ว่าด้วยเรื่องของสี มีความหมายอะไรอยู่ในนั้น?

สี คือปรากฏการณ์ของแสงที่ปรากฏแก่ตา

มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์

และสีมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกอะไรบางอย่าง มากกว่าแค่ความสวยงาม

La habana hua hin

เพราะสีอยู่คู่กับเรามาตลอด ในชีวิตประจำวันเราอาจจะยุ่ง จะลืมสังเกตไปว่าสีเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลาจนไม่รู้ตัว ที่นอกจากจะทำให้เรามองเห็นทุกอย่างแบบมีชีวิตชีวามากกว่าแค่ขาวกับดำแล้ว สีก็คือภาพแทนของสีสันความสนุกของเรานี่เอง เมื่อสีสันคือความสนุก แล้วแต่ละสีจะมีความหมายอะไรอยู่ในนั้นบ้างนะ?

La habana

สีขาว ส่องสว่างต้อนรับคุณที่ปลายอุโมงค์

หากชาวกรุงฯ จะมุ่งหน้าสู่เมืองตากอากาศชายทะเลชื่อดัง ทันทีที่ลอดอุโมงค์บนถนนเพชรเกษมกิโลเมตรที่ 222-223 เมื่อพ้นอุโมงค์ที่ความยาวไม่กี่อึดใจ “สีขาว” จากแสงแดดอันสดใสจะเป็นสีแรกที่สว่างวาบขึ้นมา เสมือนเป็นสัญญาณต้อนรับว่าคุณได้เดินทางมาถึงหัวหินแล้ว

la habana

สีฟ้า แทนผืนน้ำไหลเย็นกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

สีฟ้า คือโทนสีที่สื่อถึงความรู้สึกสงบเย็น และผ่อนคลาย ความหมายของสีฟ้าในที่นี้คือ สีของสายน้ำที่ไหลเย็นสดชื่นในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตารางเมตร ที่ La Habana คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ในหัวหิน จากแสนสิริ คุณจะได้พบกับสระว่ายน้ำส่วนกลาง บนพื้นที่ Court ใจกลางคอนโดทั้งสองฝั่งรวม 652 ยูนิต ทั้งยังมี Pool acces ที่เปิดให้เดินลงสระว่ายน้ำได้จากระเบียงเลยอีกด้วยค่ะ ซึ่งสายน้ำที่แทนความหมายของสีฟ้านี้จะทำให้คุณชุ่มช่ำและสนุกไปกับช่วงเวลาพักผ่อนกับครอบครัว

la habana

สีเขียว สงบ ร่มรื่น บนพื้นที่กว้างกว่า 4,000 ตร. ม.

สีเขียวจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ลดความเหน็ดเหนื่อย ผ่อนคลายความตึงเครียด ไม่ต่างจากความหมายของสีเขียวที่สื่อได้ถึง สีสันอันร่มรื่นของพื้นที่ส่วนกลางที่เน้นธรรมชาติอันเขียวขจี กับพื้นที่กว้างมากถึง 4,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำพร้อมจากุซซี่และสระเด็ก, ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์, สนามเด็กเล่น และสวนส่วนกลางพร้อมพื้นที่สันทนาการกลางแจ้ง

la habana

สีแดง ชุดตัวโปรดเดินชายหาด สุด Prime

เพราะสีแดงสื่อถึงความรัก ความหลงใหล และความตื่นเต้น การใส่ชุดสีนี้ย่อมสะท้อนถึงตัวคุณ เช่นเดียวกับความหมายของสีของชุดที่คุณใส่ขณะเดินเล่นที่ริมชายหาด ที่ La Habana Hua Hin ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้ทะเลเพียงเดิน 250 เมตร แถมยังมีรถกอล์ฟบริการส่งคุณถึงชายหาดอีกด้วย นอกจากจะใส่ชุดมากสีสัน เดินเล่นชิมบรรยากาศริมทะเลแบบสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังถือว่าเป็นชายหาดที่ Prime มากที่สุดแห่งหนึ่งของหัวหิน เพราะผู้คนไม่พลุกผล่าน แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำให้คุณได้สนุกกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไคท์เซิร์ฟ, เจ็ทสกี, บานาน่าโบ๊ท หรือเอกลักษณ์ของเมืองหัวหินอย่างขี่ม้าแกลบ

sansiri blog

สีเหลือง ย่ำค่ำสนธยา เตรียมสนุกกับสีสันยามค่ำคื

ถ้าพูดถึงความรื่นเริงเบิกบานใจ ความสุข ก็คือสีเหลืองค่ะ เพราะความหมายในที่นี้ คือ สีของพระอาทิตย์ตกดินกับบรรยากาศเมืองชายทะเลที่จะทำให้ค่ำคืนของคุณสนุกและเต็มไปด้วยสีสันมากกว่าที่เคย ด้วยที่ตั้งของโครงการติดกับแหล่งช้อปปิ้งแหล่ง แฮงค์เอาท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกของหัวหินมากมาย เช่น บลูพอร์ตศูนย์การค้าทันสมัยขนาดใหญ่ Cicada Market และ Tamarind Market และแหล่งแฮงก์เอาท์ชิคๆ คูลๆ มากมายเลย

la habana room

สีน้ำตาล เอนกาย พักผ่อน ห้องสไตล์ Havana 

ความพิเศษอยู่ที่การออกแบบโครงการที่แสดงถึงเอกลักษณ์สไตล์ สไตล์ Havana เมืองตากอากาศชื่อดังระดับโลกในประเทศคิวบา ที่สะท้อนแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมดั้งเดิมของสเปน มาประยุกต์ใช้ในส่วนต่างๆ โครงการได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องนอนให้มีเรื่องราวของความสนุกผสานกับการออกแบบด้วยเส้นสายของอาคารที่มีความสนุกสนานและมีชีวิตชีวา สีสันสดใสของกระเบื้องงานคราฟท์ที่ทำขึ้นด้วยมืออย่างประณีตทุกชิ้น ตลอดจนงานเพ้นท์มืออันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมแบบ Cuban Style

แต่ไม่ว่าสีไหนจะมีความหมายลึกซึ้งสื่อถึงอะไรก็ตาม ทุกสีสันคือความสุข ที่แต่งแต้มคุณให้สนุกสนานในทุกจังหวะของหัวหิน ไม่ต่างจากคอนเซปต์ The Happy Colours of Hua Hin เพราะทุกสีสันและความสนุกรวมไว้ที่นี้ ซัมเมอร์นี้พบกับข้อเสนอพิเศษ ที่ Sales Gallery คลิก

ถ้าอ่านแล้วเกิดความสนใจใคร่ทำความรู้จัก La Habana ให้มากกว่านี้ เราขอแนะนำบทความ La Habana ชื่อนี้มีแต่สีสันและความสนุก คลิกเลย!

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์