นับ 1 ถึง 10
คว้าคอนโดแบบครบ
จบในคัมภีร์เดียว

เดินผ่านคอนโดสูงใหญ่อีกแล้ว! เดินผ่านทุกวันก็อดไม่ได้ที่จะอิจฉาคนมีชีวิตชิลล์ๆ เดินทางสบายๆ ทำอะไรก็ดูคูลไปหมดในคอนโดเหล่านี้ แล้วถ้าอยากจะคว้าคอนโดสักยูนิตมาเป็นของตัวเองจริงๆ บ้าง เส้นทางสายเจ้าของคอนโด จะต้องเดินยังไงให้ไม่มีสะดุด?

ซื้อคอนโดมิเนียม

พอคิดถึงเรื่องซื้ออสังหาฯ แล้ว หลายคนแค่นึกถึงขั้นตอนการจัดการสารพัดสิ่ง หรือคิดถึงเส้นทางกว่าจะไปถึงเส้นชัยความเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม ถึงกับเบรกเอี๊ยดกันไปตามๆ กัน ถึงขั้นที่ว่าไม่ใช่แค่ไม่รู้ว่ามีดีเทลอะไรให้ต้องใส่ใจบ้าง แต่ทั้งมึนทั้งงงตั้งแต่คิดว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนเลยใช่ไหมล่ะ

ถ้างั้นลองให้คัมภีร์เล่มนี้ ที่รวบรวมทุกขั้น ทุกฉาก ทุกตอน ของการคว้าคอนโดมาเป็นของตัวเองได้แบบง่ายๆ และลื่นไหลยิ่งกว่าที่คิดกันแบบแค่นับ 1 ถึง 10 ให้ครบ รู้ตัวอีกทีก็มีคอนโดมาอยู่ในมือแล้ว

นับ 1 : ไม่ใช่แค่จิ้มส่งๆ แต่ต้อง “เลือก” คอนโดให้โดนใจที่สุด

ซื้อคอนโดมิเนียม

แน่นอนว่าเริ่มแรกก็ต้องค้นหาและเลือกคอนโดที่ถูกใจตัวเองและคนที่จะอยู่อาศัยกับคุณให้มากที่สุด อาจจะเป็นขั้นตอนที่นับ 1 กันนานสักหน่อย เพราะเป็นขั้นที่ใช้เวลานานที่สุด แต่ก็เรียกว่าคุ้มไปทั้งชีวิตการอยู่อาศัย ถ้าได้อะไรที่ใช่ที่สุดจริงๆ

อย่าลืมว่านอกจากจะเลือกคอนโดที่ชอบแล้ว ต้องดูโครงการของอสังหาฯ เจ้าที่น่าเชื่อถือ จะได้มั่นใจว่าจะไม่โดนใครเทระกว่างทาง และอีกปัจจัยสำคัญของยุคนี้ ก็ต้องเลือก ‘ทำเล’ ดีๆ ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตด้วย อย่างเช่นโครงการ The Line ที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT หรือจะเป็นโครงการ Khun by Yoo Inspired by Starck ย่านไลฟ์สไตล์สุดชิคอย่างทองหล่อก็ตามบัดเจ็ทในกระเป๋าได้เลย

นับ 2 : โดนใจแล้วต้องจับจอง…แบบฉลาดสุดๆ ด้วย

ซื้อคอนโดมิเนียม

เจอคอนโดที่โดนใจแล้ว ก็ต้องทำการจองกันเลย แล้วก็ต้องดูให้คุ้มค่ากันด้วย โดยถ้าเป็นช่วงนี้แล้ว ที่คุ้มที่สุดก็ต้องยกให้ โปรแสนสิริผ่อนให้ ที่อยากช่วยทุกคนให้จบทุกปัญหา ลดทุกภาระ เพื่อคนอยากมีบ้านในช่วงนี้ เพราะ “แสนสิริผ่อนให้ทั้งต้นทั้งดอก” บอกเลยว่าโปรโมชันนี้พิเศษแบบหาไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งทำให้ขั้นนี้ก็เลยเป็นขั้นของการจองแบบชาญฉลาด ไม่ว่าจะด้วยการดูโปรที่มีให้โดน ต่อรองราคา รับของแถม หรือทำสัญญาเพื่อรับสิทธิพิเศษ เช่น ส่วนลดวันโอนกรรมสิทธิ์ เฟอร์นิเจอร์ ของแต่บ้าน แต่อย่าลืมว่าทำสัญญาแล้วก็จะยกเลิกยากขึ้นเบาๆ เป็นธรรมดา

ดังนั้นอีกสิ่งสำคัญคือการคุยรายละเอียดให้ชัดเจน เช่น ค่าส่วนกลางมีรายละเอียดยังไง วันโอนเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ผ่อนดาวน์ต้องกี่งวด หรือต้องจ่ายสด รวมทั้งให้ช่วยประเมินความสามารถในการกู้ให้เบื้องต้นไว้ก่อนเลย

นับ 3 : สถานีต่อไป งานผ่อนดาวน์ต้องมา

ซื้อคอนโดมิเนียม

งานผ่อนดาวน์มาแล้ว ก็ต้องผ่อนชำระเป็นงวดๆ ก่อนกำหนด การโอนกรรมสิทธิ์ ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันระหว่างโครงการกับผู้ซื้อ ขั้นนี้หลายคนข้ามไปตระเวนดูเฟอร์นิเจอร์กันเลย! แต่แอบบอกว่า ถ้าคอนโดยังไม่ขึ้น ส่วนที่จะอยู่ไม่ใกล้เสร็จเรียบร้อยดี ก็ไม่ต้องรีบไป หรืออย่างน้อยรอทางโครงการตามให้ไปอัพเดตเอกสารการกู้ ค่อยหาเฟอร์ฯ ถูกใจก็ยังไม่สาย แต่ความพิเศษที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ ที่แสนสิริ คุณไม่ต้องผ่อนอะไรเลยนานถึง 24 เดือน!! กับโปรโมชันแสนสิริผ่อนให้  ถ้าจะซื้อคอนโดไว้ทั้งอยู่หรือลงทุนตอนนี้ แต่ไม่อยากเสียเงินก้อน อยากนอนกอดเงินสดไว้ก็ตอบโจทย์ เพราะคุณไม่ต้องผ่อนนานถึง 2 ปี แสนสิริผ่อนให้ฟรีทั้งต้นและดอก!

นับ 4 : แวะเช็คความสามารถการกู้ ประเมินเครดิตตัวเอง

ซื้อคอนโดมิเนียม

ระหว่างผ่อนดาวน์ มาแวะยื่นเอกสาร pre-approve หรือการยื่นขออนุมัติสินเชื่อล่วงหน้า เพื่อตรวจสอบความสามารถของการชำระหนี้ โดยดูจากรายได้ ภาระค่าใช้จ่าย ติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโรหรือไม่ กันไปพลางๆ สำหรับประเมินเครดิตตัวเองว่าสามารถกู้ผ่านหรือไม่

ถ้าผ่านก็รอคอนโดเสร็จเรียบร้อย หรืออัปเดตเอกสารกันอีกรอบ โดยการยื่นกู้นั้นมีอายุ 3 เดือน ส่วนถ้าไม่ผ่าน ก็อาจจะคืนโครงการ หรือรอโครงการเสร็จ เพื่อขายดาวน์ เก็งกำไรต่อก็ได้เช่นกัน

นับ 5 : พักดูดอกเบี้ยฆ่าเวลา พาชีวิตสบาย

ซื้อคอนโดมิเนียม

ในกรณีคอนโดใกล้เสร็จ ลองมาดูดอกเบี้ยเงินกู้ของแต่ละธนาคารกัน แล้วเลือกดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของตัวเองที่สุด ไม่ว่าจะแบบผ่อนถูก ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป หรือผ่อนหนัก เพราะยิ่งผ่อนหมดไว ก็ยิ่งสบายเร็ว

สิ่งสำคัญของขั้นนี้ คือต้องศึกษาให้ดีว่าแต่ละธนาคารมีสัญญาเป็นแบบไหนบ้าง ทั้งในเรื่องระยะเวลากี่ปีถึงจะรีไฟแนนซ์หรือเปลี่ยนธนาคารยื่นกู้ใหม่ได้เพื่อรับเรทดอกเบี้ยใหม่ ให้ถูกเหมือน 3 ปีแรก หรือหลัง 3 ปีไปแล้วดอกเบี้ยจะเป็นยังไง แนวโน้มเป็นแบบไหน เมื่อเจอธนาคารที่ถูกใจแล้ว ก็ไปเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองได้เลย… อ่ะ อ่ะ แต่อย่าลืมว่าถ้าซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จากแสนสิริ ก่อน 30 มิถุนายนนี้ เราผ่อนให้คุณแบบหมดจดทั้งต้นและดอก เรียกว่านอนกอดเงินก้อนไว้แบบอุ่นใจแถมได้คอนโดใหม่ซะด้วย

นับ 6 : เลือกธนาคาร ลุยทำสัญญา

ซื้อคอนโดมิเนียม

เลือกธนาคารได้แล้ว ก็ไปต่อเลยกับการนัดทำสัญญา โดยขั้นนี้จะมีการทำประกันตามแต่สิ่งที่ตัวเองให้ความสนใจ ยกเว้นก็แต่ประกันอัคคีภัยที่เป็นสิ่งบังคับทำและราคาก็ไม่ได้แพงอะไร

ส่วนประกันหนึ่งที่หลายๆ ธนาคารชอบหว่านล้อมให้ทำหรือไม่ก็บังคับให้ทำเลยทีเดียว ก็หนีไม่พ้นประกันเงินกู้หรือประกันสินเชื่อบ้านที่หากผู้ที่กู้ซื้อคอนโดเป็นอะไรขึ้นมา บริษัทประกันจะเข้ามาจ่ายเงินที่เหลือแทน ทั้งนี้ดอกเบี้ยสำหรับผู้ชายจะค่อนข้างสูง ของผู้หญิงจะต่ำ แต่หากเลือกได้ก็ไม่จำเป็นต้องทำประกันนี้ หรือหากใครทำ ก็ควรเวนคืนหลังโอนทันที

นับ 7 : ได้เวลาสนุกแล้วสิ…มาแต่งคอนโดกัน!

ซื้อคอนโดมิเนียม

แล้วก็ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย…เตรียมมาแต่งห้องในคอนโดกัน ขั้นนี้เลือกแต่งผนัง พื้น เพดาน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามใจชอบและตามไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองได้เลย โดยลองดูว่าในโครงการมีส่วนกลางครบครันแค่ไหน ยังอยากได้อะไรมาเติมเต็มในห้องตัวเองหรือเปล่า เช่น บางโครงการมี Co-Kitchen Space จัดเต็ม เหมือนที่ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ครัวในห้องก็อาจจะไม่ได้ต้องเต็มรูปแบบมาก เพราะหากวันไหนอยากชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาทำอาหารด้วยกัน ก็ไปใช้ส่วนกลางได้เลย

นับ 8 : สวมบทคนสายตาเป็นสับปะรด ตรวจรับบ้านแบบไม่ให้กลายเป็นประชากรชั้น 2

ซื้อคอนโดมิเนียม

ใกล้ความจริงแล้ว แต่ขั้นนี้ต้องอาศัยสกิลการสอดส่องแบบสายตาเป็นสับปะรดกันสักเล็กน้อย เพราะเป็นขั้นของการตรวจรับบ้านก่อนโอน โดยตรวจทุกส่วนรวมไปถึงระบบไฟฟ้า ระบบน้ำ พื้น ผนัง เพดาน ประตู และหน้าต่างแต่ละบาน ใครที่ไม่มั่นใจในฝีมือแล้วล่ะก็ แนะนำว่าให้พากูรูคนรู้จักที่มีความรู้ด้านนี้ หรือจะจ้างได้เช่นกัน โดยค่าจ้างจะอยู่ราวๆ 3,000-8,000 บาท ขึ้นกับขนาดห้องหรือบ้านที่ตรวจรับและการบริการ

แต่ระวัง! สิ่งสำคัญในขั้นนี้คืออย่าเซ็นรับบ้านเพื่อรีบโอนให้จบไวๆ ต่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารหรือโครงการหว่านล้อมก็ตาม เพราะหากเซ็นไปแล้ว คุณจะกลายเป็นประชากรชั้น 2 ในพริบตา ห้องหรือบ้านที่ไม่เรียบร้อยก็อาจจะไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่และแก้ไขเท่าที่ควร

นับ 9 : โอนคอนโด…เวลานี้ที่รอคอย

ซื้อคอนโดมิเนียม

แล้ววันนี้ก็มาถึง ได้เวลามาโอนกรรมสิทธิ์คอนโดแล้ว อย่าลืมว่าต้องเตรียมเงินค่าโอนไว้ให้พร้อม โดยสามารถเลือกไปด้วยตัวเอง หรือใครที่ธุรกิจรัดตัว จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ธนาคารหรือเจ้าหน้าที่จากโครงการไปทำแทนก็ได้เช่นกัน เนื่องจากการโอนนี้ใช้เวลาประมาณ 1 วันเต็ม โดยหากเลือกแบบมอบหมายคนอื่นไป ก็ต้องทำหนังสือมอบอำนาจ

สำหรับค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ จะอยู่ที่ 2% ของราคาประเมิน ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ซื้อจะจ่ายคนละครึ่งกับโครงการ หรือคนละ 1% นั่นเอง นอกจากนี้ยังจะมีค่าจดจำนอง ซึ่งจะคิดเป็น 1% ของมูลค่าที่พักอาศัยที่จดจำนอง เพื่อจ่ายให้กับสำนักงานที่ดินเพื่อเอาที่พักอาศัยนั้นเป็นหลักประกันหนี้ให้กับธนาคารในกรณีของผู้ที่กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย และเราจะต้องจ่ายค่าอากรแสตมป์ให้กรมที่ดินในอัตรา 0.5% ของราคาประเมินอีกด้วย และสำหรับใครที่ใครกู้ได้ 100% เมื่อโอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้เช็คเป็นเงินดาวน์ เงินจอง เงินทำสัญญา และส่วนลดที่เคยจ่ายไปกลับมา ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะนำไปโปะคอนโด หรือจะเอามาแต่งบ้านต่อไป

แต่ถ้าไม่พิเศษไม่ใช่แสนสิริ เพราะโปรโมชันแสนสิริผ่อนให้ ซื้อคอนโดก่อน 30 มิถุนายนนี้ เราให้คุณฟรี! ค่าโอน และค่าจดจำนอง* แถมยังฟรี! ค่าส่วนกลาง นานสูงสุด 2 ปี* อีกด้วย

นับ 10 : จบคัมภีร์นี้ด้วยสถานะใหม่

ซื้อคอนโดมิเนียม

ยินดีด้วย! คุณเป็นเจ้าของคอนโดยูนิตในฝันแล้ว จากนี้ไปก็เหลือเพียงผ่อนชำระจนกว่าจะเป็นไท ได้โฉนดมาเมื่อไหร่ คอนโดนี้จะเป็นของคุณจริงๆ ทันที อ่านถึงตรงนี้ถ้าคุณอยากรู้ข้อมูลแบบลงลึก เราแนะนำบทความ เปิดลิสต์ค่าใช้จ่ายที่มือใหม่ต้องรู้ หากคิดจะซื้อบ้าน คอนโดหรือทาวน์โฮมสักหลัง รับรองว่าเรื่องค่าใช้จ่ายคุณแน่นแน่นอน!

นับ 1 ถึง 10 ครบแล้ว คอนโดโดนใจที่สุดโครงการนั้นของคุณ ก็มาอยู่ในมือสักที แต่กว่าจะมาถึงการนับ 10 นี้ แต่ละขั้นมีรายละเอียดที่ต้องระวังให้ดีอยู่ไม่น้อย ค่อยๆ เป็นค่อย ไปจะดีที่สุด แต่สิ่งที่บอกลเยว่ารอไม่ได้แล้ว ก็โปรแสนสิริผ่อนให้นี่ล่ะ

ที่ไม่ใช่แค่บ้านหรือทาวน์โฮม แต่รวมเอาคอนโดพร้อมอยู่ ที่คนฝันอยากใช้ชีวิตในคอนโดได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษสุดๆ จนยากเกินห้ามใจในช่วงเวลานี้ สําหรับลูกค้าที่จอง,ทําสัญญา และโอนกรรมสิทธิ์ ภายในวันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

√ ผ่อนให้สูงสุด 24 เดือน หรือ 2 ปี*
√ ฟรี ค่าโอน และค่าจดจำนอง*
√ ฟรี ค่าส่วนกลาง นานสูงสุด 2 ปี*
√ รับเพิ่ม GIFT VOUCHER CENTRAL 100,000 บาท*

อย่าปล่อยให้จังหวะดีๆ ที่โปรสุดคุ้มมาแมทช์พอดีกับความฝันในการใช้ชีวิตสุดสะดวกสบายในคอนโดที่ถูกใจต้องหลุดลอยไป คว้าคอนโดที่เล็งไว้มานาน แล้วนับ 1 ถึง 10 แบบที่รู้ตัวอีกทีก็ได้ครอบครองคอนโดในฝันนั้นแล้วตอนนี้เลยดีกว่า ทุกโครงการของแสนสิริเปิดให้เยี่ยมชมทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.* พร้อมบริการ Private Tour ที่สามารถนัดหมายเวลาเพื่อเข้าชมโครงการเฉพาะครอบครัวคุณเท่านั้น ภายใต้มาตรการรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด ให้คุณมั่นใจได้ทุกครั้งที่มาเยี่ยมชม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก siri.ly/แสนสิริผ่อนให้

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์