"ประกันภัยบ้าน"
คุ้มครองความเสียหาย
ซื้อความอุ่นใจให้คุณ

เพราะบ้านไม่ใช่สิ่งที่อยู่กับเราเพียงชั่วครู่ชั่วคราว จึงต้องหาวิธีดูแลไปยาว ๆ กันหน่อย

การจะซื้อหรือครอบครองที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองสักแห่ง ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม จะบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด นอกจากเราจะต้องพิจารณาและให้ความสำคัญในเรื่องสไตล์ ความสวยงามในแบบที่เราชอบ ทำเลที่ตั้ง เดินทางสะดวก เช่น อยู่ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมครบครัน อย่างห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สวนสาธารณะ หรือตลาดแล้วนั้น สิ่งที่สำคัญในการวางแผนไม่แพ้กันคือเรื่องของ “ประกันภัยบ้าน และทรัพย์สิน” ที่จะเข้ามาช่วยดูแลความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ คือ ประกันภัยบ้าน โดยทั่ว ๆ ไป มักจะเป็นประกันคุ้มครองในกรณีเกิดอัคคีภัยที่เกิดกับบ้าน ซึ่งคุ้มครองในส่วนตัวอาคารและพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น ไม่ได้รวมทรัพย์สินมีค่า ของรักของหวงต่าง ๆ นานาในบ้านของเรา และประกันภัยบ้านบางแห่งก็ไม่ครอบคลุมภัยธรรมชาติ แล้วถ้าเกิดแผ่นดินไหว ฟ้าผ่า ลมพายุเข้า ล่ะ เราจะทำยังไง?

แต่อย่าเพิ่งกังวล เพราะว่าวันนี้แสนสิริจะมาแนะนำประกันดีๆ จาก Frank.co.th ที่เป็นประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวบ้านรวมทั้งทรัพย์สินของเราทันทีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน แถมยังดูแลแม้เป็นภัยธรรมชาติ

ประกันภัยบ้าน

1. ถึงไฟไหม้ ก็มีตัวช่วยให้เบาทุกข์ใจ เพราะประกันภัยบ้านคุ้มครอง

โดนโจรปล้นสิบครั้ง ก็ไม่สาหัสเท่าไฟไหม้ครั้งเดียว ใครเจอเหตุการณ์นี้เข้าไปคงหนักใจ เอามือสองข้างก่ายหน้าผาก็คงไม่พอ แต่หากใครทำประกันบ้านไว้ คงบรรเทาทุกข์ลงได้มากทีเดียว เพราะหากเกิดไฟไหม้แล้วทำให้บ้านหรือคอนโดและทรัพย์สินเสียหาย ประกันก็จะช่วยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ เพราะเป็นความคุ้มครองหลักๆ ซึ่งจะคุ้มครองตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่กำหนด และตอนนี้ Frank.co.th ก็มีแผนประกันภัยบ้านให้เลือกคุ้มครองสูงสุดถึง 3 ล้านบาท รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดับเพลิงด้วย

2. ได้รับการดูแลแน่นอน เมื่อไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้น

ในยุคนี้ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งของกว่าครึ่งภายในที่อยู่อาศัยคือเครื่องใช้ไฟฟ้า และในหลายครั้งเจ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้สามารถก่อให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ได้ จากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่เราเห็นกันมากมายในข่าว และแน่นอนว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านและทรัพย์สินอย่างหนัก แต่ถ้าหากคุณเก็บหลักฐานร่องรอยความเสียหายทั้งหมด แล้วแจ้งเคลมกับทางบริษัทประกันภัย ก็จะได้รับความคุ้มครองจากประกันแน่นอน

3. ประกันภัยบ้าน บรรเทาเหตุร้ายเกินคาด ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ

แม้ว่าเราจะป้องกันภัยที่เกิดจากความประมาทของตัวเองแค่ไหน แต่อย่าลืมว่าก็มีภัยอีกประเภทที่เราป้องกันได้ยากมาก หรือแทบไม่ได้เลย อย่างเหตุภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะน้ำท่วม พายุเข้า แผ่นดินไหว หลายคนอาจจะถามว่าแล้วอย่างงั้นเราควรทำยังไงล่ะ ถ้าภัยธรรมชาติมันห้ามไม่ได้ คำตอบคือ ประกันบ้าน ช่วยบรรเทาความเสียหายได้ เพราะจะคุ้มครองเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับบ้านของเรา อย่างน้อยก็สบายใจว่าเราไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

4. หากต้องพักที่อื่นชั่วคราว ก็อยู่ในความดูแล

เมื่อเกิดความเสียหายกับที่อยู่อาศัยอย่างหนัก สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือเราต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่อื่นชั่วคราว ซึ่งในกรณีนี้หากพบว่าที่อยู่อาศัยของเราเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถเข้าพักได้ ประกันบ้านก็จะคอยช่วยดูแลช่วยเหลือด้านที่อยู่สำรอง โดยการจ่ายเงินช่วยเหลือสำหรับค่าที่พักสำรองจำนวน 2,000 บาทต่อวัน โดยจ่ายสูงสุดไม่เกิน 30 วัน และถ้าเราไม่สะดวกหาที่พักด้วยตัวเอง ก็สามารถแจ้งบริษัทประกันภัยในการจัดหาที่พักสำรองให้ได้

ประกันภัยบ้าน

5. คุ้มครองความเสียหาย จากเหตุขโมยวายร้ายขึ้นบ้าน

หากเรามีธุระต้องออกไปนอกบ้านนานๆ หรือแค่ออกไปทำงานก็ตาม บางทีก็อาจจะมีแขกไม่ได้รับเชิญ เข้ามาแวะเวียนงัดแงะหรือย่องเบายกข้าวของของเราไป เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมาก็คงทำให้เรากุมขมับมืดแปดด้าน ดังนั้นเราจึงควรมีประกันภัยบ้านและทรัพย์สินมาเสริม เพราะจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากการงัดแงะตัวอาคาร ในกรณีที่ถูกชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ที่ปรากฏความเสียหายชัดเจน และหากเครื่องประดับราคาแพงสุดรักสุดหวง อย่าง อัญมณี หรือนาฬิกาถูกขโมยไป ก็สามารถแจ้งเคลมได้เลย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับแผนกรมธรรม์ที่ระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้

6. บริการเสริมเพิ่มเติม เมื่อเหตุฉุกเฉินเดินมาเคาะประตูบ้าน

ไม่เพียงแต่การดูแลข้างต้นที่บอกมา แต่ประกันภัยบ้านก็ยังมีบริการที่จะดูแลในยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ท่อน้ำรั่วซึม เครื่องปรับอากาศชำรุด สัตว์ดุร้ายบุกบ้าน เพราะปัญหาเหล่านี้ก่อกวนใจเราได้มากไม่แพ้กัน แต่หากเราซื้อประกันผ่าน Frank.co.th ที่รับประกันโดย AIG ก็สามารถเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลได้ รับรองว่าเราจะอุ่นใจ แต่ทั้งนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในราคาพิเศษด้วย

7. พิเศษขึ้นไปอีก กับความคุ้มครองรับผิดชอบส่วนบุคคล

พิเศษมากขึ้นไปอีกด้วยความคุ้มครองพิเศษ สำหรับกรณีผู้เอาประกันภัยทำความเสียหายแก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือก่อให้เกิดความบาดเจ็บต่อร่างกาย ประกันภัยบ้านก็ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้ด้วย

ความเสี่ยงเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับใคร เมื่อไหร่ก็ได้ และเราไม่รู้ว่าเราจะเจอแจ็กพอตนั้นมั้ย ดังนั้นหากเราจะลงทุนซื้อที่อยู่อาศัยซักที่ ก็อย่าลืมลงทุนเพิ่มอีกสักนิดในการเลือกซื้อ ประกันภัยบ้าน และทรัพย์สิน ที่จะเพิ่มความอุ่นใจ และเติมเต็มความสุขในการอยู่อาศัยของเราอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล Living Guides จาก: https://frank.co.th/ประกันทรัพย์สิน

WRITER

Related Articles

ไอเดียตกแต่งบ้านแบบคนคูล แถมงบไม่บานปลาย

หลายครั้งการต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ อย่างบ้านของเราเอง ก็อาจก่อให้เกิดความจำเจ เบื่อและไม่ช่วยให้เรารู้สึกเฟรชเอาซะเลย แต่แหม ถ้าจะบอกให้รีโนเวทบ้านทั้งหลัง แปลงโฉมใหม่เอี่ยมทั้งหมด ก็ดูจะใช่ที่ เพราะค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นคงไม่น่ารักและไม่เป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋าแน่นอน แต่บางที แค่ลองปรับเปลี่ยนอะไรเล็กๆ น้อยๆ มุมนี้นิด ตรงนั้นหน่อยก็สามารถช่วยให้ดูเหมือนอยู่ในบรรยากาศใหม่ได้เหมือนกันนะ แถมของบางอย่างเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปซื้อให้เสียเงินด้วย วันนี้แสนสิริจึงจะมาชวนทุกคนมา “ตกแต่งบ้าน แบบ DIY” กัน