเพิ่มความอึดอัดด้วยตู้เสื้อผ้า สามารถทำแค่ราวแขวนก็ช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นได้ Credit : www.pinterest.com

หากคุณสนใจไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่

DLYDesign Loft -Style Yourself : ไอเดียแต่งบ้านง่ายสไตล์ลอฟท์

Work Style X Loft Design : อาชีพมีสไตล์ กับบ้านดีไซน์ลอฟท์

5 คาแรกเตอร์ แต่งห้องสไตล์ New York Loft

หรือย้อนไปดูเรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ ใน Design & Living

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?

petfriendlyhome-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

Pet-Friendly Home บ้านแบบนี้ดี๊ดีต่อสัตว์เลี้ยง

เพราะสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง! แต่เป็นครอบครัวและเพื่อนแสนดีที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอ สายรักสัตว์อย่างเราๆ เลยยิ่งต้องดูแลน้องอย่างดีที่สุด แน่นอนว่าอย่างหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้ ก็คือการเตรียมบ้าน หรือแม้แต่เลือกคอนโดให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง เพื่อให้พื้นที่อันอบอุ่นนี้เป็นทั้งพื้นที่แห่งความรัก พื้นที่ปลอดภัย และพื้นที่เล่นสนุกที่โดนใจน้องๆสัตว์เลี้ยง 100% ว่าแต่บ้านดีไซน์ไหน ถึงจะเหมาะกับน้องกันนะ? ตามมาดูกันเลย เลือกพื้นที่เซฟตี้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้น้องๆ เรื่องพื้น…จะเลือกแบบพื้นๆ ไม่ได้! เพราะพื้นบ้านที่ปลอดภัย