เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน
พาลัดเลาะ เจริญกรุง ย่านคนฮิป

เทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ถ้าไม่เที่ยวที่เยาวราชแล้วคุณจะเที่ยวที่ไหน?

เยาวราชอาจไม่ใช่ที่เดียวในกรุงเทพ ที่คุณสามารถเอ็นจอยไปกับเทศกาลตรุษจีน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Secret Place โดยเฉพาะย่านเจริญกรุงที่เราจะพาคุณลัดเลาะท่องเที่ยวกันในวันนี้  ที่ที่ให้คุณใส่ชุดกี่เพ้า ยาวลากพื้น พูดภาษาจีน โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายภาพอัพโซเชียลก็ยังได้ หรือจะใช้เงินอั่งเปา พร้อมมีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ได้อย่างไม่เขินอาย อย่ารอช้า รีบหยิบอั่งเปา พร้อมแต่งตัวสีสันสดใส แล้วออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด ย่านเจริญกรุงกัน

 

SO HENG TAI (โซว เฮง ไถ่)

ประเดิมที่แรก แค่เห็นทางเข้าก็นึกว่าประเทศจีน ใครจะคิดว่าที่นี่คือ โซวเฮงไถ่ โรงเรียนสอนดําน้ํา แม้ไม่ได้เรียนดําน้ําก็มาได้ เพราะที่นี่เปิดให้คนทั่วไปได้ไปสัมผัสบรรยากาศด้านใน และยังมีคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟ ชา กาแฟ ให้คุณได้เติมคาเฟอีน เพิ่มพลังสําหรับตลอดวัน

เข้ามาด้านในก็จะพบมุมนี้ก่อน แค่เห็นบรรยากาศดีๆ แบบนี้ก็ไม่สนใจแล้วว่ารสชาติอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่จะเป็นอย่างไร! เพราะมุมไหนก็น่าถ่ายรูปไปซะหมด

ไม่ใช่แค่คนไทยที่หลงไหลเสน่ห์ของที่นี่ ยังมีชาวต่างชาติแวะเวียนเข้ามาอยู่เรื่อยๆ เพราะทําเลย่านเจริญกรุงถือเป็นย่านฮิปแห่งใหม่ ที่ใครๆ ก็ต้องไม่พลาดในยุคนี้

พื้นที่ตรงกลางออกแบบให้เป็นสระน้ำขนาดใหญ่สำหรับสอนดำน้ำ หรือเรียกว่าเป็นหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ และใครมาก็ห้ามพลาดในการถ่ายรูป พอๆ กับการมาเรียนดําน้ําเลย

เวลาเปิด : 9.00 น. – 18.00 น.

การเดินทาง : บ้านโซวเฮงไถ่ ตั้งอยู่ในซอยวานิช 2 
ห่างจากโครงการ สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80 เพียง 5 ก.ม.
และเดอะ ไลน์ สาทร เพียง 3 ก.ม.

เบอร์โทรศัพท์ : 08-0218-7000

 

JING JING ICE CREAM BAR AND CAFE

ถ่ายรูปเพลินๆ กันเสร็จแล้ว ลองแวะมาเติมความหวานที่ Jing Jing Ice-cream Bar & Café ร้านไอศกรีมโฮมเมด อยู่ที่เจริญกรุง 14 กันบ้าง เพราะทางร้านใช้วัตถุดิบคุณภาพแท้ๆ ทุกอย่าง จึงเป็น ที่มาของชื่อร้านภาษาจีนแต้จิ๋ว ที่แปลเป็นไทยได้ว่า จริง หรือแท้นั่นเอง

เพราะด้วยทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากเยาวราช จึงทำให้ที่นี่อบอวลไปด้วยบรรยากาศสไตล์ฮ่องกง

และถ้าสายบุญ แวะวัดมังกรทําบุญปัดเป่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้เสร็จแล้ว ก็แวะมาทานไอศกรีมเย็นๆ ให้สดชื่นที่นี่ได้ ไม่ไกลกันเลย

แม้ว่าร้านจะไม่ได้กว้างมาก แต่ก็มีมุมถ่ายรูปไว้สำหรับอัพเดทไลฟ์สไตล์ในโลกโซเชียลได้เยอะแยะ

เวลาเปิด : 9.29 น. – 19.29 น. หยุดทุกวันอังคาร

การเดินทาง : ซอย เจริญกรุง 14
ห่างจากโครงการ สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80 เพียง 7 ก.ม.
และเดอะ ไลน์ สาทร เพียง 3 ก.ม.

เบอร์โทรศัพท์ : 08-1974-1929

 

26 YIH SAPH LUHK (ยี่ สับ หลก)

เหนื่อยมาท้ังวันก็มาจัดหนักกันบ้าง เห็นการตกแต่งแบบน้ีไม่ใช่คาเฟ่แต่อย่างใด ท่ีนี่คือร้าน 26 ยี่สับ หลก ของทายาทก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ยในตํานาน ท่ีสายเนื้อจะต้องรู้จักกันดี

ทีเด็ดของที่นี่หนีไม่พ้นเนื้อหม้อไฟ ที่ใครๆ มาก็ต้องสั่ง สารพัดเมนูเนื้อที่มีให้เลือกสรร ถ้าอยากจะทานหมูที่ร้านนี้ก็มีให้เลือก

ซดร้อนกันแล้ว เมนูข้าวก็ต้องมา อย่างข้าวหน้าเนื้อที่หอมกระเทียมและเครื่องเทศ แค่คําแรกก็ทำให้คุณลืมทุกเมนูที่เคยทานไปได้ชั่วขณะ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องมาลอง

เวลาเปิด : 11.00 น. – 23.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

การเดินทาง : แยกเฟื่องนคร! 19/2 เจริญกรุง วังบูรพาภิรมย์
ห่างจากโครงการ สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80 เพียง 7 ก.ม. 
และ เดอะ ไลน์ สาทร เพียง 5 ก.ม.

โทรศัพท์ : 06-2545-9293, 08-6982-9042

 

BA HAO (ปา เฮ่า)

ปิดท้ายวันเที่ยวมาทิ้งตัวสวยๆ จิบเบาๆ ที่ร้าน Bahao บาร์สไตล์จีนที่ไม่ต้องบุกไปถึงย่านลานไควฟง ย่านกินดื่มอันโด่งดังที่ฮ่องกง เพราะบาร์ Bahao ตั้งอยู่ซอยนานา ย่านเมืองเก่าบนถนนเจริญกรุ
 .
.
เข้ามาด้านใน แสงสีมั่นช่างน่าเปย์อั่งเปาให้หมดตัว แม้ว่าร้านจะไม่ใหญ่มากแต่ก็ไม่ได้ทำให้อึดอัด สามารถนัดเพื่อนมาสังสรรค์ได้อย่างเป็นส่วนตัว
.

ที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทลหรือคราฟท์เบียร์ ก็มีให้เลือกสรรกันได้แล้วแต่ความชอบ

ไม่ต้องกลัวว่ารูปจะออกมาไม่สวย เพราะมีแต่จะได้รูปอาร์ทๆ สไตล์ “หว่อง” และที่นี่ไม่ใช่บาร์ธรรมดา เพราะด้านบนยังเป็นที่พัก Airbnb ถ้ากลัวจะกลับบ้านไม่ไหวก็สามารถขึ้นไปพักผ่อนกันได้

เวลาเปิด : 18.00 น. – 24.00 น.

การเดินทาง : เลขที่ 8 ซอยนานา ถ. ไมตรีจิตต์ เขตป้อมปราบ
ห่างจากโครงการ สิริ สแควร์ เจริญกรุง 80 เพียง 6 ก.ม.
และเดอะ ไลน์ สาทร เพียง 3 ก.ม

โทรศัพท์ : 08-1454-4959

 

นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มกับ 4 ร้านสุดฮิปในย่านเจริญกรุง ที่เราลองเลือกมาเป็นช้อยส์สำหรับคนที่เบื่อเยาวราช แล้วอยากหาที่ใหม่ๆ ให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศในวันตรุษจีน รับรองว่าถ้าได้ลองตามเที่ยวจนครบทั้งหมดนี้ คุณจะมีร้านประจำสำหรับรวมกลุ่มเพื่อนหรือคนพิเศษเพิ่มขึ้นในลิสต์แน่นอน

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ

New Year Resolution

“แนะนำการวางแผนเที่ยวปีใหม่ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี ในปี 2018”

ปีใหม่นี้ ฉันจะเป็นคนใหม่ที่โดดเด่นกว่าเดิม ได้ไปเที่ยวเมืองนอกหลาย ๆ ที่ ….แต่เดี๋ยวนะ พูดประโยคนี้กับตัวเองมากี่ครั้งแล้ว! พอกันทีกับการเขียนลิสต์ New Year Resolution เดิม ๆ บนกระดาษแผ่นใหม่ รู้ไหมว่า 80% ของคนที่ทำแบบนี้ ถอดใจตกม้าตายตั้งแต่เดือนกุมภาฯ เลยนะ ถ้าไม่อยาก

SPICE UP YOUR WEEKEND : 5 มุมพักผ่อนตอบโจทย์เวลาครอบครัว โซนรังสิต-ปทุมธานี

หนึ่งวันหยุดพักที่คุณและครอบครัวอยากใช้เวลาร่วมกันโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง หากมีสถานที่สุดชิลให้ได้พักผ่อนอยู่ใกล้บ้านก็จะคงตอบโจทย์เวลาครอบครัวได้ไม่น้อย