LASVIT งานฝีมือระดับโลกที่สะท้อนรสนิยมการดีไซน์และเทคโนโลยี

ถ้วยรางวัลการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก Tour De France, การซ่อมแซมพระราชวังสไตล์นีโอคลาสสิค Palazzo Serbelloni ณ กรุงมิลาน, โคมไฟแชนเดอเลียสุดอลังการในอาคาร Dubai Opera ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, การร่วมงานกับ Kengo Kuma, Nendo, Daniel Libeskind หรือกับ Zaha Hadid ที่สายอาร์ตจะต้องคุ้นหู รายชื่อที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของผลงานจาก LASVIT แบรนด์แก้ว/คริสตัลจากสาธารณรัฐเช็ก ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการคงไว้ซึ่งมรดกทางภูมิปัญญา ในกระบวนการเป่าแก้ว Bohemia Glass แบบดั้งเดิม ด้วยประวัติศาสตร์และเรื่องราวอันยาวนานมากกว่า 800 ปี

ในปี 2007 แบรนด์ LASVIT จึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อที่จะอนุรักษ์และคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมการเป่าแก้ว Bohemia แบบดั้งเดิมด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเติมเต็ม และทำให้ประวัติศาสตร์อันยาวนานกลับมาโลดแล่นและมีชีวิตชีวาขึ้นอีกขั้น ด้วยส่วนผสมอันลงตัวระหว่างศาสตร์ของงานฝีมือและศิลป์แห่งการออกแบบ ทำให้ผลงานของ LASVIT ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกถึงความสวยงาม ล้ำค่า และทรงพลังด้วยเรื่องราวที่เป็นมากกว่าแค่ความสวยงาม แต่กลายเป็นจุดเชื่อมโยงของอดีตในความร่วมสมัย

จากความตั้งใจที่จะคงไว้ซึ่งมรดกทางวัฒนธรรมด้วยการนำเทคโนโลยีระดับสูงมาใช้ในการสร้างผลงาน ทำให้ผลงานของ LASVIT ได้รับการยอมรับและปรากฏอยู่ทั้งในแวดวงการออกแบบงานสถาปัตยกรรม, ออกแบบภายใน, ประติมากรรม และศิลปะซึ่งไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นความดั้งเดิมกว่าร้อยปีหรือความล้ำสมัย LASVIT ก็ล้วนแต่พิสูจน์ให้เห็นถึงกระบวนการถ่ายทอดความคิด สู่ผลงานแฮนด์เมดทุกชิ้นอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยตัวตนของแบรนด์ในทุกอณูของผลงาน

Credit: wallpaper.com

ถึงแม้ว่าด้วยความเป็นแก้วหรือคริสตัล ความเปราะบาง ก็ต้องมาเป็นของคู่กัน แต่ไม่ใช่กับ LASVIT ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่แบรนด์ได้นำมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมการเป่าแก้วแบบดั้งเดิมที่ถูกส่งต่อรุ่นสู่รุ่นกว่า 800 ปีถูกทำให้แข็งแกร่งขึ้นทั้งจากนามธรรมและรูปธรรม ด้วยเรื่องราวความเป็นมาที่ห่อหุ้มอยู่บนพื้นผิวของเครื่องแก้วและเทคโนโลยี จึงทำให้ผลงานแก้วเป่าจาก LASVIT มีความอ่อนช้อยสวยงาม แวววาว คงเอกลักษณ์ของความเป็นแก้วแต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกถึงความแข็งแกร่ง มั่นคง อันเป็นเอกลักษณ์ที่ยากจะหาใครเหมือน

นอกจากนี้ผลงานทุกชิ้นจาก LASVIT ความละเอียดอ่อน พิถีพิถันที่แทรกซึมอยู่ในทุกรายละเอียด ยังเป็นสิ่งที่สามารถสัมผัสได้ตั้งแต่แรกเห็น และยังเปรียบเสมือนความแข็งแกร่ง มั่นคงภายใต้ความสวยงาม หรูหรา ของแสนสิริที่ใส่ใจในการสร้างสรรค์ ความเข้าใจจริง ปราณีต และพิถีพิถันในศิลปะศาสตร์แห่งที่อยู่อาศัย นับเป็นแกนสำคัญและเป็นจุดมุ่งหมายของทั้ง LASVIT และแสนสิริ

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?