How to เป็นผู้ชนะ
ในสมรภูมิ 'วันหยุด Summer'

หยุดยาวนี้…ไปไหนดี? ใกล้วันหยุดช่วงเทศกาลเมื่อไหร่ คำถามนี้ก็ลอยขึ้นมาทุกที พร้อมกับความรู้สึกอยากปลดปล่อยความเครียด ปลดล็อกเอาความวุ่นวายจากการทำงานทิ้งไปให้หมด เอาล่ะ ก่อนวันทำงานจะเวียนมาถึง ได้เวลาเริ่มกิจกรรมยอดฮิตตลอดกาล…ออกเที่ยวพักผ่อนรับวันหยุดกัน!

ไม่ใช่ว่าไม่อยากเที่ยววันธรรมดา แต่คนทำงานแบบเรา จะลาแต่ละทีก็ยากซะเหลือเกิน หวยก็เลยมาออกที่การเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์นี่ล่ะ เวิร์คสุด ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่มีวันหยุดราชการยาวต่อเนื่องกันไปด้วยแล้ว เรียกว่าสวรรค์เลย แต่แน่นอนว่าเที่ยวช่วงวันหยุดก็คงหนีการพบเจอผู้คนมหาศาล ที่ต่างมีจุดหมายปลายเดียวกันได้ยากเหลือเกิน

Sansiri Holiday Home

แหงล่ะ นานๆ จะได้หยุดแบบไม่ต้องเปลืองวันพักร้อนทั้งที ก็ต้องใช้ให้คุ้มกันหน่อย การกระโดดลงไปฟาดฟันใน ‘สมรภูมิแย่งชิงที่พัก’ ก็เลยเกิดขึ้นไปทั่ว! แถมไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นผู้ชนะในศึกครั้งนี้ด้วยนะ น่าเศร้าว่าไหม?

ถ้าการหาที่พักในช่วงวันหยุด เปรียบประหนึ่งเป็นสมรภูมิย่อมๆ แล้ว เหตุการณ์ที่หลายคนอาจจะต้องพบเจอ ชนิดที่แม้จะเตรียมตัวมาดีแค่ไหน ก็ดันยังมาเฟลตอนจบจนได้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

จองล่วงหน้าเป็นเดือนเป็นปี อีก 3 วันจะเดินทาง ดันโดน Cancel

เห็นมานับไม่ถ้วน กับการตั้งกระทู้บ่นในเว็บไซต์ชื่อดังทั้งหลาย แบบที่อุตส่าห์จองห้องพัก จองไฟลท์ จองรถไว้ล่วงหน้าเสร็จสรรพ  อีกก้าวเดียวเท้าก็จะวิ่งไปแตะสนามบินอยู่แล้ว แต่ถูกยกเลิกห้องพักก่อนเดินทางซะงั้น อย่างนี้ก็ขอบายเลย  เข็ดไปอีกนาน!

Sansiri Holiday Home

ที่น่าเจ็บใจกว่าคือห้องพักที่โดนยกเลิกถูกเอาไปให้คนอื่นนี่ล่ะ สุดท้ายศึกนี้ก็เลยต้องพ่ายแพ้ไปตามระเบียบ บางคนถึงกับบ่นอย่างช้ำๆ ว่าวางแผนกับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน จัดการเรื่องที่พักไว้เรียบร้อยหมด ก็ไม่วายมีปัญหาเกิดขึ้นมาอีกตอนไปถึงที่พักแล้วด้วยซ้ำ พอติดต่อผู้ดูแลที่พัก กลับมาบอกว่าที่พักที่จองถูกยกเลิกเนื่องจากติดต่อคนเข้าพักไม่ได้ หรือแม้แต่โดนขอ (ยก) เลิก เพราะอยากให้จองที่พักแบบติดต่อกันยาวๆ ไปอีก

วันหยุดราคาแรง ยิ่งมัวช้าราคาพุ่งปรี๊ดไม่รอใคร แถมร้ายกว่าคือเต็มซะแล้ว!

วันหยุดกับการจองที่พักคงจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันจริงๆ นอกจากราคาที่พักจะพุ่งแรงกว่าวันธรรมดาแล้ว ถ้าช้าไปก้าวเดียว ที่พักดีๆ ก็โดยชิงไปหมด ศึกแย่งชิงห้องพักให้เร็วให้ไวเป็นต้องเกิดขึ้นทุกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Sansiri Holiday Home

บางทีอยากจะขอเวลาลังเลซะหน่อย หรือผัดวันไปก่อน ดีลกับเพื่อนลงตัวเมื่อไหร่ เดี๋ยวค่อยกดจองในเว็บไซต์ กลายเป็นว่ารู้ตัวอีกที จะกลับมากดจองก็ไม่ทันแล้ว ไม่ราคาอัพเก่ง หรือขึ้นแรงจนฉุดไม่อยู่ ก็ห้องพักเต็มไปเลย หลายครั้งเลยต้องจบด้วยการไปเลือกที่พักที่ตัวเองไม่ปลื้มสักเท่าไหร่

เที่ยวก่อน หวังที่พักเอาดาบหน้า สุดท้าย…ก็ไม่รอด

สายลุยที่ชอบออกลุยไปก่อน ขับรถหรือบินตรงไปเลยตอนนี้ ช่วงสุดสัปดาห์เหรอ เบาะๆ เดี๋ยวเที่ยวตามจุดที่ปักหมุดครบเมื่อไหร่ ค่อยเดินหาที่พักข้างหน้าก็ได้ มันต้องมีบ้างล่ะ แม้แต่คนที่รู้ทั้งรู้อยู่แล้วตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ว่าศึกจองที่พักทางเว็บไซต์แพ้ยับเยินแค่ไหน ก็ยังแอบหวังว่าจะไปลุยหาที่พักเอาดาบหน้า ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มีที่ไหนว่างเลยจริงๆ!

Sansiri Holiday Home

เจ็บมากี่ครั้งแล้วกับความมั่นใจนี้? เพราะสุดท้าย เที่ยวครบ อยากเข้าที่พัก กลับหาที่ดีๆ ไม่ได้เลยแม้แต่ที่เดียว แต่ยังดีนะ ได้เจอเพื่อนร่วมชะตากรรมแบบนี้อีกมากเลยล่ะ เพราะกองทัพคนที่มุ่งหน้าไปท่องเที่ยวที่แหล่งฮิตที่เดียวกับคุณ มีไม่น้อยเลยที่กะพึ่งแต้มบุญ หวังเอาดาบหน้าแบบนี้

ภาพไม่ตรงกับปก รีวิวไม่จริงใจ

ตัวจริงกับรูป profile ใน Facebook มีไม่ตรงปกฉันใด ที่พักจริงกับรูปในเว็บไซต์ก็มีไม่ตรงปกได้ฉันนั้น หลายครั้งที่เลื่อนดูรูปห้องพักในเว็บไซต์แล้วอดร้อง ว้าว! ไม่ได้ เพราะรูปสวย น่าเข้าพักตอนนี้เหลือเกิน นี่ก็เลยมุ่งหน้าเต็มที่ หวังจะได้เข้าพักที่รีสอร์ทเก๋ๆ แต่โลกกลับร้ายใส่เรา ไปถึงที่พักแล้ว ไม่เป็นเหมือนในรูปตอนจองสักนิด เรียกว่าคนละโลกกันเลยก็ว่าได้

Sansiri Holiday Home

หนักกว่าคืออุตส่าห์อ่านรีวิวมาซะดิบดี ค้นข้อมูลมาแน่นยิ่งกว่าสารานุกรม แต่หารู้ไม่ รีวิวนั้นเชื่อไม่ได้ มาจากใครก็ไม่รู้ที่หวังหลอกขายที่พักให้หรือเปล่าก็ไม่แน่

พอไปถึงที่พัก ก็เอาอีกแล้ว ไม่ตรงรีวิว! ทั้งแอร์เก่าเอย ผ้าม่านขาดเอย ห้องน้ำดำสกปรกเอย น้ำในสระว่ายน้ำที่ในรูปเป็นสีฟ้าใส ของจริงกลายเป็นสีเขียวตะไคร่ตรึม นี่ล่ะ อีกเรื่องช้ำๆ ของสายเที่ยวที่เลี่ยงยากจริงๆ

และผู้ชนะในสมรภูมินี้ได้แก่…

ศึกในสมรภูมิวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ก็คงต้องปล่อยให้ใครที่ยังต้องออกแย่งชิงที่พักดีๆ ไปลุ้นรับความพ่ายแพ้แบบข้างบนนี่ล่ะ แต่ถ้าเป็นคนที่มีคอนโดตากอากาศจากแสนสิริในครอบครองอยู่แล้ว ก็จะโชคดีเป็นพิเศษ ลอยตัวเหนือดราม่า เหนือทุกปัญหาวันท่องเที่ยวพักผ่อนไปเลย

Sansiri Holiday Home

เพราะไม่ว่าจะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่คนต่างมีจุดหมายท่องเที่ยวเดียวกันแบบนี้ หรือแม้แต่วันหยุดยาวช่วงเทศกาล และวันที่อยากใช้วันลาพักร้อน หลบมาชุบตัว พักใจในที่ที่ผ่อนคลายสุดๆ ก็สามารถหายตัวมาเติมเต็มวันสบายๆ เหล่านั้นได้ทุกเวลา แบบไม่ต้องคอยฟาดฟันหรือแย่งชิงกับใครให้ต้องเจ็บช้ำ

โดยเฉพาะเหล่าผู้ชนะที่ซื้อโครงการตากอากาศ Sansiri Holiday Homes คอนโดมิเนียมเพื่อวันพักผ่อนไว้ ไม่ว่าจะเป็นที่หาดใหญ่, พัทยา, ศรีราชา, หัวหิน หรือภูเก็ต แน่นอนว่าแต่ละที่ไม่ลืมที่จะจัดฟังก์ชั่นล้ำๆ มาตอบสนองให้ครบทุกความต้องการของคนที่จิตใจเรียกหาประสบการณ์การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ ทั้งดีไซน์โดนใจ ทำเลที่โอบล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไปจนถึงพื้นที่พักผ่อนส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็น

Sansiri Holiday Home EDGE Central Pattaya

พัทยาที่รัก จุดหมายอันดับต้นๆ ของวันที่อยากหลบหาย ไลน์ไม่ตอบ โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ไปเยือนจุดหมายนี้ทั้งที ก็มุ่งตรงไป EDGE Central Pattaya คอนโดใจกลางพัทยาได้เลย ที่นี่มาพร้อมสระว่ายน้ำสีทองแชมเปญบนดาดฟ้า ชวนให้ใจสั่น อยากลงไปแหวกว่ายเลยตอนนี้ แต่เอ๊ะ อันไปหันมา ตาต้องกับวิวอ่าวไทยที่ทอดยาวสะกดสายตา ก็ชวนให้อยากยืนชมวิวอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหนเหมือนกัน

Sansiri Holiday Home EDGE Central Pattaya

แล้วอย่าลืมล่ะ คืนไหนอยากเติมสีสันให้ชีวิตแบบเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ หน่อย ต้องไม่พลาดการออกตะลุยกับพัทยายามค่ำคืน เมืองอันไม่เคยหลับใหลให้เต็มที่ ให้สมกับคอนเซ็ปต์เก๋ๆ ที่ว่า “Life is Less Ordinary at EDGE Central Pattaya”

แอบกระซิบว่าคอนโดแห่งนี้มาพร้อมเฟอร์ฯ ครบเซ็ท* แถมพิเศษ! เลือกรับส่วนลดสูงสุด 8%* หรือ iPhone 11 Pro Max 256GB* กลับบ้านไปเลยได้ด้วยนะ

Sansiri Holiday Home dcondo Bliss Sriracha ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา

ถัดจากพัทยา ขอ hop ต่อมาที่ศรีราชากันบ้าง เชื่อว่าสายรักธรรมชาติต้องปลื้มแน่นอน เพราะจะได้ดื่มด่ำไปกับความงดงามอลังการของธรรมชาติรอบๆ โดยเฉพาะทะเลที่ชวนสูดกลิ่นอายความสดชื่น และสัตว์ป่าที่รอให้พาเด็กๆ มาตื่นตาตื่นใจ

Sansiri Holiday Home dcondo Bliss Sriracha ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา

เหนื่อยจากเที่ยวแล้ว ก็ได้เวลาเข้าที่พัก ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา ที่ทุกตารางนิ้วถูกออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตได้อย่างผ่อนคลายเสมือน​อยู่รีสอร์ทอย่างไรอย่างนั้น ไม่ว่าจะมุมไหนๆ ก็ส่งผ่านความรู้สึกสงบ เป็นส่วนตัว และความรู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติมาให้อยู่ตลอด ที่สำคัญแค่ก้าวเดียวจากห้องพักส่วนตัว ก็ได้พบกับสระว่ายน้ำกว้างเลยทันที!

หัวหิน ถิ่นนี้เรียกว่าถิ่นชวน enjoy ของจริง แถมยังเป็นจุดหมายฮิตของไทยที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมชิคๆ เก๋ๆ มากมาย จะเลือกไปกับครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจ ก็ลงตัวได้หมด ไม่ว่าจะแวะถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวหิน ย้อนวัยไปสนุกกับสารพัดสวนน้ำ หรือเดินช้อปชิลล์ๆ เพลินๆ เติมสีสันให้ชีวิตยามค่ำคืนที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

Sansiri Holiday Home La Habana Hua Hin ลา ฮาบานา หัวหิน

อีกหนึ่งคอนโดสุดชิค ณ หัวหิน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น The Happy Colours of Hua Hin คอนโดแนวใหม่ที่ชวนให้นึกถึงสีสันความสุขในช่วงฤดูร้อนที่ Havana และอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็น Spanish Colonial สุดคลาสสิก

Sansiri Holiday Home La Habana Hua Hin ลา ฮาบานา หัวหิน

ตั้งแต่งานออกแบบที่เลือกผสมผสานกระเบื้องสีสดใส สีสันของอาหารที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ไปจนถึงประตูโค้งในแบบที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของ Spanish Colonial ในยุคต้นๆ เห็นบรรยากาศที่นี่แล้ว อยากจะขี่ม้าเลียบชายหาดหัวหิน ชมวิวทะเลตัดขอบฟ้าไป สลับกับชวนแก๊งเพื่อนเต้นไปรอบๆ บนชายหาดแห่งนี้ไปเลย

Sansiri Holiday Home La Habana Hua Hin ลา ฮาบานา หัวหิน

ความเก๋ขั้นกว่าของที่นี่ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะ ลา ฮาบานา หัวหิน ยังอยู่ติด Cicada Market ตลาดยามเย็นสุดแนวที่รวมเอาชิ้นงานศิลปะประเภทต่างๆ รวมถึงของแฮนด์เมดมาไว้ในที่เดียวแบบจัดเต็ม ใครอยากเดินช้อปยาวๆ ไปทั้งคืน ระวังได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านจนล้นมือ ถือไม่ไหวนะ

Sansiri Holidau Home dcondo kuku Phuket ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู ภูเก็ต

ดินแดนสวรรค์วันพักผ่อนตัวจริงต้องยกให้เกาะภูเก็ต อยากเที่ยวเต็มที่แค่ไหน ก็ลุยได้หมด เพราะรวบรวมเอาวัฒนธรรมมากเอกลักษณ์ ของกินขึ้นชื่อ และแหล่งท่องเที่ยวสไตล์เมืองเก่า พร้อมด้วยทะเลที่งดงามเกินบรรยาย

Sansiri Holidau Home dcondo kuku Phuket ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู ภูเก็ต

กลางวันออกสตาร์ทที่ย่านเมืองเก่า เรียงรายด้วยตึกแถวโบราณแฝงกลิ่นอายชิโน-โปรตุกีส กลางคืนเพลินต่อไปจบลงที่ถนนคนเดิน แล้วกลับมาชิลล์ชาร์จพลังที่ เดอะ เบส เซ็นทรัล ภูเก็ต หลอมรวมวัฒนธรรมอันหลากหลายของคนท้องถิ่น สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ของภูเก็ต รับรองว่ายังมีแรงเหลือให้วันรุ่งขึ้นออกไปท่องทะเล ชมผืนน้ำสุดขอบฟ้า สถาปัตยกรรมปะการัง และสัตว์น้ำมากมายแน่นอน

หนีขึ้นเหนือไปใช้ชีวิตแบบ ตอนยอน ต๊ะต่อนยอน ที่ เชียงใหม่ ไปเซลฟี่สวยๆ ที่สวนดอกไม้ ยกก๊วนไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ หรือไปทัวร์กินอาหารพื้นเมือง ก็เรียกได้ว่าเต็มอิ่มสุดๆ กันเลยทีเดียว แถมยังเป็นจังหวัดที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะไปเที่ยวฤดูไหน ก็ฟินสุดๆ

เชียงใหม่ chiang mai

 

เหนื่อยมาทั้งวัน หากได้กลับมาพักที่ ดีคอนโด ริน เชียงใหม่ รับรองได้ว่าจะยิ่งหลงรักเชียงใหม่ขึ้นไปอีก ด้วยดีไซน์โมเดิร์นล้านนาถ่ายทอดมาเป็นคอนโดสไตล์รีสอร์ท ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติตลอดการพักอาศัย ชาร์จพลังก่อนที่จะออกไปเที่ยวในวันถัดไป

มีคอนโดตากอากาศส่วนตัวอยู่ในมือ ก็จะเก๋ประมาณนี้ ไม่ต้องออกสู้รบในสมรภูมิวันหยุดสุดสัปดาห์ให้เหนื่อยเลยสักนิด ที่สำคัญยังช่วยปลดล็อคความวุ่นวายในการหาที่พักไปได้อีกเปราะหนึ่ง แถมเป็นเปราะใหญ่ๆ ด้วยล่ะ ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับคนที่เป็นผู้ชนะจริงตัวจริงในศึกแย่งชิงที่พักวันหยุดพักผ่อนในสมรภูมิแห่งนี้ ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ ไปจนถึงทุกๆ วันหยุดจากนี้ตลอดไปอีกครั้ง

ส่วนใครสัมผัสได้ว่ากำลังจะพ่ายแพ้ในศึกนี้ รีบคว้าคอนโดเพื่อวันพักผ่อนสักแห่งมาเป็นของตัวเองด่วนเลยดีกว่า แล้วเตรียมจัดชุดเริ่ด พร็อพแน่น จากนั้นเก็บกระเป๋า ออกเดินทางสู่สวรรค์วันพักผ่อนที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมกันได้เลย!

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์