GREEN WALL | แต่งห้องอย่างไร ให้ไม่เอาท์ กับเทรนด์สีผนังปี 2016

สีเขียว เฉดสีที่มีความโดดเด่นในตัวเอง
และมีความแตกต่างไปจากสีอื่นอย่างสิ้นเชิง

ด้วยเอกลักษณ์ความเป็นสีเขียวที่เมื่อผสมผสานกับสีใดก็ออกมาสวยงามลงตัว และด้วยระดับเรนจ์สีของโทนสีเขียวที่แตกแขนงเป็นโทนสีมากมาย
ทำให้หลากหลายวงการต่างเลือกใช้ ‘สีเขียว’ จนสีนี้กลายเป็นโทนสีมาแรงปี 2016 ไม่ว่าจะเป็นวงการแฟชั่นที่ต่างยกให้สีเขียวเป็น
เทรนด์สีผมและสีเสื้อผ้าที่กำลังมาแรงในปีนี้ รวมถึงวงการอสังหาฯ อย่างแสนสิริ ที่นำเอาสีตัวแทนของธรรมชาติอย่างสีเขียวต้นไม้มาสร้างสรรค์แนวคิด “Garden of Creation” ให้กับโครงการล่าสุดอย่าง เดอะ เบส การ์เดน พระราม 9 ที่รวบรวมพื้นที่สีเขียวให้ผู้อยู่อาศัยได้สร้างความสุขและเต็มอิ่มกับการพักผ่อนไปพร้อมๆ กัน

และด้วยปีนี้ที่เฉดสีเขียวมาแรงแบบไม่หยุด ทั้งยังเป็นเฉดสีที่มีความคลาสสิก มีเสน่ห์ และน่าหลงใหล
จึงทำให้สีเขียวกลายเป็นเทรนด์สีผนังปี 2016 ที่ให้ทั้งบรรยากาศของการพักผ่อน ความเป็นธรรมชาติ และความคิดสร้างสรรค์

แสนสิริ บล็อก จึงรวบรวมทุกคู่สีที่เหมาะสมกับการตกแต่งห้องด้วยผนังสีเขียวมาให้คุณ
ไปดูกันว่า ต้องใช้สีไหนแมทช์กับผนังสีเขียวให้ได้ห้องในสไตล์ที่คุณชอบ

Simply Luxurious

green-wall_simply-luxurious_sansiri-blog
credit: terkultura.com & myscandinavianhome.com

Simply Luxurious เรียบหรูด้วยผนังสีเขียวเข้มผสมผสานการตกแต่งด้วยสีเทาอ่อน การใช้คู่สีนี้ บางคนอาจกลัวว่าจะทำให้บ้านมืดหรือแคบลง แต่หากเรามองให้ลึกลงไป เมื่อสีเขียวเข้มถูกแสงกระทบในตอนกลางวัน สีนี้กลับกลายเป็นสีที่เสน่ห์ น่าค้นหา และสว่างไม่มืดมน ยิ่งเมื่อนำไปจับคู่กับสีเทาอ่อน เปรียบเสมือนการประสานระหว่างความโดดเด่นของสีเขียวเข้มและความนุ่มนวลของสีเทาอ่อนอย่างลงตัว สร้างความรู้สึกของความหรูหราและมีเสน่ห์บนความเรียบง่ายในทุกมุมบ้านของคุณ

Minimal Cozy

green-wall_minimal-cozy_sansiri-blog
credit: italianbark.com & blogs.cotemaison.fr

Minimal Cozy เรียบง่ายสบายตาด้วยโทนสีเขียวอ่อนและสีเทาอ่อน คู่สีที่มีความเหมือนกันในความอ่อนละมุนและสว่างของสี จึงสามารถนำไปใช้ไปในทุกมุมบ้าน ทำให้ห้องดูใหญ่ ไม่อึดอัด นอกจากนั้น สีสองสีนี้เมื่อถูกนำมาผสมผสานกันในการตกแต่ง ยังสะท้อนถึงสองอารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ ‘ความอบอุ่นบนความเย็นสบายตา’ แต่ยังคงความรู้สึกของบ้านสไตล์โมเดิร์นและมีความน่าอยู่ไว้เช่นเดิม

Relaxed & Comfortable

green-wall_relaxed_sansiri-blog
credit: madogbolig.dk & crdecoration.com

Relaxed & Comfortable การผสมผสานระหว่างสีเขียวและสีขาวนำไปสู่สีแห่งการพักผ่อน คู่สีนี้เหมาะสมอย่างยิ่งในการนำไปใช้ตกแต่งห้องนอน โดยควรเลือกใช้สีเขียวที่ยังคงอยู่ในโทนสว่างไม่มืดจนเกินไป เมื่อนำไปใช้คู่กับสีขาวจึงเกิดความสมดุลและสอดคล้องไปกับความเป็นธรรมชาติ เสริมความรู้สึกของการผ่อนคลายความเครียดได้อย่างดี นอกจากนั้น คู่สีนี้ยังเหมาะกับการนำไปตกแต่งห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูสะอาดตา และสร้างความรู้สึกของความสดชื่นอีกทางหนึ่งด้วย

Calm & Cool

green-wall_calm-and-cool_sansiri-blog
credit: vtwonen.nl & sfgirlbybay.com

Calm & Cool คู่สีของคนมีสไตล์ การผสมผสานระหว่างสีเขียวขุ่นกับสีน้ำตาล Cinnamon สร้างความเก๋ ชิค และไม่เหมือนใครให้กับห้องของคุณ คู่สีนี้เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในการตกแต่งทั้งห้องที่สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณอย่างห้องนั่งเล่น และห้องที่คุณต้องการหาแรงบันดาลใจหรือความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานอย่างห้องทำงาน เพราะด้วยความเท่และแตกต่างของคู่สีนี้ จะทำให้ผู้อยู่เกิดความคิด ไอเดียแปลกใหม่ และสามารถทำงานออกมาได้อย่างดี

Back to the Nature

green-wall_back-to-nature_sansiri-blog
credit: apartmenttherapy.com & essenziale-hd.com

Back to the Nature สีเขียวเข้มกับสีน้ำตาลอมส้มอย่าง Tawny brown นำห้องของคุณกลับไปสู่ความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง คู่สีนี้เป็นการผสมผสานระหว่างสีใบไม้สีเข้มและสีลำต้นของต้นไม้ ทำให้ผู้อยู่รู้สึกถึงการกลับไปใกล้ชิดธรรมชาติอีกครั้ง คู่สีนี้มักถูกนำไปใช้ในการตกแต่งบ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติหรือบ้านพักตากอากาศ เพราะจะทำให้บรรยากาศของบ้านกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติได้อย่างสวยงาม นอกจากนั้นแล้วผู้ที่รักการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ยังมักนำคู่สีนี้มาใช้ในการตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศความร่มรื่นภายในบ้านอีกด้วย

Sweet & Charming

green-wall_sweet_sansiri-blog
credit: bloglovin.com & vtwonen.nl

Sweet & Charming บ้านหวานน่าหลงใหลกับการผสมผสานระหว่างสีเขียวอ่อนและโทนสีพาสเทล ด้วยสีที่ถูกนำมาเลือกใช้เป็นสีโทนอ่อนทั้งหมด สีเหล่านี้จึงสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้ในทุกบริเวณของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ ก็ทำให้บรรยากาศห้องดูหวาน สะอาด สว่าง และสบายตาไปในทุกบริเวณ

Natural Fresh

green-wall_natural-fresh_sansiri-blog
credit: apartmenttherapy.com & apartmenttherapy.com

Natural Fresh สร้างบรรยากาศความสดใสผ่านการผสมผสานระหว่างสีเขียวเข้ม สีเหลืองและสีขาว สีที่สะท้อนถึงธรรมชาติ 3 สิ่ง ทั้งสีเขียวชะอุ่มของต้นไม้ใหญ่ สีเหลืองสะพรั่งของดอกไม้ และสีของแสงแดดจ้าบนท้องฟ้าที่สดใส ทำให้บรรยากาศห้องดูไม่ครึ้มมืดทั้งทีใช้ผนังสีเขียวเข้ม ในทางกลับกัน บรรยากาศห้องกลับดูน่าค้นหา เพราะด้วยความแปลกใหม่ของการนำเฉดสีที่ต่างขั้วมาผสมกันอย่างลงตัว

ข้อมูลจาก italianbark.com

ถ้าคุณสนใจเรื่องการตกแต่งห้อง
CAMOU CALLING…แต่งห้องไม่ซ้ำใครด้วย ลายทหาร คลิก
แต่งบ้าน หรือแต่งตัว เลือกสีไหนไม่ให้ตกเทรนด์ คลิก

[pro_ad_display_adzone id=”5419″]

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?