KHUN by YOO
Presents
ตอน Louis Ghost Chair
คุณพร้อมที่จะลบความทรงจำ
หรือยัง?

คุณพร้อมที่จะลบความทรงจำหรือยัง…  

ความทรงจำที่เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์หลุยส์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ความเก่าแก่คลาสสิก ลวดลายที่ดูย้วยเยอะ รวมไปถึงรูปพระเจ้าหลุยส์ทุกพระองค์ที่คุณเคยรู้จัก เพราะสิ่งที่คุณกำลังจะเจอ เป็นอะไรที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง มันคือหลุยส์อีกมุมที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

Louis Ghost Chair

สิ่งที่ว่าก็คือ Louis Ghost Chair ผลงานของ ฟิลิปป์ สตาร์ค (Philippe Starck) นั่นเอง มันเป็นเก้าอี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้ในยุคของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ที่ถึงแม้จะมีลวดลายย้วยยุ่บยั่บ แต่มันก็เป็นสไตล์ที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระราชินีมารี อ็องตัวแน็ต (Marie Antoinette) ทรงโปรดปรานเอามากๆ 

ซึ่งตัวพ่อด้านความกวนอย่าง ฟิลิปป์ สตาร์ค ก็อดไม่ได้ที่จะจับเอาความหรูหราสุดขั้วของมัน มายำเข้ากับวัสดุที่ดูบ้านแบบสุดๆ อย่างพลาสติก เรียกได้ว่าคอนทราสต์กันสุดๆ ไปเลย

KHUN by YOO

เห็นเป็นพลาสติกอย่างงี้ เอาเข้าจริงๆ วิธีการผลิตมันเนี้ยบมากๆ 

ถ้าเป็นเก้าอี้พลาสติกอื่นๆ คงใช้วิธีฉีดใส่แม่พิมพ์หลายชิ้นแล้วค่อยเอามาประกอบกัน แต่สำหรับ Louis Ghost Chair ทาง Kartell ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ใช้วิธีการ ฉีดพลาสติกเข้าไปในแม่พิมพ์ชิ้นเดียว ตู้มเดียวเลย เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ดูเนี้ยบไร้รอยต่อ

Kartell

แรกเริ่มเดิมทีเจ้า Louis Ghost Chair มีแค่สีเดียว คือ สีโปร่งใส แต่หลังจากที่มันรับความนิยมเป็นอย่างมาก ทาง Kartell จึงได้ออกรุ่นที่มีสีสันต่างๆ ออกมามากขึ้น แทบจะครบทุกเฉดสี รวมถึงรูปทรงก็มีความหลากหลายตามไปด้วย

Louis Ghost Chair

แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายเฟอร์นิเจอร์หลุยส์อยู่ดี ซึ่ง Louis Ghost Chair นี้ ถือเป็น Designer Chair ที่ขายดีที่สุดในโลก เป็นจำนวนมากกว่า ล้านตัวทีเดียว

Louis Ghost Chair

“เก้าอี้หลุยส์ผีล่องหน” เป็นชื่อที่ใครบางคนเรียก Louis Ghost Chair เพราะความ “ใส” ทำให้มันดูเหมือนเป็นวิญญาณของเก้าอี้หลุยส์แบบดั้งเดิมอีกที พูดให้สวยมันคืองานดีไซน์ชิ้นเอกที่ยืนอยู่ตรงกลาง ระหว่างความคลาสสิก และความโมเดิร์น แต่ถ้าให้พูดออกมาจากใจ มันคืองานดีไซน์ที่ “กวน” ที่สุดชิ้นหนึ่งของโลก 

สำหรับใครที่อยากเห็นของจริงก็สามารถตามไปดูกันได้ที่ SALES GALLERY โครงการคอนโดมิเนียม KHUN by YOO  ที่ชั้น 4 J-AVENUE  ลงทะเบียนเยี่ยมชมได้ ที่นี่ เลย 

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่