Fuji Instax mini 8+ BARBAPAPA ข้ามกาลเวลาเพื่อมาสร้างรอยยิ้มให้คุณอีกครั้ง

เพราะความสนุกของการถ่ายภาพ อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Spec ดีๆ ภายในตัวกล้องเสมอไป แต่อาจเป็นเพียงกล้องที่ดีต่อใจจนอยากจะพกไปเที่ยวเพื่อบันทึกช่วงเวลาพิเศษ จากกล้องสุดพิเศษด้วยกันทุกวัน

ก็คงไม่ต่างอะไรกับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม ที่เชื่อว่าความสนุกของการถ่ายภาพ จะเกิดขึ้นระหว่างทางซึ่งสำคัญกว่าผลลัพท์ที่ออกมา  และแน่นอนว่าคุณจะต้องสนุกกับการถ่ายภาพจาก Fuji Instax mini 8+ Barbapapa กล้องโพลารอยด์สุดน่ารักแบบ Limited Edition ที่กระชากหัวใจคนทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว และนี่จึงเป็นอีกครั้งที่แสนสิริบล็อกไม่พลาดที่จะหยิบมารีวิวให้ทุกคนได้ชมกัน เรามารู้จักเจ้า Fuji Instax mini 8+ Barbapapa กันให้มากขึ้น และยิ้มให้สุดไปพร้อมๆ กันเลย

 

ABOUT BARBAPAPA

การกลับมาของ Barbapapa การ์ตูนร่างชมพูพร้อมรอยยิ้มสดใสนี้ มาพร้อมกับการรวมร่างกับกล้องโพลารอยด์ Fuji Instax mini 8+ ที่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับกล้องโพลารอยด์ของฟูจิ และสาวกเจ้า Barbapapa ไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ ในประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นกล้องอีกคอลเลกชั่นหนึ่งที่สาวกควรมีไว้เพื่อสะสม

Barbapapa ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1970 และไม่เพียงเดินทางข้ามกาลเวลามาเท่านั้น แต่ยังเดินทางข้ามทวีปมาไกลจากประเทศฝรั่งเศส ถิ่นกำเนิดเจ้าการ์ตูนร่างชมพูแสนใจดี ที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นอะไรก็ได้เพื่อช่วยเหลือผู้คน แต่จะมีใครสักกี่คนที่จะทราบว่าแท้จริงแล้ว เจ้า Barbapapa คือ การ์ตูนเพศชาย มีภรรยาพร้อมลูกๆ ด้วยกันอีก 7 ตัว!

มาดูเรื่อง Function การถ่ายภาพกันบ้างดีกว่า

Fuji Instax mini 8+ มาพร้อมกับโหมดการถ่ายภาพ 5 ระดับ ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของสภาวะแสงในขณะนั้น โดยมีระบบวัดแสงแบบ Automatic Exposure เพื่อให้ได้รูปภาพที่สมดุลที่สุดในทุกสภาวะแสง และมีขีดไฟสีแดงเพื่อ Guideline โหมดถ่ายภาพที่เหมาะที่สุดในขณะนั้น ซึ่งคุณจะปรับตามที่กล้องบอกหรือไม่ก็ได้ ซึ่งในแต่ละโหมดจะต่างกันที่ F-stop หรือค่ารูรับแสง ถ้าอยู่ในพื้นที่แสงน้อย F-stop จะน้อยลงไปด้วย เพื่อเปิดรับแสงให้ได้มากที่สุด แต่หากถ่ายกลางแดด F-stop จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเหมือนกับม่านตาของคนยังไงยังงั้น

ความเร็วชัตเตอร์จะเป็นแบบคงที่ คือฟิกซ์ไว้ที่ 1/60 sec. ไม่ว่าจะถ่ายด้วยโหมดอะไร ชัตเตอร์จะจับภาพในความเร็วเท่าเดิม

กล้อง Fuji Instax mini 8+ จะมาพร้อมกับแฟลชที่ทำงานทุกครั้งเมื่อเราลั่นชัตเตอร์ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะมืด แต่จะได้รูปดิบๆ สไตล์กล้องโพลารอยด์ และ Fuji Instax mini 8+ จะมีกระจกสะท้อนสำหรับการถ่ายภาพแบบ Selfie จึงไม่ต้องกังวลว่าคุณหรือเพื่อนๆ จะหลุดออกนอกเฟรมเลย

ด้านหลังกล้องไม่มีฟังก์ชันอะไรพิเศษ นอกเสียจากตัวหนังสือน่ารักคำว่า Barbapapa และหน้าปัดบอกจำนวนรูปที่เหลือแบบ Analog แต่หากถอดเคสออก จะพบที่ใส่ฟิล์ม และช่องใส่แบตเตอร์รี่ ซึ่งรุ่นนี้ใช้แบตเตอร์รี่ขนาด AA เพียง 2 ก้อนเท่านั้น จึงช่วยให้กล้องมีน้ำหนักที่เบาขึ้นมาก

ฟิล์มที่ใช้จะมีขนาด 4.6 x 6.2 cm. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของ Fuji Instax mini โดย 1 ตลับ มีจำนวน 10 รูป ซึ่งสามารถเลือกลวดลายรอบแผ่นฟิล์มได้ตามใจชอบ และยิ่งปัจจุบันกล้อง Instant Camera ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงมีลวดลายที่หลากหลายวางจำหน่ายเพื่อคนรักกล้องโพลารอยด์โดยเฉพาะเลย

เป็นยังไงกันบ้างกับกล้อง Fuji Instax mini 8+ Barbapapa กล้องโพลารอยด์ที่ใครๆ ก็ต่างตกหลุมรัก แต่สิ่งสำคัญที่มีค่าไปกว่าความน่ารัก คือการได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักบันทึกไว้ในภาพถ่าย เก็บไว้ดูนานเท่านาน ส่วนครั้งหน้าแสนสิริบล็อกจะมารีวิวอะไรให้ชมกันอีกต้องรอติดตามตอนต่อไป ส่วนวันนี้ เราไปถ่ายรูปกันเถอะ

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก